Tag

Nhân dân Mỹ Đức đồng lòng giãn cách xã hội, quyết tâm bảo vệ “vùng xanh”

Xã hội 22/08/2021 13:00
aa
TTTĐ - Ngay sau khi thành phố Hà Nội có quyết định giãn cách xã hội thêm 15 ngày, người dân Thủ đô nói chung và huyện Mỹ Đức nói riêng đã nhất trí ủng hộ chủ trương của thành phố và đồng lòng thực hiện nghiêm quy định giãn cách để bảo vệ “vùng xanh”, bảo đảm cuộc sống an toàn, ngăn chặn dịch Covid-19.
Mỹ Đức tháo gỡ khó khăn, bứt tốc về đích Nông thôn mới Cần nhân rộng các mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Những chuyến nông sản đong đầy tình cảm của bà con Mỹ Đức gửi tặng các quận nội thành Huyện Mỹ Đức đoàn kết, đồng lòng cùng nhau chiến thắng đại dịch Covid-19

Quyết tâm “không để ai bị bỏ lại phía sau”

Làn sóng dịch Covid-19 lần thứ tư diễn biến ngày càng phức tạp tại khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước, khiến cuộc sống của nhiều người lâm vào cảnh khó khăn, song không vì thế mà người dân lơ là công tác phòng chống dịch. Tại huyện Mỹ Đức (Hà Nội), ngay từ những ngày đầu xuất hiện ca bệnh trong đợt dịch lần này (5/7), toàn thể Nhân dân đã đồng lòng, quyết tâm thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội, đồng thời triển khai hàng loạt các biện pháp phòng dịch.

Những ngày qua, tiếng loa phát thanh nhắc nhở người dân thực hiện giãn cách xã hội và hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch vang lên khắp các xã, thị trấn, len lỏi vào tận thôn, làng, tổ dân phố giúp mọi người dân cập nhật tình hình dịch bệnh một cách nhanh nhất, chính xác nhất.

Nhân dân Mỹ Đức đồng lòng giãn cách xã hội, quyết tâm bảo vệ “vùng xanh”
Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội kiểm tra chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Phúc Lâm (huyện Mỹ Đức)

Song song với việc tuyên truyền, nhắc nhở, lực lượng chức năng trên toàn địa bàn huyện cũng tiến hành kiểm tra và xử phạt những trường hợp ra đường không có mục đích chính đáng. Tại các nơi vui chơi công cộng, nhà văn hóa các thôn, khu dân cư, người dân luôn chấp hành nghiêm quy định của thành phố, không có người vi phạm quy định giãn cách xã hội.

Thống kê của huyện cho thấy, đến nay trên địa bàn Huyện có 17 ca dương tính, 190 trường hợp F1; 1.443 trường hợp F2; 2.339 trường hợp F3, đã hết thời gian cách ly và theo dõi sức khỏe. Đặc biệt, trong hơn 20 ngày qua, huyện Mỹ Đức không phát sinh ca dương tính mới.

Trải qua 2 đợt giãn cách xã hội, Mỹ Đức đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt. Huyện đã thiết lập 92 chốt tạo thành 3 lớp bảo vệ, đồng thời tăng cường tuyên truyền, tổ chức các đội tuần tra nhắc nhở, xử phạt những trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch.

Nhân dân Mỹ Đức đồng lòng giãn cách xã hội, quyết tâm bảo vệ “vùng xanh”

Cấp huyện, xã khen thưởng động viên các lực lượng sẵn sàng cho đợt giãn cách mới

Để công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả, huyện đã xây dựng các tổ Covid-19 cộng đồng, các đội phản ứng nhanh truy vết, cấp huyện và cơ sở. Mỗi khi xuất hiện các ca F0 mới trong cộng đồng, huyện đã nhanh chóng tổ chức việc lấy mẫu, tiêm vắc xin cho Nhân dân đảm bảo an toàn, đúng đối tượng.

Cùng với đó, huyện cũng đã làm tốt công tác hỗ trợ nhân dân tiêu thụ nông sản, chăm lo hỗ trợ nhân dân theo các đối tượng được hưởng của Chính phủ và Thành phố. Đồng thời bổ sung tất cả các đối tượng khó khăn của huyện với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Nỗ lực hết mình để bảo vệ “vùng xanh”

Thực hiện chỉ đạo về giãn cách xã hội, huyện Mỹ Đức đã thực hiện nghiêm các phương án phòng chống và kểm soát dịch theo đúng tinh thần của Chính phủ: Mỗi người dân, mỗi cá nhân phải có trách nhiệm đúng với khẩu hiệu “Mỗi người dân là một chiến sĩ; mỗi gia đình, tổ dân phố, khu phố là một pháo đài chống dịch”.

Nhân dân Mỹ Đức đồng lòng giãn cách xã hội, quyết tâm bảo vệ “vùng xanh”
Lãnh đạo huyện Mỹ Đức thường xuyên đi kiểm tra đột xuất công tác phòng chống dịch trên địa bàn

Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Đặng Văn Triều cho biết: Cùng với chỉ đạo, định hướng của thành phố, toàn bộ hệ thống chính trị của huyện đã chung sức, đồng lòng với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, các ổ dịch và ca bệnh đã được khoanh vùng, phong tỏa, truy vết triệt để không để các ca bệnh lây lan ra cộng đồng.

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, huyện Mỹ Đức đã tăng thời lượng và tần suất tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19 trên hệ thống loa truyền thanh. Huyện đã thiết lập 92 chốt kiểm soát với 957 người tham gia.

Đặc biệt, từ ngày 24/7 đến nay, 22 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tăng cường kiểm tra, xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19, giãn cách xã hội với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng... Huyện Mỹ Đức cũng thành lập khu cách ly y tế tập trung tại 5 trường mầm non, 2 khách sạn, đáp ứng khả năng tiếp nhận 1.009 chỗ cách ly.

Nhân dân Mỹ Đức đồng lòng giãn cách xã hội, quyết tâm bảo vệ “vùng xanh”
Không chỉ phòng chống dịch hiệu quả, người dân Mỹ Đức còn tăng cường hỗ trợ nông sản tới các quận, huyện đang bị phong tỏa, cách ly y tế

“Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, huyện Mỹ Đức xác định là địa bàn còn nhiều tiềm ẩn nguy cơ cao khi giáp ranh nhiều tỉnh, có nhiều người dân đi làm ở các địa phương khác nên Nhân dân trong huyện rất đồng tình ủng hộ khi thành phố đã quyết định trển khai 3 đợt giãn cách xã hội. Trên tinh thần chỉ đạo của thành phố được sự chung sức đồng lòng của Nhân dân, toàn huyện đã quán triệt tinh thần, quyết tâm chính trị cao nhất để bảo vệ “vùng xanh” Mỹ Đức cùng với thành phố Hà Nội và cả nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 giúp cho nhân dân sớm ổn định lại cuộc sống trong trạng thái bình thường mới”, đồng chí Đặng Văn Triều, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức nhấn mạnh.

Với dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay, việc duy trì những chốt chặn “vùng xanh” tự quản không chỉ thể hiện sự chủ động, mà còn giúp lan tỏa những thông điệp ý nghĩa về tinh thần đoàn kết, sức mạnh cộng đồng trong phòng, chống dịch Covid -19. “Vùng xanh” an toàn là điều kiện để nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi công dân, mỗi gia đình đối với xã hội, điều kiện để mọi công dân cùng chung sức đồng lòng ngăn chặn và chiến thắng dịch Covid -19.

Đọc thêm

Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa to Môi trường

Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 2/7, nhiều khu vực ngày nắng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ trên 38 độ C; chiều tối và đêm có mưa dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội Muôn mặt cuộc sống

Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội

TTTĐ - Mới đây, Bộ Công an phối hợp cùng UBND TP Hà Nội tổ chức chương trình “Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy”, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nêu cao nhận thức của cộng đồng; phát huy sức mạnh toàn dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và đẩy lùi tệ nạn ma túy.
Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt Muôn mặt cuộc sống

Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Cụ thể hóa các nhiệm vụ thuộc Đề án số 06 của Chính phủ, Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính (Bộ Công an) và các đơn vị liên quan triển khai thí điểm việc thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt đối với 3 bãi đỗ xe máy, 4 bãi đỗ xe ô tô tại phủ Tây Hồ và chùa Trấn Quốc.
Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng Muôn mặt cuộc sống

Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định tiêu chí thành lập và tiêu chí số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; nội dung, mức chi hỗ trợ đối với người tham gia lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã Muôn mặt cuộc sống

Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định nội dung, mức chi hỗ trợ lực lượng Cảnh sát khu vực, lực lượng Công an xã trên địa bàn thành phố.
Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID Muôn mặt cuộc sống

Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID

TTTĐ - Ngày 1/7, các đơn vị Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã triển khai xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe tích hợp trên VNeID.
Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân BHXH & Đời sống

Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân

TTTĐ - Công tác thực hiện chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) của Đảng và Nhà nước ta đã đạt được những thành tích tích cực. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, để phát triển BHYT bền vững, tiến tới BHYT toàn dân, điều kiện quan trọng nhất vẫn là sự quan tâm, “vào cuộc” của cả hệ thống chính trị, cũng như ý thức của người dân, cơ sở y tế về ý nghĩa của việc tham gia BHYT.
Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Tòa án Nhân dân hai cấp thành phố Hà Nội thụ lý 23.827 vụ việc, giải quyết 14.695 vụ việc.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng BHXH & Đời sống

Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 75/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng.
Xem thêm