Tag

Nhiều bạn trẻ hào hứng trải nghiệm, đặt nhiều kỳ vọng ở iHanoi

Tôi yêu Hà Nội 16/06/2024 09:25
aa
TTTĐ - Hiện có khá nhiều bạn trẻ đang trực tiếp trải nghiệm các tính năng trên ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi).
Giới trẻ hào hứng với ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi "iHaNoi" - Thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân

Theo kế hoạch, Ủy ban Nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội sẽ ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi) vào cuối tháng 6.2024.

Tích hợp nhiều tiện ích

Ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi sẽ giúp người dân, doanh nghiệp có thể tương tác trực tuyến với các cấp cơ quan chính quyền tại Hà Nội với nhiều tính năng nổi bật.

Anh Tuấn Anh (chủ cửa hàng kinh doanh nhỏ), đây sẽ là ứng dụng mà người trẻ có thể sử dụng liên tục, không chỉ giúp tìm kiếm những địa điểm vui chơi, những quán ăn đặc sắc mà còn giúp các bạn trẻ kết nối được với chính quyền, phản ánh thông tin một cách linh hoạt.

Theo tìm hiểu, app iHanoi được chia theo đề mục rõ ràng. Cụ thể, với đề mục “Phán ánh, kiến nghị”, người dân có thể phản ánh hiện trường, phản ánh thủ tục hành chính, đăng ký tiếp công dân.

Nhiều bạn trẻ hào hứng trải nghiệm, đặt nhiều kỳ vọng ở iHanoi
Người trẻ Thủ đô hào hứng với ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi)

Với mục “Tiện ích đô thị thông minh”, hiện app có các mục nhỏ như giao thông (tra cứu tuyến xe, bản đồ ngập úng…), y tế (cơ sở y tế, mạng lưới nhà thuốc), du lịch (bản đồ du lịch…), di sản văn hóa… Ngoài ra còn có các mục truyền thông, tin tức, sáng kiến, góp ý.

Với các tiện ích trên app hiện nay, Tuấn Anh cho rằng khách du lịch đến tham quan, vui chơi tại Hà Nội cũng hoàn toàn có thể sử dụng để tìm hiểu những điểm di tích, những thông tin bổ ích về giao thông, giúp cho chuyến du lịch ở thủ đô được thuận tiện hơn.

Nhiều bạn trẻ hào hứng trải nghiệm, đặt nhiều kỳ vọng ở iHanoi
Bạn trẻ Tuấn Anh đang tìm hiểu những tính năng trên iHanoi

Nguyễn Phương Mai (sinh viên Trường đại học Ngoại Thương Hà Nội) bày tỏ sự thích thú khi trực tiếp trải nghiệm các tính năng trên iHanoi. “Em thấy app có nhiều tính năng khá hay cho thanh niên, như giao thông, bản đồ du lịch, danh bạ đường dây nóng, truyền thông cảnh báo, y tế, môi trường. Tuy nhiên thông tin hình như vẫn chưa cập nhật đủ”, Mai chia sẻ.

Gợi ý cần mang tính cập nhật hơn

Là người trẻ đang học tập và làm việc tại Canada, được bạn bè ở Việt Nam giới thiệu về ứng dụng mới này, Vũ Quốc Nhật hào hứng chia sẻ: “Mình thấy ứng dụng rất hữu ích, tích hợp được nhiều tiện ích và thông tin, cả về cuộc sống hàng ngày cũng như thủ tục hành chính”.

Ngoài ra, theo Nhật, ở Canada, người dân không sử dụng ứng dụng nào có tầm bao quát, tích hợp như thế này mà sẽ dùng các app riêng, như app bản đồ, thời tiết, di chuyển, vui chơi giải trí, thông tin, dịch vụ công…

Nhiều bạn trẻ hào hứng trải nghiệm, đặt nhiều kỳ vọng ở iHanoi
Ở Canada, Quốc Nhật cũng trải nghiệm ứng dụng sau khi được bạn bè giới thiệu

Bên cạnh những tiện ích ban đầu, Phương Mai cho biết trong phần “Truyền thông cảnh báo” đang chưa có nội dung nào ở tất cả các mục. Ở phần “Bản đồ du lịch”, Mai góp ý ứng dụng có thể có những gợi ý mang tính cập nhật hơn.

Ngoài ra, Phương Mai nghĩ rằng tính năng “Y tế” sẽ gợi ý cho người dùng những cơ sở y tế gần khu vực của mình, nhưng hiện nay các gợi ý ở đây lại là những cơ sở ở khá xa.

Đặt kỳ vọng ở iHanoi, nhiều bạn trẻ rất mong ứng dụng hoạt động “chạy mượt”, cập nhật thông tin thường xuyên và phong phú hơn. “Mình thật sự mong muốn iHanoi sẽ là một trải nghiệm thú vị với những thông tin cần thiết và thanh niên rất nên thử”, Quốc Nhật bày tỏ.

Đọc thêm

Bài 5: Hoà Nhịp nét văn hoá Tràng An, xứ Đoài Emagazine

Bài 5: Hoà Nhịp nét văn hoá Tràng An, xứ Đoài

TTTĐ - Nét văn hoá Thăng Long, xứ Đoài được hoà quyện, tô đẹp thêm cho nền văn hoá Thăng Long ngàn năm văn hiến.
Bài 4: Những “Đại sứ” tuyên truyền GenZ Tôi yêu Hà Nội

Bài 4: Những “Đại sứ” tuyên truyền GenZ

TTTĐ - Các bạn học sinh, sinh viên đã tích cực quảng bá văn hoá, lịch sử truyền thống, di tích trên địa bàn Thủ đô bằng cách quay dựng video, đăng tải lên mạng xã hội. Nhiều bạn trẻ đã giành giải thưởng cuộc thi “Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hoá Thăng Long – Hà Nội” do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức.
Việc làm nhỏ - lan toả lớn Emagazine

Việc làm nhỏ - lan toả lớn

TTTĐ - Hà Nội là thành phố sôi động với nhịp sống hối hả. Thủ đô còn là nơi ẩn chứa nét đẹp văn hóa, lịch sử tự bao đời. Giữa dòng chảy hiện đại, thế hệ trẻ Hà Nội đang nỗ lực gìn giữ và lan tỏa những giá trị truyền thống một cách đầy sáng tạo và độc đáo.
Cung Thiếu nhi Hà Nội có Tân Giám đốc Tôi yêu Hà Nội

Cung Thiếu nhi Hà Nội có Tân Giám đốc

TTTĐ - Chiều 5/6 tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Ban Thường vụ Thành đoàn công bố quyết định bổ nhiệm Giám đốc Cung Thiếu nhi tới đồng chí Dương Minh Đức và công bố các quyết định của Ban Thường vụ Thành đoàn về công tác cán bộ.
Những việc làm thiết thực, kịp thời động viên, thu hút người tài Tôi yêu Hà Nội

Những việc làm thiết thực, kịp thời động viên, thu hút người tài

TTTĐ - Thành phố Hà Nội đã có những chính sách nổi trội về thu hút nhân tài. Sau khi được tuyển dụng, nhiều người phát huy tài năng, trở cán bộ nòng cốt của các quận, huyện, sở, ban, ngành…
Tạo "cú hích" phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Tôi yêu Hà Nội

Tạo "cú hích" phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) có điều quy định: Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Đưa nội dung mới này vào luật tiếp tục khẳng định tầm quan trọng đặc biệt của nguồn nhân lực và khát khao thu hút nhân tài của Hà Nội.
Người trẻ kỳ vọng vào Luật Thủ đô (sửa đổi) Tôi yêu Hà Nội

Người trẻ kỳ vọng vào Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đã nhận được nhiều kỳ vọng không chỉ trong hệ thống chính trị mà còn cả Nhân dân, các bạn trẻ Hà Nội, với mong muốn luật sớm được ban hành, góp phần khơi thông các nguồn lực, tạo sự lan tỏa, động lực dẫn dắt cho vùng Thủ đô và cả nước.
Giáo dục thế hệ trẻ hiểu biết, yêu mến Thủ đô Tôi yêu Hà Nội

Giáo dục thế hệ trẻ hiểu biết, yêu mến Thủ đô

TTTĐ - Ngày 11/5, Cụm hội 3, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam quận Đống Đa tổ chức cuộc thi "Tự hào thanh niên Thủ đô" tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tới toàn thể đoàn viên, thanh niên trong cụm.
"Adventure with words - Phiêu lưu cùng con chữ" Tôi yêu Hà Nội

"Adventure with words - Phiêu lưu cùng con chữ"

TTTĐ - Chương trình giáo dục mang tên "Adventure with words - Phiêu lưu cùng con chữ" vừa được tổ chức tại trường Tiểu học Lomonoxop Mỹ Đình (Hà Nội). Đây là sự kiện do nhóm sinh viên K41A1, chuyên ngành Truyền thông Marketing, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đảm nhận.
Ngắm đường Phan Đình Phùng trải thảm lá vàng Nhịp sống trẻ

Ngắm đường Phan Đình Phùng trải thảm lá vàng

TTTĐ - Cứ đến tháng 4 hằng năm, những hàng cây sấu hai bên đường Phan Đình Phùng (quận Ba Đình, TP Hà Nội) lại đến mùa thay lá. Những chiếc lá rơi nhuộm vàng cả một đoạn đường dài đã tạo nên một nét đẹp lãng mạn độc đáo.
Xem thêm