Tag

Giới trẻ hào hứng với ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi

Công nghệ số 14/06/2024 12:09
aa
TTTĐ - Ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi thu hút người trẻ theo dõi và đón chờ. Đây là nền tảng tương tác số đầu tiên, rất hữu dụng giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp.
Xu hướng nghề nghiệp ngành công nghệ lan rộng trong giới trẻ Giới trẻ Việt nức lòng khi dàn sao Hàn đổ bộ “Trung tâm Hàn Quốc mới tại Hà Nội” Giới trẻ “ra ngóng vào trông” chờ hội ngộ dàn sao khủng sắp đổ bộ đảo Vũ Yên ngày 1/6

Tiện lợi và hữu ích

Dự kiến ​​ngày 28/6, UBND TP Hà Nội sẽ tổ chức lễ công bố vận hành các ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Chính phủ trên địa bàn thành phố Hà Nội, bao gồm: Công dân Thủ Đô số (iHaNoi); Hồ sơ sức khỏe điện tử thành phố Hà Nội trên ứng dụng VNeID; Cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID; Hệ thống thông tin hệ thống và công việc xử lý (E-Cabinet) được kết hợp với phòng trưng bày thông minh.

Trong đó, ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi sẽ giúp người dân, doanh nghiệp có thể tương tác trực tuyến với các cấp cơ quan chính quyền thành phố với các tính năng nổi bật của ứng dụng như phản ánh hiện trường (gửi phản ánh từ nhiều lĩnh vực tới chính quyền). Từ đó, chính quyền nắm bắt được những vấn đề của người dân và giải quyết; giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân trên địa bàn thành phố ngày một tốt hơn; phản ánh thủ tục hành chính (gửi phản ánh các vấn đề liên quan tới thủ tục hành chính, dịch vụ công)…

Giới trẻ hào hứng với ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi
Bộ phận một cửa phục vụ người dân giải quyết các thủ tục hành chính

⁠ Doanh nghiệp, tổ chức có thể gửi các kiến nghị về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố để được trả lời, giải quyết kịp thời.

Người dân có thể tạo và gửi phiếu đăng ký tiếp dân trực tuyến thay vì đến cơ quan chính quyền để đăng ký.⁠ Ngoài ra, người dân còn kịp thời cập nhật các thông báo, thông tin mới nhất, chính thống từ chính quyền.

Trong đó, đáng chú ý là ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi rất được người dân kỳ vọng. iHaNoi là ứng dụng giúp người dân, doanh nghiệp có thể tương tác trực tuyến với các cấp cơ quan chính quyền tại Hà Nội.

Với mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, ứng dụng cung cấp thông tin toàn diện, tạo kênh kết nối nhằm thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp.

Đây là hoạt động thể hiện sự nỗ lực của thành phố trong đẩy mạnh xây dựng nền tảng xã hội, mở các kênh tương tác trực tiếp giữa các cấp chính quyền thành phố với người dân, doanh nghiệp trên môi trường số; toàn diện trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội Thủ đô.

Thủ đô thông minh, hiện đại

Thông tin về lễ ra mắt đã thu hút sự quan tâm đặc biệt và nhận được hàng ngàn phản hồi tích cực từ người dân trên mạng xã hội, đặc biệt là những người trẻ vốn được coi là “chủ nhân của nền tảng số”.

Giới trẻ hào hứng với ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi
Ban trẻ Trần Thị Khánh Linh

Hàng loạt bình luận: “Rất mong chờ sự ra mắt này”, “Ứng dụng sẽ giúp nhân dân phản ánh nhanh chóng và kịp thời các vấn đề”, “Từ nay mình có thể tham gia tương tác với chính quyền qua ứng dụng” của các bạn trẻ đã được đăng trên các nền tảng xã hội.

Đặc biệt, với những công dân thủ đô trẻ, ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi mang lại khả năng giao tiếp hiệu quả cho phép người trẻ cảm nhận được sự lắng nghe và tác động tích cực từ các cơ quan chính quyền.

Bạn trẻ Trần Thị Khánh Linh (ở Hà Nội) chia sẻ: "Với ứng dụng iHaNoi, mình có thể tương tác trực tiếp với các cơ quan chính quyền tại Hà Nội một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Thay vì đến trực tiếp, mình có thể gửi phản ánh, yêu cầu hoặc thắc mắc của mình chỉ với vài cú nhấp chuột trên môi trường số. Mình mong muốn qua mô hình mới này có thể thúc đẩy ý thức, trách nhiệm của người trẻ đồng hành cùng thành phố trong việc xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại".

Giới trẻ hào hứng với ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi
Bạn trẻ Ngô Linh

Với bạn trẻ Ngô Linh: "Mình hy vọng thông qua ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi) giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân trên địa bàn thành phố ngày một tốt hơn. iHaNoi có thể trở thành cung cấp nguồn thông tin quan trọng trọng chính quyền, tin tức địa phương, sự kiện cộng đồng và thông tin về dịch vụ công. Điều này giúp người trẻ cập nhật thông tin nhanh chóng và dễ dàng tiếp cận các dịch vụ hành chính".

Dự kiến, buổi lễ công bố vận hành sẽ được tổ chức ngày 28/6. Đây là hoạt động cụ thể, thiết thực hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Đọc thêm

Tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa, thực hiện thành công Đề án 06 Công nghệ số

Tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa, thực hiện thành công Đề án 06

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch thông tin, tuyên truyền một số nền tảng, ứng dụng của Đề án 06 Chính phủ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Báo chí và mạng xã hội: Cần có sự chọn lọc thông tin Công nghệ số

Báo chí và mạng xã hội: Cần có sự chọn lọc thông tin

TTTĐ - Sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội đang tác động mạnh mẽ đến các cơ quan báo chí và đặt ra nhiều thách thức. Do đó, người làm báo cần khai thác thông tin có chọn lọc, phản ánh trung thực, chính xác để độc giả nhận diện đúng sự việc.
Song hành chuyển đổi số và chuyển đổi xanh Công nghệ số

Song hành chuyển đổi số và chuyển đổi xanh

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của chuyển đổi số và chuyển đổi xanh trong nửa đầu thế kỷ XXI. Theo Bộ trưởng, chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là cặp song sinh đi cùng với nhau, hỗ trợ nhau, góp phần đảm bảo cho một quốc gia phát triển nhanh và bền vững.
Tạo bứt phá mới từ phát triển khoa học, công nghệ Công nghệ số

Tạo bứt phá mới từ phát triển khoa học, công nghệ

TTTĐ - Các giải pháp để khoa học, công nghệ (KHCN) và đổi mới sáng tạo trở thành trụ cột phát triển thành phố trong Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã cho thấy những định hướng, tầm nhìn mới của Hà Nội.
AI thay thế con người trong dạy và học tiếng Anh như thế nào? Giáo dục

AI thay thế con người trong dạy và học tiếng Anh như thế nào?

TTTĐ - Trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã được ứng dụng rộng rãi và trở thành một phần không thể thiếu trong nhiều lĩnh vực, trong đó có giáo dục, đặc biệt là trong việc dạy và học tiếng Anh.
Hướng dẫn thủ tục liên thông điện tử đăng ký khai tử Công nghệ số

Hướng dẫn thủ tục liên thông điện tử đăng ký khai tử

TTTĐ - Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, giải quyết mai táng phí, tử tuất thuộc nhóm thủ tục hành chính liên thông cấp xã, cấp huyện, tỉnh, được thực hiện bởi UBND cấp xã, Công an, UBND cấp huyện, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội cấp huyện.
Phó Thủ tướng Lê Thành Long dự khai mạc Lễ hội Không tiền mặt năm 2024 Công nghệ số

Phó Thủ tướng Lê Thành Long dự khai mạc Lễ hội Không tiền mặt năm 2024

TTTĐ - Chiều 14/6, tại TP HCM, Phó Thủ tướng Lê Thành Long đã dự khai mạc Lễ hội Không tiền mặt năm 2024.
"iHaNoi" - Thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân Công nghệ số

"iHaNoi" - Thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân

TTTĐ - Ứng dụng công nghệ số phục vụ, kết nối, thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp là đích đến cao nhất trong nỗ lực thực hiện các giải pháp chuyển đổi số của chính quyền thành phố Hà Nội và đó cũng là lí do ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi) được “ra đời”.
Dốc sức chuyển đổi số: Vì lợi ích của người dân và doanh nghiệp Công nghệ số

Dốc sức chuyển đổi số: Vì lợi ích của người dân và doanh nghiệp

TTTĐ - Từ việc thay đổi nhận thức về vai trò của cải cách hành chính, xây dựng thành phố thông minh, cả hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội đã bắt tay đẩy nhanh lộ trình chuyển đổi số, với mục tiêu cao nhất là phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp.
Công nghệ số giúp chính quyền Hà Nội “gần” dân hơn Công nghệ số

Công nghệ số giúp chính quyền Hà Nội “gần” dân hơn

TTTĐ - Với phương châm lấy người dân và doanh nghiệp là trung tâm phục vụ, thời gian qua, Hà Nội đã không ngừng cải cách hành chính, nâng chất lượng giải quyết thủ tục nhanh và gọn, đặc biệt thành phố cho ra mắt các ứng dụng công nghệ số phục vụ Nhân dân...
Xem thêm