Tag
Lễ hội thành Tuyên 2024

Nhiều hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa độc đáo

Du lịch 16/08/2024 18:00
aa
TTTĐ - Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Lễ hội thành Tuyên sẽ có nhiều hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa độc đáo.
Trải nghiệm văn hóa 7 dân tộc Tây Bắc trong lễ hội Mùa vàng bản Mây Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp ngành văn hóa - xã hội Hà Nội kỳ vọng lớn vào sự bứt phá của ngành văn hóa

Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Lễ hội thành Tuyên diễn ra từ cuối tháng 8 đến hết ngày 14/9 tại thành phố Tuyên Quang và các huyện của tỉnh Tuyên Quang, trong đó có nhiều hoạt động nổi bật.

Chương trình Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, với chủ đề “Tinh hoa hội tụ và tỏa sáng” và Khai mạc Lễ hội thành Tuyên năm 2024 do UBND tỉnh Tuyên Quang chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các tỉnh: Trà Vinh, Đắk Nông, Phú Yên, Thừa Thiên - Huế và Bắc Ninh tổ chức.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc tại Hội nghị truyền thông về Liên hoan di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Lễ hội Thành Tuyên năm 2024
Tiết mục văn nghệ đặc sắc tại Hội nghị truyền thông về Liên hoan di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Lễ hội thành Tuyên năm 2024

Đây là sự kiện hết sức quan trọng và ý nghĩa, nhằm tăng cường giao lưu, quảng bá, giới thiệu và lan tỏa giá trị các di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại ở Việt Nam và trên thế giới đến đông đảo Nhân dân, du khách.

Nội dung chính của Chương trình là sự tham gia, trình diễn các di sản văn hóa của Việt Nam và nước ngoài đã được UNESCO ghi danh vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, gồm: Đờn ca tài tử; nghệ thuật Bài chòi; Nhã nhạc cung đình Huế; Không gian văn hoá cồng chiêng; Dân ca quan họ Bắc Ninh, Hát then, đàn tính (của Việt Nam) và dự kiến khoảng từ 02 di sản của Hàn Quốc, Nhật Bản hoặc quốc gia, tổ chức quốc tế phù hợp; Cùng với đó là các tiết mục nghệ thuật đặc sắc do các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam biểu diễn.

Chương trình Đêm hội Thành Tuyên, với chủ đề “Lung linh sắc màu đêm hội Thành Tuyên” là hoạt động trung tâm, điểm nhấn nổi bật của Lễ hội Thành Tuyên hằng năm. Từ năm 2023, Chương trình chính thức được tổ chức với quy mô cấp quốc gia và là đêm hội Trung thu dành cho thiếu nhi cả nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Hoàng Việt Phương phát biểu tại Hội nghị
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Hoàng Việt Phương phát biểu tại Hội nghị

Năm 2024, chương trình được Đài Truyền hình Việt Nam truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1. Tham gia chương trình sẽ có đông đảo các em thiếu nhi cùng các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng của Việt Nam, đang được các bạn trẻ trong cả nước yêu thích và đặc biệt là màn rước diễu của trên 60 mô hình đèn trung thu khổng lồ, lung linh, rực rỡ sắc màu, được tuyển chọn từ các cuộc thi của thành phố Tuyên Quang và các huyện trong tỉnh.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc, hấp dẫn cũng sẽ được tổ chức để phục vụ Nhân dân, du khách tham gia, trải nghiệm trong dịp Lễ hội Thành Tuyên.

Phát biểu tại Hội nghị truyền thông về Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Lễ hội thành Tuyên năm 2024 vào chiều 16/8 tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Hoàng Việt Phương cho biết: Công tác chuẩn bị cho Liên hoan và Lễ hội thành Tuyên đang diễn ra hết sức sôi động, nô nức, đầy màu sắc trên khắp các phố phường.

Ban tổ chức cung cấp thông tin về Lễ hội thành Tuyên 2024
Ban Tổ chức cung cấp thông tin về Lễ hội thành Tuyên 2024

Các mô hình đang được gấp rút hoàn thiện; việc chỉnh trang đô thị, nâng cấp các cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí đang được hoàn thiện, đảm bảo cho một mùa Lễ hội thành Tuyên diễn ra an toàn, chu đáo, hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu tham quan, trải nghiệm của du khách.

"Với quyết tâm đưa Tuyên Quang phấn đấu trở thành tỉnh phát triển khá, toàn diện, bền vững trong khu vực miền núi phía Bắc vào năm 2025, tỉnh Tuyên Quang mời gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, khai thác tiềm năng, thế mạnh của du lịch địa phương.

Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đầu tư có hiệu quả các dự án trên địa bàn tỉnh. Tỉnh Tuyên Quang chào đón các quý vị đến thăm Tuyên Quang, trải nghiệm và hòa mình vào không gian lung linh, huyền ảo, rực rỡ sắc màu của Lễ hội Thành Tuyên và các hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa độc đáo trong khuôn khổ Lễ hội" - đồng chí Hoàng Việt Phương bày tỏ.

Đọc thêm

Du khách xúc động hoà vào lễ Vu Lan thiêng liêng tại núi Bà Đen Du lịch

Du khách xúc động hoà vào lễ Vu Lan thiêng liêng tại núi Bà Đen

TTTĐ - Hàng chục ngàn du khách đã đến núi Bà Đen trong hai ngày 24 - 25/8 để tham dự đại lễ Vu Lan báo hiếu, tạo nên một không gian vô cùng trang nghiêm và thiêng liêng trên “nóc nhà Nam bộ”.
Khám phá Đà Nẵng dịp 2/9 với loạt show diễn phải “xem ngay kẻo lỡ” Nhịp điệu cuộc sống

Khám phá Đà Nẵng dịp 2/9 với loạt show diễn phải “xem ngay kẻo lỡ”

TTTĐ - Đà Nẵng đang là một trong 10 điểm đến nội địa được nhiều du khách lựa chọn cho kỳ nghỉ lễ sắp tới. Đón du khách dịp Quốc khánh tại thành phố sông Hàn là hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đang được cho là “đỉnh của chóp”, tại các khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên Châu Á cũ).
Thu hút 20.000 lượt khách trải nghiệm "Thức quà Hà Nội" Du lịch

Thu hút 20.000 lượt khách trải nghiệm "Thức quà Hà Nội"

TTTĐ - Theo thống kê từ Sở Du lịch Hà Nội, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 thu hút khoảng 20.000 lượt người dân và du khách.
“Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” trong lòng khách quốc tế Du lịch

“Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” trong lòng khách quốc tế

TTTĐ - Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” không chỉ mang đến những trải nghiệm mới lạ, độc đáo và đầy cảm xúc cho người dân phương Nam mà còn tạo được ấn tượng mạnh với du khách quốc tế. Đối với họ, cả Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều dễ mến, gần gũi và đáng sống.
Ấn tượng "Thức quà Hà Nội" Người Hà Nội

Ấn tượng "Thức quà Hà Nội"

TTTĐ - Tối 23/8, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề "Thức quà Hà Nội" khai mạc tại Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng), giới thiệu tới du khách nét đẹp văn hóa, ẩm thực độc đáo của Thủ đô Hà Nội.
Quảng bá, kết nối du lịch hai đầu tàu đất nước Du lịch

Quảng bá, kết nối du lịch hai đầu tàu đất nước

TTTĐ - Từ ngày 22 - 25/8, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình “Quảng bá giới thiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch liên kết Thủ đô Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh”.
Cơ hội du lịch khám phá thế giới cùng HDBank Doanh nghiệp

Cơ hội du lịch khám phá thế giới cùng HDBank

TTTĐ - Khách hàng doanh nghiệp đang giao dịch tại HDBank có cơ hội nhận thưởng những chuyến du lịch khám phá thế giới đầy thú vị và đẳng cấp.
Đà Nẵng cần làm gì để vượt “chông gai” trong cuộc cạnh tranh quốc tế? Du lịch

Đà Nẵng cần làm gì để vượt “chông gai” trong cuộc cạnh tranh quốc tế?

TTTĐ - Trong bối cảnh mới với cuộc cạnh tranh điểm đến ngày càng khốc liệt, nếu không có chiến lược đầu tư để nâng tầm sản phẩm, làm mới trải nghiệm, du lịch Đà Nẵng rất có thể sẽ “hụt hơi” trên đường đua quốc tế.
Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 diễn ra từ ngày 23 - 25/8 Du lịch

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 diễn ra từ ngày 23 - 25/8

TTTĐ - Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 có ý nghĩa phát triển loại hình du lịch trải nghiệm ẩm thực quà tặng - một hình thức du lịch đang là xu hướng mới tại nhiều quốc gia.
"Moon Malliday – Tùng dinh dinh, Linh đình phá cỗ" Du lịch

"Moon Malliday – Tùng dinh dinh, Linh đình phá cỗ"

TTTĐ - Điểm nhấn của “Moon Malliday – Tùng dinh dinh, Linh đình phá cỗ” là công trình “Thỏ Ngọc Tùng Dinh bằng bóng hơi lớn nhất Việt Nam” vừa được ra mắt tại Vincom Mega Mall Times City.
Xem thêm