Tag

Nhiều vấn đề dân sinh được giải quyết kịp thời nhờ iHanoi

Đô thị 10/08/2024 18:40
aa
TTTĐ - Thời gian qua, chỉ với vài thao tác đơn giản thông qua iHanoi, nhiều vấn đề bất cập của đời sống dân sinh Thủ đô đã nhận được sự phản hồi nhanh chóng từ chính quyền.
Triển khai mô hình chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa năm 2024 Nỗi lo mất an toàn thực phẩm từ các chợ dân sinh

Vừa qua, trên ứng dụng iHanoi xuất hiện phản ánh của người dân về việc trên vỉa hè khu vực xung quanh cổng trường Tiểu học Kim Đồng (số 1 Trần Huy Liệu, phường Giảng Võ, quận Ba Đình) xảy ra tình trạng ô tô đỗ trong thời gian dài, khiến nhiều phụ huynh đưa đón con phải đỗ dưới lòng đường, ảnh hưởng đến giao thông trật tự tại khu vực này.

Sau khi nhận phản ánh của người dân, UBND phường Giảng Võ đã cử lực lượng đi kiểm tra, xử lý và đăng tải phản hồi trên ứng dụng iHanoi.

Theo UBND phường Giảng Võ, phường đã xử lý giải tỏa toàn bộ xe ô tô đỗ tại khu vực phía trước cổng trường Tiểu học Kim Đồng để đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông tại khu vực cổng trường; trong đó có cả xe của phụ huynh học sinh đưa con đi học nên tranh thủ dừng đỗ ngay trước cổng trường.

Ban Chỉ đạo 197 phường sẽ tiếp tục phối hợp với nhà trường để tuyên truyền nhắc nhở người dân cũng như phụ huynh học sinh nghiêm chỉnh chấp hành các quy định pháp luật.

Nhiều vấn đề về đời sống được giải quyết chỉ với “một nút chạm”
UBND phường Giảng Võ phản hồi kiến nghị của người dân về việc đỗ xe trái phép gây mất an toàn tại cổng trường Tiểu học Kim Đồng

Ngoài nội dung trả lời phản ánh, UBND phường Giảng Võ cũng đăng tải hình ảnh xử lý công khai, khách quan, nhận được đồng tình từ phía người dân.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô trong 2 ngày 8 - 9/8 tại cổng trường Tiểu học Kim Đồng, tình trạng đỗ xe trái quy định đã không còn. Nhiều phụ huynh bày tỏ sự hài lòng vì đã có thể dừng đỗ an toàn khi đưa con đi học.

“Tuần trước, khi đưa con đi học, tôi không biết dừng đỗ xe ở đâu, có hôm thì phải dừng từ khá xa cổng trường trong khi trời thì mưa to. Vì vậy, khi vấn đề này đã được chính quyền giải quyết nhanh chóng, tôi và các phụ huynh khác cảm thấy yên tâm hơn rất nhiều”, chị Nguyễn Thị Lan, phụ huynh đón con tại cổng trường chia sẻ.

Nhiều vấn đề về đời sống được giải quyết chỉ với “một nút chạm”
Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô ghi nhận tình hình thực tế tại cổng trường Tiểu học Kim Đồng chiều 8/8
Nhiều vấn đề về đời sống được giải quyết chỉ với “một nút chạm”
Tình trạng đỗ xe trái quy định trên vỉa hè trước cổng đã không còn (ghi nhận sáng 9/8)

Tương tự, trưa 1/8, trong mục “Phản ánh hiện trường” trên ứng dụng iHanoi, người dân phản ánh về vấn đề vệ sinh môi trường tại cổng Bệnh viện Đa khoa tư nhân Hà Thành, số 61 Vũ Thạnh, quận Đống Đa.

Theo phản ánh của người dân, trưa 1/8, xe thu gom rác thải của Bệnh viện Đa khoa tư nhân Hà Thành dừng đỗ thu gom rác thải hàng tiếng đồng hồ tại lòng đường phố Vũ Thạnh, đoạn trước cửa bệnh viện (số nhà 61), gây ùn tắc, khiến các phương tiện giao thông di chuyển gặp nhiều khó khăn.

Nhận được phản ánh của người dân, UBND phường Ô Chợ Dừa đã ngay lập tức cử lực lượng chức năng tới xử lý tình trạng trên và phản hồi kèm hình ảnh tới người dân như sau: “Sau khi nhận được phản ánh, UBND phường đã làm việc và trao đổi với Bệnh viện Đa khoa tư nhân Hà Thành đề nghị đơn vị rút kinh nghiệm trong quá trình phối hợp với đơn vị thu gom rác thải y tế.

Nhiều vấn đề về đời sống được giải quyết chỉ với “một nút chạm”
UBND phường Ô Chợ Dừa xử lý tình trạng xe chở rác của Bệnh viện Đa khoa tư nhân Hà Thành đỗ nhiều giờ gây cản trở giao thông

Qua kiểm tra, Vũ Thạnh là tuyến phố có lòng đường nhỏ hẹp, mật độ tham gia thông cao nhất là khung giờ cao điểm sáng và chiều. Vì vậy để tránh ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm, Bệnh viện Đa khoa tư nhân Hà Thành đã phối hợp với đơn vị thu gom chất thải y tế vào buổi trưa. UBND phường đã trao đổi và đề nghị bệnh viện khi thu gom phải đảm bảo vệ sinh môi trường và an toàn giao thông trong khu vực”.

Để xác thực hiệu quả trong việc phản ánh của người dân và phản hồi của chính quyền, trong các ngày 7 - 8/8, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tới ghi nhận tại cổng Bệnh viện Đa khoa tư nhân Hà Thành.

Trong 2 ngày ghi nhận, tình trạng trên đã không còn, giao thông tại khu vực này diễn ra thuận lợi; lực lượng công an phường cũng thường xuyên đi tuần tra.

Nhiều vấn đề về đời sống được giải quyết chỉ với “một nút chạm”
Nhiều vấn đề về đời sống được giải quyết chỉ với “một nút chạm”
Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô ghi nhận tại cổng Bệnh viện Đa khoa tư nhân Hà Thành trong buổi trưa và chiều 2 ngày 7 - 8/8 đã không còn tình trạng như người dân phản ánh

Với tính năng “Phản ánh hiện trường” (gửi phản ánh nhiều lĩnh vực tới chính quyền), cơ quan chức năng các cấp của TP Hà Nội đã nắm bắt được những vấn đề của người dân và sớm giải quyết; tạo đồng thuận giữa chính quyền và người dân, doanh nghiệp trong việc chấp hành các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Việc sử dụng, khai thác hiệu quả ứng dụng iHanoi đã giúp minh bạch hóa và tăng cường sự tham gia của người dân, doanh nghiệp để trực tiếp thụ hưởng những thành quả của Đề án 06 Chính phủ mang lại, tạo sự đồng thuận trong xã hội, củng cố niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền Thủ đô.

Đọc thêm

Bình Quới - Thanh Đa đìu hiu sau 30 năm quy hoạch Đô thị

Bình Quới - Thanh Đa đìu hiu sau 30 năm quy hoạch

TTTĐ - Là bán đảo xinh đẹp, tiềm năng, cách trung tâm TP Hồ Chí Minh chưa đầy 7km nhưng Bình Quới - Thanh Đa (quận Bình Thạnh) như một vùng quê xa thu nhỏ với khung cảnh ao đầm, cỏ cây hoang hóa và những căn nhà lụp xụp, tạm bợ. Tình cảnh này kéo dài hơn 30 năm và ngày càng điêu tàn chỉ vì 2 chữ “quy hoạch”.
Chi tiết 36 tuyến buýt kết nối với metro Nhổn - Ga Hà Nội Đô thị

Chi tiết 36 tuyến buýt kết nối với metro Nhổn - Ga Hà Nội

TTTĐ - Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông Hà Nội cho biết, dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội sẽ có 36 tuyến buýt đang hoạt động kết nối.
Từng bước vận hành hiệu quả hệ thống đường sắt đô thị Đô thị

Từng bước vận hành hiệu quả hệ thống đường sắt đô thị

TTTĐ - Việc đầu tư sớm, vận hành hiệu quả hệ thống đường sắt đô thị sẽ nâng cao tỷ trọng vận tải hành khách công cộng, giảm phương tiện giao thông cá nhân, từ đó đem lại hiệu quả tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, ùn tắc và tai nạn giao thông cho thành phố Hà Nội.
EVNHANOI không ngừng đổi mới dịch vụ trên đa nền tảng số Đô thị

EVNHANOI không ngừng đổi mới dịch vụ trên đa nền tảng số

TTTĐ - Trong những năm qua, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ khách hàng và đồng hành cùng sự phát triển của Thủ đô.
Người dân sẽ được thực hiện thủ tục hoàn công cho ngôi nhà của mình Đô thị

Người dân sẽ được thực hiện thủ tục hoàn công cho ngôi nhà của mình

TTTĐ - Mới đây, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai TP Thủ Đức (CNVPĐKĐĐ) có công văn gửi đến 34 UBND phường trên địa bàn TP Thủ Đức, đề nghị phối hợp thực hiện kiểm tra hiện trạng, xác định nội dung xây dựng so với giấy phép xây dựng có thời hạn.
Người dân háo hức trước giờ metro Nhổn - ga Hà Nội vận hành Đô thị

Người dân háo hức trước giờ metro Nhổn - ga Hà Nội vận hành

TTTĐ - Trước giờ tuyến tàu điện Nhổn - ga Hà Nội đoạn trên cao đi vào vận hành thương mại, người dân, học sinh sinh viên đều tỏ ra phấn khởi, chờ mong. Đa số cho rằng sự kiện này sẽ góp phần làm giảm áp lực giao thông, tạo thuận lợi cho việc di chuyển của họ.
Hoàn thành 3 điểm trông giữ xe không sử dụng tiền mặt trước 31/8 Đô thị

Hoàn thành 3 điểm trông giữ xe không sử dụng tiền mặt trước 31/8

TTTĐ - Chiều 6/8, UBND quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức quán triệt, vận động, tuyên truyền cho các tổ chức, cá nhân trông giữ phương tiện có thu giá trên địa bàn triển khai ứng dụng giải pháp công nghệ để tìm kiếm và thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe không sử dụng tiền mặt.
Cần xử lý nghiêm xe máy đi vào đường vành đai 2 trên cao Đô thị

Cần xử lý nghiêm xe máy đi vào đường vành đai 2 trên cao

TTTĐ - Tuyến đường Vành đai 2 trên cao là đoạn đường trong đô thị thuộc thành phố Hà Nội chỉ cho phép ô tô được lưu thông với tốc độ 80km/h, cấm mô tô, xe gắn máy, xe thô sơ và người đi bộ. Tuy nhiên, qua quan sát thực tế vẫn có nhiều người điều khiển xe máy di chuyển vào tuyến đường này.
Công nhận đô thị Thanh Hóa đạt tiêu chí đô thị loại I Đô thị

Công nhận đô thị Thanh Hóa đạt tiêu chí đô thị loại I

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 795/QĐ-TTg công nhận đô thị Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đạt tiêu chí đô thị loại I.
Đủ điều kiện vận hành đoạn trên cao metro Nhổn - ga Hà Nội Giao thông

Đủ điều kiện vận hành đoạn trên cao metro Nhổn - ga Hà Nội

TTTĐ - Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đã chấp thuận kết quả nghiệm thu có điều kiện và thống nhất đưa tuyến trên cao, đoạn Nhổn - ga Hà Nội, dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội vào vận hành thương mại.
Xem thêm