Tag

Những bạn trẻ tài năng của Việt Nam không thua kém sinh viên các nước

Nhịp sống trẻ 19/02/2017 09:46
aa
TTTĐ.VN – Trong khi dự luận xã hội đang khá “sốt ruột” với thông tin Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) mới đây khuyến cáo: “năng suất lao động của người Việt Nam hiện đang ở mức thấp so với các nước và đứng cuối bảng so với các nước Châu Á – Thái Bình Dương, ở góc độ tích cực, đại diện của Unilever tại Việt Nam lại cho rằng những bạn trẻ tài năng của Việt Nam không hề thua kém những tài năng trẻ của các nước.

Những bạn trẻ tài năng của Việt Nam không thua kém sinh viên các nước

Tại Ngày hội Nghề nghiệp của Công ty Unilever diễn ra ngày 18/2 tại Hà Nội, anh Lê Gia Thăng – Trưởng phòng Thu hút Tài năng của Công ty Unilever Việt Nam cho biết, với 2 năm công tác ở phòng Thu hút Tài năng của Unilever, anh có thể tự tin khẳng định các bạn trẻ của Việt Nam cũng tài năng không kém các bạn trẻ ở các nước.

Những bạn trẻ tài năng của Việt Nam không thua kém sinh viên các nước

Các bạn sinh viên hăng hái đặt câu hỏi về cuộc thi UFLP 2017.

Anh Thăng cho biết, hàng năm Chương trình Nhà Lãnh đạo tương lai Unilever đều tuyển dụng từ 10-15 bạn trẻ tài năng của Việt Nam để đào tạo thành những nhà lãnh đạo tương lại cho Unilever. Các bạn trẻ này làm việc ở Việt Nam và cả ở nhiều nước trên thế giới thuộc cộng đồng Unilever. Anh cho biết, một trong những Quản trị viên Tập sự tại Việt Nam đã trở thành thành viên Ban quản trị Công ty với vị trí Phó chủ tịch Marketing Ngành hàng Chăm sóc Cá nhân.

Đại diện Unilever cho biết thêm, hiện nay hơn một nửa thành viên Ban quản trị Unilever Việt Nam đều là người Việt, trong đó có thành viên trưởng thành từ chương trình Nhà lãnh đạo Tương lai. Hiện nay, rất nhiều giám đốc các bộ phận của Unilever Việt Nam đã đi lên và trưởng thành từ chương trình này. Họ sống và làm việc không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước khác trong tập đoàn Unilever toàn cầu. Đây cũng chính là những ví dụ cụ thể nhất về khả năng và cơ hội phát triển của các bạn sinh viên khi trở thành những Nhà Lãnh đạo tương lai tại Unilever Việt Nam.

Những bạn trẻ tài năng của Việt Nam không thua kém sinh viên các nước

Những bạn trẻ tài năng của Việt Nam không thua kém sinh viên các nước

Chương trình đạo tương lai đạo tương lai Unilever(Unilever Future Leader Program, được viết tắt là UFLP) là mô hình tuyển dụng, đào tạo và phát triển sinh viên mới tốt nghiệp trở thành những nhà lãnh đạo của tập đoàn Unilever trên toàn cầu. Chương trình được Unilever tiên phong giới thiệu tại Việt Nam vào năm 1998.

Vì tính chất quan trọng của chương trình nên các vòng tuyển chọn của UFLP đuợc tiến hành hết sức chặt chẽ. Ứng viên sẽ trải qua tất cả 4 vòng tuyển chọn, bao gồm duyệt hồ sơ, kiểm tra trực tuyến, phỏng vấn và đánh giá toàn diện. Tại mỗi vòng, ứng viên sẽ được đánh giá theo các tiêu chí, kỹ năng khác nhau, và sẽ được ban lãnh đạo cấp cao của Unilever trực tiếp tuyển chọn. Riêng với vòng cuối cùng – vòng đánh giá toàn diện, tất cả các ứng viên trên toàn quốc được mời vào thành phố Hồ Chí Minh để tham gia tuyển chọn.

Những bạn trẻ tài năng của Việt Nam không thua kém sinh viên các nước

Đại diện Unilever chia sẻ thông tin về công ty với các bạn sinh viên.

Sau khi vượt qua các vòng tuyển chọn gắt gao, các bạn sinh viên sẽ trở thành nhân viên chính thức của Công ty, bắt đầu một quá trình làm việc và học hỏi hướng đến mục tiêu trở thành những nhà lãnh đạo cấp cao của tập đoàn trong thời gian ngắn nhất. Chương trình được thiết kế thành hai giai đoạn.

Giai đoạn đầu tạo điều kiện để các bạn tiếp xúc với các phòng ban mình lựa chọn cũng như các phòng ban liên quan để hiểu rõ công việc của các phòng ban này. Giai đoạn kế tiếp đem đến nhiều cơ hội và những thử thách cao hơn nữa ở vị trí cấp quản lý đầu tiên của các bạn. Trong hai giai đoạn này, rất nhiều các hình thức đào tạo được đưa ra, có thể kể đến việc quản lý các dự án lớn thông qua hình thức học từ công việc, và các khoá huấn luyện, cơ hội làm việc tại Unilever các nước khác trên thế giới.

Được biết, hàng năm, Công ty Unilever là một trong những Công ty tuyển dụng nhiều Nhà Lãnh đạo Tương lai (trước đây là Quản trị viên Tập sự) nhất tại Việt Nam: 10 – 15 sinh viên. Chương trình thu hút hàng ngàn sinh viên tham gia dự tuyển mỗi năm.

Đối với chương trình tuyển dụng Nhà lãnh đạo Tương lai năm nay, hạn chót nhận hồ sơ tham dự chương trinh vào ngày 05/03/2017, sau đó Unilever sẽ tiến hành xét tuyển cho đến hết tháng 04/2017.

Tin liên quan

Đọc thêm

Hơn 1.000 nguời dân Thủ đô được khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hơn 1.000 nguời dân Thủ đô được khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí

TTTĐ - Sáng 5/5, Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội phối hợp cùng các đơn vị đồng hành tổ chức lễ khởi động hành trình thanh niên Thủ đô tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng cấp thành phố và Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác năm 2024, khám bệnh: “Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn".
Trung ương Đoàn hỗ trợ người dân Bến Tre vượt qua hạn mặn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trung ương Đoàn hỗ trợ người dân Bến Tre vượt qua hạn mặn

TTTĐ - Trong khuôn khổ chương trình hỗ trợ Nhân dân và thanh thiếu nhi vùng hạn mặn các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long, ngày 4/5, Trung ương Đoàn trao các phần quà trị giá hơn 2 tỷ đồng tới thanh thiếu nhi và người dân tỉnh Bến Tre.
Hải Phòng tổ chức đối thoại với thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Hải Phòng tổ chức đối thoại với thanh niên

TTTĐ - Sáng 4/5, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam chủ trì đối thoại với thanh niên thành phố năm 2024 với chủ đề “Việc làm và định hướng nghề nghiệp cho thanh niên”.
Phát huy tinh thần “Phật giáo đồng hành cùng dân tộc” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Phát huy tinh thần “Phật giáo đồng hành cùng dân tộc”

TTTĐ - Tham gia Hành trình Thanh niên Thủ đô tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng năm 2024 tại chùa Vạn Phúc (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) hôm nay, bà Lê Thị Lan (trú tại Phủ Lỗ, Sóc Sơn, Hà Nội) được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc của các bạn trẻ, được y, bác sĩ khám bệnh, tặng quà.
Vang mãi bản hùng ca tự hào thiếu nhi Ba Đình Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vang mãi bản hùng ca tự hào thiếu nhi Ba Đình

TTTĐ - Sáng 4/5, Hội đồng Đội, Quận đoàn Ba Đình tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2023).
Mãn nhãn với “show” thời trang tốt nghiệp của sinh viên trường Mở Camera 360 trẻ

Mãn nhãn với “show” thời trang tốt nghiệp của sinh viên trường Mở

TTTĐ - Tối 3/5, Khoa Tạo dáng công nghiệp, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức chương trình diễn thời trang tốt nghiệp, mang chủ đề: "The new revolution" 2024 (cuộc cách mạng mới), với sự tham gia của 27 sinh viên lớp K27 chuyên ngành Thiết kế thời trang, cùng các nhà tài trợ, doanh nghiệp, nhà thiết kế.
Tuổi trẻ Đống Đa dâng hương tri ân các anh hùng, liệt sĩ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đống Đa dâng hương tri ân các anh hùng, liệt sĩ

TTTĐ - Tuổi trẻ quận Đống Đa vừa dâng hương tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP Hà Nội (phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
83 mùa hoa Đội ta lớn lên cùng đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

83 mùa hoa Đội ta lớn lên cùng đất nước

TTTĐ - Trong không khí những ngày tháng 5 lịch sử, sáng 3/5, Hội đồng Đội quận Đống Đa tổ chức chương trình Kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2024) với chủ đề "Mừng sinh nhật Bác - tự hào truyền thống Đội" tại trường Tiểu học Phương Mai (quận Đống Đa, Hà Nội).
Nhiều hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh lớp 9 Nhịp sống trẻ

Nhiều hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh lớp 9

TTTĐ - Sáng 3/5, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã thông tin với báo chí về việc tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 tại huyện Đông Anh.
Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" Nhịp sống trẻ

Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024"

TTTĐ - Tiếp nối thành công ở những năm trước, “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" do Học viện Ngân hàng tổ chức tiếp tục thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo sinh viên Học viện và các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.
Xem thêm