Tag

Những cảm xúc thiêng liêng trên Sổ tang điện tử

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 25/07/2024 08:49
aa
TTTĐ - Bằng tất cả sự kính trọng, niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, những lời chia buồn, tri ân đã được Tuổi trẻ Thủ đô gửi đến vị lãnh đạo cống hiến cả cuộc đời cho Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam thông qua tính năng Sổ tang điện tử trên ứng dụng VNeID.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong trái tim tuổi trẻ Thủ đô Nhớ lời Tổng Bí thư, người trẻ nhắc mình sống đẹp và tử tế Người dân có thể chia sẻ ký ức về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trên VNeID

Ngày 24/7, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06), Bộ Công an phát đi thông báo, Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Công an đã thống nhất triển khai Sổ tang điện tử trên ứng dụng VNeID được kích hoạt tài khoản mức độ 2 để đồng bào, đồng chí chia buồn với đất nước, Nhân dân và gia đình Tổng Bí thư.

Thông qua tính năng này, người dân đặc biệt những người trẻ có thể gửi lời chia buồn, tri ân, chia sẻ ký ức về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tuổi trẻ Thủ đô đã cùng nhau Tri ân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua Sổ tang điện tử trên ứng dụng VNeID
Tuổi trẻ Thủ đô đã cùng nhau gửi lời tri ân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua Sổ tang điện tử trên ứng dụng VNeID

Tưởng nhớ và biết ơn

"Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nỗi mất mát to lớn cho dân tộc Việt Nam, cháu xin gửi lời chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư và mọi người. Công lao và tình cảm của Bác Trọng là vô cùng lớn lao. Là một trong những người con sinh ra trên mảnh đất hình chữ S thân yêu, cháu vô cùng biết ơn và trân trọng những việc làm, công lao to lớn mà Tổng Bí thư đã tận tuỵ, cống hiến suốt đời.

Toàn thể dân tộc Việt Nam sẽ vượt qua nỗi đau này và vươn lên mạnh mẽ xứng đáng với những gì bác mong đợi", bạn trẻ Hoàng Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ trên Sổ tang điện tử của ứng dụng VNeID.

Những cảm xúc thiêng liêng trên Sổ tang điện tử
Đoàn viên, thanh niên nơi quê nhà và công tác hỗ trợ, hướng dẫn các đoàn khách về viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Bạn trẻ Hoàng Anh đã không khỏi bàng hoàng và đau buồn nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần. Tuy chưa được gặp Tổng Bí thư ngoài đời nhưng sự nêu gương về đạo đức cách mạng, sự cần, kiệm, liêm chính, chí công, vô tư của Tổng Bí thư trở thành “kim chỉ Nam”, động lực để Hoàng Anh không ngừng rèn luyện, phấn đấu.

"Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một tấm gương rất tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Học tập bác, mình sẽ luôn nỗ lực học tập, lao động góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh như mong mỏi của Tổng Bí thư lúc sinh thời", bạn trẻ Hoàng Anh chia sẻ.

Bản thân Hoàng Anh đã tình nguyện đăng ký tham gia phục vụ Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nghĩa trang Mai Dịch trong thời gian diễn ra Lễ Quốc tang.

Giao diện tính năng Sổ tang điện tử trên ứng dụng VNeID để người dân cả nước có thể gửi lời chia buồn, tri ân, chia sẻ những ký ức, cảm xúc về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Giao diện tính năng Sổ tang điện tử trên ứng dụng VNeID để người dân cả nước có thể gửi lời chia buồn, tri ân, chia sẻ những ký ức, cảm xúc về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Kết nối cảm xúc và đưa mọi người đến gần nhau hơn

Không chỉ riêng Hoàng Anh, Hải Yến (Sơn Tây, Hà Nội) đã gửi những lời tiếc thương và chia buồn tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trên Sổ tang điện tử sai khi tính năng này được kích hoạt.

"Không một từ nào có thể nói hết tấm lòng của bác với Nhân dân, cũng không có một lời nào đủ để nói hết niềm tiếc thương của Nhân dân với người. Nghiêng mình tiễn Bác với tư cách là một người con Việt Nam, một người luôn yêu thương và ngưỡng mộ bác Tổng Bí thư".

Những cảm xúc thiêng liêng trên Sổ tang điện tử
Đội hình Giao thông xanh phối hợp lực lượng chức năng tham gia phân làn, phân luồng, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, hướng dẫn các đoàn và nhân dân gửi phương tiện di chuyển khi đến viếng đồng chí Tổng Bí thư

Lời chia buồn của Hải Yến trên Sổ tang điện tử xuất phát từ chính tình cảm yêu thương, sự ngưỡng mộ, cảm phục trước một nhà lãnh đạo vì nước, vì dân của bạn. Yến chia sẻ: "Chính công nghệ đã kết nối cảm xúc và kéo mọi người đến gần nhau hơn. Mình và bạn bè giờ có thể có thể gửi lời chia buồn, tri ân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trên ứng dụng VNeID thông qua tính năng Sổ tang điện tử khi không đến tham gia Lễ tang trực tiếp. Với mình đây là là một hành động đẹp và ý nghĩa để lưu giữ kỉ niệm cùng Tổng Bí thư".

Thấm nhuần lời căn dặn sâu sắc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi gắm tới thế hệ thanh niên, Hải Yến cũng bày tỏ quyết tâm: “Mình và các bạn đoàn viên, thanh niên sẽ luôn ghi nhớ lời dạy của bác và sẽ cố gắng phấn đấu, nỗ lực học tập, làm việc cống hiến dựng xây đất nước giàu mạnh".

Để có thể gửi lời chia buồn, tri ân, chia sẻ ký ức về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trên ứng dụng VNeID thông qua tính năng Sổ tang điện tử, người dân làm các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản định danh điện tử mức độ 2

Bước 2: Ở màn hình trang chủ nhấn "Gửi lời chia buồn"

Bước 3: Ở màn hình Sổ tang điện tử điền tiêu đề và nội dung lời chia buồn

Bước 4: Chọn nút Xem trước để xem nội dung sẽ gửi đi

Bước 5: Chọn nút Gửi lời chia buồn.

Đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực diễn ra Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người dân tham gia Lễ tang mang theo thẻ căn cước công dân/căn cước hoặc sử dụng ứng dụng VneID khi qua các chốt kiểm soát.

Công an TP Hà Nội đã bố trí trang bị các điều kiện cần thiết tại mỗi điểm lắp đặt máy quét mã QRcode để phục vụ Nhân dân thực hiện thao tác quét mã thuận lợi khi đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đọc thêm

Thanh niên Đông Hội tận tình hỗ trợ người dân Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Đông Hội tận tình hỗ trợ người dân

TTTĐ - Từ sáng sớm, các đoàn viên, thanh niên đã có mặt tại thôn Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội) - quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Người trẻ nguyện sống có trách nhiệm, cống hiến hết mình vì đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ nguyện sống có trách nhiệm, cống hiến hết mình vì đất nước

TTTĐ - Đó là tâm sự của nhiều bạn trẻ tình nguyện tham gia phục vụ Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Khắc ghi lời dặn của Tổng Bí thư, những bạn trẻ này đặt quyết tâm nỗ lực học tập, lao động thật tốt.
Thanh niên Hà Nội hỗ trợ người dân đến viếng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Hà Nội hỗ trợ người dân đến viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Ngay từ sáng sớm hôm nay (25/7), lực lượng thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt tại các khu vực, hỗ trợ, hướng dẫn các đoàn và Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Trào dâng kỷ niệm về Tổng Bí thư giản dị, thân thiện và chân thành Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trào dâng kỷ niệm về Tổng Bí thư giản dị, thân thiện và chân thành

TTTĐ - "Bác nói: Ngồi đây nhưng anh em làm gì đều biết cả đấy. Mong anh em tiếp tục phát huy kết quả, nhất là làm tốt công tác giáo dục thanh niên, giáo dục thông qua phong trào hành động cách mạng, phải quán triệt sâu sắc chúng ta là Đoàn Thanh niên cộng sản, là lực lượng kế tục sự nghiệp vẻ vang của Đảng và Bác Hồ. Với thanh niên Thủ đô, phải hết sức coi trọng tuyên truyền, giáo dục văn hóa người Hà Nội…".
Nhớ lời Tổng Bí thư, người trẻ nhắc mình sống đẹp và tử tế Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nhớ lời Tổng Bí thư, người trẻ nhắc mình sống đẹp và tử tế

TTTĐ - 14 năm trên cương vị Tổng Bí thư, hơn 2 năm trên cương vị Chủ tịch nước, hơn 5 năm là Chủ tịch Quốc hội, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều chỉ đạo, phát biểu sâu sắc, ấn tượng, truyền thông điệp đến các cán bộ, Nhân dân, thanh thiếu niên cả nước.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong trái tim tuổi trẻ Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong trái tim tuổi trẻ Thủ đô

TTTĐ - Trong những năm tháng còn công tác, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành thời gian gặp gỡ, trực tiếp động viên những tấm gương tiêu biểu trong thế hệ trẻ để truyền động lực và tình yêu thương. Sự gần gũi, ân cần của Tổng Bí thư đã khiến những người có may mắn được gặp bác đều cảm thấy vô cùng xúc động.
Bài 4: Người "truyền lửa" cho đảng viên trẻ Tin tức

Bài 4: Người "truyền lửa" cho đảng viên trẻ

TTTĐ - Gặp mặt đảng viên trẻ Thủ đô, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng gửi gắm mong muốn, các đảng viên trẻ tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên, chiến sĩ cộng sản; trong đó, cần tiên phong cả về tư tưởng, tư duy, về sự hiểu biết và hành động thực tế. Nơi nào gian khổ nhất, khó khăn nhất, hy sinh nhiều nhất là nơi đó có đảng viên.
Nhớ mãi cái bắt tay nồng ấm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nhớ mãi cái bắt tay nồng ấm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - “Khoảnh khắc được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao cho cái bắt tay ấm áp và những lời khích lệ ân cần đến bây giờ em vẫn nhớ mãi. Ở tuổi 18, có làm mơ em cũng không nghĩ đến có ngày được vào Phủ Chủ tịch, được báo cáo trực tiếp với bác Nguyễn Phú Trọng khi đó là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước”.
Đảng viên trẻ biết ơn, noi theo tấm gương trong sáng, giản dị Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đảng viên trẻ biết ơn, noi theo tấm gương trong sáng, giản dị

TTTĐ - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng căn dặn các đảng viên trẻ: “Đã là đoàn viên, thanh niên là đi đầu, xung kích, “thanh niên là đội viên xung kích cách mạng”, “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, không từ làm việc gì cả, huống hồ mình lại là đảng viên trẻ”.
Thanh niên TP Hồ Chí Minh tích cực xây dựng Nông thôn mới Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên TP Hồ Chí Minh tích cực xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Sáng 21/7, Huyện đoàn Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh đã tổ chức ngày hoạt động cao điểm chiến sĩ tình nguyện xây dựng Nông thôn mới và Ngày Chủ nhật xanh lần thứ 154.
Xem thêm