Tag
Quảng Ninh

Những câu chuyện cảm động giữa tâm bão

Muôn mặt cuộc sống 11/09/2024 10:28
aa
TTTĐ - Quảng Ninh là một trong nhiều tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề từ bão Yagi. Những ngày qua, lực lượng chức năng cùng Nhân dân Quảng Ninh đã dũng cảm, kiên cường vượt qua khó khăn để viết lên câu chuyện cảm động.
Lan toả tinh thần không quản hiểm nguy, chủ động phòng chống bão Thủ tướng Chính phủ biểu dương tinh thần chia sẻ của Hải Phòng và Quảng Ninh

Ngày 7/9 vừa qua, siêu bão Yagi đổ bộ vào Việt Nam, gây ảnh hưởng trực tiếp tới các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định… và nhiều tỉnh, thành khác. Trong đó, Quảng Ninh là nơi đầu tiên hứng chịu thiệt hại.

Nhân dân cả nước đã dõi theo từng diễn biến của siêu bão và cầu bình an cho người dân nơi bão đi qua. Dù cơ quan quản lý nhà nước đã có sự chuẩn bị để hạn chế tối đa thiệt hại về người, tài sản nhưng những mất mát là không nhỏ.

Tuy nhiên, trong khó khăn, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của người Việt Nam lại được thể hiện một cách rõ nét. Điều này được minh chứng thực tế trước, trong và sau khi bão Yagi đi qua địa bàn Quảng Ninh; trong đó, phải kể đến nỗ lực của các cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát Giao thông (CSGT) số 2 - Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ninh. Họ đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, ngày đêm làm việc nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và tài sản.

Những câu chuyện cảm động giữa tâm bão
Cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT số 2 – Phòng CSGT tỉnh Quảng Ninh thực hiện công tác tìm kiếm, cứu nạn

Với tinh thần trách nhiệm cao, các chiến sĩ CSGT đã trực tiếp tham gia vào các hoạt động tìm kiếm, cứu nạn, hỗ trợ người dân di chuyển đến nơi an toàn. Những “chiến sĩ áo vàng” luôn sẵn sàng có mặt ở những nơi khó khăn, nguy hiểm nhất, thực hiện nhiệm vụ trong những tình huống cấp thiết nhất.

Điển hình, khoảng 14h14 ngày 7/9/2024 khi bão Yagi đang đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng và gây ảnh hướng tới một số địa phương khác. Tổ công tác gồm đồng chí Phạm Đức Hiếu, Bùi Thành Luân trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên quốc lộ 18, đoạn km134 thuộc phường Hà Phong, TP Hạ Long (Quảng Ninh) phát hiện anh Đỗ Văn Tùng (SN 2000) điều khiển xe máy chở theo vợ đang mang thai là chị Quàng Thị Thân (SN 1987) bị tấm mái tôn văng vào xe. Hậu quả, anh Tùng bị rách đùi, còn chị Thân cần nhập viện gấp. Tổ công tác đã nhanh chóng đưa người bị thương đi cấp cứu kịp thời.

Những câu chuyện cảm động giữa tâm bão
Người dân gặp nạn được lực lượng chức năng đưa đi cấp cứu kịp thời

Trao đổi với phóng viên, đồng chí Phạm Đức Hiếu chia sẻ: Ngay từ khi có cảnh báo bão Yagi đổ bộ, lực lượng chức năng toàn tỉnh Quảng Ninh đã chuẩn bị tinh thần làm việc ngày đêm, dù mệt mỏi vẫn phải thực hiện nhiệm vụ được giao, với tinh thần vì Nhân dân phục vụ.

Những câu chuyện cảm động giữa tâm bão
Lực lượng chức năng cùng nhân dân TP Cẩm Phả thu dọn hậu bão Yagi

Bên cạnh đó, Nhân dân tỉnh Quảng Ninh cũng đã thể hiện tinh thần kiên cường, đoàn kết, tích cực tham gia vào công tác phòng chống bão lũ, cùng giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn. Việc người dân cùng nhau gia cố nhà cửa, dọn dẹp đường sá sau bão đã trở thành những hình ảnh đẹp, ấm lòng.

Những câu chuyện cảm động giữa tâm bão
Thượng tá Nguyễn Khánh Toàn – Phó Trưởng phòng Phòng CSGT tỉnh Quảng Ninh trực tiếp ra hiện trường cùng nhân dân khắc phục hậu quả do bão Yagi gây ra

Những hành động cao cả của lực lượng CSGT và người dân Quảng Ninh đã góp phần quan trọng vào việc giảm thiểu thiệt hại do bão lũ gây ra. Tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết một lòng đã giúp cho Quảng Ninh sớm ổn định lại cuộc sống sau thiên tai.

Đọc thêm

Đảm bảo cung ứng đủ thực phẩm cho người phải dân di dời do lũ Muôn mặt cuộc sống

Đảm bảo cung ứng đủ thực phẩm cho người phải dân di dời do lũ

TTTĐ - Theo thông tin từ UBND quận Ba Đình, đến sáng 11/9, toàn bộ các hộ dân phường Phúc Xá (quận Ba Đình, Hà Nội) đã được di dời, đảm bảo an toàn; được cấp phát nước và thực phẩm đầy đủ.
Lũ sông Hồng dâng cao, tiếp tục di chuyển dân vào nơi an toàn Muôn mặt cuộc sống

Lũ sông Hồng dâng cao, tiếp tục di chuyển dân vào nơi an toàn

TTTĐ - Đêm 10/9, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã phát lệnh báo động lũ trên sông Hồng lên mức báo động 2, lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm và 2 phường ngoài đê sông Hồng là Phúc Tân, Chương Dương tiếp tục kiểm tra, tuyên truyền, di chuyển các hộ dân ở khu vực nguy hiểm vào nơi an toàn.
Các đội xung kích EVNNPC nỗ lực khắc phục hậu quả bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Các đội xung kích EVNNPC nỗ lực khắc phục hậu quả bão lũ

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa có thông tin về thống kê thiệt hại do mưa lũ, sạt lở đất sau bão gây ra; công tác khắc phục hậu quả, cung cấp điện trên địa bàn lưới điện EVNNPC quản lý tính đến 6h ngày 10/9/2024. Hiện các đội xung kích của EVNNPC cùng nhà thầu đang nỗ lực hỗ trợ Điện lực các tỉnh bị thiên tai nhanh chóng khắc phục hậu quả sau mưa lũ.
Hà Nội: Tăng cường trực 24/24h, ứng phó lũ lớn trên các tuyến sông Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tăng cường trực 24/24h, ứng phó lũ lớn trên các tuyến sông

TTTĐ - Hà Nội tăng cường công tác trực ban 24/24h, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt; theo dõi sát sao các bản tin dự báo, cảnh báo mưa lũ; rà soát, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời ứng cứu khi có tình huống xảy ra; duy trì lực lượng ứng cứu nhanh, sẵn sàng cơ động khi có tình huống xảy ra...
Quận Hoàng Mai đồng hành cùng người dân phường ven đê Muôn mặt cuộc sống

Quận Hoàng Mai đồng hành cùng người dân phường ven đê

TTTĐ - Di dời người dân có nguy cơ ngập lụt đến các địa điểm an toàn trên địa bàn quận để đảm bảo tính mạng là mục tiêu cao nhất của quận Hoàng Mai (Hà Nội).
Khẩn trương di dời người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm Muôn mặt cuộc sống

Khẩn trương di dời người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm

TTTĐ - Ngày 10/9, Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã đi kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống mưa lũ tại phường Chương Dương. Đây là một trong hai phường ngoài đê của quận có nguy cơ bị ngập do nước lũ dâng cao.
Huyện Chương Mỹ dồn tổng lực khắc phục, ứng phó với bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Huyện Chương Mỹ dồn tổng lực khắc phục, ứng phó với bão lũ

TTTĐ - Huyện Chương Mỹ (Hà Nội) vừa dồn lực khắc phục hậu quả cơn bão số 3, vừa khẩn trương, chủ động sơ tán người và tài sản, phòng tránh lũ rừng ngang, nước sông Bùi lên cao gây ngập lụt
Quảng Nam hỗ trợ 22 tỷ đồng cho các tỉnh thiệt hại do bão số 3 Xã hội

Quảng Nam hỗ trợ 22 tỷ đồng cho các tỉnh thiệt hại do bão số 3

TTTĐ - Với tinh thần tương thân tương ái, tỉnh Quảng Nam đã quyết định hỗ trợ 22 tỉ đồng cho các tỉnh miền Bắc đang gồng mình khắc phục hậu quả nặng nề do bão Yagi.
Quận Hà Đông thiệt hại khoảng 41 tỷ đồng sau cơn bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Quận Hà Đông thiệt hại khoảng 41 tỷ đồng sau cơn bão số 3

TTTĐ - Hơn 2.3 nghìn cây xanh bị đổ, gãy cành; 2 nhà dân bị sập; 59 nhà dân và 1 nhà xưởng bị tốc mái tôn; 19 ô tô bị hư hỏng… đó là những thiệt hại do bão số 3 gây ra tại quận Hà Đông, Hà Nội.
Quận Tây Hồ hỗ trợ người dân phường Ngọc Thuỵ tránh lũ Muôn mặt cuộc sống

Quận Tây Hồ hỗ trợ người dân phường Ngọc Thuỵ tránh lũ

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết, ngày 10/9, quận Tây Hồ đã huy động lực lượng, phương tiện hỗ trợ di chuyển người, tài sản của người dân phường Ngọc Thuỵ (quận Long Biên) ra khỏi bãi giữa sông Hồng.
Xem thêm