Tag

Những cô nàng thủ khoa Tài chính xuất sắc toàn diện

Camera 360 trẻ 06/09/2024 11:20
aa
TTTĐ - Các cô gái này là thủ khoa tốt nghiệp của Học viện Tài chính. Học giỏi, rèn luyện tốt, họ còn tham gia tích cực vào các hoạt động phong trào, bởi cho rằng học đại học không nên chỉ gói gọn trong sách vở.
Thủ khoa khối D: Sống, học tập hết mình sẽ hái được trái ngọt Thủ khoa Ngoại thương muốn đóng góp giá trị tốt đẹp cho cộng đồng

Đạt 4/4 hạng mục khen thưởng

Cô gái Đào Ngọc Uyên Trang (sinh năm 2002) đã xuất sắc trở thành thủ khoa tốt nghiệp của Học viện Tài chính năm 2024. Đặc biệt, cô nàng là sinh viên duy nhất trong toàn khóa 58 vinh dự đạt cả 4 hạng mục khen thưởng của Giám đốc Học viện.

Uyên Trang kể, cô tò mò và thích khám phá những vấn đề xoay quanh nền kinh tế nên luôn hướng đến ngành Kinh tế. Khi tìm hiểu về ngành này, cô gái trẻ cảm thấy có thêm nhiều cơ hội để tiếp cận, hiểu hơn về cách mà nền kinh tế vận hành, nắm bắt được sự kiện cũng như xu hướng đang diễn ra trong nền kinh tế quốc gia và thế giới. Đó chính là lý do cô lựa chọn Học viện Tài chính để học tập, rèn luyện suốt những năm tháng thanh xuân của mình.

Cô gái từng là học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam. Uyên Trang luôn thể hiện được khí chất nữ sinh của một ngôi trường nổi tiếng Hà thành. Tại trường đại học, ngoài chăm chỉ chuyên cần học tập trên giảng đường, cô gái trẻ còn tham gia các hoạt động Đoàn - Hội.

Uyên Trang
Cô nàng thủ khoa Đào Ngọc Uyên Trang

Theo cô gái GenZ, mỗi hoạt động đều giúp cô hoàn thiện kỹ năng mềm, từ năng lực lãnh đạo, điều phối đến khả năng sắp xếp, ứng xử... Đặc biệt thông qua mỗi hoạt động, Uyên Trang có thể kết giao, mở rộng vòng tròn mối quan hệ của bản thân và gặp được những người bạn ưu tú.

Uyên Trang chia sẻ, cô rất thích nghiên cứu khoa học, viết các bài báo, tạp chí, kỷ yếu hay tham gia cuộc thi Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng diễn ra hằng năm của nhà trường. Những hoạt động học thuật này không chỉ là cơ hội để cô nàng áp dụng các bài học trên lớp mà còn giúp bản thân phát triển khả năng tự nghiên cứu, tìm tòi, phân tích và đánh giá.

Với sự nỗ lực không ngừng và bảng thành tích đáng nể, Uyên Trang vinh dự được kết nạp Đảng tại Học viện Tài chính. Tốt nghiệp thủ khoa đại học, cô nàng GenZ xúc động khi đã trải qua một chặng đường đầy ắp kỷ niệm và cả những vinh quang, tự hào. Những thành tích cô đã đạt được là sự thành công bước đầu; là động lực để cô gái trẻ tiếp tục phấn đấu không ngừng, hoàn thiện bản thân hơn nữa trong tương lai.

Khắc ghi công ơn thầy cô

Bạn Nguyễn Ngọc Anh (sinh năm 2002) tốt nghiệp thủ khoa chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp tại Học viện Tài chính năm 2024, với điểm trung bình toàn khóa 3.92/4.0. Cô gái trẻ còn sở hữu TOEIC 925/990 và vinh dự nhận danh hiệu Sinh viên xuất sắc toàn khóa.

Ngọc Anh cho biết, Học viện Tài chính là nơi gửi gắm ước mơ học tập của cô. Theo cô nàng, đây là một trong những trường đại học công lập hàng đầu thuộc khối Kinh tế tại Việt Nam, với hơn 60 năm phát triển đã đào tạo thành công nhiều thế hệ cán bộ kế toán, kiểm toán… cho đất nước.

Ngọc Anh từng liên tục đạt học bổng khuyến khích học tập loại xuất sắc của nhà trường trong 7 kỳ liên tiếp. Bên cạnh đó, cô còn chứng minh khả năng nghiên cứu khi tham gia, đạt giải cao trong các cuộc thi nghiên cứu khoa học cấp học viện và đạt nhiều danh hiệu, phần thưởng đáng tự hào.

Nữ thủ khoa Nguyễn Ngọc Anh
Nữ thủ khoa Nguyễn Ngọc Anh

Nguyễn Ngọc Anh chia sẻ: "Khi biết tin trở thành thủ khoa tốt nghiệp khoa Kế toán, mình thực sự rất bất ngờ, vui mừng. Thú thực, khi mới bước chân vào đại học, mình chưa từng nghĩ đến việc đạt được danh hiệu này, chỉ luôn cố gắng hết sức để đạt kết quả cao nhất có thể. Mình cảm thấy thật may mắn khi công sức bỏ ra suốt 4 năm qua đã được đền đáp xứng đáng”.

Nữ thủ khoa luôn khắc ghi công ơn của thầy cô trên chặng đường trưởng thành, chinh phục những đỉnh cao tri thức. Cô gái bày tỏ: “Trong suốt hành trình học tập của mình, người có tác động lớn nhất đến thành công này chính là Tiến sĩ Lý Lan Yên - giảng viên bộ môn Kế toán tài chính, Học viện Tài chính. Ngay từ những ngày đầu tiên tại giảng đường đại học, cô đã định hướng cho mình cách học cũng như những kiến thức, kỹ năng cần thiết để rèn luyện trong môi trường này.

Cô không chỉ tận tâm giải đáp các thắc mắc về chuyên ngành, mà còn giúp mình hiểu rõ hơn về việc áp dụng kiến thức vào thực tế tại các doanh nghiệp. Cô luôn khuyến khích và hướng dẫn mình trong các đề tài nghiên cứu khoa học. Mình rất biết ơn cô, bởi nếu không có sự giúp đỡ và động viên từ cô, mình sẽ không có được thành công như hôm nay".

Đọc thêm

Sử dụng AI để viết, biên dịch sách và góc nhìn của người trẻ Camera 360 trẻ

Sử dụng AI để viết, biên dịch sách và góc nhìn của người trẻ

TTTĐ - Ở thời đại hiện nay, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) được áp dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm việc viết và dịch sách. Tuy nhiên, điều này đang làm dấy lên nhiều lo ngại và tranh cãi xung quanh giá trị thật của những cuốn sách được tạo ra bằng công cụ AI.
Thầy trò trường THCS Trâu Quỳ tự tin, phấn khởi vào năm học mới Camera 360 trẻ

Thầy trò trường THCS Trâu Quỳ tự tin, phấn khởi vào năm học mới

TTTĐ - Sáng 5/9, trong không khí tươi vui, phấn khởi, trường THCS Trâu Quỳ (huyện Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025. Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh tới dự.
Đoàn Thanh niên CIC: 25 năm xây dựng và trưởng thành Camera 360 trẻ

Đoàn Thanh niên CIC: 25 năm xây dựng và trưởng thành

TTTĐ - Trong không khí tưng bừng, phấn khởi của toàn bộ Ban lãnh đạo, viên chức, người lao động Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia (CIC) chào đón lễ kỉ niệm 25 năm thành lập, Ban chấp hành (BCH) Đoàn Thanh niên CIC qua các thời kỳ đã cùng ôn lại kỉ niệm về những năm tháng hoạt động hết mình để góp phần xây dựng, phát triển CIC nói riêng và phong trào Đoàn Thanh niên nói chung.
Khắp nơi rộn ràng đón Trung thu Camera 360 trẻ

Khắp nơi rộn ràng đón Trung thu

TTTĐ - Tết Trung Thu là một lễ hội mang nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc ta. Không khí đón rằm tháng tám đang rộn ràng khắp nơi trên cả nước. Ở mỗi vùng miền cũng có những nét đặc trưng riêng để chào đón cái Tết này.
Chuỗi sự kiện hấp dẫn chào đón “tân binh” trường THPT Thăng Long Camera 360 trẻ

Chuỗi sự kiện hấp dẫn chào đón “tân binh” trường THPT Thăng Long

TTTĐ - Chuỗi sự kiện “Vút bay” chào đón tân học sinh khóa 59 của trường THPT Thăng Long (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn, thú vị mang đến niềm vui và sự gắn kết cho các bạn trẻ.
Bạn trẻ hào hứng, hoà mình vào các hoạt động văn hoá Camera 360 trẻ

Bạn trẻ hào hứng, hoà mình vào các hoạt động văn hoá

TTTĐ - Dịp lễ Quốc khánh 2/9 tại Hà Nội luôn là thời điểm sôi động với nhiều hoạt động văn hóa xã hội, thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia, trải nghiệm.
Bữa cơm sum vầy ngày Quốc khánh Camera 360 trẻ

Bữa cơm sum vầy ngày Quốc khánh

TTTĐ - Dịp nghỉ lễ Quốc khánh, nhà nhà, người người sum họp, nấu những bữa ăn ngon, quây quần bên nhau. Ăn Tết Độc lập đã và đang trở thành nét đẹp văn hóa trong các gia đình Việt.
Giới trẻ rộn ràng vui chơi ngày nghỉ lễ Quốc khánh Camera 360 trẻ

Giới trẻ rộn ràng vui chơi ngày nghỉ lễ Quốc khánh

TTTĐ - Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh (2/9) là dịp để người trẻ tận hưởng những hoạt động vui chơi, trải nghiệm đáng nhớ. Nhiều bạn đi dã ngoại, cắm trại, hoặc tham gia các sự kiện văn hóa - thể thao...
Lễ Quốc khánh của những hướng dẫn viên du lịch Camera 360 trẻ

Lễ Quốc khánh của những hướng dẫn viên du lịch

TTTĐ - Được truyền tải tới du khách âm vang hào hùng của lịch sử dân tộc trong những ngày lễ quan trọng vừa là niềm vinh dự, vừa là trọng trách lớn lao mà nhiều hướng dẫn viên du lịch vẫn đang hàng ngày thực hiện. Từ đó, họ góp phần đưa tấm danh thiếp Việt Nam đến gần hơn với bạn bè thế giới.
Tuổi trẻ nguyện viết tiếp truyền thống hào hùng Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ nguyện viết tiếp truyền thống hào hùng

TTTĐ - Dù đã 70 năm trôi qua nhưng những kỷ niệm thiêng liêng về ngày Giải phóng Thủ đô vẫn sống mãi trong dòng chảy ký ức. Đối với thế hệ trẻ Thủ đô hôm nay, những năm tháng oanh liệt và sự hi sinh của cha ông luôn là khúc ca bi tráng, từ đó họ biến thành hành động cụ thể, thiết thực, góp phần dựng xây quê hương, đất nước.
Xem thêm