Tag

Những cơn sốt trên mạng xã hội Việt Nam năm 2023

Nhịp sống trẻ 31/12/2023 08:08
aa
TTTĐ - Năm 2023, hàng loạt các trào lưu trên mạng xã hội đã khiến giới trẻ mê mẩn "đu trend" không ngừng. Hãy cùng Tuổi trẻ Thủ đô điểm lại những hot trend nổi bật này nhé!
Người trẻ và "cơn nghiện" từ mạng xã hội "Sợ xấu" khi xuất hiện trên mạng xã hội Chiếc cốc còn nguyên sau khi xe bị cháy gây sốt mạng xã hội

Đúng nhận sai cãi và nhiều câu nói hot trend

Cụm từ “Đúng nhận sai cãi” đã “thống trị” mạng xã hội những tháng đầu năm 2023 trong rất nhiều bài đăng, dòng trạng thái, video ngắn…

Lật tìm về nguồn gốc, đây là cụm từ cửa miệng của cô đồng online Trương Hương, thường xem bói bằng cách bổ cau. Câu nói nổi bật nhất thường được cô nhắc đi nhắc lại sau khi nêu gia cảnh hay chuyện quá khứ của khách hàng là "Đúng nhận sai cãi", “đúng nhận sai cãi cho tôi”, ý là nếu thấy cô phán đúng thì nhận, thấy sai thì phải phản hồi ngay. Tuy nhiên, người nghe luôn “đứng hình”, ngớ người vì cô nói nhanh đến chóng cả mặt, ít ai nghe kịp để còn nhận hay cãi.

Những cơn sốt trên mạng xã hội Việt Nam năm 2023
“Đúng nhận sai cãi” là một trong những hot trend nổi bật nhất năm 2023

Những clip TikTok của cô đồng Trương Hương được chia sẻ rầm rộ và câu nói “đúng nhận sai cãi” với ngữ khí dứt khoát, chắc nịch, tự tin lập tức được nhiều cư dân mạng nhại lại. Thậm chí không ít TikToker khác ăn theo, làm lại các clip xem bói nhưng thay vì dùng quả cau thì họ dùng loại quả khác như lê, mít, thanh long... để “cà khịa” thói xem bói mê tín dị đoan này khiến người xem cười đau bụng.

Bên cạnh “Đúng nhận sai cãi”, nhiều câu nói hài hước khác cũng được cộng đồng mạng sử dụng rộng rãi, mang tính giải chí cao như:: “Mày còn nhiều cái tao chưa thèm nói”, “Nào không trêu bạn”, “Không ngờ gặp phải thằng liều”, “Kìn chà ná”, “Ẩu rồi đó ba”…

AI và ChatGPT tràn ngập mọi ngõ ngách

Chat GPT (Chat Generative Pre-training Transformer) là công cụ hỏi đáp tự động có tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) được ra mắt vào tháng 11/2022, do công ty công nghệ OpenAI phát triển. Chat GPT có thể tạo ra các cuộc trò chuyện tự động hay trả lời đa dạng các loại câu hỏi về nhiều chủ đề, lĩnh vực, bao gồm cả các công việc sáng tạo, làm thơ, soạn nhạc hay sửa lỗi trong lập trình... Hiện tại, Chat GPT được xem là một trong những mô hình ngôn ngữ tiên tiến nhất, với khả năng tự động học và làm việc với các loại dữ liệu lớn.

Chỉ vừa được ra mắt trong thời gian ngắn nhưng Chat GPT đã tạo nên một cơn sốt trên toàn thế giới, được đánh giá là vô cùng thông minh và vượt trội so với nhiều chatbot từng xuất hiện trước đây. Đó là lý do mà ứng dụng này trở thành cơn sốt và chủ đề bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội tại Việt Nam.

Những cơn sốt trên mạng xã hội Việt Nam năm 2023
AI và ChatGPT đang mang lại nhiều thay đổi lớn trong lĩnh vực công nghệ

Người dùng có thể sử dụng công cụ này với nhiều mục đích như:

Giải đáp thắc mắc: Chat GPT có thể trả lời hầu hết những câu hỏi của người dùng ở mọi lĩnh vực như lịch sử, chính trị, khoa học, địa lý,...; cung cấp ý tưởng, nội dung tự động: Chat GPT có thể viết bài, làm thơ, tạo câu chuyện hay tạo ra các nội dung quảng cáo như các bài đăng ở mạng xã hội, website, blog…; chăm sóc khách hàng: Chat GPT có thể được sử dụng để hỗ trợ và giải quyết các vấn đề của khách hàng, cung cấp thông tin một cách chính xác và nhanh chóng, từ đó giúp nâng cao chất lượng dịch vụ; phân tích dữ liệu và thống kê: Chat GPT có thể được sử dụng để phân tích dữ liệu và thống kê, nhằm giúp các tổ chức và doanh nghiệp cải thiện hoạt động và quản lý dữ liệu một cách hiệu quả hơn.

Mặc dù vậy, nội dung các câu trả lời của Chat GPT không phải lúc nào cũng đúng, đôi khi sẽ có những hướng dẫn mang tính độc hại hoặc thông tin sai lệch. Do đó khi sử dụng Chat GPT, bạn sẽ cần phải kiểm tra lại thông tin một cách cẩn thận.

Flex… đến hơi thở cuối cùng

"Flex" có nghĩa gốc trong tiếng Anh là mượt mà, nhưng khi tới với cộng đồng mạng xã hội Việt Nam, "flex" là trào lưu được hiểu với nghĩa "khoe như không khoe, mượt mà nhất có thể, đợi đối phương sơ hở", khoe theo cách "chọc thủng lưới" đội khách.

Flex đến hơi thở cuối cùng được cộng đồng mạng nhận định là nhóm có đông thành viên là người nổi tiếng nhất Việt Nam trên mạng xã hội. Khi tham gia nhóm, người dùng có quyền khoe mọi thứ trên đời, từ những điều nhỏ nhặt, hài hước đến thành tích đặc biệt.

Những cơn sốt trên mạng xã hội Việt Nam năm 2023
Flex đến hơi thở cuối cùng” trở thành nơi giải trí thú vị của cộng đồng mạng

Được tạo ra với tiêu chí vui là chính, người khoe trong nhóm không khiến người khác khó chịu. Đặc biệt, càng khoe, thành viên càng thích thú. Đó là lý do trào lưu "khoe đến chết", "khoe đến hơi thở cuối cùng"... nhanh chóng lan truyền đến mọi tầng lớp, lứa tuổi.

Từ vài nghìn thành viên, nhóm "khoe của, khoe thành tích" chỉ trong vài tuần đã cán mốc 1,7 triệu thành viên. Trong đó có nhiều người nổi tiếng như Miss Earth 2018 Nguyễn Phương Khánh, hoa hậu Lương Thùy Linh, hoa hậu Tiểu Vy…

Một trong những lý do khiến trào lưu flex được ủng hộ là người tham gia tự hào về thành tích bản thân, không vô duyên, tự cao khi liệt kê bảng thành tích. Với người ủng hộ, họ cho rằng cần nhiều người show thành tích, kể theo hướng tích cực để thúc đẩy cộng đồng, để người khác biết rằng Việt Nam có nhiều người giỏi, không thua kém ai.

Đu “idol thế giới” tại Việt Nam

Cuối tháng 7/2023, 2 đêm nhạc của BlackPink - nhóm nhạc Hàn Quốc có lượng fan đông đảo bậc nhất thế giới đã đón tổng cộng hơn 67 nghìn khán giả, trong đó đêm đầu tiên (29/7) có 36 nghìn khán giả và đêm thứ hai (30/7) có 31 nghìn khán giả. Đây chính là đêm nhạc có quy mô lớn nhất từng được tổ chức tại Việt Nam.

Hơn 8 triệu lượt tương tác trên Facebook, hơn nửa triệu lượt thảo luận chỉ trong duy nhất 2 ngày diễn ra concert. Theo bảng xếp hạng SocialTrend của YouNet Media, trong 2 ngày chương trình concert Born Pink tại Hà Nội diễn ra, sức hút của sự kiện này là cực kỳ khủng khiếp với hơn 567.000 thảo luận và hơn 8,44 triệu lượt tương tác trên các nền tảng mạng xã hội. Thậm chí từ khóa “See Tình” cũng nhờ màn cover của Jennie mà lên top thịnh hành Twitter với gần 15 nghìn bài đăng.

Những cơn sốt trên mạng xã hội Việt Nam năm 2023
BlackPink tạo ra cơn sốt chưa từng có tại Việt Nam

Trên mạng xã hội TikTok, hashtag “BlackPink Vietnam” mang về khoảng 102 triệu lượt xem, “BlackPink in Vietnam” thu về gần 52 triệu lượt xem, các từ khóa được dân mạng tìm kiếm nhiều có “BlackPink khóc ở concert Việt Nam”, “BlackPink về Việt Nam”, “BlackPink ngắm pháo hoa” và đáng ngạc nhiên có cả “BlackPink tổng duyệt tại sân Mỹ Đình” - trong khi 4 cô gái hoàn toàn không có phần soundcheck cho 2 đêm nhạc ở Việt Nam.

Tiếp nối sự xuất hiện của BlackPink, hàng loạt ngôi sao thế giới khác cũng tới Việt Nam để biểu diễn như Westlife, Charlie Puth, Maroon 5, Alan Walker, Kenny G… khiến cho cộng đồng mạng Việt Nam có dịp “mát mặt” với thế giới.

“Mầm non giải trí” Pam yêu ơi

Pamela Hải Đường đang là "hiện tượng mạng" nhí nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Cô bé thu hút hơn 600 nghìn người theo dõi, với gần 15 triệu lượt thả tim trên TikTok.

Pam hay Pam Yêu Ơi, Pamela là tên gọi thân mật của Hải Đường, sinh năm 2022, con gái đầu lòng của hotgirl Salim và Hải Long - thiếu gia một tập đoàn may mặc. Bố mẹ là những gương mặt nhận được sự chú ý của truyền thông, vì thế, dù gia nhập mạng xã hội chưa lâu, Pamela Hải Đường đã sở hữu loạt thành tích khủng.

Những cơn sốt trên mạng xã hội Việt Nam năm 2023
Gia đình “Pam yêu ơi” trở thành thần tượng mới của cộng đồng mạng (Nguồn ảnh: The Influencer)

Dưới lăng kính hài hước của “ông bô bà bô”, Pam “đốn tim” dân mạng với loạt biểu cảm “khó đỡ”. “Lệnh lườm” trứ danh, điệu múa xinh, những lần “bất lực” trước trò đùa nhạt của “ông bô” khiến Pam trở thành "chúa tể meme" viral khắp các nền tảng mạng xã hội. Cư dân mạng hằng ngày chờ đón vlog đi học của “idol nhí”, những khoảnh khắc đời thường của Pam cũng thu về hàng trăm nghìn tương tác trên mạng xã hội.

Không chỉ sở hữu bộ meme gây sốt cõi mạng, nhóc tì này còn “đốn tim” cộng đồng mạng với phong cách thời trang đa dạng, trendy. Lần hóa trang thành các nhân vật nổi tiếng dịp Halloween vừa qua, cô bé này cũng đánh gục trái tim của cư dân mạng vì "đáng yêu quá trời".

Đọc thêm

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn Nhịp sống trẻ

“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn

TTTĐ - Đồng hành cùng các sĩ tử trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT), Công an thành phố (CATP) Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa “Tiếp sức mùa thi”. Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ trao từng chai nước, khăn lạnh cho sĩ tử, đảm bảo an toàn giao thông… tại các điểm thi đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân.
Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử

TTTĐ - Trong 3 ngày từ 26 - 28/6/2024, Cung Thanh niên Hà Nội, Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô đã phối hợp với các đơn vị triển khai hiệu quả nhiều hoạt động “tiếp sức” cho thí sinh và người nhà thí sinh, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhằm hỗ trợ, động viên, tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm thi cử cho các em; giúp sĩ tử giải tỏa những căng thẳng, lo âu trong kỳ thi.
Thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới Camera 360 trẻ

Thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới

TTTĐ - Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông trên nền tảng số nâng cao nhận thức về bình đẳng giới vùng dân tộc thiểu số và miền núi với chủ đề “Rẻo cao hạnh phúc” là sân chơi bổ ích, góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về bình đẳng giới.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Bên nhau, mình là nhà Camera 360 trẻ

Bên nhau, mình là nhà

TTTĐ - Chương trình Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc và Ngày hội Gia đình trẻ hạnh phúc năm 2024, do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức, có chủ đề “Bên nhau, mình là nhà”.
Những "bóng hồng áo xanh" đồng hành cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Những "bóng hồng áo xanh" đồng hành cùng sĩ tử

TTTĐ - Trong những ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, màu áo xanh tình nguyện đã phủ kín các điểm thi. Các nữ tình nguyện viên không quản ngại nắng nóng hay mưa dầm, luôn tươi cười rạng rỡ tiếp sức cho các sĩ tử.
Tuổi trẻ Hải Dương đồng hành cùng sĩ tử "vượt vũ môn" Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Dương đồng hành cùng sĩ tử "vượt vũ môn"

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 đang diễn ra, thời điểm này, các đội hình tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" trên địa bàn tỉnh Hải Dương đang triển khai mọi điều kiện để hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh tham gia kỳ thi, góp phần để kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh làm bài thi đạt kết quả cao nhất.
Xem thêm