Tag
Tuổi trẻ Yên Bái

Những công dân số tự tin, năng động tham gia phát triển kinh tế - xã hội

Đối thoại với Thanh niên 03/11/2023 18:00
aa
TTTĐ - Chiều 3/11, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị đối thoại với thanh niên năm 2023 với chủ đề: “Thanh niên tỉnh Yên Bái với công nghệ thông tin, chuyển đổi số và tham gia phát triển kinh tế - xã hội”. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tới các điểm cầu của các huyện, thị trong tỉnh.
Bước đột phá trong công tác chuyển đổi số của tỉnh Yên Bái Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc Báo Tuổi trẻ Thủ đô trao tặng 2 nhà nhân ái tại tỉnh Yên Bái Ấm tình đoàn kết, sẻ chia với người dân Yên Bái Cùng xây nhà nhân ái trên vùng cao Yên Bái

Tham dự và chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Giàng A Tông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Trọng - Giám đốc Sở Nội vụ; Hà Đức Hải - Bí thư Tỉnh đoàn; cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành trong tỉnh và gần 1.000 đoàn viên, thanh niên ở các điểm cầu.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn nhấn mạnh: Hội nghị đối thoại là dịp để UBND tỉnh đánh giá, ghi nhận những đóng góp của thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số.

Hội nghị cũng là dịp để Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các Sở, ban, ngành lắng nghe, trao đổi những ý kiến, nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị của thanh niên về xây dựng và thực hiện chính sách, pháp luật đối với thanh niên và các vấn đề thanh niên đang quan tâm.

Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái với thanh niên năm 2023
Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn phát biểu khai mạc hội nghị

Ngoài việc hỗ trợ, giải quyết việc làm, khởi nghiệp sáng tạo, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, lãnh đạo tỉnh cũng rất quan tâm đến vấn đề "Thanh niên tỉnh Yên Bái với công nghệ thông tin, chuyển đổi số và tham gia phát triển kinh tế - xã hội”, thể hiện ý nghĩa và kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền các cấp đối với thanh niên - lực lượng năng động, sáng tạo, trí tuệ, nhạy bén với khoa học công nghệ, đi đầu và đóng góp quan trọng trong tiến trình chuyển đổi số của tỉnh.

Hội nghị đã có 16 ý kiến, kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng của các bạn đoàn viên, thanh niên gửi đến các cấp lãnh đạo tỉnh. Trong đó, các ý kiến tập trung vào các vấn đề như: Giải pháp thực hiện chuyển đổi số trong quản lý cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh; chính sách, giải pháp giải quyết việc làm hiệu quả, bền vững cho thanh niên, góp phần phát huy vai trò của lao động thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh; chủ trương, giải pháp để quản lý mạng xã hội, quản lý, kiểm soát thông tin, ngăn chặn các bài viết xấu, thông tin sai trái gây hoang mang, bức xúc trong dư luận xã hội và thanh niên.

Những công dân số tự tin, năng động tham gia phát triển kinh tế - xã hội
Đoàn viên Lương Thị Thu Giang, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái, mong muốn UBND tỉnh sẽ có những giải pháp trọng tâm để đội ngũ thanh niên tiếp tục phát huy được vai trò, trách nhiệm, tiên phong trong công tác chuyển đổi số của tỉnh

Cùng với đó, các đoàn viên, thanh niên đã đề xuất các giải pháp giải quyết tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trên địa bàn trong thời gian tới; định hướng cho thanh niên về khởi nghiệp số; chính sách thu hút sinh viên tốt nghiệp xuất sắc trở về địa phương làm việc; chủ trương của tỉnh trong việc kêu gọi đầu tư các công ty, doanh nghiệp thực phẩm và tiêu thụ sản phẩm từ nông nghiệp trên địa bàn…

Những công dân số tự tin, năng động tham gia phát triển kinh tế - xã hội
Đoàn viên Phạm Văn Chiến - Giám đốc Hợp tác xã Dịch vụ sản xuất nông nghiệp và dược liệu Yên Bái mong muốn các đồng chí lãnh đạo tỉnh có những định hướng cụ thể cho thanh niên về khởi nghiệp số

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị đã lắng nghe, giải đáp đúng - trúng - thỏa đáng những câu hỏi của thanh niên. Đồng thời, đã đưa ra những giải pháp thực hiện chương trình hỗ trợ thanh niên trong phát triển kinh tế - xã hội, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và đề xuất, hiến kế về các giải pháp nhằm phát huy vai trò của thanh niên, xây dựng thế hệ trẻ Yên Bái "thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập” góp phần xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng "xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

Những công dân số tự tin, năng động tham gia phát triển kinh tế - xã hội
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh trả lời những kiến nghị đề xuất của đoàn viên, thanh niên tại hội nghị

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Trần Huy Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp, các Sở, ban, ngành, đoàn thể, nhất là người đứng đầu tiếp tục quan tâm, chăm lo bồi dưỡng, giáo dục và phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thế hệ trẻ, tạo điều kiện cho thanh niên học tập, phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành.

Các cấp, ngành toàn tỉnh chú trọng phát triển nguồn nhân lực, trọng tâm là nâng cao chất lượng nhân lực khu vực nông nghiệp, nông thôn, nhân lực đồng bào dân tộc thiểu số; phát huy giá trị, bản sắc văn hóa, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên của thế hệ trẻ, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp đổi mới, hội nhập và phát triển.

Những công dân số tự tin, năng động tham gia phát triển kinh tế - xã hội
Dịp này, UBND tỉnh và Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đã ký kết Quy chế phối hợp công tác giai đoạn 2023 - 2027

Đồng thời, các cấp, ngành tăng cường gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với thanh niên, kịp thời lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên; thực hiện có hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội; tham gia các chương trình, đề án phát triển kinh tế - xã hội, chuyển đổi số của tỉnh.

Đồng chí đề nghị các Sở, ban, ngành của tỉnh tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của thanh niên, từ đó nghiên cứu, đề xuất những giải pháp, dự án, đề án phát triển thanh niên trong giai đoạn mới; quan tâm hỗ trợ, thúc đẩy thanh niên đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp; chăm lo đào tạo, rèn luyện, phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ, đảng viên trẻ trong các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị và các địa phương.

Các kiến nghị trong và sau đối thoại cần được kết luận rõ ràng hoặc có lộ trình cụ thể về thời gian giải đáp, phản hồi; không để xảy ra tình trạng sau đối thoại, các ý kiến chậm được giải quyết...

Những công dân số tự tin, năng động tham gia phát triển kinh tế - xã hội
UBND tỉnh tặng bằng khen cho 20 thanh niên tiêu biểu năm 2023

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Tỉnh đoàn tiếp tục nghiên cứu, tham mưu xây dựng kế hoạch, chương trình đối thoại với thanh niên hằng năm theo hướng đổi mới về nội dung, hình thức, phù hợp với tình hình thực tế và đạt hiệu quả thiết thực.

Tỉnh đoàn chỉ đạo các cấp bộ Đoàn chủ động tổng hợp nhu cầu, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất của thanh niên, lựa chọn chủ đề và phối hợp với cơ quan, tổ chức, đơn vị xây dựng kế hoạch đối thoại hằng năm.

Những công dân số tự tin, năng động tham gia phát triển kinh tế - xã hội
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh trao Bằng khen cho các thanh niên tiêu biểu năm 2023

Tổ chức Đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên phải thực sự đổi mới công tác vận động, tập hợp, đoàn kết, định hướng cho thế hệ trẻ, nhất là phương thức tổ chức các phong trào, nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của thanh niên, gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; đồng thời, giáo dục, bồi đắp cho đoàn viên, thanh niên tinh thần yêu nước, ý chí tự lực tự cường, khát vọng phát triển và cống hiến; thực sự là thế hệ trẻ Yên Bái - những công dân số tự tin, năng động, "thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập”.

Những công dân số tự tin, năng động tham gia phát triển kinh tế - xã hội
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn tham quan các gian hàng chuyển đổi số của thanh niên

Đọc thêm

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 26/3, trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên năm 2024, kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Bộ Nội Vụ, Văn phòng Chính phủ, Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, với chủ đề: "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số

TTTĐ - Sáng 26/3, đúng ngày kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên với chủ đề "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

TTTĐ - Bộ Nội vụ vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ Đối thoại với Thanh niên

Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quận uỷ Hoàng Mai, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Quận ủy với đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai năm 2024.
Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần Đối thoại với Thanh niên

Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần

TTTĐ - Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương chú trọng các hoạt động trải nghiệm, trang bị kỹ năng sống, chăm sóc sức khỏe tinh thần, tư vấn tâm lý, cung cấp kiến thức, kỹ năng để các em ứng phó với những thay đổi tâm sinh lý; nghiên cứu, triển khai mô hình “Trường học hạnh phúc” trong các cơ sở giáo dục…
Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”… Đối thoại với Thanh niên

Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”…

TTTĐ - Làm cách nào để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn là câu hỏi đặt ra của nhiều bạn trẻ tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3.
Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống Đối thoại với Thanh niên

Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống

TTTĐ - “Em thấy rằng, các bạn trẻ Gen Z không phải không thích lịch sử, mà vấn đề là cần giáo dục lịch sử một cách trực quan hơn, phong phú hơn để phù hợp với cách tiếp cận của giới trẻ”.
Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên Nhịp sống trẻ

Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên

TTTĐ - Tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”, chủ đề “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3, tại Đài Truyền hình Việt Nam đã có nhiều người đặt câu hỏi và được trả lời thấu đáo.
10.819 điểm cầu tham dự "Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn" Đối thoại với Thanh niên

10.819 điểm cầu tham dự "Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn"

TTTĐ - 14h chiều 14/3, tại Đài Truyền hình Việt Nam, Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”. Đây là hoạt động điểm nhấn được Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức vào Tháng Thanh niên hằng năm.
Lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Thuận đối thoại với thanh niên Instant Article (Facebook)

Lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Thuận đối thoại với thanh niên

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Nguyễn Long Biên đã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của thanh niên trên con đường lập nghiệp, khởi nghiệp và khát vọng vươn lên làm chủ khoa học công nghệ.
Xem thêm