Tag

Những gợi ý điểm du lịch Việt Nam cho người ăn chay trong tháng “Veganuary”

Du lịch 15/01/2021 15:14
aa
TTTĐ - Veganuary (tạm dịch “tháng Giêng ăn chay”) là thử thách hằng năm nhằm thúc đẩy và giáo dục về thuần chay bằng cách khuyến khích mọi người tuân theo lối sống thuần chay trong tháng Giêng.
Hà Nội đón đoàn khách du lịch nội địa đầu tiên trong năm 2021 Giá trị của chuyến du lịch quan trọng như thế nào với du khách Việt Nam? Đầu tư cho hạ tầng - Bí kíp giúp du lịch Việt Nam nâng tầm vị thế? “An toàn là trên hết” - đại dịch đã mở ra một kỷ nguyên mới về du lịch an toàn như thế nào?

Được khởi xướng ở Vương quốc Anh từ năm 2014, Veganuary đã truyền cảm hứng cho hơn một triệu người ở 192 quốc gia thử áp dụng chế độ ăn thuần chay cho tháng Giêng và xa hơn. Phong trào ăn chay cũng đã lan rộng ở Việt Nam trong những năm gần đây, không còn giới hạn trong quan niệm ăn uống tôn giáo mà còn được mở rộng ra về sức khỏe, môi trường và nhiều mục đích khác.

Những gợi ý điểm du lịch Việt Nam cho người ăn chay trong tháng “Veganuary”

Hơn bao giờ hết, xã hội đã nhận thức được tác động của họ đối với hành tinh và lựa chọn thấu đáo hơn để tiến tới một “lối sống xanh”. Dựa trên nghiên cứu tương lai của du lịch gần đây của Booking.com, 59% du khách Việt Nam tìm kiếm những cách thức đi du lịch bền vững hơn trong tương lai, trong khi 53% du khách muốn tận hưởng ẩm thực địa phương khi đi du lịch.

Điểm chung của những người ăn chay là đều hạn chế các sản phẩm động vật nhiều nhất có thể, nhưng thực chất có nhiều loại ăn chay và chế độ ăn chay khác nhau. Vì vậy, dù bạn đã ăn chay nhiều năm hay mới ăn chay lần đầu trong chuyến du lịch, sau đây là một số ý tưởng cho chuyến du lịch trong tháng ăn chay Veganuary từ Booking.com giúp bạn khám phá Việt Nam với trải nghiệm cá nhân hóa và thú vị hơn.

Ăn chay vì động vật và môi trường

Những người ăn chay vì động vật là những người chọn lối sống thuần chay, phản đối sự sát sanh với động vật trong khi những người ăn chay vì môi trường tin rằng áp dụng chế độ ăn thuần chay có thể giúp giảm phát thải khí nhà kính, giảm thiểu việc góp phần vào nạn phá rừng và giảm ô nhiễm.

Tương tự, dựa trên khảo sát tương lai du lịch của Booking.com, du lịch bền vững là một trong những dự đoán chính về cách mọi người sẽ đi du lịch trong tương lai, với 81% người Việt Nam hy vọng rằng ngành du lịch có thể đưa ra thêm nhiều lựa chọn du lịch bền vững, để giúp giảm tác động đối với môi trường và cộng đồng địa phương.

Nằm giữa những khu vườn và ruộng bậc thang xanh mướt chỉ cách Vườn quốc gia Cúc Phương 1 giờ lái xe, Ninh Binh Palm Homestay là một lựa chọn tuyệt vời cho chuyến du lịch bền vững của bạn
Nằm giữa những khu vườn và ruộng bậc thang xanh mướt chỉ cách Vườn quốc gia Cúc Phương 1 giờ lái xe, Ninh Binh Palm Homestay là một lựa chọn tuyệt vời cho chuyến du lịch bền vững của bạn

Với tinh thần đó, tham quan các khu bảo tồn thiên nhiên và vườn quốc gia hoặc đặt các chuyến du lịch sinh thái tại những điểm du lịch sẽ là những lựa chọn phù hợp. Tùy vào địa điểm, bạn có thể tham gia một số môn thể thao như: Đi bộ đường dài, đạp xe, đi bộ xuyên rừng, chèo thuyền, quan sát động vật hoang dã hoặc cắm trại. Một số điểm đến gợi ý: Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình); Vườn quốc gia Ba Bể (Bắc Kạn); Vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình), Khu bảo tồn thiên nhiên Phước Bửu - Bình Châu(Bà Rịa - Vũng Tàu).

Ăn chay theo tôn giáo

Nếu bạn ăn chay vì lý do tôn giáo, bạn chắc hẳn sẽ đến thăm chùa và đền trong chuyến du lịch của mình. Hà Nội luôn là điểm đến tuyệt vời của các tín đồ Phật giáo với nhiều ngôi chùa và đền cổ kính. Hầu hết các chùa cổ đều nằm xung quanh Hồ Tây.

Điểm tham quan không thể bỏ qua là chùa Trấn Quốc - ngôi chùa cổ nhất Hà Nội mang 1.500 năm lịch sử của thủ đô và từng là kinh đô của Phật giáo thời Trần. Để khám phá các món ăn chay tại địa phương, bạn cũng thể dạo quanh các địa điểm gần chùa với đa dạng lựa chọn phù hợp với khẩu vị của mình.

Chùa Trấn Quốc, Hà Nội
Chùa Trấn Quốc, Hà Nội

Ăn chay vì sức khỏe

Sức khỏe hiện là một trong những động lực ăn chay lớn nhất với nhiều người để giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường và bệnh tim mạch. Tự tay vào bếp là cách tốt nhất để đảm bảo rằng bạn không chỉ tuân thủ chế độ ăn mà còn có thể tự chuẩn bị các món ăn lành mạnh theo sở thích của mình một cách thoải mái mà không phải lo ngại về vấn đề vệ sinh.

Cũng theo khảo sát của Booking.com, 75% du khách Việt Nam sẽ đề phòng nhiều hơn với các biện pháp an toàn và sức khỏe do đại dịch. Bạn có thể tìm chỗ nghỉ tự phục vụ có các biện pháp an toàn và sức khỏe được cung cấp trên nền tảng Booking.com thông qua tùy chỉnh bộ lọc "Khu vực bếp" trong mục "Tiện nghi phòng" cùng các tùy chỉnh khác theo nhu cầu cá nhân.

Các căn hộ như Dolphin Hotel and Apartment và Seahorse Hotel & Office by HAVI nằm trong số những căn hộ được đánh giá cao nhất với chất lượng tuyệt vời ở vị trí đắc địa của thành phố Đà Nẵng mà bạn có thể có bếp trong phòng riêng của mình
Các căn hộ như Dolphin Hotel and Apartment và Seahorse Hotel & Office by HAVI nằm trong số những căn hộ được đánh giá cao nhất với chất lượng tuyệt vời ở vị trí đắc địa của thành phố Đà Nẵng mà bạn có thể có bếp trong phòng riêng của mình

Ăn chay nghỉ dưỡng

Chỗ ở có dịch vụ thân thuộc với chế độ chay sẽ giúp cho việc đi du lịch của người ăn chay đơn giản hơn rất nhiều vì họ thấu hiểu yêu cầu về thực phẩm có nguồn gốc thực vật và đảm bảo rằng trải nghiệm của khách ăn chay sẽ không gặp vấn đề. Ở những nơi nghỉ dưỡng cao cấp, không nấu thịt hoặc cá trong bếp chung là nguyên tắc tối thiểu.

Tuy nhiên, bạn nên liên hệ trước với khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng để thông báo về chế độ ăn uống, và sau đó kiểm tra khi nhận phòng với quản lý nhà hàng hoặc những người trong đội ngũ F&B.

Những gợi ý điểm du lịch Việt Nam cho người ăn chay trong tháng “Veganuary”

Nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng sang trọng nổi tiếng với việc phục vụ các món ăn chay tinh tế nhưng vẫn thơm ngon như L'Alya Ninh Vân Bay (hay còn gọi là An Lam Villas), resort ven biển Evason Ana Mandara hay Fusion Maia Đà Nẵng nổi tiếng với quán ăn Fresh. Những nơi này có danh sách các món từ thực vật và thuần chay sáng tạo tùy theo sở thích của bạn.

Những gợi ý điểm du lịch Việt Nam cho người ăn chay trong tháng “Veganuary”

Với sứ mệnh giúp mọi người trải nghiệm thế giới dễ dàng hơn khi an toàn để có thể đi du lịch trở lại, Booking.com đang có các ưu đãi du lịch để khách du lịch sử dụng khi đặt chỗ cho các chuyến đi đầu năm 2021. Giảm giá từ 25% và có giá trị cho các đợt.

Đà Lạt, Phú Quốc, Sa Pa được tìm kiếm nhiều nhất dịp Giáng sinh Đà Lạt, Phú Quốc, Sa Pa được tìm kiếm nhiều nhất dịp Giáng sinh
Tương lai ngành du lịch: Thông minh, văn minh, an toàn hơn Tương lai ngành du lịch: Thông minh, văn minh, an toàn hơn
Tự thưởng một chuyến đi đến những địa điểm du lịch thú vị nhân ngày Phụ nữ Việt Nam Tự thưởng một chuyến đi đến những địa điểm du lịch thú vị nhân ngày Phụ nữ Việt Nam
Booking.com công bố xu hướng du lịch nội địa tại Việt Nam trong thời gian qua Booking.com công bố xu hướng du lịch nội địa tại Việt Nam trong thời gian qua

Đọc thêm

Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới Du lịch

Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn xúc tiến du lịch và hợp tác văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc.
Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024 Du lịch

Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024

TTTĐ - Lần đầu tiên trong lịch sử Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF, hai đội đối đầu trong vòng loại cuối cùng cũng chính là 2 đội xuất sắc nhất lọt vào đêm chung kết. Cùng nhìn lại những màn trình diễn “bất phân thắng bại” của Trung Quốc và Phần Lan trong đêm thi thứ 4 của DIFF 2024.
Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa Du lịch

Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa

TTTĐ - Tập đoàn Sun Group vừa chính thức đưa Công viên nước Sầm Sơn (Sam Son Water Park) trong Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son có quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa, đi vào vận hành đón khách. Ngay sau lễ khai trương chiều 30/6, đã có gần 4.000 lượt khách mua vé vào vui chơi tại Sam Son Water Park.
Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa Du lịch

Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa

TTTĐ - Ngày 29/6, Lễ khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 chính thức diễn ra tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, đón hàng ngàn du khách đến trải nghiệm không khí lễ hội Tây Bắc sôi động trên những cung đường nhuộm sắc hoa hồng.
Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown Nhịp điệu cuộc sống

Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown

TTTĐ - Với ý tưởng mang những “bản giao hưởng” vượt khỏi ranh giới của khán phòng hòa nhạc, Symphony of River chiêu đãi du khách một buổi hòa nhạc đa trải nghiệm tại sân khấu ngoài trời có sức chứa hơn 2.000 chỗ ngồi bên sông Hàn tại Da Nang Downtown.
Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục Du lịch

Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục

TTTĐ - Tối 27/6, Michelin lần thứ 2 trao sao cho các nhà hàng tại Việt Nam. Khách sạn Capella Hanoi của Sun Group khẳng định thương hiệu điểm đến cho giới sành ẩm thực khi một lần nữa có 3 nhà hàng xuất hiện trong danh sách Michelin.
Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên... Du lịch

Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên...

TTTĐ - Trong lễ công bố Michelin Guide 2024 được tổ chức tại khách sạn InterContinental Saigon ở Thành phố Hồ Chí Minh, Michelin chính thức tiết lộ toàn bộ các nhà hàng tuyển chọn nằm trong danh sách MICHELIN Guide Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng 2024 vốn được mong đợi đã lâu.
DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa Du lịch

DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa

TTTĐ - Đêm thi thứ 4 diễn ra vào tối 29/6 được xem là cuộc tỉ thí đáng mong đợi bậc nhất của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024). Hai cường quốc pháo hoa Trung Quốc và Phần Lan được dự đoán sẽ mang đến màn trình diễn ánh sáng lần đầu tiên có tại Châu Á.
DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa Du lịch

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa

TTTĐ - Đêm thứ 4 của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 sẽ diễn ra tối 29/6 là màn trình diễn của hai đội đến từ Phần Lan và Trung Quốc với chủ đề “Thế giới thần tiên”.
Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ Du lịch

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ

TTTĐ - Chỉ riêng loạt phố đi bộ mới đã đủ nối dài những trải nghiệm đêm trên thành phố sông Hàn. Song, nhiêu đó thôi chưa đủ, Đà Nẵng hè này còn khiến du khách muốn thức trắng suốt kỳ nghỉ, bởi vô số những show diễn và điểm đến đêm độc đáo, mới lạ.
Xem thêm