Tag

Những siêu xe triệu USD hiếm gặp nhất thế giới

Xe++ 12/02/2021 10:00
aa
TTTĐ - Danh sách dưới đây bao gồm những siêu xe được sẩn xuất giới hạn, số lượng cực hiếm và trở thành mục tiêu được săn lùng của các nhà sưu tập xe trên thế giới.

Đã từ lâu, những chiếc siêu xe được tạo ra không chỉ để thỏa mãn niềm đam mê tốc độ, mà nó còn được sử dụng để thể hiện đẳng cấp, độ chịu chơi của chủ sở hữu. Tuy nhiên, trên thế giới có những mẫu xe quý hiếm đến mức không phải ai có tiền cũng mua được.

Chevrolet Corvette ZL1 1969

Chevrolet Corvette ZL1 được xây dựng dựa trên nền tảng Corvette thế hệ thứ 3 (C3) nhưng được lắp đặt khối động cơ lớn hơn. Mẫu xe này chỉ được sản xuất đúng 2 chiếc theo đơn đặt hàng riêng vào năm 1969. Vào thời điểm bấy giờ, mẫu coupe 2 cửa này có giá bán hơn 10.000 USD (231 triệu VNĐ).

“Trái tim” của Corvette ZL1 là khối động cơ V8 7.0 lít, được đúc từ nhôm nguyên khối sản sinh công suất cực đại 560 mã lực. Xe tăng tốc từ 0-96 km/h trong vòng 4 giây, một con số đáng kinh ngạc vào cuối thập niên 60 thế kỷ trước. Ngày nay, nhiều chuyên gia nhận định mức giá của mẫu xe này có thể lên tới vài triệu USD.

W Motors Lykan HyperSport

Nhiều người có thể đã biết tới mẫu xe này thông qua phần 7 của loạt phim đua xe Fast & Furious. Đây là siêu phẩm đến từ W Motors, hãng xe Dubai mới chỉ thành lập từ 2012. Mức giá của siêu phẩm vùng Trung Đông lên đến 3,4 triệu USD (~78 tỷ VNĐ) với chỉ 7 chiếc được xuất xưởng.

Lykan Hypersport khác với các mẫu siêu xe khác nhờ đèn pha LED với lớp phủ kim cương siêu mỏng và ghế bọc da với chỉ khâu màu vàng. Siêu xe còn có một màn hình tương tác hiển thị ba chiều cùng một số điểm nhấn bằng titan, sợi carbon cũng như một số loại đá quý.

Động cơ của xe là loại 3,7 lít tăng áp 6 xi-lanh boxer, cho công suất 770 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 395 km/h.

Maybach Exelero

Đây là một trong những siêu xe thuộc hàng hiếm nhất trên thế giới với giá bán là 8 triệu USD (khoảng 183 tỷ VNĐ). Ra mắt năm 2004, chiếc xe được xây dựng trên bộ khung của một chiếc Maybach SW 38 và được trang bị động cơ tăng áp kép V12 dung tích 5.9 lít cho công suất 690 mã lực và mô-men xoắn 1.020 Nm. Xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4,4 giây và vận tốc tối đa đạt 315 km/h.

Chiếc xe này từng thuộc sở hữu của rapper Jay-Z, sau đó được bán lại cho rapper Bryan Birdman Williams và tiếp đến là một chủ nhân bí ẩn người Đức.

Pagani Zonda Revolucion

Hãng xe chỉ sản xuất đúng 5 chiếc nhằm mục đích tri ân dòng xe huyền thoại Zonda R, giá bán cho mỗi chiếc lên đến 2,2 triệu Euro, tương đương 3 triệu USD (70 tỷ VNĐ).

Pagani Zonda Revolucion được hoàn thiện chủ yếu bằng sợi carbon, titan. Xe có trọng lượng khô chỉ 1.070 kg. Ẩn dưới lớp vỏ siêu nhẹ là khối động cơ Mercedes-AMG V12 6.0 lít giống như chiếc Zonda R. Động cơ V12 này có công suất 789 mã lực, momen xoắn cực đại 730 Nm. Sức mạnh được truyền tới cầu sau thông qua hộp số tuần tự 6 cấp bằng ma-giê nằm ngang với thời gian chuyển số chỉ 20 mili giây. Pagani Zonda Revolucion có tỷ số công suất/trọng lượng đạt 748 mã lực/tấn.

Lamborghini Veneno

Nhân dịp sinh nhật 50 năm tuổi, hãng siêu xe Ý đã cho ra mắt Lamborghini Veneno với 3 chiếc thuộc phiên bản coupe và 9 chiếc thuộc phiên bản Roadster. Mẫu xe đặc biệt này lần đầu tiên ra mắt công chúng vào năm 2013 tại triển lãm Geneva Motor Show, và trở thành mẫu xe đắt nhất vào thời điểm bấy giờ với giá bán 4 triệu USD (~92 tỷ VNĐ).

Veneno được phát triển dựa trên nguyên mẫu Aventador, sở hữu khối động cơ V12 dung tích 6.5 lít cho công suất cực đại 740 mã lực và mô-men xoắn 690Nm, đi kèm hộp số 7 cấp ISR. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,9 giây và đạt tốc độ tối đa ở ngưỡng 356 km/h.

Koenigsegg CC8S

Koenigsegg là một hãng siêu xe non trẻ đến từ Thụy Điển với lịch sử phát triển chỉ vỏn vẹn 25 năm. Dù tuổi đời ngắn ngủi nhưng hãng xe này vẫn đủ sức cạnh tranh với các ”ông lớn” trong ngành ô tô, tạo ra những chiếc xe “khủng” về hiệu năng lẫn độ sang trọng. Trong đó, CC8S là dòng xe sản xuất thương mại đầu tiên của Koenigsegg vào năm 2002. Có tổng cộng 6 chiếc được xuất xưởng với giá gần 600.000 USD (~14 tỷ VNĐ), tính tới thời điểm hiện tại mẫu xe này đang được giới sưu tầm xe săn lùng với giá trị lên tới vài triệu USD.

Xe được trang bị khối động cơ siêu nạp V8 dung tích 4.7 lít, công suất tối đa 655 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm, hộp số sàn 6 cấp là trang bị tiêu chuẩn cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chưa đầy 3,5 giây và vận tốc tối đa là 390 km/h.

Đọc thêm

VinFast VF 8 tung giá ưu đãi “hời” chưa từng có Xe++

VinFast VF 8 tung giá ưu đãi “hời” chưa từng có

TTTĐ - VinFast tung ưu đãi đến 267 triệu đồng đã tạo cú hích mạnh mẽ khiến dân “nghiền” công nghệ không ngần ngại chốt cọc VF 8 - mẫu xe điện sở hữu hàm lượng công nghệ ngang tầm với những chiếc xe sang có giá 4-5 tỷ đồng.
Nhiều doanh nghiệp vận tải mong muốn chuyển đổi sang xe điện Xe++

Nhiều doanh nghiệp vận tải mong muốn chuyển đổi sang xe điện

TTTĐ - Với ưu thế rõ ràng về chất lượng, chi phí và khả năng bảo vệ môi trường, hàng chục doanh nghiêp vận tải tại Việt Nam đang cùng chung mục tiêu chuyển đổi sang phương tiện xanh.
Hyundai Tucson 2024 hé lộ phiên bản mới sắp ra mắt tại Việt Nam Xe++

Hyundai Tucson 2024 hé lộ phiên bản mới sắp ra mắt tại Việt Nam

TTTĐ - Hyundai Tucson - mẫu SUV 5 chỗ cỡ trung bán chạy tại Việt Nam, sắp sửa ra mắt phiên bản mới với một số thay đổi đáng chú ý, hứa hẹn tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên thị trường.
Hyundai Thành Công triển khai chương trình “Mua xe New - Trúng xế yêu” Xe++

Hyundai Thành Công triển khai chương trình “Mua xe New - Trúng xế yêu”

TTTĐ - Từ 1/10, Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức khởi động chương trình “Mua xe New - Trúng xế yêu”, mang đến cơ hội trúng thưởng xe Hyundai cùng nhiều phần quà giá trị cho khách hàng trên toàn quốc.
Honda ưu đãi đến 220 triệu tiền mặt cho khách mua xe tháng 10/2024 Xe++

Honda ưu đãi đến 220 triệu tiền mặt cho khách mua xe tháng 10/2024

TTTĐ - Honda Việt Nam (HVN) phối hợp cùng hệ thống Nhà Phân phối triển khai chương trình khuyến mại hấp dẫn từ ngày 07 đến hết ngày 31 tháng 10 năm 2024 cho các dòng xe: Honda BR-V, Honda HR-V, Honda Accord.
Chuyên gia: Xanh SM ngày càng chứng tỏ dáng dấp của ông lớn Xe++

Chuyên gia: Xanh SM ngày càng chứng tỏ dáng dấp của ông lớn

TTTĐ - Xanh SM được coi là “Thánh Gióng” trong lĩnh vực gọi xe dịch vụ, ngày càng khẳng định vị thế của ông lớn số 1 trên thị trường.
VinFast chuẩn bị ra mắt một mẫu xe điện mới, nhỏ hơn VF 3 Xe++

VinFast chuẩn bị ra mắt một mẫu xe điện mới, nhỏ hơn VF 3

TTTĐ - Mới đây, VinFast đã nộp đơn đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp cho một mẫu xe điện mini hoàn toàn mới.
Hyundai xuất xưởng 100 triệu ô tô sau 57 năm thành lập Xe++

Hyundai xuất xưởng 100 triệu ô tô sau 57 năm thành lập

TTTĐ - Ngày 30/9 vừa qua, hãng xe Hàn Quốc Hyundai đã ghi nhận cột mốc quan trọng khi xuất xưởng 100 triệu xe sau 57 năm thành lập.
Toyota Fortuner, Hilux 2025 chuẩn bị có động cơ mới mạnh mẽ hơn Xe++

Toyota Fortuner, Hilux 2025 chuẩn bị có động cơ mới mạnh mẽ hơn

TTTĐ - Nhiều đồn đoán cho rằng, Toyota đang “bắt tay” cùng Mazda và Subaru để phát triển một loại động cơ hoàn toàn mới.
Xem trước nội thất của Hyundai Creta thuần điện Xe++

Xem trước nội thất của Hyundai Creta thuần điện

TTTĐ - So với phiên bản sử dụng động cơ đốt trong, thiết kế nội thất của Hyundai Creta chạy điện không có quá nhiều khác biệt lớn. Thay đổi rõ ràng nhất là vô lăng có kiểu dáng mới.
Xem thêm