Tag

Những sinh viên làm thêm xuyên Tết

Nhịp sống trẻ 11/02/2024 15:00
aa
TTTĐ - Trong dịp Tết Nguyên đán, thay vì về quê đoàn tụ cùng gia đình, nhiều người trẻ đã quyết định ở lại Thủ đô để làm việc xuyên kỳ nghỉ lễ. Với họ, đây là cơ hội để kiếm thêm thu nhập gấp 3 lần ngày thường, giúp bản trang trải cuộc sống cá nhân mà không phải xin tiền bố mẹ.
Lương cao gấp 3 ngày thường, nhiều sinh viên ở lại Hà Nội làm thêm xuyên Tết Vừa thi xong tốt nghiệp THPT, nhiều sĩ tử hối hả tìm việc làm thêm Làm thêm gia sư, shipper… vẫn là Thủ khoa xuất sắc

Nhọc nhằn những ngày tăng ca

Đối với nhiều bạn trẻ, làm thêm 4 ngày Tết giúp có được một khoản tiền mà bình thường phải vất vả hơn một nửa tháng. Bạn Đặng Khánh Linh, sinh viên Học viện Tài chính hiện đang làm thêm tại một tiệm cà phê ở quận Long Biên cho biết: "Tết này mình quyết định ở lại làm thêm bởi lương cao gấp 3 lần ngày thường. Vào ca như chiều 30 hay vào những ngày mùng 1, mùng 2, thu nhập còn có thể cao hơn, mình không muốn bỏ lỡ cơ hội này. Dù buồn khi người khác đi chơi còn mình phải làm việc nhưng đây là cơ hội để kiếm tiền, dành dụm mua sắm đồ dùng học tập mà không phải xin bố mẹ”.

 Khánh Linh vui vẻ trong ca làm
Khánh Linh vui vẻ trong ca làm

Chiều 30 Tết, tại quán cà phê Aha ở quận Long Biên hầu như không có khách bởi đây là thời khắc mọi gia đình đều đang quây quần bên nhau chuẩn bị mâm cơm cúng tất niên. Nguyễn Phương Anh buồn bã đưa mắt nhìn dòng người vắng vẻ, thưa thớt lưu thông ngoài đường. Cô bạn trẻ cho biết, làm việc vào những ngày Tết rất buồn vì mọi người đều được về nhà và đi chơi cùng bạn bè nhưng Phương Anh lại phải cặm cụi kiếm tiền. “Tôi chỉ được buồn một lúc bởi sau khi mọi người ăn uống xong lại đổ ra đường đón Giao thừa, khi đó tôi lại bận tất bật vì đông khách, không có thời gian mà suy nghĩ.

Vài năm gần đây tôi đều xung phong đi làm thêm dịp Tết, bởi tháng 3 là tôi phải đóng một khoản học phí, số tiền này cũng đỡ đần được bố mẹ một phần.", Phương Anh cho biết.

Công việc tất bật khiến các bạn trẻ tất bật không có thời gian nhớ nhà
Công việc tất bật khiến các bạn trẻ tất bật không có thời gian nhớ nhà

Tuy việc làm xuyên Tết mang lại thu nhập tốt, nhưng không phải ai cũng có thể chịu đựng được sự vất vả và nhọc nhằn trong những ngày tăng ca này. Bạn Trần Phương Thanh Bình, nhân viên thời vụ tại chuỗi cửa hàng tiện lợi có tiếng ở quận Ba Đình cho biết: "Làm tăng ca trong những ngày lễ thì vất vả lắm nhưng do mức lương hấp dẫn nên tôi đã cố gắng. Tuy nhiên tôi cũng thấy áp lực công việc và sự căng thẳng bởi lượng khách đông, phục vụ không kịp. Khi các hàng quán đóng cửa thì người dân đều vào đây để mua hàng. Vì thế người đến chờ đợi mua hàng, đồ uống pha chế khá đông. Chúng tôi luôn chân tay làm việc, đôi khi cũng phải nghe họ phàn nàn”.

Dành thời gian cho bản thân sau Tết

Nhất định sẽ về quê thăm bố mẹ và dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn sau Tết, đó là những dự định của nhiều bạn trẻ đang làm thêm trong dịp Tết này. Phương Anh cho biết: “Sau khi kết thúc kỳ làm việc xuyên Tết, tôi sẽ có một khoảng thời gian nghỉ bù để nạp lại năng lượng và thư giãn. Tôi sẽ về quê thăm gia đình, mua vài món quà thiết thực như quần áo đẹp cho bố, mẹ và các em. Tôi sẽ được nghỉ ngơi sau những ngày làm việc mệt mổi”.

Nhiều bạn trẻ sẽ dành thời gian nghỉ bù sau khi tăng ca, làm thêm dịp Tết Nguyên đán
Nhiều bạn trẻ sẽ dành thời gian nghỉ bù sau khi tăng ca, làm thêm dịp Tết Nguyên đán

Bạn Trần Phương Thanh Bình chia sẻ: “Mỗi tối sau buổi làm thêm về đến phòng trọ là tôi thấy rất buồn bởi Tết là dịp sum họp nhưng tôi lại một mình xa nhà. Tuy nhiên tôi chỉ buồn một lúc thôi, công việc ban ngày mệt nhọc khiến tôi lại ngủ thiếp đi lúc nào không hay.

Chắc chắn sau Tết, tôi sẽ về thăm nhà, tận hưởng những ngày được nghỉ ở bên bố mẹ. Khi ấy tôi sẽ hẹn bạn bè đi chơi bù lại những ngày Tết phải thui thủi một mình làm thêm.”

Trong kỳ nghỉ Tết này, không ít người lao động đã quyết định ở lại Thủ đô để làm việc xuyên suốt kỳ nghỉ lễ. Việc này mang lại thu nhập tốt cho người lao động nhưng đi cùng đó là những nỗi buồn khi không được sum vầy, quây quần bên gia đình sau một năm dài. Tuy vậy, với mong muốn kiếm thêm thu nhập và trang trải cuộc sống, không ít sinh viên đã ở lại Hà Nội làm thêm xuyên Tết, mong kiếm được thêm tiền để trang trải cuộc sống, không phải xin tiền bố mẹ.

Đọc thêm

Hành trình hàng nghìn “chiến sĩ” Mùa hè xanh mang ánh sáng đến vùng cao Nhịp sống trẻ

Hành trình hàng nghìn “chiến sĩ” Mùa hè xanh mang ánh sáng đến vùng cao

TTTĐ - Với sức trẻ của hàng nghìn sinh viên và sự đồng hành của Quỹ Vì Tương lai xanh (Tập đoàn Vingroup), nhiều con đường quê tại các xã khó khăn, vùng sâu, vùng xa đang dần được thắp sáng bằng đèn năng lượng mặt trời, góp phần mang đến cuộc sống tốt hơn cho người dân nơi đây.
Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng

TTTĐ - Dẫu biết rằng, theo quy luật sinh - tử, trong cuộc đời mỗi người đã bao lần phải vĩnh biệt những người thân yêu nhưng lần chia tay này, hàng triệu người dân, các bạn trẻ đã rơi nước mắt, đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về cõi vĩnh hằng.
Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người

TTTĐ - Dòng chữ ghi trong sổ tang, xúc động tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng của cô giáo 92 tuổi Đặng Thị Phúc chỉ vài câu ngắn ngủi nhưng khi đọc đến, có lẽ ai cũng nghẹn lòng.
Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ

TTTĐ - Hàng nghìn bạn trẻ đã xếp hàng dài dọc bên đường để tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng. Khi đoàn xe chở linh cữu đi qua, nhiều bạn đã đặt tay lên ngực trái như một lời thề khắc cốt ghi tâm những lời dạy của Tổng Bí thư, nguyện cống hiến, tiếp nối sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.
Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự

TTTĐ - Lực lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ, an ninh cơ sở, thanh niên tình nguyện cùng đảm bảo an ninh, trật tự, hỗ trợ Nhân dân đến tiễn đưa Tổng Bí thư.
Nhân cách của Tổng Bí thư chạm đến trái tim của mỗi người Việt Nam Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Nhân cách của Tổng Bí thư chạm đến trái tim của mỗi người Việt Nam

TTTĐ - Trong trái tim thế hệ trẻ Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi là tấm gương sáng về sự giản dị, khiêm nhường và tinh thần tận hiến, hết lòng vì nước, vì dân. Nhiều bạn trẻ bày tỏ, nguyện học và làm theo lời dạy của Tổng Bí thư để thành những công dân tốt của đất nước.
Chan chứa tình cảm người trẻ dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Nhịp sống trẻ

Chan chứa tình cảm người trẻ dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Sáng nay tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội), đoàn người vào viếng vẫn nối dài không ngừng nghỉ, trên mặt ai cũng mang một vẻ buồn, tiếc thương trước sự ra đi của một nhà lãnh đạo kiệt xuất.
Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng

TTTĐ - Trong dòng người đến tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực Nghĩa trang Mai Dịch, có nhiều bạn trẻ và thanh niên tình nguyện Hà Nội miệt mài túc trực, hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư. Họ cùng bày tỏ lòng thành kính, biết ơn và tri ân của thế hệ trẻ tới vị lãnh đạo mẫu mực, có đóng góp to lớn cho sự phát triển, thịnh vượng của dân tộc.
Những hình ảnh xúc động về áo xanh tình nguyện Đông Anh Nhịp sống trẻ

Những hình ảnh xúc động về áo xanh tình nguyện Đông Anh

TTTĐ - Sáng 26/7, tại thôn Lại Đà, xã Đông Hội, Đông Anh, Hà nội, ngay từ sáng sớm, đoàn người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng càng nối dài. Để phục vụ Nhân dân, các bạn đoàn viên thanh niên xã Đông Hội có mặt từ sáng sớm, luôn sẵn sàng vào nhiệm vụ.
Góp sức trẻ hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Góp sức trẻ hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Sáng nay (26/7), Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được tổ chức trọng thể đồng thời tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội); Hội trường Thống Nhất (TP.HCM) và tại quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội) từ 7h đến 13h.
Xem thêm