Tag

Những suất ăn ấm áp tình người cho các bệnh nhân trong cơn bão

Tin Y tế 09/09/2024 08:53
aa
TTTĐ - Các y, bác sĩ xuyên đêm cứu người, nhà hảo tâm đồng hành cùng bệnh nhân và người nhà bệnh nhân với những suất ăn nghĩa tình... là những câu chuyện cảm động trong siêu bão Yagi.
Bản lĩnh, nghĩa tình, người Hà Nội vững vàng vượt bão Đau đầu giải quyết thức ăn tích trữ sau cơn bão số 3 Hơn 10.000 cán bộ, chiến sĩ được huy động ứng phó với bão Yagi Khắc phục hậu quả sau bão Yagi, sớm triển khai hoạt động y tế bình thường

Nơi bão dừng sau cánh cửa phòng bệnh

Bệnh viện Bạch Mai tập trung cao nhất mọi nguồn lực để chủ động ứng phó với bão số 3 (Yagi), đảm bảo an toàn cao nhất cho người bệnh và nhân viên y tế, sẵn sàng tiếp nhận, xử trí các trường hợp cấp cứu hàng loạt do thiên tai...; đồng thời tạm dừng khám theo yêu cầu tại nhà K1 trong 2 ngày 7-8/9.

Giữa lúc những cơn giông bão đổ bộ vào Thủ đô Hà Nội thì tại đơn vị này, các bác sĩ, điều dưỡng vẫn cần mẫn thực hiện y lệnh, theo dõi, điều chỉnh các chỉ số cho người bệnh, có bé cất tiếng khóc chào đời…

Những suất ăn ấm áp tình người cho các bệnh nhân trong cơn bão
Những suất ăn phục vụ tận giường bệnh trong cơn bão số 3 tại Bệnh viện Bạch Mai (Ảnh: BVCC)

Trước đó, trong cuộc họp tại Bộ Y tế do Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên chủ trì, báo cáo về công tác đảm bảo khám chữa bệnh trong bão số 3 chiều 6/9, đại diện lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai cho biết, Giám đốc bệnh viện đã yêu cầu các khoa phòng, đặc biệt là Trung tâm cấp cứu A9 chuẩn bị sẵn nhân lực, thuốc, vật tư phục vụ cấp cứu; đồng thời bệnh viện đã lập các tổ cấp cứu ngoại viện để sẵn sàng hỗ trợ cấp cứu khi cần...

Cùng với đó, Trung tâm Dinh dưỡng phối hợp với nhà ăn đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu nhất là lương thực, thực phẩm, nước uống… cho người bệnh trước, trong và sau bão. Những suất ăn nóng hổi được phục vụ tận giường người bệnh.

Để đảm bảo suất ăn cho bệnh nhân trong ngày mưa bão, được biết Bệnh viện Bạch Mai đã cung cấp khoảng gần 5.000 suất ăn đến tận giường cho người bệnh và người nhà.

Gió mạnh, mưa tiếp tục lớn, buồng bệnh vẫn ấm áp bởi luôn có những thầy thuốc Bạch Mai nói riêng và các cán bộ y tế nói chung sẵn sàng vì người dân.

Những suất ăn ấm áp tình người cho các bệnh nhân trong cơn bão
Gần 5.000 suất ăn được đưa đến tận buồng bệnh trong ngày bão số 3 (Ảnh: BVCC)

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, bão số 3 đã mạnh lên thành siêu bão với mức độ rủi ro thiên tai lớn, diễn biến phức tạp, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã triển khai các hoạt động phòng chống mưa bão, khuyến cáo bệnh nhân và người nhà đảm bảo an toàn.

Khoa Dinh dưỡng tiết chế của viện đã dự trữ thực phẩm đầy đủ để phục vụ người bệnh/người nhà người bệnh trong trường hợp bị cô lập do bão lũ.

Những suất ăn ấm áp tình người cho các bệnh nhân trong cơn bão
Trên 100 thùng mì tôm, cháo, hàng trăm chai nước, xúc xích, sữa, bánh trung thu… đã được trao đến tận tay người bệnh, để người bệnh yên tâm nằm viện trong những ngày mưa bão (Ảnh: BVCC)

Tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, những tấm lòng hảo tâm cũng đã được gửi đến người bệnh.

Phòng công tác xã hội viện chia sẻ ngay khi có thông tin bão số 3 đổ bộ, viện đã nhanh chóng kết nối với các nhà hảo tâm và tiếp nhận nhu yếu phẩm cơ bản hỗ trợ người bệnh.

Phòng Công tác xã hội đã tiếp nhận nhu yếu phẩm cơ bản với trên 100 thùng mì tôm, cháo, hàng trăm chai nước, sữa, xúc xích, bánh Trung thu... hỗ trợ cho người bệnh/người nhà người bệnh yên tâm nằm viện trong những ngày mưa bão.

Đảm bảo an toàn cho người bệnh

Với vai trò "người gác cổng" trong hệ thống y tế cơ sở, các trạm y tế xã, phường, trung tâm y tế các quận, huyện trên địa bàn TP đã phát huy hiệu quả trong công tác sơ cấp cứu, điều trị. bảo đảm an toàn cho người dân giữa tâm bão.

Bà Đinh Thị Thanh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quốc Oai cho biết: Trước ảnh hưởng của siêu bão Yagi có mưa to nên một số cụm dân cư vùng thấp, trũng, gần sông suối ở một số xã như Cấn Hữu, Đông Yên, Liệp Tuyết, Tuyết Nghĩa... có nguy cơ bị ngập úng.

Những suất ăn ấm áp tình người cho các bệnh nhân trong cơn bão
Bác sĩ cấp cứu cho các chiến sĩ bộ đội gặp tai nạn khi ứng phó với siêu bão số 3 (Ảnh: BVCC)

Để đáp ứng công tác y tế, trung tâm y tế huyện và trạm y tế các xã đã chủ động triển khai phương án đối phó với thiên tai đảm bảo an toàn cho người dân 24/24h; chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc phòng chống dịch; tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe trẻ em, phụ nữ có thai và người cao tuổi, người mắc các bệnh mãn tính có nguy cơ mắc các bệnh mùa mưa lũ.

Thực hiện Công điện số 10/CĐ-UBND ngày 4/9/2024 của UBND thành phố Hà Nội về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 3, Công văn khẩn số 278/SYT-NVY ngày 5/9/2024 của Sở Y tế Hà Nội về việc triển khai công tác phòng chống cơn bão số 3, Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng đã ban hành Quyết định số 1308/QĐ-TTYT ngày 5/9/2024 về việc thành lập kíp trực cấp cứu đảm bảo đáp ứng y tế 24/24h chủ động ứng phó.

Những suất ăn ấm áp tình người cho các bệnh nhân trong cơn bão
Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng cấp cứu cho người dân trên địa bàn (Ảnh: BVCC)

Theo đó, Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng phân công 2 đội đáp ứng nhanh và các kíp trực tại 2 phòng khám đa khoa, Nhà Hộ sinh B, Khoa Tư vấn và điều trị nghiện chất, 18 ttrạm y tế phường.

Trung tâm Y tế cũng chuẩn bị đầy đủ vật tư, hoá chất, cơ số thuốc cấp cứu và các phương tiện cấp cứu đáp ứng khi có tình huống xảy ra theo phương châm 4 tại chỗ.

Những suất ăn ấm áp tình người cho các bệnh nhân trong cơn bão
Y bác sĩ của các Phòng khám đa khoa, Trạm Y tế các phường trên địa bàn Hai Bà Trưng xuyên đêm túc trực cấp cứu trong đêm 7/9 (Ảnh: BVCC)

Các phòng khám đa khoa, Trạm Y tế các phường trên địa bàn quận Hai Bà Trưng sẵn sàng tiếp nhận sơ cấp cứu ban đầu, đồng thời có kế hoạch vệ sinh môi trường, khử khuẩn, phòng chống dịch bệnh tại các khu vực có ngập úng trước, trong và sau bão.

Những hình ảnh về các lực lượng cứu hộ dầm mình trong bão, không ngại nguy hiểm để cứu người, cũng như việc lực lượng y, bác sĩ… sẵn sàng xuyên đêm, xuyên bão bảo đảm an toàn cho người bệnh; người dân chung tay quét dọn vệ sinh môi trường sau cơn bão là minh chứng cho sự ấm áp của tình người.

Cơn bão Yagi có thể đã qua nhưng tình người mà nó khơi dậy vẫn còn mãi, nhắc nhở mọi người về sự quan trọng của đoàn kết và lòng nhân ái, phát huy truyền thống của dân tộc Việt Nam trong những thời khắc khó khăn nhất.

Tin liên quan

Đọc thêm

Không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc, tăng giá sau bão số 3 Tin Y tế

Không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc, tăng giá sau bão số 3

TTTĐ - Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa có Công văn số 3006/QLD-KD 2024 về việc bảo đảm cung ứng thuốc trong mùa mưa bão.
Khắc phục hậu quả sau bão Yagi, sớm triển khai hoạt động y tế bình thường Tin Y tế

Khắc phục hậu quả sau bão Yagi, sớm triển khai hoạt động y tế bình thường

TTTĐ - Chiều 8/9, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có Công văn số 1463 /KCB-QLCL&CĐT về khắc phục tác động và hậu quả sau Bão số 3 (Yagi) và triển khai công tác khám bệnh, chữa bệnh gửi Sở Y tế Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Hưng Yên, Hà Nội và các tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng của bão số 3; các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế khu vực miền Bắc và miền Trung.
Khẩn trương vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh sau cơn bão số 3 Tin Y tế

Khẩn trương vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh sau cơn bão số 3

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sau mưa bão.
Hà Nội: Khám cấp cứu tai nạn trên 900 trường hợp Tin Y tế

Hà Nội: Khám cấp cứu tai nạn trên 900 trường hợp

TTTĐ - Ngày 8/9, Sở Y tế Hà Nội đã có báo cáo nhanh công tác đáp ứng y tế ứng phó cơn bão số 3. Tính đến sáng ngày 8/9, toàn ngành Y tế Thủ đô đã thực hiện khám cấp cứu, tai nạn 929 trường hợp.
Sau bão số 3, công tác khám chữa bệnh tiếp tục được đảm bảo Tin Y tế

Sau bão số 3, công tác khám chữa bệnh tiếp tục được đảm bảo

TTTĐ - Sau bão số 3 (bão Yagi), ghi nhận tại các cơ sở y tế trên địa bàn TP Hà Nội, công tác khám chữa bệnh trước, trong và sau bão được đảm bảo.
Cấp cứu nhiều bệnh nhân bị tai nạn, chấn thương trong bão số 3 Tin Y tế

Cấp cứu nhiều bệnh nhân bị tai nạn, chấn thương trong bão số 3

TTTĐ - Theo thống kê của bệnh viện E, trong ngày 7/9 cơn bão số 3 đổ bộ vào Hà Nội, đơn vị này đã cấp cứu kịp thời 36 trường hợp gặp tai nạn trong quá trình phòng chống bão.
Kịp thời phát hiện ca nghi mắc bệnh đậu mùa khỉ Tin Y tế

Kịp thời phát hiện ca nghi mắc bệnh đậu mùa khỉ

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa có Công văn số 4201/SYT-NVY về việc tăng cường phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ.
Kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống bão số 3 Tin Y tế

Kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống bão số 3

TTTĐ - Ngày 7/9, đoàn kiểm tra số 3 của Sở Y tế do Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương làm trưởng đoàn đã trực tiếp kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống bão số 3 (Yagi) tại Bệnh viện đa khoa huyện Thường Tín, Trung tâm Y tế huyện Thường Tín và Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Trì.
Hà Nội: Lên phương án tạm thời cho các cơ sở y tế vùng trũng Tin Y tế

Hà Nội: Lên phương án tạm thời cho các cơ sở y tế vùng trũng

TTTĐ - Ngày 7/9, Đoàn kiểm tra giám sát công tác đáp ứng y tế phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn số 1 của Sở Y tế do Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Đình Hưng làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống cơn bão số 3 (bão Yagi) tại huyện Mỹ Đức và Chương Mỹ.
Xử phạt 17 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân Sức khỏe

Xử phạt 17 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân

TTTĐ - Từ ngày 19 - 30/8/2024, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn thành phố với số tiền 254 triệu đồng.
Xem thêm