Tag

Những trò chơi Halloween độc đáo

Nhìn ra thế giới 28/10/2020 12:11
aa
TTTĐ - Halloween là lễ hội được du nhập từ Phương Tây vào Việt Nam trong những năm gần đây và được giới trẻ rất hứng thú quan tâm. Những hoạt động được biết đến và phổ biến rộng rãi nhất trong ngày lễ Halloween chính là lễ hội hóa trang. Bên cạnh đó, vào ngày này nhiều gia đình còn quây quần và tổ chức nhiều trò chơi thú vị.
Kaity Nguyễn tung bộ ảnh Halloween lấy cảm hứng từ “Tiệc trăng máu” Nguồn gốc và ý nghĩa ngày Halloween

Trò chơi cho kẹo hay bị ghẹo

Những trò chơi Halloween độc đáo
Trò chơi cho kẹo hay bị ghẹo

Những người hàng xóm tốt bụng sẽ có hành động cực kỳ tử tế chính là cho chúng bánh kẹo hoặc hoa quả với mong muốn thoát khỏi những màn trêu ghẹo, nghịch ngợm của lũ quỷ nhí nhố. Đây là trò chơi truyền thống trong dịp Halloween, xuất phát từ câu chuyện về vị thần Druids. Vào đêm Halloween, các bé sẽ hóa thân thành nhiều nhân vật khác nhau rồi đi đến từng nhà gõ cửa và nói “cho kẹo hay bị ghẹo nào”.

Lễ hội hóa trang

Đây là phong tục phổ biến nhất vào dịp Halloween, đặc biệt là đối với trẻ em. Trang phục thường gặp là những bộ quần áo hóa trang phù thủy, ma quỷ, các nhân vật hoạt hình nổi tiếng hoặc những sinh vật siêu nhiên khác…

Trang trí lồng đèn

Lễ hội đèn lồng bắt nguồn từ tập quán của người Ireland. Theo truyền thuyết kể lại, Jack là người nổi tiếng vì nghiện rượu và tư chất thông minh nhưng phạm nhiều tội lỗi cho nên khi chết, ông không được lên thiên đàng hay xuống địa ngục. Do vậy, ông phải đi lang thang nhiều nơi tìm kiếm một chỗ trú chân. Hơi ấm duy nhất sưởi ấm cho ông trong giá lạnh là ngọn nến leo lét trong quả bí ngô.

Trò chơi đớp táo

Trò chơi đớp táo bắt nguồn từ truyền thuyết kể về người Celtic bị đánh chiếm bởi người La Mã.

Những trò chơi Halloween độc đáo
Trò chơi đớp táo

Trong đó, có những quả táo nổi trong bồn tắm hoặc chậu nước lớn và những người tham gia phải sử dụng răng của họ để gắp 1 quả táo. Em bé nào lấy được nhiều táo nhất sẽ là người có nhiều may mắn trong cả năm.

Ma bowling

Đây là một trong những trò chơi Halloween cực kỳ được yêu thích tại nhiều nước vào ngày lễ Halloween. Khi tham gia trò chơi này sẽ có nhiều đội. Mỗi đội sẽ sử dụng các cuộc giấy vệ sinh có màu trắng để trang trí cho các quả bóng bowling, sao cho nó thật đáng sợ và ngộ nghĩnh.

Sau đó, các sản phẩm sẽ được xếp chồng lên nhau. Đại diện mỗi nhóm sẽ dùng một vật tròn, nhỏ như quả bóng cầm tay, ném liên tiếp vào các hồn ma bowling mới hoàn thành. Nhóm nào ném được các hồn ma bowling đổ hết xuống sàn sớm nhất thì nhóm đấy sẽ chiến thắng.

Trò chơi thi ăn não

Người chơi sẽ bị bịt mắt và phải ăn thật nhanh món bánh não nằm trong quả dừa. Chắc chắn món ăn bánh não này sẽ để lại ấn tượng khó phai với những người tham gia. Trên thực tế, bánh não được làm từ đậu hũ, thêm một chút trang trí.

Đọc thêm

Tàu Thường Nga-6 hạ cánh xuống phần tối Mặt Trăng Nhìn ra thế giới

Tàu Thường Nga-6 hạ cánh xuống phần tối Mặt Trăng

Sáng 2/6, tàu Thường Nga-6 (Chang'e-6) đã hạ cánh xuống phần tối của Mặt Trăng, lần đầu tiên trong lịch sử nhân loại tiến hành thu thập mẫu vật.
Hàn Quốc cần trên 62.000 lao động nước ngoài Nhìn ra thế giới

Hàn Quốc cần trên 62.000 lao động nước ngoài

Hàn Quốc sẽ cần khoảng 62.000 lao động thời vụ người nước ngoài để đáp ứng tình trạng thiếu nhân lực khu vực nông thôn trong mùa cao điểm.
Đưa quan hệ Việt Nam - Cuba sang giai đoạn đồng hành phát triển Nhìn ra thế giới

Đưa quan hệ Việt Nam - Cuba sang giai đoạn đồng hành phát triển

Vừa qua, tại La Habana, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã hội kiến với đồng chí Miguel Diaz-Canel, Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cuba.
Cuba nỗ lực đảm bảo an sinh bất chấp khó khăn kinh tế Nhìn ra thế giới

Cuba nỗ lực đảm bảo an sinh bất chấp khó khăn kinh tế

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel khẳng định nước này đang rất nỗ lực để đảm bảo lương thực cho người dân, giữa vô vàn khó khăn về kinh tế, bao gồm cả những trở ngại do bị bao vây cấm vận.
Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu Nhìn ra thế giới

Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu

TTTĐ - Tổng cục Du lịch Singapore (STB) vừa chính thức khởi động chiến dịch toàn cầu mới, góp phần khẳng định vị thế "Thành phố MICE tốt nhất thế giới” của Singapore, qua đó quảng bá đảo quốc như một điểm đến tổ chức các sự kiện doanh nghiệp tạo nên nhiều giá trị tích cực lâu dài.
Khẳng định sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế Nhìn ra thế giới

Khẳng định sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế

TTTĐ - Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel đã nhấn mạnh cam kết của Chính phủ đối với người dân và nêu bật sức mạnh của tình đoàn kết.
Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng Nhìn ra thế giới

Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng

TTTĐ - Theo báo cáo Du lịch Toàn cầu, Cuba sẽ là một trong những điểm đến bùng nổ tăng trưởng 3 chữ số trong thập kỷ tới.
Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn Nhìn ra thế giới

Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn

Nhật Bản là quốc gia duy nhất trên thế giới quy định vợ chồng phải sử dụng cùng họ. Nhưng sau nhiều thập kỷ áp dụng luật này, mong muốn thay đổi đang gia tăng.
Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima Nhìn ra thế giới

Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima

TTTĐ - Nhằm thúc đẩy phát triển và kích cầu du lịch mạnh mẽ, cơ quan Tái thiết tổ chức sự kiện giới thiệu đến người dân Việt Nam “Sức hấp dẫn của ẩm thực” và “Sức hấp dẫn của du lịch” tỉnh Fukushima và các tỉnh lân cận thuộc vùng Tohoku của Nhật Bản. Đây là một trong chuỗi hoạt động hướng tới tái thiết tỉnh Fukushima sau thảm họa động đất sóng thần vùng Đông Bắc Nhật Bản năm 2011.
Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam Nhìn ra thế giới

Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam

TTTĐ - Hội đồng Anh vừa thông báo Chương trình Tài trợ hợp tác quốc tế (International Collaboration Grants) với tổng giá trị tài trợ 1 triệu bảng Anh.
Xem thêm