Tag
Ecopark

“Nơi có gió” chữa lành cho người trưởng thành và thiên nhiên hạnh phúc cho trẻ

Muôn mặt cuộc sống 28/05/2023 17:00
aa
TTTĐ - Thiên nhiên xoa dịu tổn thương tinh thần ở những người trưởng thành và là “trường học hạnh phúc” nuôi dưỡng trí sáng tạo, thể chất của trẻ nhỏ. Ở đó, từng nhành cây, ngọn cỏ, từng cơn gió trong lành sẽ là “người thầy hồn hậu”, hướng dẫn trẻ mở lòng, sống bao dung với trái tim đầy nắng ấm, thiện lành, lan tỏa niềm vui và hạnh phúc.
Hơn 20 nghìn cư dân Ecopark mãn nhãn cùng đại tiệc countdown hoành tráng Ecopark đưa vào hoạt động cung đường dạo bộ đẹp nhất miền Bắc Trải nghiệm độc đáo tại cung đường Ecopark Marathon 2023

Từ trào lưu "đi đến nơi có gió"

"Đi đến nơi có gió" là tên một bộ phim healing - chữa lành, đã chinh phục người xem toàn cầu và trở thành một trending sống mới của người trẻ đô thị.

Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và quá đỗi êm đềm trong bộ phim được minh chứng là phương thuốc chữa lành cho trạng thái tinh thần của nữ chính trên hành trình "đi đến nơi có gió".

Đứng trước khung cảnh thiên nhiên lộng gió, không còn bị những tiếng còi xe, những khói bụi thành thị hay bê tông cốt thép vây quanh, cô gái từng bị nhịp sống đô thị cuốn lấy tới nghẹt thở đã từng chút thả lỏng bản thân và tìm lại chính mình.

Sự tự do trong tâm hồn cùng môi trường sống trong lành đã giúp cô trở nên lạc quan hơn, mỗi ngày đều có niềm vui mới và trạng thái cũng chuyển biến tích cực hơn.

Không phải tới khi bộ phim lên sóng, người ta mới tìm ra tác dụng chữa lành của thiên nhiên.

“Nơi có gió” chữa lành cho người trưởng thành và thiên nhiên hạnh phúc cho trẻ

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, các yếu tố tự nhiên như tiếng nước chảy hay mùi cỏ cây trong rừng sẽ giúp con người đỡ căng thẳng, tinh thần phấn chấn hơn và làm việc năng suất hơn tới 15%. Thiên nhiên chính là liệu pháp giúp con người ổn định, tự tin hơn khi đối diện với mọi vấn đề, tạo được cảm xúc tích cực trong xây dựng các mối quan hệ.

Một báo cáo của Juyoung Lee, Dacher Keltner - giám đốc GGSC - và một số nhà nghiên cứu của Đại học California, Berkeley từng công bố cho thấy, thiên nhiên giúp con người sống bao dung hơn, với chính mình và những người xung quanh.

Đó cũng là lý do nhiều bác sĩ trị liệu tâm lý khuyên bệnh nhân của mình ngay khi có dấu hiệu cảm xúc tiêu cực, hãy chạm vào thiên nhiên, hãy đi đến những nơi có phong cảnh đẹp, thiên nhiên ấm áp, hồn hậu, để cân bằng trạng thái và cảm xúc.

Các bác sĩ này lý giải, ngay khi đặt chân vào thiên nhiên chính là lúc con người đang tự chữa lành những tổn thương bên trong, lấy lại tinh thần lạc quan nội tại, mang đến sức sống tươi mới cho những mối quan hệ xung quanh.

“Nơi có gió” chữa lành cho người trưởng thành và thiên nhiên hạnh phúc cho trẻ

Một nghiên cứu ở Mỹ vào thập niên 90 cũng cho thấy những gia đình có cửa sổ nhìn ra vườn cây xanh thường sống hòa thuận và ít mâu thuẫn hơn những gia đình sống trong không gian kín.

Một môi trường sống gần thiên nhiên sẽ giúp con người có được khoảng lặng để cân bằng giữa lý tính và cảm xúc, cho phép bản thân bỏ qua những phiền nhiễu và lắng nghe tâm tư mình nhiều hơn, có được sự cân bằng nội tại và dễ dàng kiềm chế cảm xúc trong các mối quan hệ.

Vùng đất chữa lành cho người trưởng thành và thiên nhiên hạnh phúc cho trẻ nhỏ

Bản chất của gió là dòng chảy trong không khí, hai luồng không khí nóng lạnh lưu động tạo thành gió. Thế gian vạn vật đều có sinh khí, không có gió thì sẽ là đầm nước tù đọng. Loài chim sẽ bay về phương Nam trú đông, con người khi mệt mỏi lạnh giá cũng cần tìm nơi ấm áp, tìm kiếm năng lượng hạnh phúc. Sức mạnh của sự vui vẻ chính là sức mạnh của sự bắt đầu lại.

“Nơi có gió” chữa lành cho người trưởng thành và thiên nhiên hạnh phúc cho trẻ

"Đi đến nơi có gió" cũng chính là đi đến nơi không khí lưu động, nơi vạn vật sinh sôi, để có thể xây dựng và nuôi dưỡng một tâm hồn tự do, một trái tim ấm áp", tôi rất thích đoạn review phim này của một tác giả trên mạng xã hội. Nó làm tôi liên tưởng tới lý do những người bạn của mình, gần đây, đều "bỏ phố về rừng trong phố - khu đô thị Ecopark".

"Về đây, mẹ con em thấy vui hơn nhiều, hai đứa trẻ cũng đã ổn định tâm lý trở lại, từ khi ba nó mất, đây là lúc mẹ con em bình an, thanh thản trong tâm hồn nhất, không còn trĩu nặng những nỗi buồn không tên như khi sống trong thành phố ồn ã, ngột ngạt hơi người", Lam Anh, một người mẹ trẻ chưa tới 40 đã goá chồng, bùi ngùi tâm sự với tôi.

Ba mẹ con cô, sau cú sốc lớn, đã chuyển từ phố về Ecopark và đang sống những ngày an nhiên mới, ở vùng đất có màu xanh an ủi, xoa dịu tinh thần, có màu hồng của những đoá hoa, có hương thơm của ngọn gió mát trong lành vỗ về, an ủi.

“Nơi có gió” chữa lành cho người trưởng thành và thiên nhiên hạnh phúc cho trẻ

Diện tích cây xanh và mặt nước khổng lồ cùng sự đầu tư "khủng" của chủ đầu tư đã kiến tạo nên một Ecopark "rừng trong phố", nơi con người được thiên nhiên yêu thương, xoa dịu, chữa lành, vùng đất hạnh phúc nuôi dưỡng thân - tâm- trí cho trẻ nhỏ.

Không chỉ thế, chủ đầu tư luôn có những sáng kiến nho nhỏ mà vô cùng tinh tế, dễ thương để hướng thiện và lan toả những điều tốt đẹp nho nhỏ, mỗi ngày, bồi đắp tâm hồn cho mỗi cư dân.

Đơn cử như ngày 8/3 vừa qua, cả dàn xe hoa và chong chóng ngộ nghĩnh xuất hiện trên phố phường thủ đô với những slogan ý nghĩa: Mẹ là người mình thương nhất; Chào cậu, tớ là hộp quà kẹo ngọt, tớ có quà cho cậu và mẹ… Cậu đã nói thương mẹ mỗi ngày chưa… Đó là cách Ecopark giúp cho bọn trẻ học được cách chia sẻ tình cảm, sự biết ơn đến người mà mình yêu quý…

Những bài học nho nhỏ mỗi ngày như thế, từ thiên nhiên hay con người vì trẻ nhỏ mà kiến tạo, đều đem đến cho những đứa trẻ sống ở Ecopark niềm hạnh phúc không phải nơi nào cũng có.

Tôi nhìn thấy niềm hạnh phúc ấy khi ngắm nhìn Chi Chi, một cô bé 8 tuổi, ở Ecopark, học Trường tiểu học Edison cho đàn thiên nga ăn vụn bánh mì ở công viên sinh thái hồ Thiên Nga lớn nhất miền Bắc trước khi đến lớp, khi cô bé cùng bạn bè chơi ở khu nhà gỗ trong công viên mùa Xuân, đạp xe cùng mẹ hoặc dạo bộ trên con đường vịnh Đảo 5 giác quan, chạy dọc theo các toà chung cư xanh Sky Oasis, Sol Forest, Haven Park, Sky Forest.

Cung đường được gắn đá phát sáng, một bên là mặt hồ gợn sóng, một bên là thảm cỏ xanh cùng 55 loại cây cùng nhiều loài hoa, được mệnh danh con đường dạo bộ đẹp nhất Việt Nam.

Năm ngoái, vì công việc, mẹ Chi Chi chuyển em về sống tại khu đô thị nội đô và học một trường tốt gần nhà, nhưng "Chi luôn buồn bã và nhớ đàn thiên nga ở Ecopark, nhớ cổng trường luôn chan hòa tiếng cười ấm áp, nhớ bạn bè và những con sóc nhỏ trên cái cây lớn trong sân trường", mẹ Chi Chi chia sẻ trên Facebook cá nhân.

Và mùa hè này, mẹ Chi Chi đã quyết định về lại Ecopark để cô con gái nhỏ đáng yêu hạnh phúc trở lại giữa thiên nhiên hào phóng và tươi đẹp, chấp nhận mỗi ngày đi làm xa hơn, mất nhiều thời gian hơn.

Rất nhiều, rất nhiều các ông bố, bà mẹ đã lựa chọn đưa con về sống ở Ecopark vì muốn đem đến cho con niềm vui và hạnh phúc, như mẹ của Chi Chi. Họ chọn đem đến cho con cái và chính bản thân mình, gia đình mình, một nơi an cư "có gió trong lành", dưới sự chứng kiến của "hoàng hôn và sương muộn" để gắn kết tình thân trong gia đình, để tìm bình yên trong trái tim mình và cho những đứa trẻ của họ lớn lên trên vùng đất được thiên nhiên hào phóng ban tặng mỗi ngày một hàm lượng vitamin tươi mới.

Đọc thêm

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” - Điểm tựa cho trẻ em mồ côi Muôn mặt cuộc sống

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” - Điểm tựa cho trẻ em mồ côi

TTTĐ - Trong 3 năm qua, từ chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội triển khai, 1.277 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi do dịch COVID-19 đã được nhận đỡ đầu.
Nhiều tồn tại trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất Muôn mặt cuộc sống

Nhiều tồn tại trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

TTTĐ - Công tác đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn TP đã có nhiều kết quả chuyển biến tích cực song vẫn còn nhiều tồn tại...
Tuyên truyền hoạt động TP trên Fanpage “Thủ đô Hà Nội - Việt Nam” Muôn mặt cuộc sống

Tuyên truyền hoạt động TP trên Fanpage “Thủ đô Hà Nội - Việt Nam”

TTTĐ - Ngày 27/6, Văn phòng UBND TP Hà Nội ban hành văn bản số 7790/VP-TTĐT về việc phối hợp tuyên truyền kênh thông tin hoạt động thành phố Hà Nội trên mạng xã hội Fanpage “Thủ đô Hà Nội - Việt Nam”.
CLB thiện nguyện Ấm tình yêu thương trao tặng xe lăn tới các thương binh Muôn mặt cuộc sống

CLB thiện nguyện Ấm tình yêu thương trao tặng xe lăn tới các thương binh

TTTĐ - Từ ngày 24 - 26/6/2024, CLB thiện nguyện Ấm tình yêu thương đã trao tặng 56 chiếc xe lăn cho người có công, thân nhân liệt sĩ và người khuyết tật tỉnh Hải Dương, Bắc Ninh và Yên Bái.
Giấy phép lái xe có 12 điểm, trừ điểm nếu vi phạm giao thông Muôn mặt cuộc sống

Giấy phép lái xe có 12 điểm, trừ điểm nếu vi phạm giao thông

TTTĐ - Điểm của giấy phép lái xe bao gồm 12 điểm. Số điểm trừ mỗi lần vi phạm tùy thuộc tính chất, mức độ của hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Xử lý "chuồng cọp" là trách nhiệm của địa phương Muôn mặt cuộc sống

Xử lý "chuồng cọp" là trách nhiệm của địa phương

TTTĐ - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, thời điểm nghiệm thu, các công trình chưa có "chuồng cọp". Đây là do người dân tự xây dựng thêm; việc xử lý vi phạm này thuộc trách nhiệm địa phương.
Vingroup phát động chiến dịch "Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì Tương lai Xanh" Muôn mặt cuộc sống

Vingroup phát động chiến dịch "Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì Tương lai Xanh"

TTTĐ - Lãnh đạo Vingroup nhấn mạnh Chiến dịch "Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh" sẽ thổi bùng lên trong mỗi người Việt Nam khát vọng và niềm tự hào dân tộc, chung sức, chung lòng, cùng nhau kiến tạo nên một Việt Nam xanh và thịnh vượng.
Đẩy nhanh tiến độ ban hành văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở... Muôn mặt cuộc sống

Đẩy nhanh tiến độ ban hành văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở...

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Công điện số 63/CĐ-TTg ngày 26/6/2024 của Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng, ban hành văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật các tổ chức tín dụng.
Quyết tâm cao nhất để gỡ cảnh báo "Thẻ vàng" Muôn mặt cuộc sống

Quyết tâm cao nhất để gỡ cảnh báo "Thẻ vàng"

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 275/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tại Hội nghị Sơ kết Ban Chỉ đạo quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).
Hành trình yêu thương tại 2 huyện biên giới tỉnh Hà Giang Muôn mặt cuộc sống

Hành trình yêu thương tại 2 huyện biên giới tỉnh Hà Giang

TTTĐ - Vừa qua, CLB thiện nguyện Ấm tình yêu thương và trường Đại học Hùng Vương TP Hồ Chí Minh đã đến với tỉnh Hà Giang trong đợt mưa lũ lịch sử để trao tặng hơn 520 suất quà hỗ trợ người dân bị thiệt hại nặng bởi mưa lũ tại huyện biên giới Mèo Vạc và Đồng Văn.
Xem thêm