Tag

NSND Xuân Bắc, Tun Phạm và Khánh Vy cùng lan tỏa chiến dịch “Nhận diện lừa đảo”

Công nghệ số 15/08/2024 11:06
aa
TTTĐ - Trong bối cảnh lừa đảo trực tuyến ngày càng gia tăng với mức độ tinh vi và đa dạng, chiến dịch "Nhận diện lừa đảo" do Cục An toàn thông tin và Meta phối hợp thực hiện đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng. Đặc biệt, sự tham gia của 3 nghệ sĩ, nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng: NSND Xuân Bắc, Tun Phạm và Khánh Vy đã góp phần lan tỏa mạnh mẽ thông điệp phòng chống lừa đảo đến đông đảo người dân.
Phát động chiến dịch tuyên truyền nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến Cảnh báo ứng dụng lừa đảo tiền điện tử trên App Store Cảnh báo chiến dịch lừa đảo qua email mới, phát tán mã độc Cảnh giác lừa đảo treo thẻ "lạ" chứa mã QR trên xe, cửa nhà Cục An toàn thông tin và Meta phát động chiến dịch “Nhận diện lừa đảo"

Chiến dịch truyền thông "Nhận diện lừa đảo" tập trung vào 6 trong số 24 hình thức lừa đảo trực tuyến đã được Cục An toàn thông tin xác định là điểm nóng tại Việt Nam.

NSND Xuân Bắc, Tun Phạm và Khánh Vy cùng lan tỏa chiến dịch “Nhận diện lừa đảo”
NSND Xuân Bắc, Tun Phạm và Khánh Vy cùng lan tỏa chiến dịch “Nhận diện lừa đảo”

Trong đó, các nghệ sĩ, nhà sáng tạo nội dung sẽ xây dựng tình huống thực tế về các hình thức lừa đảo trực tuyến này, để từ đó đưa ra cảnh báo, khuyến cáo nhằm nâng cao nhận thức người dùng.

Chương trình cùng Meta khởi động chiến dịch tuyên truyền “Kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến bảo vệ người dân trên không gian mạng năm 2024” của Cục An toàn thông tin phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các nền tảng mạng xã hội.

Ai cũng có thể là nạn nhân

Lừa đảo trực tuyến không còn là câu chuyện xa lạ mà đã trở thành một vấn nạn nhức nhối trong xã hội. Các hình thức lừa đảo ngày càng tinh vi, từ những lời mời chào đầu tư hấp dẫn đến những thông báo trúng thưởng bất ngờ, khiến nhiều người mất cảnh giác và rơi vào bẫy của kẻ xấu.

NSND Xuân Bắc, Tun Phạm và Khánh Vy cùng lan tỏa chiến dịch “Nhận diện lừa đảo”
NSND Xuân Bắc đồng hành cùng chiến dịch "Nhận diện lừa đảo" do Cục An toàn thông tin và Meta phát động

NSND Xuân Bắc chia sẻ: "Lừa đảo trên mạng bây giờ đã trở thành phổ biến. Hầu hết những cuộc lừa đảo là đều hướng tới những món hời, nhắm thẳng vào cái lòng tham của mỗi người. Điều đấy ai cũng dễ mắc phải".

Nghệ sĩ Xuân Bắc cũng nhấn mạnh không ai là không thể trở thành nạn nhân của lừa đảo trực tuyến, đặc biệt là những người lớn tuổi và những người đang gặp khó khăn.

NSND Xuân Bắc, Tun Phạm và Khánh Vy cùng lan tỏa chiến dịch “Nhận diện lừa đảo”
Tun Phạm - gương mặt trẻ được yêu mến trên mạng xã hội

Tun Phạm - gương mặt trẻ được yêu mến trên mạng xã hội, bày tỏ sự lo ngại về tình trạng lừa đảo cho vay và đầu tư trực tuyến ngày càng tinh vi. Anh chia sẻ: "Hình thức lừa đảo cho vay và đầu tư hiện nay ngày càng phổ biến qua hình thức cực kì tinh vi và tiểu xảo trực tuyến như: Cam kết có lãi, lợi nhuận cao, kiếm tiền dễ dàng khiến cho không ít nạn nhân sập bẫy, mất số tiền lớn".

Khánh Vy - MC trẻ trung và năng động, cũng nhận thấy những nguy cơ tiềm ẩn trên mạng xã hội: "Mạng xã hội là cái nôi giúp cho chúng ta có rất nhiều những lợi ích, công dụng khác nhau. Tuy nhiên, mạng xã hội cũng tiềm ẩn những nguy cơ lừa đảo... Việc lừa đảo ngày càng phát triển trên diện rộng và càng có nhiều cái thủ thuật lắt léo và dễ dàng lừa người khác hơn".

NSND Xuân Bắc, Tun Phạm và Khánh Vy cùng lan tỏa chiến dịch “Nhận diện lừa đảo”
Khánh Vy - MC trẻ trung và năng động, cũng nhận thấy những nguy cơ tiềm ẩn trên mạng xã hội

Nâng cao ý thức, trang bị kỹ năng

Với mong muốn nâng cao nhận thức cộng đồng về vấn đề này, NSND Xuân Bắc, Tun Phạm và Khánh Vy đã đồng hành cùng chiến dịch "Nhận diện lừa đảo" do Cục An toàn thông tin và Meta phát động.

Sự tham gia của họ góp phần tăng tính lan tỏa của chiến dịch thông qua những bí kíp hay và dễ nhớ để ai cũng có thể học theo và bảo vệ bản thân khỏi những nguy cơ lừa đảo trên môi trường mạng.

NSND Xuân Bắc, Tun Phạm và Khánh Vy cùng lan tỏa chiến dịch “Nhận diện lừa đảo”
NSND Xuân Bắc, Tun Phạm và Khánh Vy đồng hành cùng chiến dịch "Nhận diện lừa đảo"

Tun Phạm gửi gắm lời khuyên đến cộng đồng mạng: "Mọi người cùng nâng cao cảnh giác khi giao tiếp với người lạ trên mạng xã hội; tuyệt đối không chia sẻ thông tin cá nhân, làm theo hướng dẫn khi chưa xác định chính xác nhân thân, lai lịch của người đó".

Tham gia chiến dịch, Khánh Vy mong muốn mọi người sẽ thận trọng hơn khi tiếp nhận thông tin trên mạng: "Người dùng cần suy xét kỹ khi nhận bất cứ một luồng thông tin nào mới, yêu cầu mới, hay một đường link lạ; kiểm tra và tuyệt đối không được bao giờ gửi thông tin hình ảnh cá nhân hay chuyển khoản đến những tài khoản không rõ danh tính".

NSND Xuân Bắc, Tun Phạm và Khánh Vy cùng lan tỏa chiến dịch “Nhận diện lừa đảo”
NSND Xuân Bắc kêu gọi mỗi người dân cần nâng cao ý thức và trang bị kỹ năng tự bảo vệ mình

NSND Xuân Bắc kêu gọi: "Mỗi người dân cần nâng cao ý thức và trang bị kỹ năng tự bảo vệ để tránh nguy cơ mình trở thành nạn nhân của lừa đảo trực tuyến".

Hãy sáng suốt, để luôn an toàn

Thông qua tiếng nói và sức ảnh hưởng của mình, các nghệ sĩ cùng Cục An toàn thông tin và Meta mong muốn truyền tải thông điệp góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng, giúp mọi người nhận diện và phòng tránh các chiêu trò lừa đảo.

NSND Xuân Bắc, Tun Phạm và Khánh Vy cùng lan tỏa chiến dịch “Nhận diện lừa đảo”

MC Khánh Vy nhắn nhủ người dùng cẩn trọng khi sử dụng mạng xã hội

Theo dõi chiến dịch “Nhận diện lừa đảo" trên trang fanpage của nghệ sĩ, các nền tảng mạng xã hội của Meta và kênh thông tin Cổng không gian mạng quốc gia của Cục An Toàn thông tin cũng như trên website Tư duy thời đại số của Meta và fanpage YAN News.

Đọc thêm

Snapdragon 7s Gen 3 mang trải nghiệm AI xuất sắc vượt trội cho phân khúc điện thoại thông minh tầm trung Công nghệ số

Snapdragon 7s Gen 3 mang trải nghiệm AI xuất sắc vượt trội cho phân khúc điện thoại thông minh tầm trung

TTTĐ - Qualcomm Technologies, Inc. vừa giới thiệu Nền tảng di động Snapdragon® 7s Gen 3, tiếp nối đà phát triển của dòng 7-series nhằm mang đến những tính năng được cải tiến tiếp cận đến nhiều người dùng hơn.
Xác định 5 yếu tố lan tỏa trong chuyển đổi số Công nghệ số

Xác định 5 yếu tố lan tỏa trong chuyển đổi số

TTTĐ - Các đơn vị, làm chuyển đổi số tuyệt đối không được đi vào hình thức, mà phải xác định rõ 5 yếu tố “biết, hiểu, đồng thuận, tự nguyện và lan tỏa”. Gốc vấn đề là những người tham gia được tuyên truyền, được cảm nhận và trải nghiệm.
iHanoi - Thu hẹp khoảng cách người dân và chính quyền Công nghệ số

iHanoi - Thu hẹp khoảng cách người dân và chính quyền

TTTĐ - Nhiều người dân Thủ đô sau khi đã cài đặt và trải nghiệm ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" đều đánh giá đây là một ứng dụng rất hữu ích với nhiều tiện ích thông minh, trở thành cầu nối giúp chính quyền và người dân Hà Nội gần nhau hơn bao giờ hết.
Chuyển đổi số nâng hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp Công nghệ số

Chuyển đổi số nâng hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp

TTTĐ - Thời gian qua, các cấp chính quyền huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã và đang tích cực triển khai nhiều giải pháp, biện pháp ứng dụng chuyển đổi số nhằm hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.
Đảm bảo duy trì chất lượng thiết bị và dịch vụ vệ tinh hệ thống VMS Công nghệ số

Đảm bảo duy trì chất lượng thiết bị và dịch vụ vệ tinh hệ thống VMS

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 371/TB-VPCP ngày 10/8/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tại cuộc họp triển khai các giải pháp khắc phục các tồn tại, hạn chế của hệ thống giám sát hành trình tàu cá (VMS).
"Tăng tốc", "bứt phá" trong chuyển đổi số Công nghệ số

"Tăng tốc", "bứt phá" trong chuyển đổi số

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo 369/TB-VPCP ngày 9/8/2024 kết luận Hội nghị thường trực Chính phủ về chuyển đổi số với các đồng chí Bộ trưởng, Trưởng ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
VNSC by Finhay: Ứng dụng AI cập nhật thông tin thị trường 24/7 Công nghệ số

VNSC by Finhay: Ứng dụng AI cập nhật thông tin thị trường 24/7

TTTĐ - Với tính năng AI Speed Reporter ứng dụng công nghệ AI trên nền tảng đầu tư thông minh VNSC by Finhay, nhà đầu tư bán chuyên nhanh chóng cập nhật tin tức thị trường và xem xét tác động của tin tức lên cổ phiếu và ngành hàng.
Ưu tiên bố trí vốn đầu tư công thực hiện các dự án phát triển hạ tầng thông tin và truyền thông Công nghệ số

Ưu tiên bố trí vốn đầu tư công thực hiện các dự án phát triển hạ tầng thông tin và truyền thông

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký Quyết định 805/QĐ-TTg ngày 7/8/2024 phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng thông tin và truyền thông thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
TikTok đồng hành cùng Ngày hội mua sắm trực tuyến ASEAN 2024 Công nghệ số

TikTok đồng hành cùng Ngày hội mua sắm trực tuyến ASEAN 2024

TTTĐ - Năm 2024 là lần đầu tiên TikTok đồng hành cùng chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2024 - ASEAN Online Sale Day 2024.
TP HCM bắt đầu triển khai đăng ký xe trên cổng dịch vụ công Công nghệ số

TP HCM bắt đầu triển khai đăng ký xe trên cổng dịch vụ công

TTTĐ - Từ ngày 1/8, thay vì đến cơ quan công an để bấm chọn biển số xe, người dân có thể thực hiện thủ tục qua cổng Dịch vụ công hoặc Ứng dụng định danh quốc gia (VNeID).
Xem thêm