Tag

Nữ cán bộ Đoàn toàn tâm, toàn ý

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 24/10/2021 10:15
aa
TTTĐ - Dù công việc khá bận rộn nhưng chị Trần Kim Huyền, Quận ủy viên, Bí thư Quận đoàn, Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, đưa Quận đoàn Hoàn Kiếm trở thành đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô.
Nữ thủ khoa "đầu quân" vào tổ chức Đoàn Tạo sự đồng bộ trong ý thức tự học, tự rèn của cán bộ Đoàn Nâng cao kỹ năng truyền thông cho cán bộ, đoàn viên trường Bách khoa
Nữ cán bộ Đoàn toàn tâm, toàn ý
Nữ cán bộ Đoàn luôn luôn tích cực hỗ trợ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn

Lan tỏa việc tử tế đến với mọi người

Tết ấm yêu thương, Mùa xuân cho em, Chiến dịch TNTN hè, Vui tết Trung thu… là những chương trình từ thiện nghĩa thấm đượm nghĩa tình của tuổi trẻ quận Hoàn Kiếm nói chung và chị Trần Kim Huyền nói riêng trong suốt thời gian qua. Những câu chuyện tình nguyện đã lan tỏa đến nhiều người trên địa bàn, từ đó, thêm nhiều đoàn viên, thanh niên “bước chân” trên con đường thiện nguyện.

Chị Huyền chia sẻ: “Tình nguyện, vì cuộc sống cộng đồng là một trong những hoạt động trọng tâm của tổ chức Đoàn, trong đó có Đoàn TN quận Hoàn Kiếm. Ngoài những chương trình trên, chúng mình cũng tổ chức những chuyến công tác tại các địa phương vùng sâu, vùng xa nơi người dân có hoàn cảnh tương đối khó khăn, hoặc các chuyến tình nguyện hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng bởi thiên tai.”

Nữ cán bộ Đoàn toàn tâm, toàn ý
Những chuyến tình nguyện của thanh niên quận Hoàn Kiếm đợt dịch bùng phát lần thứ 4

Trong làn sóng Covid-19 lần thứ tư, với chiến dịch “Hoa phượng đỏ”, Chị Huyền cùng các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn cùng với hàng loại các hoạt động ý nghĩa, hiệu quả, góp phần giúp đỡ người dân cùng các cán bộ y tế đẩy lùi dịch bệnh, đưa Hoàn Kiếm trở thành vùng xanh trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Nữ cán bộ Đoàn toàn tâm, toàn ý
Chị Huyền cùng các đoàn viên, thanh niên tham gia hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19

Ngược trở lại thời gian, hành trình tuổi trẻ Hoàn Kiếm hướng về miền Trung năm 2020 do nữ cán bộ Đoàn Trần Kim Huyền tổ chức và tham gia là dấu mốc quan trọng trong công tác thiện nguyện của Đoàn Thanh niên quận Hoàn Kiếm.

Tất cả những nguồn lực tình nguyện đã được chị và các đoàn viên, thanh niên trao tặng trực tiếp tới cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi, trạm y tế... nhằm góp phần tái thiết cuộc sống sau mưa lũ với mong muốn mang tình cảm, tấm lòng của thanh thiếu nhi toàn quận tới miền Trung thân yêu.

Nữ cán bộ Đoàn toàn tâm, toàn ý
Hành trình tuổi trẻ Hoàn Kiếm hướng về miền Trung năm 2020

Đằng sau những thành công của những chiến dịch thiện nguyện, giúp đỡ mọi người là những khó khăn, vất vả khó có thể trải lòng nhưng chị Huyền vẫn luôn lạc quan và nhiệt huyết bởi chị biết: “Xung quanh mình vẫn còn có rất nhiều người tốt, chúng mình đi đến đâu cũng được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp rất tạo điều kiện giúp đỡ nhiệt tình và nhận được sự chia sẻ từ mọi người nên tất cả mọi chuyện đều được giải quyết ổn thỏa”.

Hội LHTN quận Hoàn Kiếm nơi chị Huyền công tác còn là trung tâm tiếp nhận và điều phối các nguồn lực tình nguyện năm 2020. Chị Huyền đã tiếp nhận và điều phối nguồn lực với tổng số tiền khoảng hơn 1,5 tỷ đồng đến các đối tượng, hộ gia đình, thanh thiếu nhi yếu thế trên địa bàn quận và các đơn vị kết nghĩa.

Nữ cán bộ Đoàn toàn tâm, toàn ý
Công tác thiện nguyện của Đoàn Thanh niên quận Hoàn Kiếm luôn được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của đông đảo mọi người

Kể về chuyến từ thiện đáng nhớ nhất, chị chia sẻ: “Mình nhớ năm 2015 mình có chuyến công tác tại Huyện Pác Nặm, Bắc Kạn. Cả Đoàn mình gần 90 người đi tình nguyện 3 ngày tại Pác Nặm - huyện khó khăn nhất của tỉnh Bắc Kạn, bà con Nhân dân chủ yếu là người dân tộc, cuộc sống khó khăn vô cùng. Thậm chí khi mình tặng sữa tươi hộp, các em bé còn thấy rất lạ lẫm vì chưa bao giờ được nhìn thấy; Hay các thầy cô giáo tại điểm trường dân tộc nội trú, mỗi lần đi dạy học gần 30km đường núi để đến điểm trường, ngay việc muốn có nước sinh hoạt cũng phải tự gánh từ khoảng cách rất xa nơi ở…

Những điều đó như chạm vào trái tim của mọi người, khiến mỗi thành viên đoàn xúc động mạnh, ai cũng vui vì giúp được các em nhỏ, thầy cô giáo và bà con Nhân dân một phần khó khăn, nhưng cũng có nỗi niềm, vì bà con mình nhiều nơi còn vất vả quá".

Hết lòng với công việc của Đoàn, Hội

Tham gia công tác Đoàn từ những năm học cấp 3, với sự nhiệt huyết và nỗ lực của mình, chị Huyền vẫn luôn gắn bó với tổ chức Đoàn, xông xáo trong công việc nhất là những hoạt động thiện nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Nữ cán bộ Đoàn: Toàn tâm, toàn ý, mọi việc đều rất nhẹ nhàng
Chị Trần Kim Huyền và con gái

Nhờ sự nhiệt tình, năng động, Chị Trần Kim Huyền đã từng bước đổi mới công tác chỉ đạo, lựa chọn những việc làm thiết thực gắn liền với nhiệm vụ chính trị - xã hội của địa phương; Hướng dẫn cơ sở tổ chức hoạt động thông qua các mô hình điểm, đẩy mạnh xã hội hoá nguồn lực phục vụ hoạt động thanh niên…

Phong trào “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, “Tôi yêu Hà Nội” tại quận Hoàn Kiếm được đẩy mạnh. Việc xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, phát huy vai trò nòng cốt, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, tham gia xây dựng Đảng được tăng cường. Công tác phát triển tổ chức Hội tại các cơ quan, doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước được đặc biệt quan tâm.

Nữ cán bộ Đoàn: Toàn tâm, toàn ý, mọi việc đều rất nhẹ nhàng

Khi ở cơ quan, chị Huyền là Bí thư Đoàn giỏi giang, nhiệt huyết trong mắt các bạn đoàn viên, thanh niên nhưng khi về nhà, nữ cán bộ Đoàn là một người vợ yêu chồng, người mẹ thương con.

“Mọi người hay nói con cái là cuộc sống nối dài của ba mẹ, con mình chính là một bản thể độc lập dạy cho mình biết phải tiếp tục trưởng thành thế nào và phải ứng xử thế nào cho thật phù hợp để bé lớn lên chỉ có một áp lực duy nhất là trở thành một người tử tế. Mình cũng rất may mắn là có sự ủng hộ tuyệt đối từ người thân. Gia đình cũng chính là động lực để mình vươn lên.

Bản thân là cán bộ Đoàn chuyên trách cấp quận, ngoài công việc hành chính, phần lớn hoạt động phong trào là ngoài giờ và vào các ngày nghỉ, do vậy, để theo được guồng quay công việc thực sự phải toàn tâm toàn ý mới có thể hoàn thành được.

Mình quan niệm dù ở vị trí, vai trò nào cùng phải hết lòng. Trong công việc và cuộc sống riêng đều như vậy, nên mọi thứ đều rất nhẹ nhàng”, nữ bí thư Đoàn chia sẻ.

Tin liên quan

Đọc thêm

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế...

TTTĐ - Sáng 28/9, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn đã khai mạc Hội trại "Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập" năm 2024.
364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức chương trình gặp mặt và trao tặng 364 suất quà trị giá 860.000.000 đồng tới 182 sinh viên có gia đình chịu thiệt hại do cơn bão số 3 và mưa lũ gây ra
Lắp đặt trạm áo phao miễn phí trên bãi biển Đà Nẵng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Lắp đặt trạm áo phao miễn phí trên bãi biển Đà Nẵng

TTTĐ - Trạm áo phao miễn phí trên bãi biển là sáng kiến mới của Đoàn Thanh niên phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn), hỗ trợ người dân và du khách khi tắm biển tại khu vực này, chung tay phòng chống nguy cơ tai nạn đuối nước.
Người trẻ nguyện viết tiếp khát vọng non sông Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ nguyện viết tiếp khát vọng non sông

TTTĐ - Em Nguyễn An Huy đã vinh dự đại diện thế hệ trẻ Thủ đô bày tỏ những chia sẻ về trách nhiệm của của thanh niên tại chương trình tọa đàm, giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai”.
Chuyện kể của chàng trai hiến máu 124 lần Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Chuyện kể của chàng trai hiến máu 124 lần

TTTĐ - Tại chương trình toạ đàm trực tuyến Gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), bạn trẻ Nguyễn Văn Thanh - Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023 đã chia sẻ về việc làm ý nghĩa vì cộng đồng.
Thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội...

TTTĐ - Sáng 25/9, phát biểu khai mạc Tọa đàm "Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai", nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cho rằng, tọa đàm giúp chúng ta thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội, mảnh đất thiêng, lắng hồn núi sông ngàn năm.
Thời hoa lửa hào hùng và chặng đường đổi mới, phát triển của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thời hoa lửa hào hùng và chặng đường đổi mới, phát triển của Thủ đô

TTTĐ - Sáng nay (25/9), chương trình tọa đàm, giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” chính thức diễn ra tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận Hoàn Kiếm (33 Nhà Chung, Hoàn Kiếm, Hà Nội) và được tường thuật trực tuyến trên các nền tảng của Báo Tuổi trẻ Thủ đô.
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên

TTTĐ - Chiều 23/9, Thành đoàn Hải Phòng phối hợp với Sở Tư pháp thành phố tổ chức Lễ ký kết Kế hoạch phối hợp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh thiếu nhi năm 2024 - 2025; phát động cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức pháp luật trong đoàn viên, thanh niên thành phố Hải Phòng năm 2024”.
Món quà ý nghĩa tặng các em nhỏ, thiếu nhi Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Món quà ý nghĩa tặng các em nhỏ, thiếu nhi Thủ đô

TTTĐ - Với diện mạo mới cùng kiến trúc hiện đại, rộng rãi, gần gũi với thiên nhiên, sử dụng nhiều thiết bị thông minh, chất lượng cao, Cung Thiếu nhi Hà Nội sẽ phát huy vai trò là trung tâm văn hóa, thể thao, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, học tập, vui chơi, thi đấu và rèn luyện thể chất cho thiếu nhi, từ đó tạo môi trường thuận lợi ươm mầm và phát triển tài năng tương lai cho thành phố.
Bên trong Cung Thiếu nhi Hà Nội - Công trình trọng điểm Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bên trong Cung Thiếu nhi Hà Nội - Công trình trọng điểm Thủ đô

TTTĐ - Cung Thiếu nhi Hà Nội là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội giai đoạn 2020 - 2025, với mục tiêu xây dựng trung tâm văn hóa, thể thao, hoạt động chính trị lớn của thanh thiếu nhi Thủ đô và đất nước. Đây cũng là công trình cấp thành phố chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.
Xem thêm