Tag

Nữ ứng viên nhận việc với mức lương 36 triệu đồng, cổ phần tương đương 2,5 tỷ đồng

Giải trí 12/12/2021 12:00
aa
TTTĐ - Tham gia chương trình "Cơ hội cho ai?", nữ ứng viên nhận việc với mức lương 36 triệu đồng, cổ phần tương đương 2,5 tỷ đồng.
Cựu tuyển thủ Taekwondo tìm được việc lương 28 triệu đồng/tháng trên truyền hình

Tập 6 "Cơ hội cho ai?" phát trên kênh VTV3 là sự xuất hiện của cặp ứng viên: Lê Nguyễn Hải Minh - 35 tuổi, Thạc sĩ Quản trị Công nghệ Thông tin, Đại học George Mason (Hoa Kỳ). Anh có 15 năm kinh nghiệm làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau: công nghệ thông tin, tiếp thị truyền thông, bất động sản, xây dựng, trong đó có 4 năm làm chủ doanh nghiệp và 3 năm ở vị trí quản lý cấp cao.

Hiện tại, Hải Minh đang là Giám đốc Phát triển Kinh doanh của một doanh nghiệp cung cấp thiết bị kỹ thuật số tại TP.HCM. “Được kết nối cùng các sếp, học hỏi kinh nghiệm từ chương trình để mở ra cánh cửa sự nghiệp khác” là mong muốn của ứng viên khi tham gia "Cơ hội cho ai".

Nữ ứng viên nhận việc với mức lương 36 triệu đồng, cổ phần tương đương 2,5 tỷ đồng
Hai ứng viên "đối đầu" tại tập 6 "Cơ hội cho ai"

Đối thủ của Hải Minh là Nguyễn Thị Hà - 24 tuổi, cử nhân loại giỏi trường đại học Anh Quốc Việt Nam, trực thuộc Đại học Staffordshire (UK). Cô sở hữu học bổng toàn phận hệ cử nhân và thạc sĩ, có 4 năm làm việc ở các vị trí: Điều hành công ty, Thư ký Giám đốc, Quản lý Kinh doanh. Nữ ứng viên có kinh nghiệm xây dựng và vận hành bộ máy kinh doanh hơn 600 nhân sự với lợi nhuận ròng trung bình tháng 25%, giúp công ty mở được cơ sở thứ 2 chỉ trong vòng 1,5 năm, xuất khẩu sản phẩm sang Thái Lan.

“Từ bỏ việc trở thành sếp của người tí hon để trở thành lính của một gã khổng lồ, tìm kiếm cơ hội được đồng hành cùng 6 sếp” là lý do Nguyễn Hà quyết định đến với chương trình sau khi đạt được kha khá thành tích trong dự án khởi nghiệp trước đó.

Tình huống phản biện được đặt ra cho Hải Minh và Nguyễn Hà là sau khi tình hình COVID-19 được kiểm soát và công ty dừng "work-from-home", một số nhân viên đề nghị vẫn duy trì làm việc từ xa, có thể làm việc tại bất cứ đâu, vào bất kỳ thời gian nào thay vì bó hẹp trong 8 tiếng ở văn phòng với lý do: Tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, công nghệ sẽ giúp tối đa năng suất, chủ động trong các tình huống khó khăn trong tương lai cũng như tiết kiệm cho công ty.

Một số nhân viên còn lại lo ngại về tính bảo mật, thiếu sự tương tác, chất lượng công việc bị ảnh hưởng, không tập trung với công việc do không gian cá nhân và không gian làm việc không được tách biệt. Trong tình huống này, bạn sẽ ủng quan điểm nào, vì sao?

Ủng hộ quan điểm quay trở lại làm việc tại văn phòng, Nguyễn Hà cho rằng nhân viên cần phải có team-work, cần được tiếp xúc hàng ngày với nhau, thông qua đó, gia tăng cảm xúc giữa người với người, nhờ vào đó có động lực để làm việc tốt hơn. Ngoài ra, làm việc tại công ty sẽ có môi trường tốt hơn, tránh phân tán bởi việc riêng, gia đình, con cái, thú vui tại nhà.

Ứng viên Nguyễn Hà
Ứng viên Nguyễn Hà

Sếp Thông tìm hiểu Nguyễn Hà: “Lý do bạn đã từng khởi nghiệp, làm chủ, giờ đi làm công ty và bạn tính đi theo con đường này bao lâu?”.

“Khi khởi nghiệp, em đã gặp phải một số vấn đề khiến em phải tạm dừng hoạt động này, một trong những lý do lớn nhất là em chưa có tư duy hệ thống. Đây là thời gian mà em quyết định làm việc, gắn bó với những tập đoàn lớn để phát triển về lâu dài” - ứng viên 9x giải thích.

Kết thúc vòng đối mặt, Nguyễn Hà nhận được 4/7 bình chọn, giành chiến thắng suýt soát trước Hải Minh. Cô nàng 9x nhận được cơ hội bước tiếp vào vòng trong.

Ngay khi vừa bước vào vòng Chinh phục, sếp Dũng và sếp Nga đã nhấn đèn xanh quyết định tuyển dụng Nguyễn Hà. Ngay sau đó, sếp Bảo Ngọc đặt câu hỏi trước khi quyết định có trao cơ hội cho ứng viên hay không: “Em còn hoài bão khởi nghiệp hay không và nếu có thì lộ trình để đi đến đó của em là gì?”.

Với câu hỏi này, Nguyễn Hà chỉ có thể chia sẻ về quá khứ khởi nghiệp của mình, cô chưa đưa ra được câu trả lời về tầm nhìn dài hạn dành cho bản thân.

Sếp Thuấn
Sếp Thuấn

Cùng chung suy nghĩ với sếp Bảo Ngọc, sếp Thông cũng có chung thắc mắc về lộ trình phát triển của ứng viên: “10 năm nữa, em hình dung em đang làm gì và em là ai?”.

“Em đã chuyển hướng từ làm chủ doanh nghiệp về tảo xoắn sang làm thuê chuyên nghiệp với tinh thần của người làm chủ. Trong vòng từ 3 - 5 năm nữa, em đặt mục tiêu thu nhập tối thiểu 3 tỷ/ năm. Trong 10 năm nữa, mức thu nhập của em phải đạt từ 5 - 6 tỷ đồng/năm” - Nguyễn Hà tự tin chia sẻ.

Kết quả của vòng Chinh phục, Nguyễn Hà nhận được 5 đèn xanh, hoàn toàn đủ điều kiện để bước tiếp vào vòng "Cơ hội cho ai". Sếp Hùng Anh là vị sếp duy nhất nhấn đèn đỏ dành cho ứng viên.

Ở vòng 3, trước mức mời lương ấn tượng của đồng đội ghế “nóng”, sếp Dũng tiết lộ những rủi ro của việc nắm giữ cổ phần công ty với ứng viên: “Công ty anh 6 năm liên tục phát triển 50% mỗi năm. Khi em vào, mức lương và mức cổ phiếu sẽ tăng đều đặn. Một công ty mới là cái hay, cũng là điều mạo hiểm. Nếu em có cổ phần, công ty có làm sao thì em phải bù vào, cân nhắc điều đó”.

Mức lượng kỳ vọng của Nguyễn Hà là 35 triệu đồng. Trước khi đưa ra quyết định đầu quân, Nguyễn Hà đặt câu hỏi cho sếp Thuấn: “Mức lương sếp offer cho em có bao gồm 5% cổ phần chưa?”.

Nguyễn Hà đầu quân cho sếp Thuấn
Nguyễn Hà đầu quân cho sếp Thuấn

Sếp Thuấn giải đáp: “Chưa bao gồm. Anh đã nói từ đầu, mức lương này chỉ dành cho vị trí Trợ lý. Thu nhập kia là thử thách của em. Em sẽ là đồng sở hữu của doanh nghiệp đó, em phải bỏ công bỏ sức vào đó. Vị trí trợ lý ở đây anh muốn đào tạo cho em khả năng về hệ thống, em tham gia vào các cuộc họp với các bộ phận để được đào tạo về các kỹ năng như lập kế hoạch ngân sách, xây dựng chiến lược kinh doanh”.

Sau khi nghe sếp Thuấn chia sẻ, quyết định cuối cùng của Nguyễn Hà là đầu quân về Bảo Ngọc cho vị trí Trợ lý Tổng giám đốc kiêm Trưởng phòng Vận hành Nền tảng Phân phối Ngành hàng FMCG với mức lương 36 triệu đồng.

Nữ MC kênh Youtube ẩm thực nổi tiếng thế giới lên truyền hình tìm việc Nữ MC kênh Youtube ẩm thực nổi tiếng thế giới lên truyền hình tìm việc
Lộ diện tiến sĩ hàng không khiến các sếp tranh giành quyết liệt Lộ diện tiến sĩ hàng không khiến các sếp tranh giành quyết liệt
Chàng trai 26 tuổi từ bỏ thu nhập cao nhất 2 tỷ đồng để nhận mức lương 20 triệu đồng một tháng Chàng trai 26 tuổi từ bỏ thu nhập cao nhất 2 tỷ đồng để nhận mức lương 20 triệu đồng một tháng

Đọc thêm

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024 Văn hóa

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024

TTTĐ - Trong đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024, diễn ra tối 27/6 tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), doanh nhân Bùi Thị Hợp (SBD 189) đến từ Thủ đô Hà Nội đã đăng quang ngôi vị cao nhất.
30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời Văn hóa

Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời

TTTĐ - Cuối tháng 6/2024, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới qua chương trình “Phim của một thời”.
Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng Giải trí

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng

TTTĐ - Tối 22/6, dù cơn mưa đến bất ngờ trong đêm thi thứ ba của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024, nhưng cả Đức và Ba Lan đều để lại những ấn tượng đặc biệt với người xem.
Những MC năng động và nhiệt huyết Giải trí

Những MC năng động và nhiệt huyết

TTTĐ - “Gặp gỡ” khán giả hằng ngày trên sóng truyền hình, những MC trẻ trung, năng động, nhiệt huyết của VTV đã truyền đi năng lượng tích cực thông qua chương trình mà họ dẫn dắt.
Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 Giải trí

Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024

TTTĐ - Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 (Miss Grand Business Vietnam) do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận ký ngày 6/5/2024, GP số 39/SVHTTDL-QLVHGĐ. Cuộc thi được tổ chức với mục đích kết nối giao lưu văn hóa, quảng bá du lịch cho thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) nói riêng và Việt Nam nói chung. Đồng thời đây còn là nơi kết nối giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp.
Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn Giải trí

Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn

TTTĐ - Với hàng loạt sự kiện hấp dẫn và ưu đãi lên tới 30% giá vé tại công viên chủ đề, Sun World Ha Long đang là tâm điểm của mùa hè nơi thành phố di sản.
Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia Giải trí

Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia

TTTĐ - "Fans" sắc đẹp kỳ vọng Đỗ Quang Tuyển “làm nên chuyện” tại Mister Supranational - Nam vương Siêu quốc gia 2024.
Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024 Giải trí

Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024

TTTĐ - Lydie Vũ đã lên đường sang Ba Lan dự thi Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2024. Tại sân bay, diễn viên, nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh, Hoa hậu Lan Anh, Á hậu Hương Ly, đạo diễn Nguyễn Hưng Phúc, NTK Thượng Gia Kỳ, stylist Diệp Linh Châu... cùng nhiều bạn bè, người hâm mộ đã có mặt cổ vũ cô.
CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt Giải trí

CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt

TTTĐ - 19 tuổi rời mảnh đất Sóc Trăng lên Sài Gòn theo đuổi đam mê, chàng CEO trẻ tuổi Lâm Thành Kim quyết định rẽ hướng từ nghệ thuật sang kinh doanh và thành công với thương hiệu mỹ phẩm dành riêng cho người Việt.
Xem thêm