Tag
Tây Ninh

Núi Bà Đen đón vị khách thứ 4 triệu trong ngày đầu tháng 8

Du lịch 03/08/2024 09:33
aa
TTTĐ - Ngày 2/8, Tây Ninh ghi dấu mốc đón vị khách thứ 4 triệu đi cáp treo lên núi Bà Đen kể từ đầu năm 2024, khẳng định là một trong những điểm đến hút khách hàng đầu Nam bộ.
Núi Bà Đen tổ chức lễ dâng đăng lớn chưa từng có để mừng Lễ vía Bà Núi Bà Đen đón kỷ lục 100.000 lượt khách về dự Lễ vía Bà Linh Sơn Thánh Mẫu Theo chân cựu binh trở về núi Bà Đen ghi dấu một thời oanh liệt
Núi Bà Đen đón 4 triệu lượt khách sau 7 tháng đầu năm 2024. Ảnh: Nguyễn Minh Tú
Núi Bà Đen đón 4 triệu lượt khách sau 7 tháng đầu năm 2024. Ảnh: Nguyễn Minh Tú

Theo ghi nhận từ Khu du lịch Sun World Ba Den Mountain, lượng khách đi cáp treo lên núi Bà Đen tiếp tục tăng mạnh so với năm 2023. Nếu như tính đến hết năm 2023, núi Bà Đen đón 5 triệu lượt khách đi cáp treo lên núi Bà Đen, thì ngay ngày 2/8, khu du lịch đã đón vị khách thứ 4 triệu. Đây là một dấu hiệu tích cực cho thấy lượng khách đến với núi Bà Đen trong năm nay hứa hẹn sẽ tăng đáng kể.

Bà Đào Thị Việt - Phó Giám đốc Sun World Ba Den Mountain cho biết: “Đón vị khách thứ 4 triệu chỉ sau 7 tháng đầu năm là một dấu mốc đặc biệt với chúng tôi. Chúng tôi xin gửi lời tri ân sâu sắc đến người dân Tây Ninh và du khách đã dành tình yêu đối với ngọn núi cao nhất Nam bộ”.

Vị khách thứ 4 triệu đi cáp treo lên núi Bà Đen. Ảnh: Sun World Ba Den Mountain
Vị khách thứ 4 triệu đi cáp treo lên núi Bà Đen. Ảnh: Sun World Ba Den Mountain

Từ đầu giờ chiều ngày 2/8, rất đông đảo du khách đã xếp hàng tại ga đi cáp treo núi Bà Đen để hành hương chiêm bái hệ thống chùa Bà hàng trăm năm tuổi và các công trình tâm linh kỳ vĩ trên đỉnh núi. Tại đây, Khu du lịch đã công bố vị khách may mắn thứ 4 triệu thuộc về anh Trần Văn Dầu đến từ TP Hồ Chí Minh, với giải thưởng là 2 thẻ đi cáp treo không giới hạn trong năm 2024.

Bên cạnh giải thưởng dành cho vị khách may mắn nhất, khu du lịch cũng trao giải thưởng dành cho hai vị khách liền kề trước và sau vị khách thứ 4 triệu, với giải thưởng là 1 thẻ đi cáp treo không giới hạn trong năm 2024.

Chia sẻ khi nhận giải thưởng, anh Trần Văn Dầu cho biết: “Hôm nay có lẽ sẽ là ngày tôi nhớ mãi trong cuộc đời mình khi lần đầu tiên đến với núi Bà Đen và tôi đã nhận được món quà rất bất ngờ. Với thẻ cáp treo năm này, chắc chắn tôi sẽ tiếp tục quay trở lại chiêm bái ngọn núi thiêng này nhiều lần trong năm nay”.

Mây bao trùm đỉnh núi Bà Đen. Ảnh: Nguyễn Minh Tú
Mây bao trùm đỉnh núi Bà Đen. Ảnh: Nguyễn Minh Tú

Sở hữu khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, núi Bà Đen được biết đến với mỹ danh “đệ nhất thiên sơn” và là điểm đến chữa lành của hàng triệu du khách trong và ngoài nước mỗi năm. Thời điểm tháng 8 này, rất đông đảo du khách tìm đến núi Bà Đen để săn các hiện tượng mây hiếm gặp như mây thấu kính (mũ mây, mây đĩa bay), mây vẩy rồng, biển mây…

Đặc biệt, tháng 8 cũng là thời điểm hàng ngàn Phật tử và du khách tìm đến núi Bà Đen để tham dự mùa Vu Lan - một lễ hội quan trọng của Phật giáo để tỏ lòng thành kính và tri ân tới các bậc sinh thành. Mùa Vu Lan năm nay, tại núi Bà Đen tổ chức rất nhiều nghi lễ thiêng liêng như lễ cúng, nghi lễ cài hoa lên ngực áo, hay thiền trà để lắng nghe các bậc chân tu trò chuyện về đạo hiếu.

Nghi thức dâng đăng diễn ra vào tối Thứ 7 hàng tuần trên đỉnh núi Bà Đen. Ảnh: Sun World Ba Den Mountain
Nghi thức dâng đăng diễn ra vào tối Thứ 7 hàng tuần trên đỉnh núi Bà Đen. Ảnh: Sun World Ba Den Mountain

Đặc biệt, đại lễ dâng đăng tưởng nhớ và nguyện cầu bình an cho cha mẹ sẽ được tổ chức vào tối Thứ 7, ngày 24/8 (nhằm ngày 21/7) tại quảng trường dưới chân tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn cao nhất Châu Á toạ lạc trên đỉnh núi. Tại ngọn núi cao nhất Nam bộ, dâng đăng là một nghi lễ thiêng liêng mang dấu ấn đặc trưng riêng có, diễn ra vào tất cả các buổi tối Thứ 7 và các ngày lễ lớn, với mỗi ngọn đăng sẽ do chính tay du khách viết lời nguyện ước dâng lên chư Phật.

Để tri ân và tạo điều kiện cho nhân dân và du khách lên núi Bà Đen trong mùa Vu Lan, khu du lịch Sun World Ba Den Mountain ưu đãi giá vé cáp treo sau 17h chỉ còn 200.000 đồng, áp dụng từ 1/8 - 30/9/2024.

Ngay sau mùa Vu Lan, núi Bà Đen sẽ bắt đầu mùa lễ hội Trung thu - một lễ hội quan trọng của người dân Tây Ninh khi gắn liền với Hội Yến Diêu Trì Cung tại Toà Thánh, thu hút hàng triệu người theo đạo Cao Đài trên khắp cả nước tìm về.

Với một chuỗi các lễ hội quy mô từ giờ cho đến cuối năm, cùng sự đầu tư liên tục các sản phẩm du lịch đẳng cấp nhưng vẫn giữ trọn vẹn hồn cốt và giá trị văn hóa tâm linh lâu đời của ngọn núi thiêng, khu du lịch quốc gia núi Bà Đen được kỳ vọng sẽ vượt kế hoạch đón 5,5 triệu lượt khách trong năm 2024.

Đọc thêm

Đánh giá tiềm năng phát triển bền vững du lịch hồ Tây Du lịch

Đánh giá tiềm năng phát triển bền vững du lịch hồ Tây

TTTĐ - Ngày 7/8, UBND quận Tây Hồ tổ chức Hội thảo “Đánh giá tiềm năng phát triển bền vững du lịch hồ Tây”.
Công nhận một số điểm du lịch ở quận Ba Đình Du lịch

Công nhận một số điểm du lịch ở quận Ba Đình

TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa ban hành 4 quyết định công nhận điểm du lịch Đảo Ngọc - Trúc Bạch (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình), Kim Lan (xã Kim Lan, huyện Gia Lâm), Di tích quốc gia đặc biệt Đền Quán Thánh (phường Quán Thánh, quận Ba Đình) và Đền Voi Phục (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình).
Tiết lộ cách người Việt Nam lên kế hoạch du lịch Du lịch

Tiết lộ cách người Việt Nam lên kế hoạch du lịch

TTTĐ - 52% khách du lịch lựa chọn mua vé máy bay trước khi đặt nơi lưu trú, 50% đặt vé cho các sự kiện trước khi lựa chọn nơi ở và 37% chọn taxi làm phương tiện di chuyển xuyên suốt chuyến đi.
Sa Pa mùa lúa xanh - thiên đường nơi hạ giới Du lịch

Sa Pa mùa lúa xanh - thiên đường nơi hạ giới

TTTĐ - Chớm thu, Sa Pa đẹp như một thế giới thần tiên với những thửa ruộng bậc thang xanh ngút ngàn tầm mắt. Bất cứ ai khi ngắm nhìn sắc xanh đó vẽ lên những nấc thang tới tận trời cao đều bị mê hoặc chẳng muốn rời.
Một ngày khám phá núi Bà Đen: Xem gì, chơi đâu, ăn gì? Du lịch

Một ngày khám phá núi Bà Đen: Xem gì, chơi đâu, ăn gì?

TTTĐ - Có 6 ngôi chùa từ chân núi lên lưng chừng núi và một quần thể tâm linh lớn trên đỉnh, núi Bà Đen mang đến vô số trải nghiệm văn hoá tâm linh độc đáo. Dưới đây là lịch trình chi tiết nếu bạn chỉ có 1 ngày để khám phá “nóc nhà Nam bộ”.
Khám phá vườn ươm hữu cơ và lớp học nấu ăn bên biển non nước Du lịch

Khám phá vườn ươm hữu cơ và lớp học nấu ăn bên biển non nước

TTTĐ - Khu vườn rau hữu cơ dành cho bạn khám phá và trải nghiệm vừa ra mắt tại Đà Nẵng sẽ thu hút khách gần xa. Bạn hãy tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ và ý nghĩa cùng người thương.
Vietjet được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2024 Du lịch

Vietjet được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2024

TTTĐ - Giải thưởng Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2024 vừa được công bố với các tên tuổi hàng đầu như: FPT, Masan Group, Vietjet...
Capella Hanoi lọt Top 20 khách sạn trong thành phố tốt nhất Châu Á năm 2024 Du lịch

Capella Hanoi lọt Top 20 khách sạn trong thành phố tốt nhất Châu Á năm 2024

TTTĐ - Khách sạn Capella Hanoi của tập đoàn Sun Group là một trong hai đại diện Việt Nam được Travel + Leisure vinh danh trong “Top 20 khách sạn trong thành phố tốt nhất Châu Á” trong khuôn khổ giải thưởng thường niên World’s Best Awards.
Du khách háo hức trải nghiệm xe bus 2 tầng lần đầu cập bến Phú Quốc Du lịch

Du khách háo hức trải nghiệm xe bus 2 tầng lần đầu cập bến Phú Quốc

TTTĐ - Từ ngày 1/8/2024, Sun Group chính thức ra mắt tour trải nghiệm xe bus 2 tầng, đưa du khách vào hành trình đầy mới lạ khi ngắm nhìn Phú Quốc từ trên tầng cao xe bus và tận hưởng nắng gió, thiên nhiên tươi lành của miền biển nhiệt đới.
Vietjet công bố đường bay Ahmedabad (Ấn Độ) - Đà Nẵng, tặng 2 triệu vé siêu ưu đãi Du lịch

Vietjet công bố đường bay Ahmedabad (Ấn Độ) - Đà Nẵng, tặng 2 triệu vé siêu ưu đãi

TTTĐ - Tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ diễn ra tại Thủ đô New Delhi, Vietjet vui mừng chào đón hành khách thứ 200 triệu, ghi dấu mốc đặc biệt trên hành trình đưa Việt Nam ra với thế giới và đưa thế giới đến với Việt Nam tươi đẹp, đồng thời công bố đường bay mới Ahmedabad - Đà Nẵng trước sự chứng kiến và chúc mừng của lãnh đạo, doanh nghiệp hai nước.
Xem thêm