Tag

Nutifood ký kết tài trợ Cầu đi bộ qua sông Sài Gòn

Doanh nghiệp 04/12/2023 16:45
aa
TTTĐ - Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã được UBND Thành phố Hồ Chí Minh chính thức công bố là nhà tài trợ thực hiện Dự án Cầu đi bộ qua sông Sài Gòn. Đây sẽ là một trong những biểu tượng mới của thành phố trong tương lai.
Nutifood được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” lần thứ 4 liên tiếp Nutifood Thụy Điển chính thức ra mắt sản phẩm Värna Colostrum Värna tư vấn sức khỏe và dinh dưỡng cho 1.000 người cao tuổi Värna tìm thấy chủ nhân đầu tiên của lon vàng trị giá 200 triệu đồng

Ngày 4/12, tại Hội trường UBND TP HCM, đại diện lãnh đạo Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood và Sở Giao thông Vận tải TP HCM đã chính thức ký kết Biên bản thỏa thuận tài trợ về việc xây dựng cầu đi bộ qua sông Sài Gòn.

Theo đó, Nutifood sẽ tài trợ toàn bộ kinh phí xây dựng dự án theo chủ trương, quy hoạch, phương án thiết kế mà thành phố đã phê duyệt. Tổng kinh phí tài trợ ước tính khoảng hơn 1.000 tỷ đồng.

Tại buổi lễ ký kết, ông Trần Bảo Minh, Phó Chủ tịch HĐQT Nutifood chia sẻ: “ một doanh nghiệp khởi nghiệp và lớn mạnh từ mảnh đất Sài Gòn, chính điều đó đã hun đúc tình yêu của chúng tôi với nơi đây và nung nấu ước mơ được làm gì đó để mảnh đất này ngày càng đẹp hơn, đáng sống hơn. Cây cầu đi bộ bắc qua sông Sài Gòn với những giá trị về môi trường, cảnh quan, giá trị về kinh tế mang lại cho người dân, cho thành phố đã biến tâm nguyện của chúng tôi thành hiện thực. Đây không chỉ sẽ là biểu tượng mới của TP HCM, giúp kết nối đôi bờ từ quận 1 sang thành phố Thủ Đức mà còn giúp chiếu sáng khu đô thị Thủ Thiêm”.

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM Trần Quang Lâm và ông Trần Bảo Minh - Phó Chủ tịch HĐQT Nutifood ký kết biên bản thỏa thuận tài trợ cầu đi bộ bắc qua sông Sài Gòn trước sự chứng kiến của UBND TP.HCM Phan Văn Mãi
Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP HCM Trần Quang Lâm và ông Trần Bảo Minh - Phó Chủ tịch HĐQT Nutifood ký kết biên bản thỏa thuận tài trợ cầu đi bộ bắc qua sông Sài Gòn trước sự chứng kiến của UBND TP.HCM Phan Văn Mãi
Giám đốc Sở GTVT TP HCM Trần Quang Lâm và ông Trần Bảo Minh - Phó Chủ tịch HĐQT Nutifood ký kết biên bản thỏa thuận tài trợ cầu đi bộ bắc qua sông Sài Gòn trước sự chứng kiến của UBND TP HCM Phan Văn Mãi

Cầu đi bộ hứa hẹn sẽ là một địa điểm giải trí, thư giãn đẹp mắt cho người dân thành phố cũng như điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách phương xa. Đó cũng là “món quà” mà toàn thể CBNV Nutifood đồng lòng tri ân đến vùng đất cùng hàng triệu người tiêu dùng tại TP.HCM và cả nước đã yêu mến, tin tưởng, sử dụng các sản phẩm của công ty trong suốt hơn 20 năm qua”, ông Trần Bảo Minh nói.

Với chiều dài 500m, được bắt đầu từ công viên bến Bạch Đằng, chân cầu là công viên bờ sông và ngoài ranh khu A - phía Nam quảng trường trung tâm khu đô thị Thủ Thiêm, cầu đi bộ qua sông Sài Gòn được thiết kế hình chiếc lá dừa nước, một loại lá rất đặc trưng của vùng đất Nam Bộ. Cây cầu sẽ như một chiếc lá mềm mại bay nhẹ nhàng trên dòng sông Sài Gòn, giúp gợi nhớ hình ảnh thân thuộc, dân dã trong quá khứ của vùng đất phương Nam và cũng là sẽ một biểu tượng mới, giúp kết nối với hiện đại, hướng đến tương lai của thành phố mang tên Bác.

Đây là thiết kế được thực hiện bởi liên danh Chodai - Takashi Niwa Architects và Chodai Kisojiban Việt Nam, đã được UBND Thành phố Hồ Chí Minh lựa chọn từ cuộc thi do Sở Quy hoạch và Kiến trúc tổ chức cách đây 4 năm trước.

Không chỉ có thiết kế dễ nhớ, cầu đi bộ qua sông Sài Gòn còn đẹp như một tác phẩm nghệ thuật. Bên cạnh việc phục vụ người đi bộ, cầu còn có làn đường dành cho người đi xe đạp và người khuyết tật. Ngoài ra, cầu còn được thiết kế cho xe cứu thương có thể di chuyển trong những trường hợp khẩn cấp.

Phối cảnh 3D dự án cầu đi bộ
Phối cảnh 3D dự án cầu đi bộ

“Nắm giữ vị trí quan trọng, sông Sài Gòn là một phần của ký ức lịch sử hơn 300 năm của thành phố Hồ Chí Minh. Đây cũng là nơi thường xuyên tổ chức các sự kiện trọng đại và là điểm thu hút du khách đến tham quan, ngắm cảnh. Do vậy, việc xây cầu đi bộ nối liền đôi bờ sông Sài Gòn rất có ý nghĩa, mang đến nhiều giá trị to lớn, không chỉ giúp thúc đẩy, đưa Thủ Thiêm thành trung tâm kinh tế - tài chính - dịch vụ mà còn tạo điểm nhấn về văn hóa, du lịch, giúp người dân và du khách phương xa có thêm một địa điểm đẹp mắt để đến đi dạo, thư giãn, vui chơi và thưởng thức vẻ đẹp của thành phố, để nơi này mãi là hòn ngọc Viễn Đông”, Chủ tịch UBND Thành Phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cho biết.

“Cầu đi bộ qua sông Sài Gòn là công trình có quy mô, đòi hỏi kỹ thuật cao và nguồn kinh phí lớn nên rất cần sự nguồn hỗ trợ, chung tay của các cá nhân và tổ chức. Vì vậy, chúng tôi rất cảm ơn Nutifood vì đã trao tặng món quà vô cùng ý nghĩa này”, Chủ tịch Phan Văn Mãi gửi lời tri ân đến Nutifood tại lễ ký kết.

Sau buổi lễ, UBND TP HCM sẽ tiến hành bàn giao mặt bằng và phương án thiết kế cho Nutifood.

Dự kiến, cây cầu sẽ được khởi công chính thức vào ngày 30/4/2025 để chào mừng 50 năm Ngày thống nhất đất nước.

Hàng ngàn trẻ em hứng khởi khám phá hè sôi động tại Thảo Cầm Viên Hàng ngàn trẻ em hứng khởi khám phá hè sôi động tại Thảo Cầm Viên

TTTĐ - Cuối tuần vừa qua, Thảo Cầm Viên trở nên sôi động hơn bao giờ hết với sự kiện ‘hot’ bậc nhất mùa hè ...

Triển lãm Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển “tái xuất” tại TP HCM Triển lãm Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển “tái xuất” tại TP HCM

TTTĐ - Ngày 29-30/7, Triển lãm Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển NNRIS chính thức quay trở lại TP HCM tại trung tâm ...

Hàng ngàn người trải nghiệm tại Triển lãm Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển Hàng ngàn người trải nghiệm tại Triển lãm Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển

TTTĐ - Chỉ trong 2 ngày 29 và 30/7, Triển lãm Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển (NNRIS) diễn ra tại trung tâm ...

Khi yếu tố giữ chân nhân sự không còn là lương thưởng... Khi yếu tố giữ chân nhân sự không còn là lương thưởng...

TTTĐ - Chính sách lương thưởng luôn là yếu tố có sức hấp dẫn rất lớn đối với thị trường nhân sự. Tuy nhiên, những ...

Đọc thêm

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc Doanh nghiệp

NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc

TTTĐ - Ngày 1/7, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard khởi động chương trình khuyến mãi toàn quốc “Chạm tinh tế - Sống phong cách” nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc trong nửa cuối năm 2024.
PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024 Doanh nghiệp

PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa được vinh danh trong danh sách VIE50 và đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng VIE10 ở lĩnh vực Dầu khí - Năng lượng - Điện.
Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục hợp tác, mở rộng đầu tư, đa dạng hóa thị trường Doanh nghiệp

Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục hợp tác, mở rộng đầu tư, đa dạng hóa thị trường

TTTĐ - Sáng 1/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc.
MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản Doanh nghiệp

MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản

TTTĐ - Với tầm nhìn chiến lược trở thành tập đoàn tài chính, doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện giai đoạn 2022 - 2026, Ngân hàng Quân đội (MB) xác định quản trị rủi ro thông minh và vượt trội luôn là nền tảng trọng yếu ở các giai đoạn chiến lược.
Thủ tướng đánh giá cao hoạt động của các tập đoàn lớn Hàn Quốc tại Việt Nam Doanh nghiệp

Thủ tướng đánh giá cao hoạt động của các tập đoàn lớn Hàn Quốc tại Việt Nam

TTTĐ - Trưa 1/7, tại Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Cho Hyun-joon, Chủ tịch Tập đoàn Hyosung và ông Shin Dong-bin, Chủ tịch Tập đoàn Lotte.
Việt Nam - Hàn Quốc cần tăng cường hợp tác phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn Doanh nghiệp

Việt Nam - Hàn Quốc cần tăng cường hợp tác phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn

TTTĐ - Sáng 1/7, tại thủ đô Seoul, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có cuộc Tọa đàm bàn tròn với lãnh đạo gần 20 tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc trong các lĩnh vực.
AIIB đầu tư 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do SeABank phát hành Doanh nghiệp

AIIB đầu tư 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do SeABank phát hành

TTTĐ - Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng Châu Á (AIIB) triển khai gói đầu tư trị giá 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) phát hành.
Epson Việt Nam bổ nhiệm ban lãnh đạo mới Doanh nghiệp

Epson Việt Nam bổ nhiệm ban lãnh đạo mới

TTTĐ - Công ty TNHH Epson Việt Nam chính thức thông báo việc bổ nhiệm các nhân sự kỳ cựu vào một số vị trí chủ chốt, bao gồm: Ông Yunyong Muneemongkoltorn - vị trí Tổng Giám đốc và ông Ippei Nakata - vị trí Giám đốc.
Thương hiệu COTTO đẩy mạnh hoạt động tại Việt Nam Doanh nghiệp

Thương hiệu COTTO đẩy mạnh hoạt động tại Việt Nam

TTTĐ - Thương hiệu thiết bị vệ sinh hàng đầu Thái Lan COTTO đã góp mặt tại VIETBUILD 2024, sự kiện triển lãm ngành xây dựng hàng đầu tại Việt Nam, diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị quốc tế Việt Nam – Visky Expo từ ngày 26-30/6.
Xem thêm