Tag

PC Nghệ An hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp số

Doanh nghiệp 08/12/2023 11:25
aa
TTTĐ - Hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025, Công ty Điện lực Nghệ An (PC Nghệ An) đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để điện tử hóa các quy trình nội bộ cũng như đối với các giao dịch với khách hàng. Đồng thời, công ty chủ động cải tiến phương thức điều hành, quản trị doanh nghiệp, tăng hiệu quả sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khách hàng.
PC Nghệ An tăng cường đảm bảo an toàn điện mùa mưa bão PC Nghệ An triển khai giải pháp thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

Đẩy mạnh số hóa trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ

Hướng tới mục tiêu cùng Tổng Công ty Điện lực miền Bắc trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025, những năm qua, Công ty Điện lực Nghệ An đã đẩy mạnh việc ứng dụng khoa học công nghệ trong các lĩnh vực: Kỹ thuật - an toàn; kinh doanh và dịch vụ khách hàng; đầu tư xây dựng; lĩnh vực quản trị nội bộ đồng thời triển khai các giải pháp nhằm đưa công ty hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý, kinh doanh điện năng; đồng thời cung cấp các dịch vụ, tiện ích và sự tiện lợi nhất.

Công ty coi đó là giải pháp quan trọng để quản lý, vận hành an toàn lưới điện, nâng cao chất lượng dịch vụ và đem lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện.

PC Nghệ An đẩy mạnh phát triển công tơ điện tử và hệ thống thu thập dữ liệu đo đếm từ xa,đảm bảo tính chính xác, góp phần nâng cao hiệu quả trong quản lý điều hành sản xuất, kinh doanh điện năng, tăng năng suất lao động mang lại lợi ích cho khách hàng và xã hội
PC Nghệ An đẩy mạnh phát triển công tơ điện tử và hệ thống thu thập dữ liệu đo đếm từ xa, đảm bảo tính chính xác, góp phần nâng cao hiệu quả trong quản lý điều hành sản xuất, kinh doanh điện năng, tăng năng suất lao động mang lại lợi ích cho khách hàng và xã hội

Đơn vị đã xây dựng kế hoạch chuyển đổi số giai đoạn 2022-2025, ban hành kế hoạch và một số đề án cụ thể trong cải cách hàng chính năm 2023; tăng cường áp dụng khoa học, công nghệ trong quản lý, điều hành các hoạt động của đơn vị.

Ngoài ra, công ty thực hiện triệt để các cuộc họp giao ban, hội nghị trực tuyến để giảm số lượng các cuộc họp trực tiếp, giảm thời lượng các cuộc họp trực tuyến; áp dụng tốt chương trình chữ ký số, Digital-office để hạn chế tối đa văn bản giấy; tham gia thực hiện giải quyết dịch vụ điện qua trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh Nghệ An.

PC Nghệ An tăng cường việc chuyển đổi tin nhắn cho khách hàng sử dụng điện qua Zalo, Facebook… Số hóa toàn bộ các quy trình/chu trình nội bộ theo các mảng công việc: Kỹ thuật - an toàn; kinh doanh - dịch vụ khách hàng; tài chính kế toán; kế hoạch, quản trị văn phòng: Tổ chức nhân sự; đầu tư xây dựng, quản lý đầu thầu; thanh kiểm tra…

Để thực hiện tốt chuyển đổi số, công tác truyền thông đã từng bước được đẩy mạnh. Trong đó chủ động bám sát các mặt hoạt động của công ty và của các đơn vị đảm bảo cán bộ, công nhân viên, khách hàng và cộng đồng xã hội tiếp cận đúng với những thông tin về chủ trương, định hướng của ngành điện, của Tổng Công ty và Công ty Điện lực Nghệ An theo phương châm “Minh bạch - Chủ động - Kịp thời - Thân thiện”.

Bên cạnh đó, công ty tập trung truyền thông tuyên truyền về công tác chuyển đổi số; kinh doanh dịch vụ khách hàng; an toàn điện; sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả, công tác quản lý đầu tư, những nỗ lực đảm bảo cung ứng điện nâng cao độ tin cậy, nâng cao dịch vụ khách hàng. Đẩy mạnh công tác truyền thông khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt…

Chú trọng đầu tư nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số

Chuyển đổi số là quá trình thay đổi mô hình kinh doanh, đưa công nghệ hiện đại vào các quy trình kinh doanh truyền thống. Từ đó, doanh nghiệp có thể thay đổi phương thức điều hành, cách thức làm việc và văn hóa nội bộ.

Sự cam kết và hướng dẫn đúng đắn từ lãnh đạo sẽ vạch ra đường đi, tạo môi trường thuận lợi để triển khai chuyển đổi số và thúc đẩy sự phát triển bền vững của doanh nghiệp trong cuộc cách mạng 4.0.

PC Nghệ An ứng dụng công nghệ sửa chữa điện nóng Hotline góp phần đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định,nâng cao độ tin cậy, giảm thiểu thời gian mất điện cho khách hàng.
PC Nghệ An ứng dụng công nghệ sửa chữa điện nóng Hotline góp phần đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định,nâng cao độ tin cậy, giảm thiểu thời gian mất điện cho khách hàng

Đồng chí Bành Hồng Hiển, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An cho biết: “Để thực hiện thành công chuyển đổi số, yếu tố con người phải đặt lên hàng đầu. Do vậy công ty đã tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho cán bộ, công nhân viên; chú trọng công tác đào tạo đội ngũ nhân viên có năng lực chuyên môn để giám sát quá trình hoạt động; tổ chức các hội thảo nội bộ để đào tạo nhân viên về kế hoạch chuyển đổi số; tổ chức các chương trình đào tạo kỹ năng vận hành hệ thống cho nhân viên và hỗ trợ xây dựng quy trình vận hành chuẩn hóa, mục đích hướng tới Điện lực Nghệ An sẽ là doanh nghiệp số vào năm 2025”.

Trên cơ sở đó, Công ty Điện lực Nghệ An thành lập Ban chỉ đạo Chuyển đổi số và Ứng dụng công nghệ của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

PC Nghệ An thành lập các tổ điều hành chuyển đổi số để đẩy mạnh công tác chuyển đổi số theo kế hoạch đề ra. Thực hiện phổ biến sổ tay chuyển đổi số của EVN cho cán bộ, công nhân viên công ty và phổ biến bài phát biểu chỉ đạo, quán triệt về nhận thức chuyển đổi số của lãnh đạo EVNNPC tới các đơn vị thông qua hệ thống đào tạo trực tuyến Elearning.

Đồng thời, đơn vị khuyến khích tất cả cán bộ, công nhân viên tích cực tham gia trao đổi, thảo luận, tạo các chủ đề trên diễn đàn, tạo không khí sôi nổi trong công tác chuyển đổi số trong toàn công ty.

Đáp ứng xu thế chuyển đổi số, PC Nghệ An không chỉ chú trọng công tác đào tạo nâng cao trình độ nghiệp vụ, ứng dụng công nghệ thông tin cho cán bộ, công nhân viên, mà còn gia tăng chất lượng quản lý, vận hành hệ thống điện trên nền tảng số.

Đến nay, PC Nghệ An đã thực hiện số hóa dữ liệu toàn bộ hồ sơ, sổ sách, lý lịch thiết bị, công trình xây dựng, hồ sơ khách hàng, dữ liệu thanh toán, quản trị nhân sự, công tác kế hoạch…thông qua sử dụng các phần mềm dùng chung (CMIS, IMIS, ERP, PMIS, GIS, Quản lý MBA, HRMS…). Số hóa toàn bộ các quy trình nghiệp vụ theo các mảng công việc, nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng, cải tiến chu trình cấp điện.

Để triển khai tốt công tác ứng dụng số, PC Nghệ An chỉ đạo điện lực các huyện, thành, thị quan tâm bố trí nhân lực, giải quyết tốt công tác chăm sóc khách hàng tại từng đơn vị, kịp thời tiếp nhận và xử lý nhanh tình trạng mất điện cũng như các yêu cầu tra cứu thông tin về hóa đơn điện… của khách hàng.

Những tiện ích tối ưu trong chuyển đổi số đối với người tiêu dùng

Thực hiện phương châm “Lấy khách hàng làm trung tâm mọi hoạt động”, trong những năm qua chất lượng cung cấp điện của công ty đến khách hàng được cải thiện mạnh mẽ trong việc nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, rút ngắn thời gian mất điện. Các dịch vụ điện đang được “số hóa” triệt để và toàn diện.

Với mong muốn đem đến sự thuận tiện cho khách hàng, PC Nghệ An không ngừng gia tăng ứng dụng công nghệ vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Đơn vị đang thực hiện áp dụng hóa đơn điện tử 100% khách hàng, 100% dịch vụ điện cấp độ 4; hợp đồng mua bán điện điện tử; thanh toán điện tử, phát triển các kênh chăm sóc khách hàng online như: Tổng đài chăm sóc khách hàng, App chăm sóc khách hàng trên điện thoại di động, webiste nhắn tin chăm sóc khách hàng qua SMS, Zalo… cung cấp tất cả các dịch vụ điện năng ở mức độ 4 cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Qua đó, với các nền tảng này, khách hàng có thể tiếp cận dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, chỉ cần click chuột hoặc thao tác trên điện thoại di động, vừa giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, vừa có thể tiếp cận quy trình cung cấp dịch vụ điện một cách rõ ràng, công khai, minh bạch và giám sát được quá trình thực hiện của ngành điện.

Song song với việc ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác quản lý vận hành, kinh doanh dịch vụ khách hàng, đáp ứng nhu cầu phát triền kinh tế, xã hội trên địa bàn toàn tỉnh, PC Nghệ An luôn chú trọng công tác an toàn hệ thống lưới điện điện, an toàn lao lao động.
Song song với việc ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác quản lý vận hành, kinh doanh dịch vụ khách hàng, đáp ứng nhu cầu phát triền kinh tế, xã hội trên địa bàn toàn tỉnh, PC Nghệ An luôn chú trọng công tác an toàn hệ thống lưới điện điện, an toàn lao lao động

Đến nay, toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện đến khách hàng cơ bản đã được thực hiện theo phương thức điện tử. Việc thực hiện hồ sơ hợp đồng điện tử khách hàng có thể đăng ký, thực hiện tất cả các dịch vụ điện, kể cả thanh toán chi phí, không cần đến trực tiếp điện lực.

Với việc cung cấp dịch vụ điện bằng phương thức điện tử, khách hàng sử dụng điện được ký các hồ sơ điện tử theo phương thức nhận mật khẩu 1 lần (OTP) qua tin nhắn điện thoại hoặc email; nhờ đó, tối đa trải nghiệm tiện ích cho khách hàng.

Với những kết quả đạt được trong công tác chuyển đổi số và hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác xây dựng Đảng, từ năm 2022 đến nay Công ty Điện lực Nghệ An được các cấp các ngành ghi nhận và biểu dương: Đảng bộ “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” tiêu biểu năm 2022; Cờ thi đua của Công đoàn Điện lực Việt Nam năm 2022; Bằng khen của Công đoàn Điện lực Việt Nam đã có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021-2023; Danh hiệu tập thể lao động xuất sắc của Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2022…

Cùng với sự phát triển của đất nước, cán bộ, cong nhân viên Công ty Điện lực Nghệ An tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của Đơn vị Anh hùng, đoàn kết phấn đấu xây dựng Công ty không ngừng phát triển vững mạnh, góp phần tích cực vào việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của Nghệ An nói riêng và cả nước nói chung trong thời kỳ hội nhập.

Linh Anh

Đọc thêm

Tháng 11 này, cùng PEPERO trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc giữa lòng Hà Nội Doanh nghiệp

Tháng 11 này, cùng PEPERO trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc giữa lòng Hà Nội

TTTĐ - Ngày 11 tháng 11 hàng năm, giới trẻ Hàn Quốc lại trao nhau những thanh bánh PEPERO như một lời nhắn nhủ đầy yêu thương và trân trọng. Không chỉ là món ăn vặt quen thuộc, PEPERO đã trở thành biểu tượng văn hoá gắn liền với tinh thần sẻ chia và kết nối.
Hội chợ công nghiệp 30 năm tuổi “chuyển mình” thành sự kiện quốc tế tại VEC Doanh nghiệp

Hội chợ công nghiệp 30 năm tuổi “chuyển mình” thành sự kiện quốc tế tại VEC

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của Hội chợ Mùa Thu 2025, tâm điểm của ngành công nghiệp đang đổ dồn về “Tuần lễ Công nghiệp & Công nghệ Việt Nam 2025”, diễn ra từ 12 - 15/11 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC).
CIC thành lập Ban Công nghệ thông tin – Bước tiến chiến lược khẳng định tinh thần đổi mới và chuyển mình mạnh mẽ Kinh tế

CIC thành lập Ban Công nghệ thông tin – Bước tiến chiến lược khẳng định tinh thần đổi mới và chuyển mình mạnh mẽ

TTTĐ - Chiều ngày 5/11, tại trụ sở Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC), CIC đã tổ chức thành công Hội nghị công bố quyết định thành lập Ban Công nghệ thông tin (CNTT) – đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số toàn diện và phát triển CIC theo mô hình hiện đại, hoạt động theo chuẩn mực quốc tế.
Vinh dự nhận giải thưởng “Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2025” Doanh nghiệp

Vinh dự nhận giải thưởng “Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2025”

TTTĐ - Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) đã vinh dự nhận danh hiệu “Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2025” tại lễ công bố Sao Vàng Thương hiệu Quốc gia lần thứ XI - năm 2025, do Liên hiệp Khoa học Phát triển Doanh nghiệp Việt Nam phối hợp cùng Viện Nghiên cứu Kinh tế Châu Á xét duyệt và trao giải tại Nhà hát Bến Thành, TP Hồ Chí Minh (vào ngày 1/11).
Tập đoàn SCG duy trì dòng tiền vững mạnh và thúc đẩy phát triển kinh tế Carbon thấp Doanh nghiệp

Tập đoàn SCG duy trì dòng tiền vững mạnh và thúc đẩy phát triển kinh tế Carbon thấp

TTTĐ - Tập đoàn SCG vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2025 với mức tăng trưởng ổn định, duy trì dòng tiền vững mạnh trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động. Tập đoàn đồng thời tái khẳng định Việt Nam là thị trường chiến lược, tiếp tục đẩy mạnh mở rộng sản xuất xi măng Low carbon, phát triển các sản phẩm giá trị thông minh và thúc đẩy các sáng kiến vì cộng đồng.
Amazon Global Selling công bố chiến lược 2026 tại Việt Nam Doanh nghiệp

Amazon Global Selling công bố chiến lược 2026 tại Việt Nam

TTTĐ - Amazon Global Selling tổ chức Hội nghị thường niên 2025 quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam với chủ đề “Đột phá công nghệ - Bứt phá xuất khẩu toàn cầu”. Sự kiện quy tụ hơn 1.500 doanh nhân và doanh nghiệp, cùng tôn vinh thành công toàn cầu của doanh nghiệp Việt Nam trên Amazon, ra mắt các công cụ và chương trình mới mạnh mẽ, đồng thời công bố các trọng tâm chiến lược năm 2026 để thúc đẩy xuất khẩu toàn cầu cho Việt Nam.
BSR chung tay vì Quảng Ngãi: Nghĩa tình đong đầy sau mưa lũ Doanh nghiệp

BSR chung tay vì Quảng Ngãi: Nghĩa tình đong đầy sau mưa lũ

TTTĐ - Phát huy tinh thần “Nghĩa tình đong đầy” và trách nhiệm vì cộng đồng, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức lễ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào Quảng Ngãi khắc phục hậu quả mưa lũ. Hành động thiết thực, kịp thời này một lần nữa khẳng định tấm lòng sẻ chia, tương thân tương ái của tập thể người lao động BSR với quê hương nơi Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đang hoạt động.
Phân bón Cà Mau: Doanh nghiệp vì cộng đồng 4 năm liên tiếp Doanh nghiệp

Phân bón Cà Mau: Doanh nghiệp vì cộng đồng 4 năm liên tiếp

TTTĐ -Với nhiều nỗ lực không ngừng trong thực thi trách nhiệm xã hội và kiên định con đường phát triển xanh, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân bón Cà Mau – PVCFC) tiếp tục được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng” tại Lễ tôn vinh Saigon Times CSR 2025 do The Saigon Times thuộc Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức ngày 5/11/2025 tại TP Hồ Chí Minh.
CIC chính thức ký Thỏa thuận hợp tác
phát triển hoạt động thông tin tín dụng với MoMo Kinh tế

CIC chính thức ký Thỏa thuận hợp tác phát triển hoạt động thông tin tín dụng với MoMo

TTTĐ - Ngày 27/10/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) đã chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Công nghệ Tài chính MoMo. Sự kiện đã đánh dấu một mốc quan trọng trong việc mở rộng dịch vụ thông tin tín dụng (TTTD), giúp khách hàng nâng cao khả năng tiếp cận dữ liệu tín dụng và các dịch vụ tài chính hiện đại.
Ưu đãi 15% khi thanh toán bằng thẻ NAPAS hoặc Mastercard tại FPT Shop Doanh nghiệp

Ưu đãi 15% khi thanh toán bằng thẻ NAPAS hoặc Mastercard tại FPT Shop

TTTĐ - Từ nay đến cuối năm, chương trình khuyến mãi toàn quốc “Chạm liền tay, deal mê say” do Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp cùng Công ty Công nghệ Thanh toán Toàn cầu Mastercard và Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt (Payoo) triển khai sẽ mang đến những ưu đãi siêu “hot” từ những đối tác uy tín trong nhiều lĩnh vực.
Xem thêm