Tag

PC Nghệ An hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp số

Doanh nghiệp 08/12/2023 11:25
aa
TTTĐ - Hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025, Công ty Điện lực Nghệ An (PC Nghệ An) đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để điện tử hóa các quy trình nội bộ cũng như đối với các giao dịch với khách hàng. Đồng thời, công ty chủ động cải tiến phương thức điều hành, quản trị doanh nghiệp, tăng hiệu quả sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khách hàng.
PC Nghệ An tăng cường đảm bảo an toàn điện mùa mưa bão PC Nghệ An triển khai giải pháp thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

Đẩy mạnh số hóa trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ

Hướng tới mục tiêu cùng Tổng Công ty Điện lực miền Bắc trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025, những năm qua, Công ty Điện lực Nghệ An đã đẩy mạnh việc ứng dụng khoa học công nghệ trong các lĩnh vực: Kỹ thuật - an toàn; kinh doanh và dịch vụ khách hàng; đầu tư xây dựng; lĩnh vực quản trị nội bộ đồng thời triển khai các giải pháp nhằm đưa công ty hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý, kinh doanh điện năng; đồng thời cung cấp các dịch vụ, tiện ích và sự tiện lợi nhất.

Công ty coi đó là giải pháp quan trọng để quản lý, vận hành an toàn lưới điện, nâng cao chất lượng dịch vụ và đem lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện.

PC Nghệ An đẩy mạnh phát triển công tơ điện tử và hệ thống thu thập dữ liệu đo đếm từ xa,đảm bảo tính chính xác, góp phần nâng cao hiệu quả trong quản lý điều hành sản xuất, kinh doanh điện năng, tăng năng suất lao động mang lại lợi ích cho khách hàng và xã hội
PC Nghệ An đẩy mạnh phát triển công tơ điện tử và hệ thống thu thập dữ liệu đo đếm từ xa, đảm bảo tính chính xác, góp phần nâng cao hiệu quả trong quản lý điều hành sản xuất, kinh doanh điện năng, tăng năng suất lao động mang lại lợi ích cho khách hàng và xã hội

Đơn vị đã xây dựng kế hoạch chuyển đổi số giai đoạn 2022-2025, ban hành kế hoạch và một số đề án cụ thể trong cải cách hàng chính năm 2023; tăng cường áp dụng khoa học, công nghệ trong quản lý, điều hành các hoạt động của đơn vị.

Ngoài ra, công ty thực hiện triệt để các cuộc họp giao ban, hội nghị trực tuyến để giảm số lượng các cuộc họp trực tiếp, giảm thời lượng các cuộc họp trực tuyến; áp dụng tốt chương trình chữ ký số, Digital-office để hạn chế tối đa văn bản giấy; tham gia thực hiện giải quyết dịch vụ điện qua trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh Nghệ An.

PC Nghệ An tăng cường việc chuyển đổi tin nhắn cho khách hàng sử dụng điện qua Zalo, Facebook… Số hóa toàn bộ các quy trình/chu trình nội bộ theo các mảng công việc: Kỹ thuật - an toàn; kinh doanh - dịch vụ khách hàng; tài chính kế toán; kế hoạch, quản trị văn phòng: Tổ chức nhân sự; đầu tư xây dựng, quản lý đầu thầu; thanh kiểm tra…

Để thực hiện tốt chuyển đổi số, công tác truyền thông đã từng bước được đẩy mạnh. Trong đó chủ động bám sát các mặt hoạt động của công ty và của các đơn vị đảm bảo cán bộ, công nhân viên, khách hàng và cộng đồng xã hội tiếp cận đúng với những thông tin về chủ trương, định hướng của ngành điện, của Tổng Công ty và Công ty Điện lực Nghệ An theo phương châm “Minh bạch - Chủ động - Kịp thời - Thân thiện”.

Bên cạnh đó, công ty tập trung truyền thông tuyên truyền về công tác chuyển đổi số; kinh doanh dịch vụ khách hàng; an toàn điện; sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả, công tác quản lý đầu tư, những nỗ lực đảm bảo cung ứng điện nâng cao độ tin cậy, nâng cao dịch vụ khách hàng. Đẩy mạnh công tác truyền thông khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt…

Chú trọng đầu tư nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số

Chuyển đổi số là quá trình thay đổi mô hình kinh doanh, đưa công nghệ hiện đại vào các quy trình kinh doanh truyền thống. Từ đó, doanh nghiệp có thể thay đổi phương thức điều hành, cách thức làm việc và văn hóa nội bộ.

Sự cam kết và hướng dẫn đúng đắn từ lãnh đạo sẽ vạch ra đường đi, tạo môi trường thuận lợi để triển khai chuyển đổi số và thúc đẩy sự phát triển bền vững của doanh nghiệp trong cuộc cách mạng 4.0.

PC Nghệ An ứng dụng công nghệ sửa chữa điện nóng Hotline góp phần đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định,nâng cao độ tin cậy, giảm thiểu thời gian mất điện cho khách hàng.
PC Nghệ An ứng dụng công nghệ sửa chữa điện nóng Hotline góp phần đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định,nâng cao độ tin cậy, giảm thiểu thời gian mất điện cho khách hàng

Đồng chí Bành Hồng Hiển, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An cho biết: “Để thực hiện thành công chuyển đổi số, yếu tố con người phải đặt lên hàng đầu. Do vậy công ty đã tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho cán bộ, công nhân viên; chú trọng công tác đào tạo đội ngũ nhân viên có năng lực chuyên môn để giám sát quá trình hoạt động; tổ chức các hội thảo nội bộ để đào tạo nhân viên về kế hoạch chuyển đổi số; tổ chức các chương trình đào tạo kỹ năng vận hành hệ thống cho nhân viên và hỗ trợ xây dựng quy trình vận hành chuẩn hóa, mục đích hướng tới Điện lực Nghệ An sẽ là doanh nghiệp số vào năm 2025”.

Trên cơ sở đó, Công ty Điện lực Nghệ An thành lập Ban chỉ đạo Chuyển đổi số và Ứng dụng công nghệ của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

PC Nghệ An thành lập các tổ điều hành chuyển đổi số để đẩy mạnh công tác chuyển đổi số theo kế hoạch đề ra. Thực hiện phổ biến sổ tay chuyển đổi số của EVN cho cán bộ, công nhân viên công ty và phổ biến bài phát biểu chỉ đạo, quán triệt về nhận thức chuyển đổi số của lãnh đạo EVNNPC tới các đơn vị thông qua hệ thống đào tạo trực tuyến Elearning.

Đồng thời, đơn vị khuyến khích tất cả cán bộ, công nhân viên tích cực tham gia trao đổi, thảo luận, tạo các chủ đề trên diễn đàn, tạo không khí sôi nổi trong công tác chuyển đổi số trong toàn công ty.

Đáp ứng xu thế chuyển đổi số, PC Nghệ An không chỉ chú trọng công tác đào tạo nâng cao trình độ nghiệp vụ, ứng dụng công nghệ thông tin cho cán bộ, công nhân viên, mà còn gia tăng chất lượng quản lý, vận hành hệ thống điện trên nền tảng số.

Đến nay, PC Nghệ An đã thực hiện số hóa dữ liệu toàn bộ hồ sơ, sổ sách, lý lịch thiết bị, công trình xây dựng, hồ sơ khách hàng, dữ liệu thanh toán, quản trị nhân sự, công tác kế hoạch…thông qua sử dụng các phần mềm dùng chung (CMIS, IMIS, ERP, PMIS, GIS, Quản lý MBA, HRMS…). Số hóa toàn bộ các quy trình nghiệp vụ theo các mảng công việc, nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng, cải tiến chu trình cấp điện.

Để triển khai tốt công tác ứng dụng số, PC Nghệ An chỉ đạo điện lực các huyện, thành, thị quan tâm bố trí nhân lực, giải quyết tốt công tác chăm sóc khách hàng tại từng đơn vị, kịp thời tiếp nhận và xử lý nhanh tình trạng mất điện cũng như các yêu cầu tra cứu thông tin về hóa đơn điện… của khách hàng.

Những tiện ích tối ưu trong chuyển đổi số đối với người tiêu dùng

Thực hiện phương châm “Lấy khách hàng làm trung tâm mọi hoạt động”, trong những năm qua chất lượng cung cấp điện của công ty đến khách hàng được cải thiện mạnh mẽ trong việc nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, rút ngắn thời gian mất điện. Các dịch vụ điện đang được “số hóa” triệt để và toàn diện.

Với mong muốn đem đến sự thuận tiện cho khách hàng, PC Nghệ An không ngừng gia tăng ứng dụng công nghệ vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Đơn vị đang thực hiện áp dụng hóa đơn điện tử 100% khách hàng, 100% dịch vụ điện cấp độ 4; hợp đồng mua bán điện điện tử; thanh toán điện tử, phát triển các kênh chăm sóc khách hàng online như: Tổng đài chăm sóc khách hàng, App chăm sóc khách hàng trên điện thoại di động, webiste nhắn tin chăm sóc khách hàng qua SMS, Zalo… cung cấp tất cả các dịch vụ điện năng ở mức độ 4 cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Qua đó, với các nền tảng này, khách hàng có thể tiếp cận dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, chỉ cần click chuột hoặc thao tác trên điện thoại di động, vừa giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, vừa có thể tiếp cận quy trình cung cấp dịch vụ điện một cách rõ ràng, công khai, minh bạch và giám sát được quá trình thực hiện của ngành điện.

Song song với việc ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác quản lý vận hành, kinh doanh dịch vụ khách hàng, đáp ứng nhu cầu phát triền kinh tế, xã hội trên địa bàn toàn tỉnh, PC Nghệ An luôn chú trọng công tác an toàn hệ thống lưới điện điện, an toàn lao lao động.
Song song với việc ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác quản lý vận hành, kinh doanh dịch vụ khách hàng, đáp ứng nhu cầu phát triền kinh tế, xã hội trên địa bàn toàn tỉnh, PC Nghệ An luôn chú trọng công tác an toàn hệ thống lưới điện điện, an toàn lao lao động

Đến nay, toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện đến khách hàng cơ bản đã được thực hiện theo phương thức điện tử. Việc thực hiện hồ sơ hợp đồng điện tử khách hàng có thể đăng ký, thực hiện tất cả các dịch vụ điện, kể cả thanh toán chi phí, không cần đến trực tiếp điện lực.

Với việc cung cấp dịch vụ điện bằng phương thức điện tử, khách hàng sử dụng điện được ký các hồ sơ điện tử theo phương thức nhận mật khẩu 1 lần (OTP) qua tin nhắn điện thoại hoặc email; nhờ đó, tối đa trải nghiệm tiện ích cho khách hàng.

Với những kết quả đạt được trong công tác chuyển đổi số và hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác xây dựng Đảng, từ năm 2022 đến nay Công ty Điện lực Nghệ An được các cấp các ngành ghi nhận và biểu dương: Đảng bộ “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” tiêu biểu năm 2022; Cờ thi đua của Công đoàn Điện lực Việt Nam năm 2022; Bằng khen của Công đoàn Điện lực Việt Nam đã có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021-2023; Danh hiệu tập thể lao động xuất sắc của Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2022…

Cùng với sự phát triển của đất nước, cán bộ, cong nhân viên Công ty Điện lực Nghệ An tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của Đơn vị Anh hùng, đoàn kết phấn đấu xây dựng Công ty không ngừng phát triển vững mạnh, góp phần tích cực vào việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của Nghệ An nói riêng và cả nước nói chung trong thời kỳ hội nhập.

Đọc thêm

6 đề xuất quan trọng của “Vua hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn với lĩnh vực Hải quan Doanh nghiệp

6 đề xuất quan trọng của “Vua hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn với lĩnh vực Hải quan

TTTĐ - Là doanh nhân có nhiều gắn bó với công tác hải quan, ông Johnathan Hạnh Nguyễn được Tổng cục Hải quan vinh danh trong thực hiện quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp tại diễn đàn ngày 10/9/2024. Tại đây, ông cũng có bài phát biểu với 6 đề xuất quan trọng nâng cao chất lượng quan hệ đối tác với cơ quan Hải quan.
T&T Golf hiện thực hóa khát vọng đưa Văn Lang Empire T&T Golf Club đạt chuẩn quốc tế Doanh nghiệp

T&T Golf hiện thực hóa khát vọng đưa Văn Lang Empire T&T Golf Club đạt chuẩn quốc tế

TTTĐ - Công ty T&T Golf - đơn vị thành viên của Tập đoàn T&T Group và Tập đoàn 54 đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác tư vấn quản lý vận hành dự án Văn Lang Empire T&T Golf Club - sân golf đẳng cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế “World Class".
Nam A Bank chung tay cùng đồng bào vùng lũ Doanh nghiệp

Nam A Bank chung tay cùng đồng bào vùng lũ

TTTĐ - Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Nam A Bank đã kịp thời ủng hộ 2,5 tỷ đồng góp phần chia sẻ khó khăn cùng đồng bào miền Bắc vượt qua siêu bão Yagi, sớm ổn định cuộc sống.
Eximbank chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi bão số Yagi Doanh nghiệp

Eximbank chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi bão số Yagi

TTTĐ - Chung tay cùng ngành Ngân hàng, Eximbank đã đóng góp 2 tỷ đồng nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng sau bão số 3 (bão Yagi) vượt qua khó khăn, thiên tai và sớm ổn định cuộc sống.
Agribank hỗ trợ các địa phương khắc phục khó khăn do bão lũ Doanh nghiệp

Agribank hỗ trợ các địa phương khắc phục khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Trước tình cảnh nhiều địa phương đang chịu thiệt hại nặng nề về người và tài sản bởi thiên tai, mặc dù hoạt động của nhiều chi nhánh, Phòng giao dịch cũng bị ảnh hưởng, thiệt hại cơ sở vật chất bởi cơn bão số 3 và mưa, lũ sau bão nhưng với tinh thần tương thân tương ái, phát huy vai trò trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng, Agribank triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, chung tay cùng các địa phương và người dân vượt qua khó khăn, sớm khắc phục thiệt hại, ổn định cuộc sống.
Thủ tướng đề nghị Mitsui hợp tác triển khai các dự án điện gió ngoài khơi Việt Nam Doanh nghiệp

Thủ tướng đề nghị Mitsui hợp tác triển khai các dự án điện gió ngoài khơi Việt Nam

TTTĐ - Chiều 11/9, tiếp Chủ tịch Tập đoàn Mitsui & Co (Nhật Bản) Tatsuo Yasunaga, cùng ban lãnh đạo của tập đoàn đang thăm và làm việc tại Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Tập đoàn đẩy nhanh tiến độ triển khai chuỗi dự án điện-khí Lô B; mở rộng hợp tác, đầu tư thêm sang các lĩnh vực đầu tư khác tại Việt Nam, nhất là phát triển điện gió ngoài khơi.
Thế Giới Di Động tặng 10.000 nồi cơm cho người dân bị ảnh hưởng nặng bởi lũ Doanh nghiệp

Thế Giới Di Động tặng 10.000 nồi cơm cho người dân bị ảnh hưởng nặng bởi lũ

TTTĐ - Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO công ty Cổ phần Thế Giới Di Động cho biết, số lượng cửa hàng Thế Giới Di Động/Điện máy Xanh (TGDĐ/ĐMX) nằm trong vùng tâm bão lũ bị ảnh hưởng trực tiếp chiếm khoảng 3-5% trên tổng số cửa hàng của hệ thống.
CIC - 25 năm khẳng định vai trò kênh thông tin tín dụng tin cậy số một Việt Nam Kinh tế

CIC - 25 năm khẳng định vai trò kênh thông tin tín dụng tin cậy số một Việt Nam

TTTĐ - “Hành trình vạn dặm bắt đầu từ một bước chân”, chặng đường bạn đi có dài đến đâu thì cũng sẽ xuất phát từ một bước chân nhỏ bé. Điều này giống như chặng đường 25 năm dựng xây và phát triển của Trung tâm thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC).
Tháo gỡ nút thắt trong chuyển đổi xanh: Biến phát triển bền vững thành động lực tạo giá trị Doanh nghiệp

Tháo gỡ nút thắt trong chuyển đổi xanh: Biến phát triển bền vững thành động lực tạo giá trị

TTTĐ - Ngày 10/9, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững (VBCSD) đã tổ chức thành công Diễn đàn Doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam (VCSF) 2024 với chủ đề “Net Zero 2050: Bồi đắp niềm tin – Kiến tạo chuyển đổi” tại Hà Nội.
Ngành Ngân hàng trao tặng 38,4 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3 Xã hội

Ngành Ngân hàng trao tặng 38,4 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Đại diện ngành Ngân hàng, đồng chí Đào Minh Tú, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam trao tặng 38,4 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Xem thêm