Tag

Nghệ An vận động người dân đảm bảo an toàn hành lang điện lưới

Nông thôn mới 12/10/2024 22:48
aa
TTTĐ - Với nhiều phương pháp linh hoạt, sáng tạo, cán bộ, đảng viên, đoàn viên và người lao động Công ty Điện lực Nghệ An đã tích cực tuyên truyền vận động người dân từ khu vực nông thôn, miền núi đến thành thị tham gia đảm bảo an toàn hành lang điện lưới. Qua đó, hành lang điện lưới được đảm bảo an toàn giúp địa phương nâng cao sản xuất, ổn định cuộc sống.
PC Nghệ An: Triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo cung ứng điện Giá thành điện: Thực trạng và giải pháp Phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, kết nối PC Nghệ An triển khai giải pháp thực hành tiết kiệm, chống lãng phí PC Nghệ An hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp số PC Nghệ An: Nâng cao chất lượng nhân lực, ứng dụng công nghệ cao PC Nghệ An lan tỏa trách nhiệm vì cộng đồng

Công ty Điện lực Nghệ An (PC Nghệ An) thực hiện nhiệm vụ đảm bảo cung ứng điện trên địa bàn 21 huyện, thành, thị trực thuộc tỉnh Nghệ An.

Hiện nay, công ty đang quản lý vận hành 20TBA/35MBA 110kV với tổng dung lượng 1.419 MVA và 38 lộ đường dây 110kV có tổng chiều dài 732,568km. Lưới điện trung áp có 6.522,518 km; 4.974 TBA phân phối với tổng dung lượng 1.220,421 MVA và hơn 17.211km đường dây hạ thế các loại. Khối lượng đường dây lưới điện lớn, trải rộng trên khắp tỉnh Nghệ An có địa hình phức tạp, đã và đang đặt ra những khó khăn, thử thách trong công tác quản lý vận hành an toàn điện.

Đứng trước những khó khăn, PC Nghệ An đã chủ động xây dựng, triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, nâng cao độ tin cậy. Trong đó, công tác phối hợp với chính quyền địa phương, tuyên truyền vận động người dân cùng chung tay bảo vệ hành lang an toàn lưới điện được Công ty Điện lực Nghệ An đặc biệt quan tâm.

Điên lực Anh Sơn (PC Nghệ An) phối hợp với chính quyền địa phương, Đoàn TN xã Cao Sơn triển khai chiến dịch vận động người dân cùng tham gia phát quang hành lang lưới điện
Điên lực Anh Sơn (PC Nghệ An) phối hợp với chính quyền địa phương, Đoàn Thanh niên xã Cao Sơn triển khai chiến dịch vận động người dân cùng tham gia phát quang hành lang lưới điện

Cao Sơn là xã cách trung tâm huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An khoảng 20km về phía Đông, địa hình trải dài, dân cư thưa thớt, quy hoạch trước đây có một số đường điện nằm trong vườn, đất ở của người dân.

Để giảm thiểu sự cố, giảm thiểu các thiệt hại về con người và tài sản của người dân, cán bộ Điện lực Anh Sơn đã thực hiện công tác “Dân vận khéo” bằng nhiều hình thức tuyên truyền.

Đơn vị đã tuyên truyền trực tiếp và phát tờ rơi cho từng hộ dân, dùng loa di động thực hiện tuyên truyền trên các tuyến đường, thôn xóm; đồng thời tham gia vào những buổi sinh hoạt cộng đồng của các thôn để phổ biến, hướng dẫn cụ thể cho người dân ý thức rõ về quy định của pháp luật trong công tác an toàn hành lang lưới điện. Từ đó, người dân thấu hiểu, chia sẽ và đồng hành cùng ngành điện trong công tác giải phóng hành lang.

Điều đáng ghi nhận ở xã miền núi Cao Sơn khi phát quang hành lang lưới điện, mặc dù có nhiều cây có thu nhập về kinh tế nhưng bà con sẵn sàng tự nguyện hạ cây, giải tỏa hành lang lưới điện.

"Khi được Điện lực Anh Sơn và chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động, chúng tôi nhận thức được trách nhiệm bảo vệ hành lang an toàn điện lưới. Mình chặt hạ một vài cây ăn quả, có thể giảm chút thu nhập, nhưng lại đảm bảo an toàn lưới điện cho nhiều hộ, thậm chí nhiều vùng dân cư", ông Đặng Xuân Quế, ở thôn 9, xã Cao Sơn, huyện Anh Sơn cho biết.

Điện lực Quỳ Hợp (PC Nghệ An) triển khai thực hiện nhiều hình thức tuyên truyền đến người dân về công tác tiết kiệm điện, an toàn điện trong dân và bảo vệ hành lang an toàn lưới điện
Điện lực Quỳ Hợp (PC Nghệ An) triển khai thực hiện nhiều hình thức tuyên truyền đến người dân về công tác tiết kiệm điện, an toàn điện trong dân và bảo vệ hành lang an toàn lưới điện

Địa bàn Điện lực Quỳ Hợp quản lý có nhiều đồi núi cao và sông, suối (đặc biệt đường dây 371 và 372E15.3 hầu hết đi trên đồi núi cao và qua khe, suối). Những vùng lưới điện 35kV đi qua có nhiều đồi, người dân trồng cây ăn quả, cây lấy gỗ và hoa màu.

Đặc biệt, đường dây 374 E15.3 đi qua 2 xã Đồng Hợp và Yên Hợp có tình trạng một số hộ dân chưa phối hợp, cố tình trồng cây vi phạm hành lang lưới điện cao áp và không chặt tỉa, dẫn đến nguy cơ gây nên sự cố.

Tính đến đầu năm 2024, trên địa bàn xã Yên Hợp vẫn còn hơn 70 hộ có cây dưới và hai bên hành lang lưới điện. Ban đầu ngành Điện cũng khá “đau đầu” khi xử lý cây cối trong vườn nhà dân ảnh hưởng đến hành lang an toàn lưới điện, bởi chủ nhà khăng khăng từ chối.

Do đó, Điện lực Quỳ Hợp tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, làm tốt công tác "dân vận khéo", cán bộ ngành Điện đến tận từng hộ gia đình để gặp gỡ, trao đổi, tuyên truyền, vận động người dân hiểu và đồng thuận cao thực hiện chủ trương phát quang giải tỏa hành lang lưới điện.

Giám đốc Điện lực Quỳ Hợp, ông Đậu Đình Hợp cho biết: “Hiện nay, đơn vị đang quản lý hơn 326km đường dây Trung áp 35 kV, gần 27km đường dây Trung áp 110 kV và gần 840km đường dây hạ thế.

Trong thời gian qua, tình hình vận hành lưới điện do Điện lực Quỳ Hợp quản lý tương đối ổn định. Tuy nhiên, tình trạng sự cố do cây đổ vào đường dây và vi phạm hành lang an toàn lưới điện chiếm đa phần trong số vụ, sự cố trên lưới điện trung áp, gây mất điện.

Chính vì vậy, ngoài việc quản lý, kiểm tra ngăn chặn các trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện, công tác tuyên truyền, bảo vệ lang an toàn lưới điện cao áp, ngăn ngừa sự cố lưới điện, giảm thiểu tai nạn điện được tăng cường đến mọi tầng lớp Nhân dân”.

Những năm qua, công ty cũng đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về an toàn điện trong dân và an toàn hành lang lưới điện.

Tập thể PC Nghệ An đã luôn nỗ lực trong công tác quản lý, vận hành, đảm bảo an toàn hệ thống điện, nâng cao độ tin cậy, thực hiện tốt các nội dung chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, góp phần phát triển kinh tế - xã hội cũng như sinh hoạt của người dân trên địa bàn tỉnh.

Đọc thêm

Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng hoạt động Hội Nông dân Kinh tế

Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng hoạt động Hội Nông dân

TTTĐ - Sáng 12/10, Hội Nông dân TP Hà Nội tổ chức Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2024); biểu dương nông dân Thủ đô xuất sắc năm 2024, đồng thời khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Hỗ trợ nông dân Mê Linh phục hồi sản xuất Nông thôn mới

Hỗ trợ nông dân Mê Linh phục hồi sản xuất

TTTĐ - Cục Trồng trọt (Bộ NN&PTNT) hỗ trợ người trồng rau Đông Cao (xã Tráng Việt, huyện Mê Linh, Hà Nội) 90kg hạt giống các loại để sớm khôi phục sản xuất sau bão, lũ.
Kiến nghị tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp chế biến thủy sản Nông thôn mới

Kiến nghị tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp chế biến thủy sản

TTTĐ - Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) vừa có văn bản báo cáo và kiến nghị gửi Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế về giải quyết một số vướng mắc, bất cập về thuế của doanh nghiệp thủy sản tại Bà Rịa - Vũng Tàu.
Đảm bảo nhu cầu tiêu thụ hoa và rau an toàn cho người dân Nông thôn mới

Đảm bảo nhu cầu tiêu thụ hoa và rau an toàn cho người dân

TTTĐ - Sáng 11/10, tại xã Đặng Xá (huyện Gia Lâm), Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đặng Xá đã ra mắt Hợp tác xã Hoa và Rau an toàn An An, thôn Đổng Xuyên.
Phát triển đào tạo nghề nông thôn và người lao động tại Bình Dương Nhịp sống phương Nam

Phát triển đào tạo nghề nông thôn và người lao động tại Bình Dương

TTTĐ - Với mục đích đáp ứng nguồn nhân lực cho tỉnh, trong thời gian qua, trường Trung cấp nghề Nghiệp vụ Bình Dương đã thực hiện nhiều công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn (LĐNT) trên địa bàn; qua đó, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế và phát triển ngành nghề nông thôn.
TP Hồ Chí Minh xanh hóa nông nghiệp, giảm phát khí thải Môi trường

TP Hồ Chí Minh xanh hóa nông nghiệp, giảm phát khí thải

TTTĐ - TP Hồ Chí Minh vẫn luôn xác định việc phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững theo hướng nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ sinh học là hướng đi tất yếu của tương lai. Đây cũng là một trong những giải pháp hữu hiệu để hoàn thành mục tiêu quốc gia về tăng trưởng xanh, giảm phát khí thải và bảo vệ môi trường.
Hà Nội dồn lực cho xây dựng Nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu Nông thôn mới

Hà Nội dồn lực cho xây dựng Nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu

TTTĐ - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và đồng lòng của người dân, việc xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn thành phố Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong năm 2024, thành phố Hà Nội đề ra mục tiêu hoàn thiện hồ sơ "Thành phố hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới" và đã có ít nhất 4 huyện được Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao.
Đưa chuyển đổi số, khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp Nông thôn mới

Đưa chuyển đổi số, khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp

TTTĐ - Nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, giảm chi phí đầu tư cho nông dân, thời gian qua, TP Hà Nội đã tập trung đưa công nghệ số vào sản xuất nông nghiệp, trang bị cho nông dân những kiến thức mới để ứng dụng vào thực tiễn canh tác, tạo ra nhiều nông sản có chất lượng, mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Quảng Ngãi quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng Nông thôn mới Kinh tế

Quảng Ngãi quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Với quyết tâm chính trị cao và sự đồng lòng của cả hệ thống chính trị và người dân, Quảng Ngãi đang dồn toàn lực, huy động mọi nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới.
Thừa Thiên - Huế: Hiệu quả từ mô hình trồng sen trên đất lúa Kinh tế

Thừa Thiên - Huế: Hiệu quả từ mô hình trồng sen trên đất lúa

TTTĐ - Thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng nhằm tăng hiệu quả kinh tế trên cùng đơn vị diện tích. Nhiều năm trở lại đây, nông dân tỉnh Thừa Thiên - Huế đã mạnh dạn chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả, tận dụng các ao, hồ... để trồng sen, đem lại hiệu quả kinh tế cao.
Xem thêm