Tag

PC Thừa Thiên - Huế bảo đảm an toàn điện mùa mưa bão

Doanh nghiệp 10/08/2024 11:07
aa
TTTĐ - Để bảo đảm cấp điện an toàn, không xảy ra sự cố mất điện kéo dài diện rộng do thiên tai, Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế (PC Thừa Thiên - Huế) sẵn sàng các phương án phòng tránh, ứng phó nhằm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra, khắc phục nhanh sự cố, sớm cấp điện trở lại cho người dân.
Điện lực Hòa Bình: Nhiều giải pháp cung cấp điện phục vụ khách hàng EVN cung cấp điện an toàn và chủ động ứng phó bão EVN cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển KT-XH
tổng kiểm tra toàn bộ hệ thống lưới điện, chủ động triển khai các phương án phòng chống thiên tai
PC Thừa Thiên - Huế tổng kiểm tra toàn bộ hệ thống lưới điện, chủ động triển khai các phương án phòng chống thiên tai

Trước mùa mưa bão 2024, để đảm bảo an toàn cho con người và thiết bị của hệ thống điện trong các sự cố thiên tai, hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại; đồng thời đảm bảo cung cấp điện ổn định cho các phụ tải quan trọng phục vụ công tác phòng, chống thiên tai của tỉnh, PC Thừa Thiên - Huế chuẩn bị sẵn sàng phương án vận hành lưới điện tỉnh khi xảy ra thiên tai.

Theo đó, công ty đã tiến hành tổng kiểm tra toàn bộ hệ thống lưới điện, chủ động triển khai các phương án phòng chống thiên tai, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác kiểm tra nguồn, lưới điện, đặc biệt là các điểm xung yếu và có phương án xử lý khắc phục, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật; kiểm tra tình trạng bảo đảm sẵn sàng của phương tiện, thiết bị, vật tư kỹ thuật.

hoàn thành các đợt diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn
PC Thừa Thiên - Huế hoàn thành các đợt diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Bên cạnh đó, công ty cũng chỉ đạo các điện lực tăng cường tần suất kiểm tra ngày và đêm thông qua sử dụng các thiết bị công nghệ như camera nhiệt để kiểm tra toàn bộ các TBA thường xuyên mang tải và tăng cường giám sát; kiểm tra khi phụ tải có chiều hướng tăng cao đối với các biến áp phân phối; kiểm tra tiếp xúc tủ hạ thế, đo phụ tải vào thời gian cao điểm để tiến hành cân pha san tải khi phụ tải không cân bằng.

Trong 6 tháng đầu năm, công ty và các đơn vị đã hoàn thành các đợt diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) sẵn sàng ứng phó với các tình huống khi thiên tai xảy ra với phương châm “Bốn tại chỗ, ba sẵn sàng”.

Đồng thời, PC Thừa Thiên - Huế cũng yêu cầu các đơn vị thi công khẩn trương thi công đẩy nhanh tiến độ các công trình cải tạo lưới điện, đồng thời chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, Trung tâm Công viên Cây xanh Huế, Phòng Kinh tế hạ tầng huyện, thị xã để thực hiện việc phát quang, chặt tỉa, giảm tán cây trong khu vực thành phố, nội thị ảnh hưởng đến lưới điện; liên hệ trực tiếp với chủ cây, chủ rừng để vận động, thương thảo trong công tác hỗ trợ đền bù để phát quang hoặc tỉa những cây, cành có khả năng gây sự cố.

tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến cáo người dân tuân thủ nghiêm các quy sử dụng điện an toàn
PC Thừa Thiên - Huế tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến cáo người dân tuân thủ nghiêm các quy sử dụng điện an toàn

Ngoài công tác củng cố lưới điện, các đơn vị đã triển khai nhiều giải pháp tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến cáo người dân tuân thủ nghiêm các quy sử dụng điện an toàn.

Đặc biệt, để chủ động ứng phó kịp thời các tình huống có thể xảy ra, PC Thừa Thiên - Huế đã phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động xử lý ngay những cây cao ngoài hành lang tuyến có nguy cơ đổ hoặc va quẹt vào đường dây và đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng đến người dân ý thức bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp theo Nghị định số 14/2014/NĐ-CP ngày 26/2/2014 và Nghị định số 51/2020/NĐ-CP ngày 21/4/2020 của Chính phủ.

Đồng thời, đơn vị kiểm tra, rà soát các phương tiện, vật tư kỹ thuật phục vụ phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn được chuẩn bị chu đáo. Đội xung kích PCTT&TKCN công ty sẵn sàng đợi lệnh huy động tăng cường khi có thông báo triệu tập để khắc phục thiên tai.

PC Thừa Thiên - Huế đảm bảo cung cấp điện ổn định cho các phụ tải quan trọng phục vụ công tác phòng, chống thiên tai của tỉnh
PC Thừa Thiên - Huế đảm bảo cung cấp điện ổn định cho các phụ tải quan trọng phục vụ công tác phòng, chống thiên tai của tỉnh

Cùng với đó, công ty thường xuyên kiểm tra năng lực vận hành của các TBA 110kV không người trực, diễn tập ứng phó với các tính huống sự cố, kiểm tra hệ thống truyền thông SCADA, các thiết bị điều khiển xa… chủ động ứng phó với các nguy cơ sự cố trong mùa mưa bảo, đảm bảo khôi phục nhanh nhất hệ thống điện, đảm bảo an toàn trong công tác vận hành.

Công ty cũng lên phương án huy động cán bộ tham gia trực tăng cường trong các ngày xảy ra thiên tai, bão lụt; đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trong toàn hệ thống.

Với ưu thế của việc ứng dụng khoa học công nghệ trong tự động hóa, điều khiển từ xa hệ thống điện, PC Thừa Thiên - Huế luôn đảm bảo trạng thái hoạt động tin cậy của hệ thống từ trung tâm điều khiển cho đến các trạm nguồn, các thiết bị đóng cắt, nhằm tối ưu các phương thức cấp điện khi xảy ra thiên tai, khôi phục cấp điện trở lại nhanh nhất khi có sự cố.

Đọc thêm

Kỳ vọng từ các cơ chế chính sách đặc thù Thị trường - Tài chính

Kỳ vọng từ các cơ chế chính sách đặc thù

TTTĐ - Chương trình Kinh doanh & Thị trường phát sóng trên kênh VTV8 từ thứ Ba đến thứ Bảy hằng tuần vào lúc 18h30; cung cấp thông tin kinh tế và thị trường đầy đủ, chi tiết và thiết thực nhất cho khán giả. Đây không chỉ là một nguồn tài liệu hữu ích mà còn là một cầu nối quan trọng giữa các bên liên quan trong cộng đồng kinh doanh và người tiêu dùng. Chương trình hân hạnh có sự đồng hành của Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS).
Chấp hành tốt quy định pháp luật trong hoạt động hóa chất Doanh nghiệp

Chấp hành tốt quy định pháp luật trong hoạt động hóa chất

TTTĐ - Đoàn Thanh tra liên ngành đã đến làm việc tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 (xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) trong hai ngày 8 - 9/8/2024. Kết luận thanh tra cho biết, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 chấp hành tốt các quy định của pháp luật trong hoạt động hóa chất.
Agribank được xướng tên ở 3 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024 Doanh nghiệp

Agribank được xướng tên ở 3 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024

TTTĐ - Agribank vừa vinh dự được xướng tên ở 3 hạng mục giải thưởng: “Ngân hàng hỗ trợ đầu tư cho nông nghiệp công nghệ cao tiêu biểu”, “Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu” và “Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng”.
PVcomBank tăng gần 60% lợi nhuận trong nửa đầu năm 2024 Doanh nghiệp

PVcomBank tăng gần 60% lợi nhuận trong nửa đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) báo lãi trước thuế gần 70 tỷ đồng, tăng hơn 58% so với cùng kỳ năm trước, nhờ tăng trưởng hoạt động kinh doanh cốt lõi.
Thẻ tín dụng HDBank - Giải pháp tài chính thông minh cho thời đại số Doanh nghiệp

Thẻ tín dụng HDBank - Giải pháp tài chính thông minh cho thời đại số

TTTĐ - “Với việc triển khai hàng loạt ưu đãi đặc biệt, HDBank mong muốn nhân đôi ưu đãi và mang đến những trải nghiệm du lịch tuyệt vời dành riêng cho khách hàng. Đây cũng là giá trị cam kết mang lại giá trị thực cho khách hàng trong mỗi giao dịch”, đại diện HDBank cho biết.
Amway Việt Nam: Nửa thập kỷ giữ vững danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” Doanh nghiệp

Amway Việt Nam: Nửa thập kỷ giữ vững danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”

TTTĐ - Amway Việt Nam - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp, vinh dự lần thứ 5 nhận giải thưởng “HR Asia - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024” do tạp chí HR Asia bình chọn.
Vietcombank "phủ sóng" các hạng mục giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” năm 2024 Doanh nghiệp

Vietcombank "phủ sóng" các hạng mục giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” năm 2024

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa vinh dự nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á năm 2024” do HR Asia Magazine - Tạp chí nhân sự uy tín hàng đầu Châu Á trao tặng.
T&T Group được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2024 Doanh nghiệp

T&T Group được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2024

TTTĐ - T&T Group xuất sắc được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2024 - giải thưởng danh giá trong lĩnh vực nhân sự cấp khu vực.
MB được vinh danh "Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024" Doanh nghiệp

MB được vinh danh "Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024"

TTTĐ - Với cú đúp giải thưởng "Ngân hàng Tiêu biểu về Tín dụng xanh" và "Ngân hàng Tiêu biểu vì Cộng đồng", Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) một lần nữa khẳng định những bước đi tiên phong trong hành trình phát triển bền vững của mình với mục tiêu mang lại những giá trị tốt đẹp cho môi trường và xã hội.
Bộ trưởng Bộ Công thương đánh giá cao tiềm năng phát triển Dung Quất Kinh tế

Bộ trưởng Bộ Công thương đánh giá cao tiềm năng phát triển Dung Quất

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên đã có những đánh giá tích cực về tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm tại Dung Quất, đồng thời khẳng định sự ủng hộ của Bộ đối với quá trình triển khai các dự án này.
Xem thêm