Tag

Điện lực Hòa Bình: Nhiều giải pháp cung cấp điện phục vụ khách hàng

Doanh nghiệp 20/09/2023 10:00
aa
Để cung cấp điện với chất lượng tốt hơn, những năm qua, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp. Qua đó, cấp điện đảm bảo an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu phục vụ sinh hoạt và sản xuất cho khách hàng.
EVNHANOI tích hợp dịch vụ điện trung áp trên không gian số Đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẵn sàng ứng phó với bão Talim Tổng công ty Điện lực miền Bắc - hành trình 54 năm thắp sáng niềm tin

Những năm trở lại đây, chất lượng điện năng trên địa bàn tỉnh Hoà Bình đã có những chuyển biến tích cực, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu sử dụng điện phục vụ sinh hoạt và sản xuất của khách hàng. Điều này có thể thấy rõ qua tần suất, thời gian tiết giảm điện đã giảm đáng kể, nhất là trong thời điểm mùa hè khi mà nhu cầu sử dụng điện của khách hàng tăng đột biến.

Nhân viên Điên lực kiểm tra mức mang tải của công tơ điện tử
Nhân viên Điên lực kiểm tra mức mang tải của công tơ điện tử

Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Giám đốc PC Hòa Bình cho biết: Những năm qua, Công ty đã triển khai các giải pháp để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, như: Hoàn thiện cấu trúc lưới điện an toàn, linh hoạt, xây dựng kế hoạch cắt điện xếp chồng các hạng mục công việc của cả năm; xây dựng phương thức vận hành hợp lý, đáp ứng đầy đủ nhu cầu và chất lượng cung cấp điện cho khách hàng. Giảm thời gian cắt điện khách hàng trong các công tác bảo trì, sửa chữa lớn, đầu tư xây dựng.

Thực hiện hiện vệ sinh lưới điện mà không cần cắt điện (vệ sinh hotline) bằng nước áp lực cao. Đối với lưới điện 22 kV, Công ty đã tích cực áp dụng công nghệ thi công hotline trong bảo trì lưới điện, đấu nối công trình mới, thi công các đường dây giao chéo.

Bên cạnh đó, PC Hòa Bình thường xuyên bám sát các chỉ tiêu độ tin cậy SAIDI, SAIFI, MAIFI thực tế thực hiện linh hoạt cho các hoạt động sản xuất kinh doanh (lắp đặt công tơ mới, thay thế công tơ cũ hỏng, sửa chữa lớn (SCL), sửa chữa thường xuyên (SCTX), xử lý khiếm khuyết (XLKK), xử lý sự cố (XLSC) trên lưới điện,…) và công tác đầu tư cải tạo lưới điện (xây mới, nâng cấp các đường dây và trạm biến áp, lắp đặt mới các thiết bị đóng cắt trên lưới điện trung áp,…) giúp cho việc giám sát cũng như thực hiện giảm chỉ số SAIDI, SAIFI, MAIFI hiệu quả, cải thiện độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng.

Nhờ những giải pháp trên mà độ tin cậy cung cấp điện ngày càng được năng cao. Điều này thể hiện rõ qua các chỉ số về độ tin cậy cung cấp điện ngày càng giảm. Năm 2021, chỉ số SAIDI (thời gian mất điện trung bình của lưới điện phân phối) là 5327,5 phút, năm 2022 giảm còn 2170,1 phút. Chỉ số SAIFI (số lần mất điện trung bình của lưới điện phân phối) năm 2021 là 33,02 lần, năm 2022 giảm còn 16,34 lần.

Kiểm tra tình trạng làm việc của máy cắt 0,4kV
Kiểm tra tình trạng làm việc của máy cắt 0,4kV

Song song với đó việc đẩy mạnh tuyên truyền nhân dân không vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp. Để làm tốt nhiệm vụ này, mỗi đơn vị cần căn cứ vào tình hình thực tế của các địa phương để có hình thức tuyên truyền phù hợp. Thường xuyên làm việc với chính quyền trên địa bàn tỉnh để nắm bắt được các dự án đầu tư xây dựng hạ tầng sẽ triển khai; làm việc trực tiếp với các chủ đầu tư các dự án khu vực có liên quan đến lưới điện, yêu cầu khi thực hiện phải liên hệ với ngành Điện, phối hợp thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn hành lang lưới điện.

Để tiếp tục nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Giám đốc PC Hòa Bình cho biết: Công ty sẽ chủ động xây dựng kế hoạch cắt điện phối hợp xếp chồng các công việc của năm 2024; Xây dựng phương thức vận hành lưới điện phân phối toàn tỉnh năm 2024 đảm bảo an toàn, linh hoạt, đáp ứng đầy đủ nhu cầu và chất lượng cung cấp điện cho khách hàng.

Tiếp tục đầu tư các dự án đa chia đa nối, tự động hóa mạch vòng để nâng cao khả năng cấp điện hỗ trợ giữa các TBA 110 kV, các đường dây trung áp và tự động đóng nguồn dự phòng khi trên lưới xảy ra sự cố. Xây dựng, tổ chức thực hiện có hiệu quả các phương án giảm thiểu sự cố trên lưới điện. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nhân dân không vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp. Phối hợp chính quyền địa phương thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn hành lang lưới điện.

Đọc thêm

MB thêm tính năng nhận diện tài khoản lừa đảo khi chuyển tiền Doanh nghiệp

MB thêm tính năng nhận diện tài khoản lừa đảo khi chuyển tiền

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) là ngân hàng tiên phong tại Việt Nam triển khai tính năng nhận diện thông tin tài khoản lừa đảo một cách nhanh chóng và hiệu quả, giúp khách hàng thêm an tâm khi chuyển tiền.
PNJ vào danh sách Fortune 500 của Đông Nam Á Doanh nghiệp

PNJ vào danh sách Fortune 500 của Đông Nam Á

TTTĐ - Sáng 18/6, tạp chí Fortune của Mỹ vừa công bố PNJ thuộc top Fortune Southeast Asia 500. Đây là danh sách 500 công ty, tập đoàn lớn nhất khu vực Đông Nam Á, được công bố hàng năm, theo tiêu chí về doanh thu và lợi nhuận ròng trong năm tài chính trước đó.
Sacombank tuyển dụng hơn 130 nhân sự làm việc tại Hội sở Doanh nghiệp

Sacombank tuyển dụng hơn 130 nhân sự làm việc tại Hội sở

TTTĐ - Nhằm đẩy mạnh kinh doanh và tăng cường phát triển công nghệ số tại ngân hàng, Sacombank đang tuyển dụng hơn 130 nhân sự làm việc tại nhiều vị trí chủ chốt ở Hội sở chính (266 - 268 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh).
Kỹ sư Trần Quốc Việt góp phần khẳng định vị thế của HALEDCO trên thị trường đèn LED Việt Nam Doanh nghiệp

Kỹ sư Trần Quốc Việt góp phần khẳng định vị thế của HALEDCO trên thị trường đèn LED Việt Nam

TTTĐ - Trong hành trình chinh phục thị trường đèn LED Việt Nam đầy cạnh tranh, HALEDCO không thể thiếu đi những đóng góp thầm lặng của kỹ sư tâm huyết như Kỹ sư Trần Quốc Việt. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về kỹ sư Trần Quốc Việt - một nhân tố quan trọng góp phần đưa HALEDCO khẳng định vị thế tại thị trường đèn LED Việt Nam.
Loạt khuyến mãi "Vươn tầm ưu đãi - Sải bước thành công" từ Sacombank Doanh nghiệp

Loạt khuyến mãi "Vươn tầm ưu đãi - Sải bước thành công" từ Sacombank

TTTĐ - Từ nay đến ngày 31/12, Sacombank triển khai chương trình “Vươn tầm ưu đãi - Sải bước thành công” miễn phí trọn gói hệ sinh thái dịch vụ doanh nghiệp và dành tặng hàng trăm phần quà giá trị như iPad Pro, vàng SBJ, cặp da doanh nhân cao cấp cho khách hàng doanh nghiệp.
Vietcombank ra mắt ngân hàng số thế hệ mới Doanh nghiệp

Vietcombank ra mắt ngân hàng số thế hệ mới

TTTĐ - Ngày 18/6, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chính thức ra mắt dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank thế hệ mới dành cho khách hàng cá nhân.
Hệ sinh thái "Net Zero" đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk Doanh nghiệp

Hệ sinh thái "Net Zero" đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk

TTTĐ - Lộ trình thực hiện mục tiêu Net Zero năm 2050 của doanh nghiệp điển hình, Vinamilk, không chỉ giúp doanh nghiệp có những bước đi đầu tiên bài bản, mà đã dần tạo ra tác động lên cả “hệ sinh thái” khi thay đổi tư duy về sản xuất xanh, nông nghiệp bền vững bên ngoài phạm vi các nhà máy, trang trại…
NAPAS trình làng nhiều công nghệ, giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt Doanh nghiệp

NAPAS trình làng nhiều công nghệ, giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt

TTTĐ - Trong vai trò đơn vị phối hợp tổ chức qua 6 năm liên tục, Công ty CP Thanh toán Quốc Gia Việt Nam (NAPAS) đã mang đến Chuỗi sự kiện Ngày không tiền mặt 2024 nhiều hoạt động trải nghiệm công nghệ thanh toán mới; giới thiệu các giải pháp nâng cao an toàn bảo mật trong hoạt động thanh toán trực tuyến nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng phổ biến tại Việt Nam.
SABECO lần thứ 7 vào Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Doanh nghiệp

SABECO lần thứ 7 vào Top 50 công ty niêm yết tốt nhất

TTTĐ - Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu -Nước giải khát Saigon (SABECO) tự hào lần thứ 7 vào danh sách Top 50 công ty niêm yết tốt nhất với doanh thu và lợi nhuận lần lượt là 30.461,37 tỉ, 4.117 tỉ đồng.
Đánh giá triển khai Dự án hợp tác về quản lý phân phối LPG bằng mã vạch Doanh nghiệp

Đánh giá triển khai Dự án hợp tác về quản lý phân phối LPG bằng mã vạch

TTTĐ - PV GAS vừa phối hợp cùng PV GAS LPG và JCCP tổ chức chuyến kiểm tra thực địa và họp tổng kết tình hình triển khai Dự án hợp tác về quản lý phân phối LPG bằng mã vạch.
Xem thêm