Phân bón Bình Điền tiếp tục phát triển dòng sản phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao
Công ty Phân bón Bình Điền: Lợi nhuận kinh doanh vượt kế hoạch đề ra |
Chương trình canh tác lúa thông minh vụ Đông Xuân 2021-2022 đạt hiệu quả cao |
Tại đại hội, ông Ngô Văn Đông, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền (hiệu phân bón Đầu Trâu) đánh giá: Năm 2021, tình hình kinh tế nói chung và ngành sản xuất kinh doanh phân bón nói riêng gặp nhiều khó khăn thách thức, như: Đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh và diễn biến khó lường trên phạm vi toàn cầu đã ảnh hưởng đến nền kinh tế thế giới, chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn.
Trong nước, bên cạnh tác động không nhỏ của bối cảnh thế giới, đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4 với tốc độ lây lan nhanh, nguy hiểm hơn, buộc Chính phủ phải áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch mạnh hơn trong thời gian dài đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống kinh tế, xã hội, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, trong đó có Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền.
Ông Ngô Văn Đông, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền đánh giá hoạt động sản xuất năm 2021 |
Giá cả nguyên liệu sản xuất phân bón tăng cao, trong đó một số loại phân bón như Urê, DAP, SA và Kali thời điểm cuối năm 2021 tăng trung bình gấp 2-3 lần so với thời điểm đầu năm. Bên cạnh đó một số nước có nguồn phần bón lớn hạn chế xuất khẩu phân bón đã ảnh hưởng đến nguồn cung, giá cả bị đẩy lên cao và tại một số thời điểm đã xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa trên thị trường.
Tuy nhiên cũng có thuận lợi như nhu cầu phân bón, do giá phân đơn tăng cao và khan hiếm nên bà con nông dân chuyển sang sử dụng phân bón NPK nên sản lượng tiêu thụ của các doanh nghiệp sản xuất NPK tăng mạnh, trong đó có Công ty.
Thời tiết năm 2021 thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp, diện tích canh tác lúa tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, các tỉnh miền Đông và miền Trung tăng lên làm gia tăng nhu cầu sử dụng phân bón. Thương hiệu và uy tín của “Phân bón Đầu Trâu” tiếp tục được bà con nông dân trong và ngoài nước tin dùng.
Hội đồng quản trị và các thành viên tiến hành bỏ phiếu bầu |
Với hệ thống phân phối rộng lớn, đại lý bạn hàng truyền thống luôn sát cánh cùng Công ty trong những thời điểm khó khăn đã góp phần giúp Công ty vượt qua khó khăn thách thức.
Sự quan tâm giúp đỡ của các ngành, các cấp, các nhà khoa học và tinh thần đoàn kết thống nhất, phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức của tập thể người lao động đã góp phần quan trọng vào kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2021 của Công ty.
Cụ thể, sản lượng sản xuất đạt 744.809 tấn, so với năm 2020 đạt 124,6%, so với kế hoạch năm 2021 đạt 123,7%; Sản lượng tiêu thụ đạt 728.552 tấn, so với năm 2020 đạt 125,3%, so với kế hoạch năm 2021 đạt 121%; Tổng doanh thu hợp nhất thực hiện 7.889,238 tỷ đồng, so với năm 2020 đạt 142,7%, so với kế hoạch năm 2021 đạt 138,7%; Lợi nhuận trước thuế hợp nhất: 371,659 tỷ đồng, so với năm 2020 đạt 185,7%, so với kế hoạch năm 2021 đạt 223,9%; Lợi nhuận trước thuế thực hiện riêng Công ty mẹ: 205,018 tỷ đồng, so với năm 2020 đạt 142,7%, so với kế hoạch năm 2021 đạt 178,3%.
Năm 2022, bên cạnh những thuận lợi về lợi thế thương hiệu, tình hình hoạt động của Công ty sẽ gặp nhiều khó khăn thách thức như đại dịch Covid-19 gây ra đang diễn biến ngày càng phức tạp, ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, dự báo năm 2022 thời tiết khô hạn và xâm nhập mặn tiếp tục diễn biến phức tạp; Dự báo giá cả nguyên liệu sản xuất phân bón NPK tiếp tục tăng sẽ ảnh hưởng đến ngành nông nghiệp, ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phân bón NPK. Tại thị trường của công ty ở nước ngoài cũng chịu sự cạnh tranh khốc liệt từ sản phẩm nhập khẩu từ các nước khác sẽ ảnh hưởng đến kết quả hoạt động của Công ty.
Các cổ đông tham gia vào hoạt động bầu các chức danh Hội đồng quản trị năm 2022 |
Từ những nhận định nêu trên, Tổng Giám đốc Công ty Bình Điền đề xuất mục tiêu nhiệm vụ và kế hoạch năm 2022 như sản lượng sản xuất đạt 602.750 tấn, sản lượng tiêu thụ đạt 602.750 tấn, tổng doanh thu đạt 6.427.623 triệu đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 200.000 triệu đồng, lợi nhuận trước thuế Công ty mẹ đạt 145 tỷ đồng, mức chia cổ tức không thấp hơn 15%.
Để đạt được mục tiêu trên, Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền đặt ra mục tiêu về hoạt động kinh doanh như nắm bắt chặt chẽ, theo sát diễn biến thị trường để có những giải pháp linh hoạt, ứng phó kịp thời với tình hình. Duy trì và phát triển vững chắc các thị trường chiến lược, thị trường truyền thống, đồng thời mở rộng và đa dạng hóa thị trường tiêu thụ cả trong và ngoài nước.
Nghiên cứu, ban hành và thực thi các cơ chế chính sách kinh doanh mới phù hợp với tình hình từng thị trường cụ thể, trong đó tiếp tục thực hiện các cơ chế chính sách nhằm mục tiêu phát triển thị trường mới ở nước ngoài đảm bảo mục tiêu tăng trưởng và lợi nhuận năm 2022 mà Đại hội đồng cổ đông đã thông qua.
Thường xuyên quan tâm đến công tác chăm sóc khách hàng nhằm giải quyết hài hòa lợi ích và thắt chặt mối quan hệ giữa Công ty với đại lý bạn hàng và bà con nông dân.
Hội đồng quản trị năm 2022 ra mắt các cổ đông |
Công ty tiếp tục đẩy mạnh hoạt động Marketing, tiếp tục thực hiện các chương trình đã và đang thực hiện có hiệu quả trong năm 2021. Đẩy mạnh các sản phẩm cho vùng lúa, vùng bị ảnh hưởng hạn mặn, vùng đất phèn, các sản phẩm mang thêm nhiều giá trị gia tăng giúp nông dân canh tác ngày một hiệu quả trong điều kiện biến đổi khí hậu.
Tập trung vào việc củng cố và phát triển thị trường mục tiêu, có chính sách hợp lý để phát triển thị trường mới nhưng chưa có kênh phân phối; chú trọng giữ vững thị trường trong nước và Campuchia, phát triển thị trường Lào và một số nước trong khu vực. Nghiên cứu, thực thi các cơ chế, chính sách thị trường, phân khúc thị trường, tránh cạnh tranh lẫn nhau trong hệ thống Công ty Mẹ và Công ty Con.
Ngoài ra, Bình Điền sẻ tăng cường công tác quản lý sản xuất, hạn chế tối đa lỗi về sản phẩm, chú trọng kiểm soát chặt chẽ quá trình sản xuất, kiểm tra chặt chẽ chất lượng đầu vào nguyên liệu và đầu ra thành phẩm, tuyệt đối không đưa ra thị trường những sản phẩm không đạt tiêu chuẩn cả về chất lượng và hình thức mẫu mã.
Tiếp tục củng cố và nâng cao năng lực quản lý sản xuất, chú trọng công tác hợp lý hóa các khâu sản xuất nhằm tiết giảm tối đa chi phí sản xuất, hạ giá thành sản phẩm.
Về chiến lược sản phẩm chú trọng phát triển dòng sản phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao; nghiên cứu và sản xuất các loại sản phẩm mới phù hợp với biến đổi khí hậu, sự chuyển đổi cơ cấu cây trồng và định hướng phát triển nông nghiệp của Chính phủ; đẩy mạnh sản xuất và tiêu thụ sản phẩm hữu cơ, vi lượng tại các Công ty con.
Ngoài các sản phẩm thế mạnh hiện nay, Công ty sẽ xem xét đưa vào sản xuất các sản phẩm mới mà Công ty đã nghiên cứu, thử nghiệm thành công trong năm 2021.
Tăng cường hoạt động tư vấn, khuyến cáo để nâng cao giá trị sử dụng sản phẩm; tiếp tục cải tiến và hoàn thiện mẫu mã bao bì để tạo tính đồng bộ và nâng cao giá trị thương hiệu… Tiếp tục thực hiện các hoạt động hướng đến cộng đồng, hoạt động xã hội, từ thiện gắn với công tác xây dựng thương hiệu, phát triển thị trường của Công ty.
Tại đại hội các cổ đông đều thống nhất về phương án, mục tiêu nhiệm vụ của Hội đồng quản trị Phân bón Bình Điền đưa ra.