Tag

Phân bón Cà Mau tiếp tục được bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao

Doanh nghiệp 20/03/2024 09:02
aa
TTTĐ - Tại TP HCM, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) vinh dự nhận giải thưởng "Hàng Việt Nam chất lượng cao 2024” do người tiêu dùng bình chọn với chủ đề “Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao trước chặng đường phát triển mới”.
Phân bón Cà Mau tiếp tục tìm ra khách hàng trúng xe sang Phân bón Cà Mau: Dấu ấn của sứ mệnh, nỗ lực và thành tựu Phân bón Cà Mau mở rộng thị trường xuất khẩu

Năm 2024, cuộc khảo sát người tiêu dùng bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) ghi nhận 529 doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng được người tiêu dùng bình chọn. Trong đó, Phân bón Cà Mau là một trong những ứng cử viên sáng giá của ngành Phân bón - Thuốc bảo vệ thực vật khi liên tục nhận danh hiệu HVNCLC kể từ năm 2016.

Phân bón Cà Mau tiếp tục được bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao
Những cánh đồng sử dụng Phân bón Cà Mau đều nhận được vụ mùa bội thu

Từ khi thành lập đến năm 2023, Phân bón Cà Mau đạt tổng doanh thu trên 96.000 tỷ đồng, chiếm giữ đến 60% thị phần phân bón của cả nước và lần lượt mở rộng tiềm năng trên 18 quốc gia, lãnh thổ, góp phần gia tăng vị thế nông nghiệp Việt trên thị trường thế giới. Có thể nói, không chỉ là doanh nghiệp lớn trong nước mà PVCFC đang dần khẳng định rõ nét hơn thương hiệu của mình khi vươn ra quốc tế.

“NPK Cà Mau được bà con trong vùng tôi sử dụng nhiều lắm, tôi thấy vụ nào bà con cũng được mùa. Mình là đại lý nên bán hàng được là một chuyện, bà con được dùng sản phẩm chất lượng, tăng thu nhập thì tôi còn hạnh phúc hơn", chị Lâm Anh, đại diện một cửa hàng vật tư nông nghiệp tại tỉnh An Giang chia sẻ.

Phân bón Cà Mau tiếp tục được bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao
Nhà máy Phân bón Đạm Cà Mau

Giải thưởng HVNCLC lần này cũng góp phần đánh dấu sự đổi mới có hiệu quả của Phân bón Cà Mau trong việc phát triển và ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực sản xuất phân bón.

Việc tích cực đa dạng hóa và nâng cao chất lượng giải pháp dinh dưỡng cây trồng vừa giúp nông sản thích ứng nhanh trên nhiều loại thổ nhưỡng khác nhau mà vẫn đảm bảo gia tăng lợi ích tối đa về năng suất và chi phí cho bà con nông dân trong suốt mùa vụ.

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao chia sẻ, trong năm 2024, hội sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện nền kinh tế xanh, xây dựng thương hiệu và tiêu chuẩn xanh mới; kết nối doanh nghiệp với thị trường quốc tế, tận dụng cơ hội thị trường trong nước, đẩy mạnh tập huấn kỹ năng sản xuất kinh doanh và truyền thông cơ chế chính sách đến doanh nghiệp.

Phân bón Cà Mau tiếp tục được bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao
Khách hàng tham quan Nhà máy Đạm Cà Mau

Phân bón Cà Mau sở hữu: Nhà máy nội địa duy nhất - Nhà máy Đạm Cà Mau có khả năng sản xuất Urê hạt đục với công suất 800.000 tấn/năm; Nhà máy NPK Cà Mau với công suất 300.000 tấn/năm và vừa hoàn thành chuyển nhượng Nhà máy NPK Hàn Việt với công suất 360.000 tấn/năm. Công ty đồng hành mang “Mùa vàng thắng lớn” đến hàng triệu nông dân cả nước.

Phân bón Cà Mau tạo điều kiện cho nhiều bà con tiếp cận gần hơn với sản phẩm phân bón chất lượng ở mức chi phí phù hợp hơn. Bên cạnh việc tổ chức nhiều hoạt động cho hàng nghìn hộ nông dân tham quan Nhà máy Đạm Cà Mau trong nhiều năm qua, PVCFC còn kết hợp với địa phương để triển khai đa dạng các “Mô hình trồng trọt ứng dụng công nghệ cao” và các hội thảo cập nhật kỹ thuật sản xuất mới.

Đây là cơ hội tốt giúp bà con chứng kiến, trải nghiệm thành quả trồng trọt khi sử dụng phân bón chất lượng, tiếp cận kỹ thuật canh tác bài bản, đúng liều lượng giúp bà con vừa tiết kiệm chi phí, tăng năng suất và canh tác bền vững.

Trên hành trình 13 năm qua, Phân bón Cà Mau luôn giữ vững sứ mệnh “Người nuôi dưỡng” toàn diện cho cây trồng. Năm 2024 dự báo nền kinh tế vẫn còn nhiều thách thức, Phân bón Cà Mau với tinh thần không ngừng đổi mới sáng tạo, linh hoạt và thích ứng, cùng nhà nông Việt Nam kiến tạo giá trị bền vững hơn, thịnh vượng hơn.

Bảo Ngọc

Đọc thêm

Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh ủng hộ đồng bào vùng lũ hơn 4 tỷ đồng Nhịp sống phương Nam

Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh ủng hộ đồng bào vùng lũ hơn 4 tỷ đồng

TTTĐ - Chiều 12/11, hướng về đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hồ Chí Minh đã tiếp nhận hơn 4 tỷ đồng từ các doanh nghiệp và đơn vị trên địa bàn. Sự chung tay này thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, góp phần giúp người dân vùng thiên tai sớm ổn định cuộc sống.
T&T Group, SHB tham dự Đại lễ Cầu nguyện hòa bình thế giới tại Bhutan Doanh nghiệp

T&T Group, SHB tham dự Đại lễ Cầu nguyện hòa bình thế giới tại Bhutan

TTTĐ - Đầu tháng 11/2025, nhận lời mời của Quốc vương Bhutan Jigme Khesar Namgyel Wangchuck, đoàn đại biểu T&T Group, Ngân hàng SHB do ông Nguyễn Tất Thắng, Chủ tịch HĐQT T&T Group dẫn đầu đã có mặt tại Thủ đô Thimphu tham dự Đại lễ Cầu nguyện hòa bình thế giới.
MB Economic Insights 2025: 11 năm đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu Doanh nghiệp

MB Economic Insights 2025: 11 năm đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa khép lại Diễn đàn Kinh tế thường niên lần thứ 11 – MB Economic Insights 2025 với chủ đề “Chủ động thích ứng – Tạo đà bứt phá”, diễn ra tại Khách sạn Meliá Hà Nội.
Hapro và hành trình đưa Thương hiệu quốc gia Việt Nam ra toàn cầu Doanh nghiệp

Hapro và hành trình đưa Thương hiệu quốc gia Việt Nam ra toàn cầu

TTTĐ - Trong suốt hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội - Công ty cổ phần (Hapro) đã chủ động nâng cao hình ảnh thương hiệu, tạo lập và tăng cường các mối giao thương quốc tế. Đây cũng được coi là chiếc “chìa khoá vàng” để hiện thực hoá đưa Thương hiệu quốc gia đi khắp năm châu.
Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng - Saigon Times CSR” lần thứ 7 liên tiếp Doanh nghiệp

Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng - Saigon Times CSR” lần thứ 7 liên tiếp

TTTĐ - Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng - Saigon Times CSR 2025” lần thứ 7 liên tiếp (2019 - 2025) trong Lễ “Tôn vinh Các Doanh nghiệp Vì Cộng đồng - Saigon Times CSR 2025”, do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức tại Gem Center, TP. Hồ Chí Minh vào ngày 5/11/2025.
ABBANK giảm lãi suất đến 2,8%/năm, tiếp sức khách hàng phục hồi sau bão Doanh nghiệp

ABBANK giảm lãi suất đến 2,8%/năm, tiếp sức khách hàng phục hồi sau bão

TTTĐ - Nhằm tiếp sức khách hàng khắc phục thiệt hại, sớm ổn định đời sống và hoạt động kinh doanh sau hàng loạt đợt bão lũ lớn năm 2025, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) triển khai chương trình hỗ trợ giảm lãi suất cho vay đến 2,8%/năm dành cho khách hàng cá nhân và SME có khoản vay hiện hữu tại khu vực bị ảnh hưởng bởi thiên tai.
Chuyên gia Indonesia: “Vingroup, VinFast là câu trả lời của Đông Nam Á với thế giới” Doanh nghiệp

Chuyên gia Indonesia: “Vingroup, VinFast là câu trả lời của Đông Nam Á với thế giới”

TTTĐ - Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh. Vị chuyên gia công nghệ và chính sách công nghiệp tại Viện Công nghệ Bandung (ITB) của Indonesia đặc biệt ấn tượng với tinh thần tiên phong của Vingroup và cho rằng, tập đoàn tư nhân của Việt Nam là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực.
Viettel cần xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh với các giải pháp tổng thể Doanh nghiệp

Viettel cần xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh với các giải pháp tổng thể

Chiều 11/11, đồng chí Hồ Đức Phớc, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp đã làm việc về tình hình thực hiện sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel).
Grab tăng tốc phủ sóng dịch vụ sâu rộng khắp cả nước Doanh nghiệp

Grab tăng tốc phủ sóng dịch vụ sâu rộng khắp cả nước

TTTĐ - Grab Việt Nam vừa thông báo phủ sóng dịch vụ thêm tại 9 tỉnh, thành và khu vực mới phía Bắc, bao gồm Lào Cai (khu vực Lào Cai), Bắc Ninh (khu vực Từ Sơn, Bắc Giang), Phú Thọ (khu vực Vĩnh Yên, Việt Trì), Ninh Bình (khu vực Ninh Bình, Nam Định), Hưng Yên (khu vực Hưng Yên, Thái Bình).
Ngày hội “Vẽ chuyện lớn” của GrowPLUS+ Suy dinh dưỡng thu hút hơn 2.500 lượt “check-in” Doanh nghiệp

Ngày hội “Vẽ chuyện lớn” của GrowPLUS+ Suy dinh dưỡng thu hút hơn 2.500 lượt “check-in”

TTTĐ - Cuối tuần vừa qua, hơn 2.500 mẹ và bé cùng tham gia Ngày hội “Vẽ chuyện lớn” do Nutifood GrowPLUS+ Suy Dinh Dưỡng tổ chức tại Gigamall Thủ Đức. Sự kiện mang đến một không gian để trẻ tự tin khám phá, “vẽ chuyện lớn”, thỏa sức tạo nên ước mơ của mình.
Xem thêm