Phấn đấu đến năm 2030, 95% người dân trưởng thành được truyền thông về tác hại của rượu, bia
| Triển khai kế hoạch phòng, chống tác hại của rượu, bia Tăng cường phòng, chống tác hại của rượu, bia dịp Tết |
![]() |
| Ảnh minh hoạ |
Mục tiêu của Đề án là đến năm 2030 đạt 95% người dân trưởng thành được truyền thông về tác hại của rượu, bia và các biện pháp phòng, chống tác hại của rượu, bia.
100% người điều khiển phương tiện giao thông được truyền thông, phổ biến quy định của pháp luật về việc không uống rượu, bia khi điều khiển phương tiện giao thông và 100% cơ sở giáo dục thực hiện truyền thông phòng, chống tác hại của rượu, bia phù hợp với lứa tuổi của học sinh, sinh viên.
95% cơ sở kinh doanh rượu, bia, 90% hộ gia đình, cá nhân sản xuất rượu thủ công được truyền thông, hướng dẫn các quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu, bia và các quy định pháp luật khác có liên quan.
Đến năm 2030, 90% báo in, báo điện tử của các bộ, ngành; 90% đài phát thanh, truyền hình ở trung ương, địa phương và hệ thống đài truyền thanh cấp xã đăng tải, phát thanh tin bài về phòng, chống tác hại của rượu, bia hằng tháng; 90% phóng viên, người tham gia hoạt động thông tin cơ sở được tập huấn, cung cấp thông tin về phòng, chống tác hại của rượu, bia.
Để đạt được các mục tiêu trên, Đề án đưa các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm.
Thứ nhất, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền về công tác truyền thông phòng, chống tác hại của rượu, bia. Cấp ủy, chính quyền các cấp ban hành nghị quyết, kế hoạch, đầu tư kinh phí, huy động nguồn lực để tổ chức thực hiện Đề án.
Thứ hai, xây dựng, phổ biến tài liệu truyền thông về phòng, chống tác hại của rượu, bia phù hợp theo ngành, lĩnh vực và địa phương; cung cấp, phổ biến tài liệu truyền thông kịp thời, đa dạng về hình thức cho hệ thống truyền thông từ trung ương đến địa phương.
Thứ ba, thường xuyên tổ chức tập huấn nâng cao năng lực, kỹ năng truyền thông cho người tham gia công tác truyền thông phòng, chống tác hại của rượu, bia từ trung ương đến địa phương.
Thứ tư, triển khai các hình thức truyền thông hiệu quả, phù hợp như: Thường xuyên tổ chức các chương trình, chiến dịch truyền thông về phòng, chống tác hại của rượu, bia dưới nhiều hình thức; thực hiện công tác truyền thông về phòng, chống tác hại của rượu, bia trên phương tiện thồng tin đại chúng, mạng xã hội, internet, điện thoại di động, tư vấn trực tuyến...Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Muôn mặt cuộc sống
Công an tỉnh Quảng Ngãi cùng chung tay cứu trợ đồng bào vùng lũ
Nhịp sống phương Nam
Người dân TP Hồ Chí Minh luôn hướng về miền Trung thân yêu
Muôn mặt cuộc sống
Đắk Lắk huy động tổng lực khắc phục hậu quả trận lũ lịch sử
Muôn mặt cuộc sống
Người dân Yên Nghĩa, Thanh Liệt hướng về miền Trung - Tây Nguyên
Muôn mặt cuộc sống
Chung tay ủng hộ đồng bào chịu thiệt hại do thiên tai, lũ lụt
Muôn mặt cuộc sống
Điện lực Huế chi viện Đắk Lắk khắc phục sự cố lưới điện
Muôn mặt cuộc sống
Đắk Lắk bước vào giai đoạn “nước lũ rút đến đâu, khắc phục đến đó”
Xã hội
Đắk Lắk: Thương lắm bà con vùng "rốn lũ" Hoà Thịnh
Muôn mặt cuộc sống
Đắk Lắk: Cấp gạo hỗ trợ người dân xã bị ảnh hưởng do ngập lụt
Nhịp sống phương Nam



