Tag

Phan Mạnh Quỳnh trải lòng về đam mê âm nhạc

Giải trí 05/08/2022 20:00
aa
TTTĐ - Lần đầu tiên tham gia một chương trình talk show có độ dài như "Cuộc hẹn cuối tuần", nhạc sĩ, ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh sẽ mang tới điều gì thú vị cho khán giả? Ê kíp thực hiện bật mí sẽ mang lại những cảm xúc đặc biệt cho khách mời không có ở đâu ngoài "Cuộc hẹn cuối tuần".
Vợ chồng Phan Mạnh Quỳnh nấu ăn cùng Trường Giang

Những câu chuyện của làng quê trong ký ức tuổi thơ

"Khi anh qua thung lũng và bóng đêm ghì bàn chân"... BTV Long Vũ đã ngân nga câu hát này trong phần mở đầu chương trình "Cuộc hẹn cuối tuần" tập 6 giới thiệu về khách mời nhạc sĩ, ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh. Bất ngờ đầu tiên đã xảy ra ngay phút đầu trò chuyện trên ghế sofa, ê-kíp thực hiện đã sử dụng "đọi nác chè" (bát nước chè) đưa khách mời trở về những câu chuyện của làng quê, của những ký ức tuổi thơ nhiều dư vị khó quên.

Phan Mạnh Quỳnh trải lòng về đam mê âm nhạc
Phan Mạnh Quỳnh tại chương trình "Cuộc hẹn cuối tuần"

Không giống như các nghệ sĩ từng tham gia chương trình trước đó, Phan Mạnh Quỳnh là một "ẩn số lạ" với ê kíp thực hiện chương trình. Chàng nhạc sĩ, ca sĩ sinh năm 1990 này ít khi chia sẻ đời tư trên các phương tiện thông tin đại chúng. Để thiết kế một kịch bản riêng, trong đó có những tình huống đặc biệt, ê kíp đã thực hiện ý tưởng một chuyến đi về quê của khách mời ở Diễn Châu, Nghệ An và phát hiện nhiều chi tiết "bí mật".

Phan Mạnh Quỳnh trải lòng về đam mê âm nhạc

Một trong số đó là xưởng làm kẹo lạc gia đình với thương hiệu "Kẹo lạc vừng Mạnh Quỳnh" được bố mẹ đặt theo tên cậu con trai cả từ khi còn nhỏ, điều mà anh chưa từng chia sẻ. Những gói kẹo này đã đồng hành với cậu bé Mạnh Quỳnh từ năm 6 tuổi, nuôi 5 anh em Quỳnh khôn lớn, giúp anh theo đuổi ước mơ nghệ thuật tưởng như xa vời.

Phan Mạnh Quỳnh trải lòng về đam mê âm nhạc

Làng quê nơi Phan Mạnh Quỳnh sinh ra và lớn lên là nguồn cảm hứng cho ê kíp "Cuộc hẹn cuối tuần" khai thác những câu chuyện thú vị về khách mời. Đó là những lời hát ru của mẹ, dàn đồng ca ở nhà thờ, chiếc đài catssette cất trong kho, cảnh xưa nơi cũ, cảm giác hạnh phúc mỗi khi đặt chân nơi đầu làng...

Cậu học trò trường làng năm nào từng tập tành sáng tác từ năm học lớp 9, lớp 10 và muốn theo đuổi ước mơ với âm nhạc. Cũng chính quê hương dang rộng vòng tay đón chàng nghệ sĩ trẻ lúc khó khăn trở về, nơi anh sáng tác một vài bài hát quan trọng thay đổi hoàn toàn cuộc đời mình.

Phút giây trải lòng

Với mỗi nhân vật, nhóm sản xuất thiết kế một kịch bản riêng, trong đó có những tình huống đặc biệt. Khi nhận lời tham gia "Cuộc hẹn cuối tuần", Phan Mạnh Quỳnh rất nhiệt tình, sẵn sàng đón nhận những thử thách chương trình đưa ra, đón đợi những bất ngờ và cảm xúc sẽ đến với mình.

Phan Mạnh Quỳnh trải lòng về đam mê âm nhạc

Anh chia sẻ: "Hôm nay Quỳnh rất vui khi được tham gia "Cuộc hẹn cuối tuần". Có rất nhiều bất ngờ xảy ra khiến Quỳnh ngạc nhiên tại sao ê kíp quay được như thế, phỏng vấn cả người trong làng, bố mẹ... Quỳnh yêu làng quê nên khi mọi người lên Đài Truyền hình Việt Nam thấy vui. Ban nhạc chơi rất tuyệt. Anh Long Vũ có góc nhìn cởi mở, vừa như một khán giả quan sát, vừa đưa ra những câu hỏi khơi gợi, chia sẻ".

Âm nhạc là một phần quan trọng của "Cuộc hẹn cuối tuần" - nhạc sĩ, ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh. Khán giả không chỉ muốn nghe câu chuyện thú vị mà còn muốn thưởng thức những bài hát hay của khách mời. Với một nhạc sĩ có một kho tàng sáng tác đồ sộ, việc lựa chọn 3 - 4 tiết mục âm nhạc đưa vào chương trình là một quyết định khó khăn.

Phan Mạnh Quỳnh trải lòng về đam mê âm nhạc

Nhóm sản xuất đã chọn tiết mục mở đầu là chùm ba bài hát quen thuộc của Phan Mạnh Quỳnh, trong đó có bài "Nước ngoài" và khép lại bằng âm sắc tích cực về tình yêu với "Xuân thì". Các tiết mục đều được ban nhạc "Cuộc hẹn cuối tuần" phối khí lại nhằm mang tới màu sắc mới. Bên cạnh đó là những clip trích những bài hát gắn với dấu mốc của khách mời để khán giả có cảm nhận tròn đầy về âm nhạc Phan Mạnh Quỳnh.

Bên cạnh những thử thách sáng tác 10 phút ngay tại trường quay, chơi nhiều loại nhạc cụ khác nhau, "Cuộc hẹn cuối tuần" tập 6 có những phút giây hài hước qua tiểu phẩm "Nhà sáng tạo nội dung" xoay quanh câu chuyện nhân vật đến để khởi nghiệp, cùng phần thể hiện của nghệ sĩ Vân Dung, Dương Anh Đức, Thái Sơn và Phạm Văn Thọ.

Phan Mạnh Quỳnh trải lòng về đam mê âm nhạc

Sâu sắc và trầm lắng trong ca từ của bài hát, dí dỏm, vô tư, chân thật trong những câu chuyện - Phan Mạnh Quỳnh đã có những phút giây trải lòng, giúp khán giả hiểu trọn vẹn những tâm tư, cảm xúc của một người nghệ sĩ gắn bó với làng quê, đam mê âm nhạc. Cuộc hẹn cuối tuần tập 6 hứa hẹn mang tới không gian thú vị, bất ngờ cùng nhiều cảm xúc lúc 20h00 thứ bảy ngày 6/8 trên kênh VTV3.

Con gái ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh theo chân bố mẹ đi thu âm cho dự án âm nhạc mới Con gái ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh theo chân bố mẹ đi thu âm cho dự án âm nhạc mới
Nhà hát Opera Hà Nội sẽ có thiết kế độc đáo bởi huyền thoại kiến trúc Renzo Piano Nhà hát Opera Hà Nội sẽ có thiết kế độc đáo bởi huyền thoại kiến trúc Renzo Piano
HAY Festival “làm mưa làm gió” cộng đồng mạng, báo hiệu lễ hội âm nhạc đỉnh cao tại Hà Nội HAY Festival “làm mưa làm gió” cộng đồng mạng, báo hiệu lễ hội âm nhạc đỉnh cao tại Hà Nội

Đọc thêm

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024 Văn hóa

Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024

TTTĐ - Ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 thuộc về thí sinh Vũ Thị Hoa đến từ Hà Nội. Bên cạnh đó, cô còn được giải phụ: Người đẹp tri thức.
Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024 Văn hóa

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024

TTTĐ - Trong đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024, diễn ra tối 27/6 tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), doanh nhân Bùi Thị Hợp (SBD 189) đến từ Thủ đô Hà Nội đã đăng quang ngôi vị cao nhất.
30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời Văn hóa

Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời

TTTĐ - Cuối tháng 6/2024, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới qua chương trình “Phim của một thời”.
Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng Giải trí

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng

TTTĐ - Tối 22/6, dù cơn mưa đến bất ngờ trong đêm thi thứ ba của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024, nhưng cả Đức và Ba Lan đều để lại những ấn tượng đặc biệt với người xem.
Những MC năng động và nhiệt huyết Giải trí

Những MC năng động và nhiệt huyết

TTTĐ - “Gặp gỡ” khán giả hằng ngày trên sóng truyền hình, những MC trẻ trung, năng động, nhiệt huyết của VTV đã truyền đi năng lượng tích cực thông qua chương trình mà họ dẫn dắt.
Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 Giải trí

Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024

TTTĐ - Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 (Miss Grand Business Vietnam) do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận ký ngày 6/5/2024, GP số 39/SVHTTDL-QLVHGĐ. Cuộc thi được tổ chức với mục đích kết nối giao lưu văn hóa, quảng bá du lịch cho thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) nói riêng và Việt Nam nói chung. Đồng thời đây còn là nơi kết nối giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp.
Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn Giải trí

Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn

TTTĐ - Với hàng loạt sự kiện hấp dẫn và ưu đãi lên tới 30% giá vé tại công viên chủ đề, Sun World Ha Long đang là tâm điểm của mùa hè nơi thành phố di sản.
Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia Giải trí

Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia

TTTĐ - "Fans" sắc đẹp kỳ vọng Đỗ Quang Tuyển “làm nên chuyện” tại Mister Supranational - Nam vương Siêu quốc gia 2024.
Xem thêm