Tag

Phát động giải chạy trực tuyến nhằm chấm dứt tình trạng buôn bán chó, mèo

Muôn mặt cuộc sống 08/05/2023 15:00
aa
TTTĐ - Sự kiện chạy trực tuyến “Run for Millions - Chạy vì hàng triệu chó, mèo” do FOUR PAWS tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và góp phần chấm dứt nạn buôn bán thịt chó, mèo tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 27/4 đến 27/10/2023.
Giết mổ và buôn bán chó để thịt tại Siem Reap bị phạt tối đa 5 năm tù Đài Loan cấm ăn thịt chó, mèo Thành phố Thâm Quyến (Trung Quốc) cấm ăn thịt chó, mèo Công cụ báo cáo hoạt động buôn bán thịt chó mèo của FOUR PAWS nhận 153 bản trong 2 tháng

Với những nỗ lực trên chặng đường đấu tranh nhằm chấm dứt nạn buôn bán tàn ác này trong suốt 3 năm qua, FOUR PAWS đã đạt được một số thành quả bước đầu như: Đóng cửa một số lò mổ và nhà hàng thịt chó, mèo; Thành phố Hội An (Quảng Nam) cam kết chấm dứt tiêu thụ thịt chó, mèo; Tổ chức thành công sự kiện gặp gỡ các bên liên quan về vấn đề và giải pháp đối với nạn buôn bán; Ra mắt trang công cụ báo cáo các hoạt động buôn bán thịt chó, mèo trong cộng đồng…

Phát động giải chạy trực tuyến nhằm chấm dứt tình trạng buôn bán chó, mèo

Đặc biệt, với việc phát động sự kiện chạy trực tuyến “Run for Millions” - chạy vì hàng triệu chó, mèo, FOUR PAWS muốn tiếp tục vận động cộng đồng thể hiện sự ủng hộ của mình đối với việc chấm dứt tình trạng mua bán thịt chó, mèo; Đồng thời khơi dậy tinh thần yêu thể thao và tăng cường sức khỏe trong mỗi cá nhân.

Tất cả mọi người dân đang sinh sống và làm việc trên lãnh thổ Việt Nam đều có thể tham gia “Chạy vì hàng triệu chó, mèo” để phản đối nạn buôn bán và kêu gọi ban hành một lệnh cấm trên toàn quốc.

Việc đăng kí tham gia hoàn toàn miễn phí và người tham gia có thể tùy chọn hình thức chạy hoặc đi bộ với các cự ly 42km, 60km, 100km, 150km và 200km. Quá trình chạy hoặc đi bộ của từng cá nhân sẽ được ghi lại sau mỗi lần hoàn thành và được cộng dồn theo từng tháng trong suốt 6 tháng diễn ra giải chạy (từ ngày 27/4 - 27/10/2023).

Đặc biệt, hằng tháng, ban tổ chức sẽ công khai trao tặng 100 phần quà cho các “Top Runners” và 200 phần quà cho những người chạy may mắn.

Qua chiến dịch này, FOUR PAWS hy vọng truyền tải và lan tỏa thông điệp “Every step is a hope” - “Mỗi bước chân - một hy vọng” để hướng tới tương lai vì một Việt Nam nói không với buôn bán thịt chó và mèo.

Phát động giải chạy trực tuyến nhằm chấm dứt tình trạng buôn bán chó, mèo

Trước đó, từ tháng 12/2021 - 7/2022, một chiến dịch khác của FOUR PAWS nhằm nâng cao nhận thức xã hội và kêu gọi sự phản đối của người Việt đối với nạn buôn bán thịt chó và mèo cũng đã thu hút đông đảo sự quan tâm của công chúng.

Bác sĩ Karanvir Kukreja, Trưởng chương trình Động vật đồng hành tại Đông Nam Á của FOUR PAWS, cho biết: “Sự kiện chạy trực tuyến Run for Millions - Chạy vì hàng triệu chó, mèo lần đầu tiên được FOUR PAWS tổ chức không nằm ngoài mục đích kêu gọi chấm dứt tình trạng buôn bán thịt chó và mèo vẫn đang diễn ra tại Việt Nam.

Phần lớn người dân không muốn nhìn thấy nạn buôn bán tàn ác này. Đây là cơ hội để mọi người thể hiện mong muốn của mình nhằm chấm dứt tình trạng buôn bán thịt chó, mèo”.

Bà Phan Thanh Dung, chuyên viên tư vấn chiến dịch tại Đông Nam Á của FOUR PAWSchia sẻ: “Bạn sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội này! Sự kiện chạy trực tuyến Run for Millions - chạy vì hàng triệu chó mèo không chỉ là lời kêu gọi chấm dứt tình trạng buôn bán thịt chó và mèo tại Việt Nam mà còn lan tỏa tinh thần thể thao tích cực tới tất cả mọi người.

Mỗi bước chân của bạn không chỉ mang lại lợi ích sức khỏe cho bản thân mà còn đại diện cho một tiếng nói, một hy vọng vào tương lai tốt đẹp hơn cho hàng triệu chó, mèo. Chúng ta chạy vì một Việt Nam nói “không” với buôn bán thịt chó và mèo!”.

Tin liên quan

Đọc thêm

Chậm nhất tới 31/12/2025 sẽ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người dân trên cả nước Muôn mặt cuộc sống

Chậm nhất tới 31/12/2025 sẽ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người dân trên cả nước

TTTĐ - Chiều 1/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các bộ, cơ quan với mục tiêu chậm nhất tới 31/12/2025 phải hoàn thành xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước.
Đến năm 2030, công suất điện gió ngoài khơi phục vụ nhu cầu điện trong nước đạt khoảng 6.000 MW Muôn mặt cuộc sống

Đến năm 2030, công suất điện gió ngoài khơi phục vụ nhu cầu điện trong nước đạt khoảng 6.000 MW

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 442/TB-VPCP ngày 1/10/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn về giải quyết vướng mắc phát triển điện gió ngoài khơi.
Quận Tây Hồ giành giải đặc biệt hội thi về Công đoàn Hà Nội Muôn mặt cuộc sống

Quận Tây Hồ giành giải đặc biệt hội thi về Công đoàn Hà Nội

TTTĐ - Ngày 1/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Chung khảo Hội thi “Công đoàn Hà Nội - Hành trình xây dựng và phát triển”.
Hoàn thành thủ tục đặc xá cho 66 phạm nhân ở Hà Nội Muôn mặt cuộc sống

Hoàn thành thủ tục đặc xá cho 66 phạm nhân ở Hà Nội

TTTĐ - Ngày 1/10, Trại Tạm giam số 1, số 2 và Nhà Tạm giữ 7 Công an cấp huyện thuộc Công an TP Hà Nội tổ chức Lễ công bố Quyết định đặc xá năm 2024.
Á quân Mister Vietnam Nguyễn Phúc Lộc hỗ trợ bà con vùng lũ Muôn mặt cuộc sống

Á quân Mister Vietnam Nguyễn Phúc Lộc hỗ trợ bà con vùng lũ

TTTĐ - Ngay sau khi đăng quang tại đêm Chung kết Mister Vietnam 2024, Á quân 3 Nguyễn Phúc Lộc cùng bà Vũ Thị Hoa - CEO Leading Media lập tức tham gia đoàn y bác sĩ khám chữa bệnh, cấp phát thuốc và tặng quà tại xã An Bình, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.
Thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước tăng mạnh Muôn mặt cuộc sống

Thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước tăng mạnh

TTTĐ - Trong 9 tháng năm 2024, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có tổng vốn thu hút đầu tư trong và ngoài nước cấp mới và tăng thêm khoảng 1.907 triệu USD và 34.751 tỷ đồng (tương đương 82.426 tỷ đồng), đạt 120% kế hoạch và tăng gấp 3,2 lần so với cùng kỳ.
Một số chính sách mới có hiệu lực từ tháng 10/2024 Muôn mặt cuộc sống

Một số chính sách mới có hiệu lực từ tháng 10/2024

TTTĐ - Từ tháng 10/2024, một số quy định mới về quản lý, sử dụng tài sản công; việc quản lý, sử dụng và khai thác nhà, đất là tài sản công không sử dụng vào mục đích để ở; định mức chi phí quản lý dự án và tư vấn đầu tư xây dựng... sẽ chính thức có hiệu lực.
“Gieo mầm Thiện tâm” quyên góp gần 21,6 tỷ đồng tái thiết trường học sau bão lũ Muôn mặt cuộc sống

“Gieo mầm Thiện tâm” quyên góp gần 21,6 tỷ đồng tái thiết trường học sau bão lũ

TTTĐ - Hơn 2 triệu người xem, hàng tỷ đồng quyên góp được qua các màn đấu giá vật phẩm “độc nhất”, màn trình diễn cống hiến hết mình của hơn 20 nghệ sĩ hàng đầu hòa nhịp cùng hàng triệu những trái tim nhân ái hướng về đồng bào bão lũ… Đó là những dấu ấn mạnh mẽ trong đêm nhạc ngập tràn cảm xúc diễn ra tối 29/9 tại Ocean City, khép lại chuỗi sự kiện thiện nguyện “Gieo mầm Thiện tâm” do Tập đoàn Vingroup phát động.
Giải pháp phát triển kinh tế báo chí giai đoạn mới Muôn mặt cuộc sống

Giải pháp phát triển kinh tế báo chí giai đoạn mới

TTTĐ - Hội Nhà báo thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban - Hội thảo nghiệp vụ Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố dọc Đường 6 năm 2024 sáng 30/9, đã ghi nhận nhiều ý kiến tham luận từ các cơ quan, nhà báo về phát triển kinh tế báo chí trong giai đoạn mới; góp phần xây dựng, phát triển tổ chức Hội.
TIN BUỒN Muôn mặt cuộc sống

TIN BUỒN

TTTĐ - Ban Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô và gia đình vô cùng thương tiếc báo tin, ông Tô Huy Điều, sinh năm 1956, là bố vợ của Nhà báo Nông Hoài Châu – Phó Trưởng ban Thư ký – Toà soạn - Báo Tuổi trẻ Thủ đô, đã từ trần hồi 22h25' ngày 29/9/2024 tại nhà riêng, hưởng thọ 69 tuổi.
Xem thêm