Tag

Phát triển du lịch gắn với Outlet

Nhìn ra thế giới 01/12/2020 12:29
aa
TTTĐ - Outlet là mô hình thương mại, bán lẻ thành công tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tại các khu Outlet Mall, khách hàng có thể mua được nhiều mặt hàng như áo quần, giày dép, túi xách… đến đồ nội thất, đồ dùng hàng ngày, mỹ phẩm hàng hiệu với giá rẻ hơn bình thường.
Có gì “hot” tại đại trung tâm thương mại tại Vinhomes Ocean Park Trung tâm thương mại AEON tại TP Hải Phòng sẽ khai trương vào tháng 12/2020 Bất động sản khu vực lõi trung tâm đô thị vệ tinh TP HCM ngày càng “tăng nhiệt” Ký kết hợp tác đầu tư và phát triển Trung tâm thương mại và Căn hộ cao cấp Bình Dương Xứ sở Cầu vồng tại Vincom có gì hấp dẫn?
Sarravalle Designer Outlet là một trong những lang outlet nổi tiếng nhất của Ý cũng như châu Âu (Ảnh: KLOOK)
Sarravalle Designer Outlet là một trong những lang outlet nổi tiếng nhất của Ý cũng như châu Âu (Ảnh: KLOOK)

Thuận cả đôi đường

Outlet thường là sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng. Tuy nhiên, trong quá trình cập nhật xu thế thị trường, các mẫu mới liên tục được thay đổi, các mẫu cũ vì thế mà trở nên lỗi mốt. Bên cạnh đó, các sản phẩm thiếu size hoặc có một vài sơ xuất nhỏ trong khâu sản xuất không đạt tiêu chuẩn của thương hiệu nên được bán với giá khá rẻ so với giá đã định từ 30 - 80%.

Outlet được đánh giá là giải pháp thúc đẩy tiêu dùng, kích thích sản xuất rất tốt. Đối với người tiêu dùng, họ có thêm cơ hội sở hữu những món hàng hiệu nhưng với mức giá “mềm” hơn mà chất lượng vẫn đảm bảo. Về phía nhà sản xuất và doanh nghiệp, nhờ có các cửa hàng Outlet mà họ có thể tiêu thụ được sản phẩm tồn kho, hàng lỗi hoặc hết mùa.

Ngoài ra tại nhiều nước như Mỹ, Nhật Bản hay các nước Châu Âu, những khu bán hàng Outlet thường là điểm nhấn thu hút khách du lịch. Ngành công nghiệp Outlet được xây dựng hoàn toàn tách biệt với hoạt động kinh doanh tại các cửa hàng ở trung tâm mua sắm. Các cửa hàng này thu hút rất nhiều khách du lịch từ khắp bốn phương bởi vì sản phẩm mang tên những thương hiệu hấp dẫn nhưng lại bán giá thành cực kì rẻ.

Do vậy, nhiều quốc gia không ngần ngại mở rộng mô hình Outlet nhằm lôi kéo sự quan tâm của khách du lịch.

Khu Las Vegas Premium Outlets gồm hơn 300 cửa hàng với đủ các thương hiệu từ cao cấp đến bình dân (Ảnh: SIMON)
Khu Las Vegas Premium Outlets gồm hơn 300 cửa hàng với đủ các thương hiệu từ cao cấp đến bình dân (Ảnh: SIMON)

Ngành công nghiệp Oulet trên thế giới

Mô hình này lần đầu tiên xuất hiện ở Châu Âu vào những năm 70 và chỉ trưng bày những sản phẩm bán với giá thấp hơn nguyên gốc. Chúng thường được đặt trong các nhà kho cũ và tồi tàn cùng với các nhà máy ở nông thôn. Những hàng hóa không đủ kích thước từ các bộ sưu tập trước hoặc những sản phẩm đã hết mốt được bán với giá rất thấp.

Từ các cửa hàng này, nơi ban đầu chủ yếu là công nhân hay nhân viên nhà máy sử dụng để mua sản phẩm đã phát triển thành một bộ phận riêng trong tổ chức công ty. Cả mạng lưới cửa hàng đại lý ra đời và những nhà bán lẻ khác nhau đã tận dụng nó tạo ra các cửa hàng thương hiệu, thực phẩm, quán cà phê và nhà hàng.

Phát triển du lịch gắn với Outlet
Một Outlet lớn tại Mỹ

Cửa hàng Outlet lần đầu tiên xuất hiện tại miền Đông nước Mỹ vào thập niên 1930. Lúc này, các cửa hàng, nhà máy bắt đầu đề nghị bán lại các mặt hàng bị lỗi hoặc hết hạn cho nhân viên với mức giá thấp. Sau một thời gian, những người mua các mặt hàng này không chỉ còn là người trong công ty mà còn có cả người dân bên ngoài. Đến năm 1936, một thương hiệu thời trang dành cho nam giới đã mở cửa hàng Outlet độc lâp hoàn toàn với nhà máy của công ty.

Theo thời gian, để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị hiếu khách hàng, những Outlet này được xây dựng hiện đại như các trung tâm thương mại để bán tất cả mặt hàng của hầu hết thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đã qua mùa hoặc bán chậm…

Hiện đã có hơn 15.000 cửa hàng Outlet được mở ra khắp nước Mỹ. Mỗi năm, các khu outlet này thu hút nhiều du khách hơn những điểm tham quan nổi tiếng như các bảo tàng tại Washington DC hay biểu tượng của nền độc lập Mỹ, Chuông độc lập (Liberty Bell) tại Philadelphia. Tại xứ sở cờ hoa, ngành công nghiệp trị giá 17 tỷ USD này ngày càng phát triển nhờ người tiêu dùng luôn muốn được mua các món hàng giá hời.

Thiên đường mua sắm Mitsui Outlet Park ở Iruma, Nhật Bản, rộng khoảng 86.000m2, với hơn 210 cửa hàng (Ảnh: iSenpai)
Thiên đường mua sắm Mitsui Outlet Park ở Iruma, Nhật Bản, rộng khoảng 86.000m2, với hơn 210 cửa hàng (Ảnh: iSenpai)

Tại Châu Á, mô hình các trung tâm thương mại Outlet cũng được quy hoạch phát triển. Theo thống kê, năm 2018, Nhật Bản đã đón hơn 31,19 triệu lượt khách quốc tế (tăng 8,7% so với năm 2017), đạt doanh thu gần 42,2 tỷ USD. Trong đó, hơn 50% du khách đến từ các nước Châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam... Sở dĩ xứ sở mặt trời mọc thu hút được lượng lớn khách du lịch như vậy bởi đến Nhật Bản, du khách không chỉ có cơ hội đi tham quan những địa danh du lịch nổi tiếng mang vẻ đẹp truyền thống, ăn uống thỏa thích tại các khu phố ẩm thực, mà còn được trải nghiệm mua sắm quên thời gian.

Bên cạnh các trung tâm thương mại lớn, Nhật Bản còn tập trung rất nhiều các trung tâm mua sắm Outlet với những món đồ hiệu được bán với giá vô cùng hợp lý.

Đọc thêm

Tàu Thường Nga-6 hạ cánh xuống phần tối Mặt Trăng Nhìn ra thế giới

Tàu Thường Nga-6 hạ cánh xuống phần tối Mặt Trăng

Sáng 2/6, tàu Thường Nga-6 (Chang'e-6) đã hạ cánh xuống phần tối của Mặt Trăng, lần đầu tiên trong lịch sử nhân loại tiến hành thu thập mẫu vật.
Hàn Quốc cần trên 62.000 lao động nước ngoài Nhìn ra thế giới

Hàn Quốc cần trên 62.000 lao động nước ngoài

Hàn Quốc sẽ cần khoảng 62.000 lao động thời vụ người nước ngoài để đáp ứng tình trạng thiếu nhân lực khu vực nông thôn trong mùa cao điểm.
Đưa quan hệ Việt Nam - Cuba sang giai đoạn đồng hành phát triển Nhìn ra thế giới

Đưa quan hệ Việt Nam - Cuba sang giai đoạn đồng hành phát triển

Vừa qua, tại La Habana, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã hội kiến với đồng chí Miguel Diaz-Canel, Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cuba.
Cuba nỗ lực đảm bảo an sinh bất chấp khó khăn kinh tế Nhìn ra thế giới

Cuba nỗ lực đảm bảo an sinh bất chấp khó khăn kinh tế

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel khẳng định nước này đang rất nỗ lực để đảm bảo lương thực cho người dân, giữa vô vàn khó khăn về kinh tế, bao gồm cả những trở ngại do bị bao vây cấm vận.
Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu Nhìn ra thế giới

Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu

TTTĐ - Tổng cục Du lịch Singapore (STB) vừa chính thức khởi động chiến dịch toàn cầu mới, góp phần khẳng định vị thế "Thành phố MICE tốt nhất thế giới” của Singapore, qua đó quảng bá đảo quốc như một điểm đến tổ chức các sự kiện doanh nghiệp tạo nên nhiều giá trị tích cực lâu dài.
Khẳng định sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế Nhìn ra thế giới

Khẳng định sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế

TTTĐ - Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel đã nhấn mạnh cam kết của Chính phủ đối với người dân và nêu bật sức mạnh của tình đoàn kết.
Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng Nhìn ra thế giới

Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng

TTTĐ - Theo báo cáo Du lịch Toàn cầu, Cuba sẽ là một trong những điểm đến bùng nổ tăng trưởng 3 chữ số trong thập kỷ tới.
Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn Nhìn ra thế giới

Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn

Nhật Bản là quốc gia duy nhất trên thế giới quy định vợ chồng phải sử dụng cùng họ. Nhưng sau nhiều thập kỷ áp dụng luật này, mong muốn thay đổi đang gia tăng.
Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima Nhìn ra thế giới

Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima

TTTĐ - Nhằm thúc đẩy phát triển và kích cầu du lịch mạnh mẽ, cơ quan Tái thiết tổ chức sự kiện giới thiệu đến người dân Việt Nam “Sức hấp dẫn của ẩm thực” và “Sức hấp dẫn của du lịch” tỉnh Fukushima và các tỉnh lân cận thuộc vùng Tohoku của Nhật Bản. Đây là một trong chuỗi hoạt động hướng tới tái thiết tỉnh Fukushima sau thảm họa động đất sóng thần vùng Đông Bắc Nhật Bản năm 2011.
Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam Nhìn ra thế giới

Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam

TTTĐ - Hội đồng Anh vừa thông báo Chương trình Tài trợ hợp tác quốc tế (International Collaboration Grants) với tổng giá trị tài trợ 1 triệu bảng Anh.
Xem thêm