Tag

Phát triển du lịch gắn với Outlet

Nhìn ra thế giới 01/12/2020 12:29
aa
TTTĐ - Outlet là mô hình thương mại, bán lẻ thành công tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tại các khu Outlet Mall, khách hàng có thể mua được nhiều mặt hàng như áo quần, giày dép, túi xách… đến đồ nội thất, đồ dùng hàng ngày, mỹ phẩm hàng hiệu với giá rẻ hơn bình thường.
Có gì “hot” tại đại trung tâm thương mại tại Vinhomes Ocean Park Trung tâm thương mại AEON tại TP Hải Phòng sẽ khai trương vào tháng 12/2020 Bất động sản khu vực lõi trung tâm đô thị vệ tinh TP HCM ngày càng “tăng nhiệt” Ký kết hợp tác đầu tư và phát triển Trung tâm thương mại và Căn hộ cao cấp Bình Dương Xứ sở Cầu vồng tại Vincom có gì hấp dẫn?
Sarravalle Designer Outlet là một trong những lang outlet nổi tiếng nhất của Ý cũng như châu Âu (Ảnh: KLOOK)
Sarravalle Designer Outlet là một trong những lang outlet nổi tiếng nhất của Ý cũng như châu Âu (Ảnh: KLOOK)

Thuận cả đôi đường

Outlet thường là sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng. Tuy nhiên, trong quá trình cập nhật xu thế thị trường, các mẫu mới liên tục được thay đổi, các mẫu cũ vì thế mà trở nên lỗi mốt. Bên cạnh đó, các sản phẩm thiếu size hoặc có một vài sơ xuất nhỏ trong khâu sản xuất không đạt tiêu chuẩn của thương hiệu nên được bán với giá khá rẻ so với giá đã định từ 30 - 80%.

Outlet được đánh giá là giải pháp thúc đẩy tiêu dùng, kích thích sản xuất rất tốt. Đối với người tiêu dùng, họ có thêm cơ hội sở hữu những món hàng hiệu nhưng với mức giá “mềm” hơn mà chất lượng vẫn đảm bảo. Về phía nhà sản xuất và doanh nghiệp, nhờ có các cửa hàng Outlet mà họ có thể tiêu thụ được sản phẩm tồn kho, hàng lỗi hoặc hết mùa.

Ngoài ra tại nhiều nước như Mỹ, Nhật Bản hay các nước Châu Âu, những khu bán hàng Outlet thường là điểm nhấn thu hút khách du lịch. Ngành công nghiệp Outlet được xây dựng hoàn toàn tách biệt với hoạt động kinh doanh tại các cửa hàng ở trung tâm mua sắm. Các cửa hàng này thu hút rất nhiều khách du lịch từ khắp bốn phương bởi vì sản phẩm mang tên những thương hiệu hấp dẫn nhưng lại bán giá thành cực kì rẻ.

Do vậy, nhiều quốc gia không ngần ngại mở rộng mô hình Outlet nhằm lôi kéo sự quan tâm của khách du lịch.

Khu Las Vegas Premium Outlets gồm hơn 300 cửa hàng với đủ các thương hiệu từ cao cấp đến bình dân (Ảnh: SIMON)
Khu Las Vegas Premium Outlets gồm hơn 300 cửa hàng với đủ các thương hiệu từ cao cấp đến bình dân (Ảnh: SIMON)

Ngành công nghiệp Oulet trên thế giới

Mô hình này lần đầu tiên xuất hiện ở Châu Âu vào những năm 70 và chỉ trưng bày những sản phẩm bán với giá thấp hơn nguyên gốc. Chúng thường được đặt trong các nhà kho cũ và tồi tàn cùng với các nhà máy ở nông thôn. Những hàng hóa không đủ kích thước từ các bộ sưu tập trước hoặc những sản phẩm đã hết mốt được bán với giá rất thấp.

Từ các cửa hàng này, nơi ban đầu chủ yếu là công nhân hay nhân viên nhà máy sử dụng để mua sản phẩm đã phát triển thành một bộ phận riêng trong tổ chức công ty. Cả mạng lưới cửa hàng đại lý ra đời và những nhà bán lẻ khác nhau đã tận dụng nó tạo ra các cửa hàng thương hiệu, thực phẩm, quán cà phê và nhà hàng.

Phát triển du lịch gắn với Outlet
Một Outlet lớn tại Mỹ

Cửa hàng Outlet lần đầu tiên xuất hiện tại miền Đông nước Mỹ vào thập niên 1930. Lúc này, các cửa hàng, nhà máy bắt đầu đề nghị bán lại các mặt hàng bị lỗi hoặc hết hạn cho nhân viên với mức giá thấp. Sau một thời gian, những người mua các mặt hàng này không chỉ còn là người trong công ty mà còn có cả người dân bên ngoài. Đến năm 1936, một thương hiệu thời trang dành cho nam giới đã mở cửa hàng Outlet độc lâp hoàn toàn với nhà máy của công ty.

Theo thời gian, để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị hiếu khách hàng, những Outlet này được xây dựng hiện đại như các trung tâm thương mại để bán tất cả mặt hàng của hầu hết thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đã qua mùa hoặc bán chậm…

Hiện đã có hơn 15.000 cửa hàng Outlet được mở ra khắp nước Mỹ. Mỗi năm, các khu outlet này thu hút nhiều du khách hơn những điểm tham quan nổi tiếng như các bảo tàng tại Washington DC hay biểu tượng của nền độc lập Mỹ, Chuông độc lập (Liberty Bell) tại Philadelphia. Tại xứ sở cờ hoa, ngành công nghiệp trị giá 17 tỷ USD này ngày càng phát triển nhờ người tiêu dùng luôn muốn được mua các món hàng giá hời.

Thiên đường mua sắm Mitsui Outlet Park ở Iruma, Nhật Bản, rộng khoảng 86.000m2, với hơn 210 cửa hàng (Ảnh: iSenpai)
Thiên đường mua sắm Mitsui Outlet Park ở Iruma, Nhật Bản, rộng khoảng 86.000m2, với hơn 210 cửa hàng (Ảnh: iSenpai)

Tại Châu Á, mô hình các trung tâm thương mại Outlet cũng được quy hoạch phát triển. Theo thống kê, năm 2018, Nhật Bản đã đón hơn 31,19 triệu lượt khách quốc tế (tăng 8,7% so với năm 2017), đạt doanh thu gần 42,2 tỷ USD. Trong đó, hơn 50% du khách đến từ các nước Châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam... Sở dĩ xứ sở mặt trời mọc thu hút được lượng lớn khách du lịch như vậy bởi đến Nhật Bản, du khách không chỉ có cơ hội đi tham quan những địa danh du lịch nổi tiếng mang vẻ đẹp truyền thống, ăn uống thỏa thích tại các khu phố ẩm thực, mà còn được trải nghiệm mua sắm quên thời gian.

Bên cạnh các trung tâm thương mại lớn, Nhật Bản còn tập trung rất nhiều các trung tâm mua sắm Outlet với những món đồ hiệu được bán với giá vô cùng hợp lý.

Đọc thêm

Cuba: Đầu tư vào lĩnh vực khách sạn và nhà hàng tăng 112% Nhìn ra thế giới

Cuba: Đầu tư vào lĩnh vực khách sạn và nhà hàng tăng 112%

TTTĐ - Cuba đầu tư cho ngành “công nghiệp không khói” chiếm 36,5% trong tổng số 43,120 tỷ peso (1,796 tỷ USD) ngân sách dành cho phát triển trong nửa đầu năm nay.
Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội Thế giới 24h

Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội

Các chuyên gia ở Mỹ Latinh đã bày tỏ lòng tiếc thương, nêu bật vai trò, đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Truyền thông Argentina đánh giá cao ý nghĩa của Hiệp định Geneva năm 1954 Nhìn ra thế giới

Truyền thông Argentina đánh giá cao ý nghĩa của Hiệp định Geneva năm 1954

Sau chiến thắng Điện Biên Phủ vang dội, Hiệp định Geneva về hòa bình cho Việt Nam năm 1954 là thắng lợi đầu tiên và vô cùng quan trọng của ngành ngoại giao Việt Nam; tạo tiền đề, cơ sở pháp lý cho cuộc kháng chiến lâu dài của Nhân dân Việt Nam.
Singapore mang loạt trải nghiệm hấp dẫn đến du khách Nhìn ra thế giới

Singapore mang loạt trải nghiệm hấp dẫn đến du khách

TTTĐ - Mùa hè này, quốc đảo Singapore sẽ mang đến hàng loạt trải nghiệm hấp dẫn đến du khách đến từ khắp nơi trên thế giới.
Vienna - thành phố đáng sống nhất thế giới Nhìn ra thế giới

Vienna - thành phố đáng sống nhất thế giới

TTTĐ - Thủ đô Vienna của Áo một lần nữa được “xướng tên” là thành phố đáng sống nhất trên thế giới.
Dự trữ vàng Ngân hàng Trung ương toàn cầu dự kiến sẽ tăng Nhìn ra thế giới

Dự trữ vàng Ngân hàng Trung ương toàn cầu dự kiến sẽ tăng

TTTĐ - Theo Hội đồng Vàng Thế giới, dự trữ vàng của các Ngân hàng Trung ương dự kiến sẽ tăng trong năm tới mặc dù giá vàng cao.
Tàu Thường Nga-6 hạ cánh xuống phần tối Mặt Trăng Nhìn ra thế giới

Tàu Thường Nga-6 hạ cánh xuống phần tối Mặt Trăng

Sáng 2/6, tàu Thường Nga-6 (Chang'e-6) đã hạ cánh xuống phần tối của Mặt Trăng, lần đầu tiên trong lịch sử nhân loại tiến hành thu thập mẫu vật.
Hàn Quốc cần trên 62.000 lao động nước ngoài Nhìn ra thế giới

Hàn Quốc cần trên 62.000 lao động nước ngoài

Hàn Quốc sẽ cần khoảng 62.000 lao động thời vụ người nước ngoài để đáp ứng tình trạng thiếu nhân lực khu vực nông thôn trong mùa cao điểm.
Đưa quan hệ Việt Nam - Cuba sang giai đoạn đồng hành phát triển Nhìn ra thế giới

Đưa quan hệ Việt Nam - Cuba sang giai đoạn đồng hành phát triển

Vừa qua, tại La Habana, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã hội kiến với đồng chí Miguel Diaz-Canel, Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cuba.
Cuba nỗ lực đảm bảo an sinh bất chấp khó khăn kinh tế Nhìn ra thế giới

Cuba nỗ lực đảm bảo an sinh bất chấp khó khăn kinh tế

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel khẳng định nước này đang rất nỗ lực để đảm bảo lương thực cho người dân, giữa vô vàn khó khăn về kinh tế, bao gồm cả những trở ngại do bị bao vây cấm vận.
Xem thêm