Tag
Huyện Ba Vì

Phát triển du lịch theo hướng bền vững

Du lịch 05/07/2023 13:00
aa
TTTĐ - Với sự đầu tư trọng điểm, bài bản, chuyên nghiệp, huyện Ba Vì đã đặt ra mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp quan trọng vào phát triển du lịch Thủ đô Hà Nội.
Đẩy mạnh phát triển du lịch sinh thái Huyện Chương Mỹ (Hà Nội): Phát triển đa dạng nhiều loại hình du lịch Hơn 1.000 nông sản, sản phẩm OCOP tiêu biểu gắn kết du lịch Hà Nội Chú trọng phát huy giá trị di sản gắn với phát triển du lịch văn hóa, sinh thái

6 tháng đầu năm 2023, huyện Ba Vì đón 1,5 triệu lượt khách

Cách trung tâm Hà Nội 60 km về phía Tây, Ba Vì là một vùng địa linh nhân kiệt thuộc xứ Đoài, địa danh được biết đến gắn liền với truyền thuyết huyền thoại “Sơn Tinh, Thủy Tinh”. Nơi đây tập trung nhiều thiết chế văn hoá dân tộc như đình, chùa, đền, miếu… với hơn 300 di tích lịch sử văn hoá, đặc biệt có những ngôi đình được các nhà nghiên cứu xếp vào loại đình cổ nhất, kiến trúc độc đáo nhất Việt Nam như Đình Tây Đằng, Đình Thuỵ Phiêu, Đình Thanh Lũng...

Vùng đất này có 3 dân tộc chủ yếu sinh sống Kinh, Mường, Dao hình thành một bề dầy sinh hoạt văn hoá cộng đồng mang bản sắc riêng của mỗi dân tộc như cồng chiêng, hát ru, ném còn… của dân tộc Mường, múa Chuông, tết Nhẩy của đồng bào dân tộc Dao.

Khu du lịch Tản Đà là một điểm du lịch nghỉ dưỡng hấp dẫn tại huyện Ba Vì
Khu du lịch Tản Đà là một điểm du lịch nghỉ dưỡng hấp dẫn tại huyện Ba Vì

Là vùng đất được thiên nhiên ưu đãi cho rất nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch, Ba Vì được biết đến là nơi tập trung khá nhiều địa điểm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và du lịch tâm linh của Thủ đô như Khoang Xanh, Thiên Sơn - Suối Ngà, Đầm Long, Ao Vua, quần thể Tản Viên Sơn Thánh…

Khai thác những lợi thế đó, đến nay, huyện Ba Vì đã phát triển đa dạng hoá các loại hình du lịch với 3 vùng du lịch chính là khu vực hồ Suối Hai và vùng phụ cận; Vùng chân núi Ba Vì; Khu vực nước khoáng nóng Thuần Mỹ và rừng nguyên sinh Bằng Tạ.

Đến với Ba Vì, du khách sẽ có cơ hội được khám phá các danh lam, thắng cảnh như: Khu du lịch sinh thái Ao Vua, Tản Đà Spa Resort, Đầm Long - Bằng Tạ, hồ Suối Hai, Thiên Sơn - Suối Ngà, Khoang Xanh - Suối Tiên, Vườn quốc gia Ba Vì...

Trong đó, du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng là hai loại hình du lịch phát triển mạnh nhất, thu hút nhiều du khách tham gia. Một số địa điềm du lịch nổi tiếng như Ao Vua, Khoang Xanh - Suối Tiên, Thiên Sơn - Suối Ngà… đã là điểm đến của nhiều du khách trong và ngoài nước.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, huyện Ba Vì tiếp tục tăng cường, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, xây dựng sản phẩm du lịch mới, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.

Huyện Ba Vì cũng phối hợp với UBND huyện Gia Lâm tổ chức gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm du lịch và sản phẩm OCOP nông nghiệp của huyện Ba Vì; Hướng dẫn Công ty Cổ phần Tản Đà tổ chức thành công chương trình “Chào Hè năm 2023".

Theo thống kê 6 tháng đầu năm các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn huyện đã đón và phục vụ khoảng 1,5 triệu lượt khách du lịch bằng 61% kế hoạch; Doanh thu ước đạt khoảng 205 tỷ đồng, bằng 53% kế hoạch năm 2023.

Đẩy mạnh phát triển du lịch bền vững

Để du lịch phát triển bền vững, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của địa phương, cấp uỷ, chính quyền các cấp ở Ba Vì luôn xác định phải gắn du lịch với bảo tồn các giá trị văn hóa - lịch sử - cách mạng truyền thống, giữ gìn môi trường sinh thái bền vững, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Cùng với xã Cổ Đô, xã Ba Trại, xã Ba Vì, thị trấn Tây Đằng các khu lịch trên địa bàn huyện như Ao Vua, Tản Đà Spa Resort, Vườn Quốc Gia Ba Vì, Amour Resort Bavi, Eduland Ba Vì… cũng đã chủ động cải tạo cảnh quan, giữ gìn vệ sinh môi trường, trồng thêm nhiều hoa và cây xanh để tạo điểm nhấn, làm hàng rào thân thiện với môi trường, từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo thành điểm du lịch hấp dẫn, an toàn, thân thiện, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch bền vững tại huyện Ba Vì.

Khu Du lịch Ao Vua Là điểm du lịch đa dạng các loại hình dịch vụ
Khu Du lịch Ao Vua là điểm du lịch đa dạng các loại hình dịch vụ

Khu Du lịch Ao Vua là điểm du lịch đa dạng các loại hình dịch vụ như vui chơi giải trí, công viên nước, nghỉ dưỡng, nhà hàng, hội họp, chăm sóc sức khỏe. Đây cũng là một điểm vui chơi, nghỉ dưỡng lý tưởng cho các gia đình và du khách trong dịp cuối tuần cũng như dịp hè.

Năm 2022, Khu du lịch Ao Vua đã thu hút hơn 7000 du khách trong nước và quốc tế. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2023, Khu du lịch Ao Vua đón và phục vụ hơn 130.000 lượt khách.

Tuy lượng khách du lịch tập trung đông vào dịp tết, nghỉ lễ và các ngày cuối tuần nhưng tình hình an ninh - trật tự, vệ sinh môi trường được bảo đảm, công tác phòng chống dịch bệnh, phòng chống cháy nổ tại các khu, điểm tham quan du lịch, hồ bơi được kiểm soát chặt chẽ.

Năm 2023, ngành du lịch huyện Ba Vì xác định mục tiêu phấn đấu tổng doanh thu từ thương mại, du lịch, dịch vụ đạt 390 tỷ đồng, tăng 25,8% so với năm 2022, phấn đấu đón được 2,5 triệu lượt khách đến với Ba Vì, tăng 25% so với năm 2022.

Để đạt được những mục tiêu đề ra, UBND huyện Ba Vì tiếp tục tăng cường triển khai các hoạt động quảng bá, truyền thông; hưởng ứng năm Du lịch quốc gia, phát triển các sản phẩm mới và thế mạnh, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến với Ba Vì.

Đọc thêm

Vietjet công bố đường bay mới Daegu - Nha Trang Du lịch

Vietjet công bố đường bay mới Daegu - Nha Trang

TTTĐ - Vietjet đã chuyên chở 10 triệu lượt khách giữa Hàn Quốc - Việt Nam, với hơn 37 đường bay thường lệ và thuê chuyến.
Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới Du lịch

Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn xúc tiến du lịch và hợp tác văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc.
Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024 Du lịch

Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024

TTTĐ - Lần đầu tiên trong lịch sử Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF, hai đội đối đầu trong vòng loại cuối cùng cũng chính là 2 đội xuất sắc nhất lọt vào đêm chung kết. Cùng nhìn lại những màn trình diễn “bất phân thắng bại” của Trung Quốc và Phần Lan trong đêm thi thứ 4 của DIFF 2024.
Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa Du lịch

Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa

TTTĐ - Tập đoàn Sun Group vừa chính thức đưa Công viên nước Sầm Sơn (Sam Son Water Park) trong Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son có quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa, đi vào vận hành đón khách. Ngay sau lễ khai trương chiều 30/6, đã có gần 4.000 lượt khách mua vé vào vui chơi tại Sam Son Water Park.
Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa Du lịch

Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa

TTTĐ - Ngày 29/6, Lễ khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 chính thức diễn ra tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, đón hàng ngàn du khách đến trải nghiệm không khí lễ hội Tây Bắc sôi động trên những cung đường nhuộm sắc hoa hồng.
Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown Nhịp điệu cuộc sống

Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown

TTTĐ - Với ý tưởng mang những “bản giao hưởng” vượt khỏi ranh giới của khán phòng hòa nhạc, Symphony of River chiêu đãi du khách một buổi hòa nhạc đa trải nghiệm tại sân khấu ngoài trời có sức chứa hơn 2.000 chỗ ngồi bên sông Hàn tại Da Nang Downtown.
Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục Du lịch

Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục

TTTĐ - Tối 27/6, Michelin lần thứ 2 trao sao cho các nhà hàng tại Việt Nam. Khách sạn Capella Hanoi của Sun Group khẳng định thương hiệu điểm đến cho giới sành ẩm thực khi một lần nữa có 3 nhà hàng xuất hiện trong danh sách Michelin.
Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên... Du lịch

Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên...

TTTĐ - Trong lễ công bố Michelin Guide 2024 được tổ chức tại khách sạn InterContinental Saigon ở Thành phố Hồ Chí Minh, Michelin chính thức tiết lộ toàn bộ các nhà hàng tuyển chọn nằm trong danh sách MICHELIN Guide Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng 2024 vốn được mong đợi đã lâu.
DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa Du lịch

DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa

TTTĐ - Đêm thi thứ 4 diễn ra vào tối 29/6 được xem là cuộc tỉ thí đáng mong đợi bậc nhất của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024). Hai cường quốc pháo hoa Trung Quốc và Phần Lan được dự đoán sẽ mang đến màn trình diễn ánh sáng lần đầu tiên có tại Châu Á.
DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa Du lịch

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa

TTTĐ - Đêm thứ 4 của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 sẽ diễn ra tối 29/6 là màn trình diễn của hai đội đến từ Phần Lan và Trung Quốc với chủ đề “Thế giới thần tiên”.
Xem thêm