Tag

Phụ nữ tham gia chuyển đổi số trong khu vực kinh tế hợp tác

Công nghệ số 29/08/2024 17:54
aa
TTTĐ - Ngày 29/8, tại huyện Thanh Oai, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức truyền thông “Vai trò của phụ nữ tham gia chuyển đổi số trong khu vực kinh tế hợp tác, hợp tác xã”.
Ngày phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp sáng tạo - chuyển đổi xanh Phụ nữ Tây Hồ tham gia xây dựng khu di tích kiểu mẫu Hơn 70.000 phụ nữ Thủ đô sẽ đồng diễn dân vũ

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương nhấn mạnh, chương trình truyền thông “Vai trò của phụ nữ tham gia chuyển đổi số trong khu vực kinh tế hợp tác, hợp tác xã” nhằm nâng cao nhận thức về vai trò của phụ nữ tham gia ứng dụng chuyển đổi số trong khu vực kinh tế tập thể; hướng dẫn kỹ năng, nâng cao năng lực quản trị và hoạt động của hợp tác xã do phụ nữ quản lý, điều hành; vận động cộng đồng tham gia hỗ trợ, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong khu vực kinh tế tập thể.

Phụ nữ tham gia chuyển đổi số trong khu vực kinh tế hợp tác
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương phát biểu tại chương trình

Thời gian qua, các cấp Hội phụ nữ thành phố chú trọng việc truyền thông, nâng cao nhận thức về vai trò, sự cần thiết và lợi ích của kinh tế tập thể; hỗ trợ, hướng dẫn thành lập, quản lý, vận hành các mô hình hợp tác xã, tổ hợp tác, tổ liên kết do phụ nữ tham gia quản lý, điều hành.

Đến nay, 31 hợp tác xã, 40 tổ hợp tác do phụ nữ tham gia quản lý được Hội hỗ trợ thành lập và hỗ trợ, điều hành hoạt động, thu hút 350 thành viên tham gia, tạo việc làm cho hơn 1.000 lao động nữ, góp phần quan trọng vào việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế tập thể, nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ.

Phụ nữ tham gia chuyển đổi số trong khu vực kinh tế hợp tác
Các hội viên phụ nữ tham gia chương trình

Tuy nhiên, thực tế hiện nay cho thấy việc chuyển đổi số trong khu vực kinh tế hợp tác, hợp tác xã nói chung và các mô hình kinh tế tập thể do phụ nữ tham gia quản lý, điều hành nói riêng còn chậm, thiếu tính chiến lược dẫn đến những khó khăn trong việc phát huy năng lực nội tại của kinh tế tập thể; hiệu quả quản trị hợp tác xã và sản xuất, kinh doanh chưa cao, chưa bắt kịp với xu thế phát triển và yêu cầu của thị trường…

Tại chương trình, PGS.TS Phạm Thị Tố Oanh, Trưởng ban Chính sách và phát triển hợp tác xã, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam đã trao đổi và giải đáp các vấn đề về vai trò của phụ nữ tham gia trong chuyển đổi số trong kinh tế hợp tác và hợp tác xã cho gần 200 thành viên các hợp tác xã, tổ hợp tác, tổ liên kết sản xuất, kinh doanh của huyện, thị xã và các nữ chủ doanh nghiệp, nữ chủ hộ sản xuất kinh doanh, hợp tác xã, tổ hợp tác do phụ nữ tham gia quản lý các quận, huyện, thị xã và trên địa bàn huyện Thanh Oai.

Đọc thêm

Vinamilk trao giải thưởng đặc biệt cho các tài năng robot hướng đến phát triển bền vững Công nghệ số

Vinamilk trao giải thưởng đặc biệt cho các tài năng robot hướng đến phát triển bền vững

TTTĐ - Cuộc thi Robotacon WRO 2024 đã tìm ra những tuyển thủ robot xuất sắc đại diện Việt Nam trong cuộc thi thế giới. Bên cạnh đó, các tài năng công nghệ cũng được tặng nhiều giải thưởng đặc biệt từ Vinamilk.
Ấn tượng trình chiếu 3D Mapping nhân kỷ niệm 79 năm ngành Thông tin và Truyền thông Công nghệ số

Ấn tượng trình chiếu 3D Mapping nhân kỷ niệm 79 năm ngành Thông tin và Truyền thông

TTTĐ - Tối 26/8, trong không khí Kỷ niệm 79 năm Ngày Truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Bộ TT&TT đã tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt, trình chiếu 3D mapping sống động tại tòa nhà Trụ sở Bộ TT&TT (số 18 Nguyễn Du, Hà Nội).
Mở rộng thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID trên toàn quốc Công nghệ số

Mở rộng thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID trên toàn quốc

TTTĐ - Tại Công văn số 656/TTg-KSTT, Thủ tướng Chính phủ đồng ý với đề nghị của Bộ Tư pháp về việc mở rộng thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID trên toàn quốc từ ngày 1/10/2024 đến hết ngày 30/6/2025.
Tuyển thủ nhí hào hứng với thử thách bất ngờ tại Robotacon WRO 2024 Công nghệ số

Tuyển thủ nhí hào hứng với thử thách bất ngờ tại Robotacon WRO 2024

TTTĐ - Trong cuộc thi Robotacon WRO 2024 với chủ đề "Đồng minh Trái đất", bên cạnh các nhiệm vụ chính thức, còn có thêm những thử thách bất ngờ được thiết kế dựa trên các ví dụ thực tế đến từ những trang trại, nhà máy Vinamilk…, giúp các em hiểu hơn về phát triển bền vững.
Thí điểm Ki-ốt dịch vụ công đầu tiên tại Quảng Nam Công nghệ số

Thí điểm Ki-ốt dịch vụ công đầu tiên tại Quảng Nam

TTTĐ - Thay vì phải xếp hàng mất thời gian để chờ đến lượt giao dịch thủ tục hành chính như trước đây, thì người dân chỉ cần vài thao tác đơn giản trên Ki-ốt Dịch vụ công là xong.
Trí tuệ nhân tạo - thách thức và cơ hội với báo chí Công nghệ số

Trí tuệ nhân tạo - thách thức và cơ hội với báo chí

TTTĐ - Vừa qua tại TP Hạ Long (Quảng Ninh) Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) vừa tổ chức Hội thảo với chủ đề "Tác động của trí tuệ nhân tạo (AI) đối với báo chí - Thách thức và cơ hội".
Tăng cường đăng, phát sản phẩm truyền thống thông về ứng dụng iHanoi Công nghệ số

Tăng cường đăng, phát sản phẩm truyền thống thông về ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải vừa ký ban hành Văn bản số 2720/UBND-TTĐT ngày 17/8/2024 về việc đăng, phát sản phẩm truyền thông ứng dụng iHanoi rộng rãi trên địa bàn TP.
Snapdragon 7s Gen 3 mang trải nghiệm AI xuất sắc vượt trội cho phân khúc điện thoại thông minh tầm trung Công nghệ số

Snapdragon 7s Gen 3 mang trải nghiệm AI xuất sắc vượt trội cho phân khúc điện thoại thông minh tầm trung

TTTĐ - Qualcomm Technologies, Inc. vừa giới thiệu Nền tảng di động Snapdragon® 7s Gen 3, tiếp nối đà phát triển của dòng 7-series nhằm mang đến những tính năng được cải tiến tiếp cận đến nhiều người dùng hơn.
Xác định 5 yếu tố lan tỏa trong chuyển đổi số Công nghệ số

Xác định 5 yếu tố lan tỏa trong chuyển đổi số

TTTĐ - Các đơn vị, làm chuyển đổi số tuyệt đối không được đi vào hình thức, mà phải xác định rõ 5 yếu tố “biết, hiểu, đồng thuận, tự nguyện và lan tỏa”. Gốc vấn đề là những người tham gia được tuyên truyền, được cảm nhận và trải nghiệm.
iHanoi - Thu hẹp khoảng cách người dân và chính quyền Công nghệ số

iHanoi - Thu hẹp khoảng cách người dân và chính quyền

TTTĐ - Nhiều người dân Thủ đô sau khi đã cài đặt và trải nghiệm ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" đều đánh giá đây là một ứng dụng rất hữu ích với nhiều tiện ích thông minh, trở thành cầu nối giúp chính quyền và người dân Hà Nội gần nhau hơn bao giờ hết.
Xem thêm