Tag

Phú Quốc - Tâm điểm thu hút khách du lịch và các nhà đầu tư

Du lịch 01/11/2018 21:25
aa
TTTĐ - Với cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn, hệ sinh thái đa dạng, phong phú đảo Phú Quốc đang trở thành tâm điểm thu hút khách du lịch và các nhà đầu tư. Nếu như năm 2010, Phú Quốc chỉ có 239 nghìn lượt khách thì năm 2017, huyện đảo này cán mốc đón gần 3 triệu lượt khách. Con số này liên tục tăng với những dấu mốc ấn tượng trong năm 2018.

Phú Quốc -  Tâm điểm thu hút khách du lịch và các nhà đầu tư

Tọa đàm "Phú Quốc nơi thiên đường đáng sống" với sự tham gia của các đại diện đến từ hơn 100 công ty, đơn vị lữ hành trên cả nước.

Thông tin trên được đưa ra tại tọa đàm "Phú Quốc nơi thiên đường đáng sống" được tổ chức mới đây tại Phú Quốc.

Điểm đến thân thiện, hiền hòa, mến khách

Tham dự buổi tọa đàm, ông Nguyễn Giải Phóng – Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại tỉnh Kiên Giang cho biết, ngoài các bãi biển đẹp, hệ thống đảo hoang sơ, rừng già từ nhiên và các di tích lịch sử, văn hóa, hiện nay cơ sở vật chất, hạ tầng ở Phú Quốc đã đáp ứng được nhu cầu của khách.

Regent Residences Phu Quoc – với sự hợp tác của BIM Group và thương hiệu Regent Hotels & Resorts được đánh giá sẽ tái thiết tiêu chuẩn 6* của du lịch nghỉ dưỡng tại Phú Quốc.
Regent Residences Phu Quoc – với sự hợp tác của BIM Group và thương hiệu Regent Hotels & Resorts được đánh giá sẽ tái thiết tiêu chuẩn 6* của du lịch nghỉ dưỡng tại Phú Quốc.

Trong số 274 dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch đang có hiệu lực triển khai trên địa bàn tỉnh Kiên Giang thì Phú Quốc có đến 218 dự án, chiếm 79%. Phần lớn các dự án đầu tư vào lĩnh vực cơ sở vật chất, kỹ thuật du lịch như: khách sạn, khu nghỉ dưỡng, các trung tâm thương mại, mua sắm, kết hợp dịch vụ du lịch, khu vui chơi, giải trí. Trong số này, có nhiều dự án đầu tư quy mô quốc tế đã đưa vào hoạt động giúp Phú Quốc trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Regent Residences Phu Quoc sở hữu tầm nhìn hướng biển hoàn hảo, là hợp phần thứ 3 của dự án khu phức hợp du lịch Phu Quoc Marina
Regent Residences Phu Quoc sở hữu tầm nhìn hướng biển hoàn hảo, là hợp phần thứ 3 của dự án khu phức hợp du lịch Phu Quoc Marina

Mới đây, tỉnh ủy Kiên Giang ban hành Nghị quyết số 03 “Về phát triển Du lịch của tỉnh Kiên Giang đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030”. Theo đó, lộ trình đến năm 2020 tỉnh hoàn thành quy hoạch du lịch trên địa bàn, cơ bản xây dựng trong hệ thống giao thông đến các điểm du lịch trong đất liền và trên các đảo, xây dựng, nâng cấp khoảng 21.200 phòng nghỉ, thu hút 650 – 700 nghìn lượt khách quốc tế và 8,4 triệu lượt khách nội địa. Doanh thu du lịch đạt 808 triệu USD tương đương 19,4 nghìn tỷ đồng, đóng góp 10% GDP.

Khu phức hợp du lịch Phu Quoc Marina có tổng diện tích 155 ha trải dài trên 1km bờ biển Bãi Trường, nổi tiếng là nơi ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt vời ở đảo Ngọc.
Khu phức hợp du lịch Phu Quoc Marina có tổng diện tích 155 ha trải dài trên 1km bờ biển Bãi Trường, nổi tiếng là nơi ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt vời ở đảo Ngọc.

Năm 2030, hoàn thiện đồng bộ hạ tầng giao thông đường bộ, đường thủy và đường hàng không phục vụ du lịch; xây dựng, nâng cấp khoảng 54.600 phòng nghỉ, thu hút 1,6 triệu lượt khách quốc tế và 22 triệu lượt khách nội địa, doanh thu đạt 4,9 tỷ USD, tương đương 105 nghìn tỷ đồng Việt Nam.

Ông Phóng cũng cho rằng, Kiên Giang đang xây dựng môi trường du lịch bền vững đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, chú trọng phát triển du lịch xanh Phú Quốc để quảng bá đến du khách và các nhà đầu tư những tiềm năng du lịch đặc thù của đảo ngọc. Ngoài ra, tỉnh cũng chú trọng xây dựng hình ảnh điểm đến thân thiện, hiền hòa, mến khách và cung cách phục vụ “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi” tại các điểm du lịch.

Thỏi nam châm hút du lịch, đòn bẩy bất động sản

Khẳng định, Phú Quốc là điểm đến hấp dẫn, ông Lương Duy Ngân, Tổng Giám đốc Newstar Group cho biết, trong những năm gần đây Phú Quốc đã có sự vươn mình mạnh mẽ trở thành điểm đến hàng đầu trong nước. Tuy nhiên, để Phú Quốc phát triển mạnh mẽ hơn trước, thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm thì cần đầu tư xây dựng hệ thống giao thông tới các điểm đến du lịch, xây dựng hệ thống cơ sở lưu trú du lịch đạt chuẩn phục vụ du khách.

Thực tế cho thấy, tốc độ tăng trưởng của du lịch Phú Quốc luôn dẫn đầu cả nước trong vài năm trở lại đây và vẫn đang bùng nổ mạnh mẽ. Theo thống kê, trong 9 tháng đầu năm 2018, đã có hơn 2,9 triệu lượt khách du lịch đến với Phú Quốc, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, số lượng khách quốc tế đến với Phú Quốc tiếp tục tăng trưởng đột biến, với tổng cộng 421.719 lượt khách, tăng gần 79% so với năm trước. Doanh thu du lịch của Phú Quốc trong 9 tháng đầu năm nay đạt 4.216 tỷ đồng, tăng tới 51,5% so với cùng kỳ năm trước.

Phú Quốc -  Tâm điểm thu hút khách du lịch và các nhà đầu tư
IMG_0606
Du khách tận hưởng kỳ nghỉ thảnh thơi tại InterContinental Phu Quoc - Nơi đón ánh hoàng hôn đẹp tuyệt trần và thỏa thích ngắm mặt trời buông trên biển...
Du khách tận hưởng kỳ nghỉ thảnh thơi tại InterContinental Phu Quoc - Nơi đón ánh hoàng hôn đẹp tuyệt trần và thỏa thích ngắm mặt trời buông trên biển...

Phú Quốc đã trở thành thỏi nam châm thu hút vốn đầu tư vào bất động sản du lịch. Có tới 370.000 tỷ đồng đã và đang chực chờ đầu tư Đảo Ngọc. Khi những nút thắt hạ tầng, giao thông được gỡ bỏ và du lịch bùng nổ, các nhà đầu tư đã không ngần ngại rót vốn, xây dựng thêm hàng nghìn phòng khách sạn và biệt thự nghỉ dưỡng. Nhờ đó, Phú Quốc đã lột xác hoàn toàn, dần trở thành một thiên đường du lịch đúng nghĩa. Những con số thống kê ấn tượng về lượng khách và doanh thu từ du lịch của Phú Quốc đã lý giải tại sao các nhà đầu tư bất động sản đặt niềm tin vào Đảo Ngọc.

Ngoài ra, cũng khó có một địa danh cấp huyện nào được đầu tư cho hạ tầng lớn như Phú Quốc. Trong đó, đã có hàng chục nghìn tỷ đồng từ ngân sách nhà nước đầu tư xây dựng hệ thống đường giao thông huyết mạch vòng quanh và xuyên đảo, xây dựng sân bay mới, kéo điện lưới từ đất liền ra đảo. Không chỉ vượt trội so với các địa danh du lịch nổi tiếng trong cả nước, Phú Quốc có bờ biển dài 150km, với nhiều bãi biển đẹp, hệ thống rừng nguyên sinh phong phú, nắng ấm quanh năm và đặc biệt có vị trí lý tưởng và được kỳ vọng sẽ trở thành "thiên đường đáng sống" trong một ngày không xa....

Đọc thêm

Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh Văn học

Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh

TTTĐ - Bài thơ "Mốc đời tháng sáu" của Nguyễn Hồng Vinh là một tác phẩm đầy cảm xúc, gợi mở những ký ức và hoài niệm đẹp về tuổi trẻ, tình yêu và cuộc sống. Bằng những hình ảnh sống động và ngôn ngữ giản dị nhưng sâu lắng, tác giả đã khéo léo vẽ lên bức tranh của một cuộc đời trải qua nhiều thăng trầm, những kỷ niệm và cảm xúc đan xen, tạo nên một bức tranh thơ giàu ý nghĩa.
Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi” Văn hóa

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi”

TTTĐ - Hành trình trưởng thành "dở khóc dở cười" của 3 chàng trai "tam thập" nhưng "nhi chưa lập" được kể rất hài hước trong bộ phim “Vui lên nào anh em ơi”.
Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024 Văn hóa

Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024

TTTĐ - Đến hẹn lại lên, triển lãm cưới Almaz Wedding Fair trở lại với chủ đề “Marseille Blue - Sky of Love” vào 2 ngày cuối tuần 29 - 30/6/2024 tại Almaz, Hà Nội. Sự kiện quy tụ gần 30 đối tác uy tín đầu ngành nhằm giới thiệu về các xu hướng và dịch vụ cưới mới nhất. Các cặp đôi và phụ huynh tham gia được tư vấn toàn diện về các dịch vụ cưới thời thượng, trải nghiệm hàng loạt hoạt động gắn kết thú vị và tận hưởng ưu đãi hấp dẫn chỉ có tại sự kiện.
Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024 Văn hóa

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024

TTTĐ - Trong đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024, diễn ra tối 27/6 tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), doanh nhân Bùi Thị Hợp (SBD 189) đến từ Thủ đô Hà Nội đã đăng quang ngôi vị cao nhất.
Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris Văn hóa

Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris

TTTĐ - Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên đã có màn xuất hiện ấn tượng, thu hút ánh nhìn khi tham gia hoạt động của Paris Haute Couture Fashion Week 2024.
Hành hương về đất Phật Văn hóa

Hành hương về đất Phật

TTTĐ - Trong suốt chiều dài lịch sử, Huế từng là kinh đô của triều Nguyễn và cũng là kinh đô một thời của phật giáo Việt Nam. Về với Huế cũng là chuyến hành hương về đất phật, chiêm ngưỡng các thánh tích phật giáo, từ đó khám phá tâm thiện lành trong mỗi chúng ta.
Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới Văn hóa

Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới

TTTĐ - Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 là hoạt động văn hóa nhằm tăng cường giao lưu, học hỏi, chia sẻ và hợp tác giữa các địa phương, các gia đình trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới.
30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long Điện ảnh - Âm nhạc

“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long

TTTĐ - Là một loại hình mới xuất hiện những năm gần đây tại Hạ Long, “Thanh âm bên thông” đã trở thành điểm hẹn không thể bỏ lỡ cho người dân địa phương và du khách. Hòa mình cùng với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, chuỗi show âm nhạc tuyệt vời này đã nhanh chóng tạo dấu ấn mạnh mẽ trong làng giải trí tại miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung.
Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời Văn hóa

Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời

TTTĐ - Cuối tháng 6/2024, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới qua chương trình “Phim của một thời”.
Xem thêm