Tag

Phương án xử lý ùn tắc tại đường gom Đại lộ Thăng Long

Đô thị 24/03/2024 17:38
aa
TTTĐ - Trước tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm tại đường gom Đại lộ Thăng Long với đường Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã vào cuộc triển khai các biện pháp xử lý.
Phân luồng giao thông giúp người dân đi lại an toàn khi mưa rét Hà Nội bắt đầu thí điểm làn đường dành riêng cho xe đạp Bảo đảm giao thông thông suốt phục vụ Nhân dân trở lại Thủ đô Thẩm định Quy hoạch Thủ đô: Ưu tiên bảo vệ môi trường, giảm ùn tắc giao thông

Ngày 24/3, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết: Sau khi tiếp nhận phản ánh từ người dân và cơ quan chức năng về hiện tượng ùn tắc vào giờ cao điểm tại đường gom Đại lộ Thăng Long với đường Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) vào giờ cao điểm, đơn vị đã vào cuộc triển khai các biện pháp xử lý.

Trước đó, từ ngày 17/3, đơn vị thi công đường Lê Quang Đạo kéo dài đã thực hiện rào chắn, quây tôn tới 1/2 diện tích lòng đường. Khu vực quây tôn ở đúng nút giao có đèn tín hiệu giao thông, mật độ phương tiện đông trong giờ cao điểm, nên đã xảy ra ùn tắc.

Phương án xử lý ùn tắc tại đường gom Đại lộ Thăng Long
Phòng Cảnh sát giao thông đã vào cuộc triển khai các biện pháp xử lý tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm tại đường gom Đại lộ Thăng Long

Cụ thể, sáng 18 và 19/3, vào giờ cao điểm, khu vực trên đã tạo ra xung đột giao thông khi cùng lúc các phương tiện rẽ từ đường Lê Quang Đạo và từ đường gom Đại lộ Thăng Long về hướng đường Trần Duy Hưng… gặp tín hiệu đèn và lòng đường thu hẹp nên dẫn đến ù ứ. Dòng phương tiện xếp hàng dài và nhiều người đi xe máy lao lên vỉa hè để qua đoạn hàng rào quây tôn.

Việc rào đường tại vị trí trên đã được Sở Giao thông vận tải Hà Nội cấp phép, tuy nhiên việc hàng rào được dựng lên và tồn tại, thi công cả ban ngày đã gây ảnh hưởng đến giao thông trên đường, do vậy Đội Cảnh sát giao thông số 6 đã yêu cầu chủ đầu tư là UBND quận Nam Từ Liêm, đại diện là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Nam Từ Liêm có giải pháp thi công phù hợp, điều chỉnh lại việc rào cho hợp lý, đúng quy định về thời gian thi công trên đường của thành phố để không gây ảnh hưởng đến giao thông.

Giải pháp trước mắt và chủ đầu tư phải thực hiện ngay là thu hẹp rào chắn công trình, khắc phục tình trạng ùn tắc tại nút giao đường gom Đại lộ Thăng Long - Lê Quang Đạo.

Trung tá Phạm Văn Chiến, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 6 cho biết, hiện tại hàng rào chắn dài 200m ngăn khu vực đường giao thông với công trình đã được thu hẹp từ 7m còn 4m. Hiện, lưu thông qua khu vực này diễn ra bình thường.

Tuy nhiên, ngày mai (thứ 2, ngày 25/3), Đội Cảnh sát giao thông số 6 sẽ tăng cường tổ tuần tra phối hợp cán bộ ứng trực trên địa bàn từ nhiều ngày qua, giám sát giao thông khu vực, sẵn sàng có biện pháp xử lý.

Phương án xử lý ùn tắc tại đường gom Đại lộ Thăng Long
Hình ảnh ùn tắc nghiêm trọng trên đại lộ Thăng Long được người dân ghi lại

Trong mấy ngày qua, người dân tham gia giao thông trên đại lộ Thăng Long hướng nội thành đã bị ùn tắc kéo dài từ sáng sớm đến gần trưa. Ùn tắc đã kéo dài cả ki lô mét đoạn qua công trường. Nhiều người đã bị muộn giờ làm, giờ học vì bị ùn tắc nhiều giờ. Nguyên nhân được xác định là do hàng rào dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài thi công đến hạng mục đấu nối với nút giao đại lộ Thăng Long chiếm gần nửa lòng đường.

Dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài được UBND thành phố Hà Nội giao cho UBND quận Nam Từ Liêm làm chủ đầu tư với tổng số vốn ngân sách hơn 700 tỷ đồng. Dự án đã thi công được hơn 1 năm và có tiến độ hoàn thành vào 1/4/2024.

Tuyến đường có chiều dài 2,6 km, bắt đầu từ nút giao với đại lộ Thăng Long – đến khu đô thị Dương Nội (Hà Đông). Trong mấy ngày qua, dự án đã thi công đến đoạn kết nối với nút giao đại lộ Thăng Long và xảy ra ùn tắc do hàng rào công trường chiếm dụng lòng đường vào ban ngày.

Đọc thêm

Tiết kiệm điện tại công sở - bắt đầu ngay từ hành động nhỏ Đô thị

Tiết kiệm điện tại công sở - bắt đầu ngay từ hành động nhỏ

TTTĐ - Tiết kiệm điện nơi công sở là một việc làm khá đơn giản, có thể bắt đầu ngay từ những hành động nhỏ như tắt các thiết bị điện khi không cần thiết, tận dụng nguồn năng lượng tự nhiên...
Đà Nẵng: Thông xe 19,1km đường vành đai phía Tây Xã hội

Đà Nẵng: Thông xe 19,1km đường vành đai phía Tây

TTTĐ - Sau gần 6 năm khởi công, dự án Đường vành đai phía Tây TP Đà Nẵng đoạn từ quốc lộ 14B đến đường Hồ Chí Minh đã chức thức được thông xe, đưa vào sử dụng.
Đắk Nông: Đầu tư 90 tỷ đồng sửa tỉnh lộ 1 Đô thị

Đắk Nông: Đầu tư 90 tỷ đồng sửa tỉnh lộ 1

TTTĐ - Tỉnh Đắk Nông sẽ đầu tư để xây dựng đoạn đường tránh mới dài hơn 4km, nhằm khắc phục sự cố sạt lở nghiêm trọng trên tỉnh lộ 1, đoạn qua xã Quảng Tâm (huyện Tuy Đức) với kinh phí ước tính lên đến 90 tỷ đồng.
"Bê tông hóa" di tích đặc biệt Ngũ Hành Sơn? Đô thị

"Bê tông hóa" di tích đặc biệt Ngũ Hành Sơn?

TTTĐ - Nhiều công trình được xây dựng bằng bê tông kiên cố tại Di tích cấp quốc gia đặc biệt Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) nhưng đơn vị quản lý cho rằng vẫn giữ nguyên trạng.
TP HCM còn 18 điểm ngập nặng khi mưa lớn Đô thị

TP HCM còn 18 điểm ngập nặng khi mưa lớn

TTTĐ - Theo Sở Xây dựng TP HCM, thành phố còn 18 điểm ngập nặng khi gặp mưa lớn và triều cường. Mọi công tác chống ngập đang tiếp tục được các đơn vị đẩy mạnh, đặc biệt khi mùa mưa đang đến.
EVNHANOI cung cấp hệ sinh thái thông báo tiền điện tự động Đô thị

EVNHANOI cung cấp hệ sinh thái thông báo tiền điện tự động

TTTĐ - Để có thể nhận được thông báo tiền điện tự động từ Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI), khách hàng tại Hà Nội có thể linh hoạt sử dụng các ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện Thủ đô như: App, Website, Email EVNHANOI…
Quận 7 (TP HCM): Ngừng giao dịch 96 công trình vi phạm xây dựng Đô thị

Quận 7 (TP HCM): Ngừng giao dịch 96 công trình vi phạm xây dựng

TTTĐ - UBND Quận 7 (TP HCM) đề nghị ngừng các giao dịch, chuyển nhượng với các công trình không phép, sai phép vẫn ngang nhiên tồn tại mặc dù đã có các quyết định xử phạt, tháo dỡ.
Xử phạt nghiêm tình trạng dừng, đỗ xe trên cầu Nhật Tân Đô thị

Xử phạt nghiêm tình trạng dừng, đỗ xe trên cầu Nhật Tân

TTTĐ - Thời gian qua, không ít người dân tùy tiện dừng xe, đỗ xe hay tụ tập thành nhóm trên cầu Nhật Tân để chụp ảnh, hóng mát, nói chuyện… Việc dừng, đỗ xe trên cầu gây mất mĩ quan và cản trở giao thông, đặc biệt là vào những giờ cao điểm. Do đó, cần có biện pháp xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.
TP Hồ Chí Minh: Trụ đèn gãy đổ, đè bị thương người đi đường Đô thị

TP Hồ Chí Minh: Trụ đèn gãy đổ, đè bị thương người đi đường

TTTĐ - Trong khi đang di chuyển trên Quốc lộ 1 (đoạn ngã tư cầu vượt Tân Thới Hiệp, Quận 12, TP Hồ Chí Minh), một người phụ nữ bất ngờ bị trụ đèn rơi xuống, đè trúng người làm bị thương nặng.
Nhiều sai phạm trong quy hoạch, quản lý quy hoạch tại quận Bình Tân Nhịp sống phương Nam

Nhiều sai phạm trong quy hoạch, quản lý quy hoạch tại quận Bình Tân

TTTĐ - Chánh Thanh tra TP Hồ Chí Minh vừa ban hành Kết luận thanh tra số 147/KL-TTTP-P8 về công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch xây dựng của UBND quận Bình Tân trong thời kỳ 2015 - 2022.
Xem thêm