Tag

PNJ cùng Tỉnh đoàn Nghệ An trồng mới hơn 3.400 cây rừng sản xuất

Môi trường 03/08/2023 19:57
aa
TTTĐ - Chỉ trong 2 ngày (1/8 - 2/8), Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) cùng Huyện đoàn Con Cuông trồng mới hơn 3.400 giống cây trồng sản xuất với mục tiêu phủ xanh cánh rừng thuộc xã Yên Khê và phát triển kinh tế vùng.
Retail Asia vinh danh PNJ “Sáng kiến tiếp thị bán lẻ của năm” PNJ đứng đầu Top 50 Doanh nghiệp bền vững của năm 2023 PNJ lội "gió ngược"

Đây là hoạt động ý nghĩa và thiết thực trong việc bảo vệ môi trường, tái tạo nguồn lâm sản và tăng diện tích rừng địa phương.

Đoàn thanh niên PNJ tích cực trông cây
Đoàn thanh niên PNJ tích cực trông cây

Chương trình do PNJ phối hợp với Tỉnh đoàn tỉnh Nghệ An và Huyện đoàn Con Cuông đồng thực hiện.

Về công tác trồng cây gây rừng, Tỉnh đoàn Nghệ An chia sẻ: “Hoạt động đã phát huy truyền thống tốt đẹp về trồng cây gây rừng của dân tộc, từ đó làm giàu tài nguyên của hệ sinh thái rừng tại tỉnh nhà. Qua đó, hoạt động nhân văn này đã lan tỏa tinh thần cũng như nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho bà con nơi đây”.

Thanh niên huyện Con Cuông (Nghệ An) tích cực trồng cây rừng sản xuất
Thanh niên huyện Con Cuông (Nghệ An) tích cực trồng cây rừng sản xuất

Theo khảo sát trực tiếp của cán bộ địa phương, cây keo cây lát là giống cây phù hợp với thổ nhưỡng và điều kiện khí hậu của huyện. Khu vực rừng trồng cây do chính quyền địa phương chỉ dẫn.

Đại diện PNJ cho biết: “Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và suy thoái môi trường đang trở thành những vấn đề quan trọng đối với toàn cầu, việc trồng rừng và bảo vệ môi trường đã trở thành một trách nhiệm không thể thiếu của các doanh nghiệp”.

Hoạt động này được PNJ nhiệt tình tham gia
Hoạt động này được PNJ nhiệt tình tham gia

Trong màu áo vàng tình nguyện, chị Hoàng Thị Thắm (quản lý Chi nhánh cửa hàng PNJ TP Vinh) xúc động chia sẻ: “Được cùng bà con Nghệ An tự tay trồng những cây xanh là niềm vui lớn với tôi. Tôi nghĩ rằng việc làm này, dù nhỏ thôi, nhưng sẽ có tác động to lớn trong tương lai và cho thế hệ mai sau”.

Những món quà mang ý nghĩa thiết thực
Những món quà mang ý nghĩa thiết thực

Bên cạnh hoạt động trồng rừng, PNJ và Huyện đoàn Con Cuông cùng Đoàn Thanh niên xã Yên Khê còn tổ chức buổi trao tặng các suất sách vở đồ dùng học tập mới cho học sinh khó khăn trên bàn huyện.

Những cuốn vở với những trang kiến thức mới sẽ là món quà ý nghĩa với các em nhỏ nhân dịp năm học mới sắp đến. Chi phí được PNJ đóng góp và kêu gọi chung tay góp sức từ cộng đồng.

Quà PNJ động viên thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn
Quà PNJ động viên thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Tại đây, tập thể nhân viên PNJ đã thăm hỏi và tặng nhiều phần quà thiết thực cho bà con và trẻ em vùng cao khó khăn, để san sẻ những nhọc nhằn trong cuộc sống.

Không để những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn bị bỏ lại phía sau
Không để những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn bị bỏ lại phía sau

Chương trình thể hiện rõ nét việc thực hành phát triển bền vững - ESG của PNJ đã chạm tới con người và các vấn đề môi trường, xã hội cấp địa phương. Bởi lẽ, tại PNJ, chiến lược ESG được tích hợp vào chiến lược phát triển tổng thể của công ty.

Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn
Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn

Với những dấu ấn sâu sắc về việc thực hành phát triển bền vững một cách toàn diện, bà Trần Phương Ngọc Thảo - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị PNJ, Chủ tịch Ủy ban ESG chia sẻ: “Chúng tôi nhận diện toàn diện các vấn đề mà doanh nghiệp cần quan tâm theo thế kiềng 3 chân E-S-G. Triết lý của chúng tôi về ESG là "PNJ hành động có trách nhiệm để tôn vinh vẻ đẹp của con người và cuộc sống một cách bền vững”.

Đọc thêm

Cảnh báo lượng rác thải khổng lồ từ thương mại điện tử Môi trường

Cảnh báo lượng rác thải khổng lồ từ thương mại điện tử

TTTĐ - Những năm qua, thương mại điện tử đã góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế và thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng trên cả nước. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực thì hoạt động thương mại điện tử cũng làm gia tăng đáng kể lượng rác thải, đặc biệt là rác thải nhựa, gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng cho môi trường.
Hà Nội chủ động theo dõi sát báo động lũ trên các sông, hồ Môi trường

Hà Nội chủ động theo dõi sát báo động lũ trên các sông, hồ

TTTĐ - Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, những ngày qua trên địa bàn Hà Nội đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Mực nước nhiều sông, hồ chứa thuỷ lợi hiện đang ở mức cao.
Quảng Nam: Nhiều tồn tại, vướng mắc trong hoạt động khoáng sản Xã hội

Quảng Nam: Nhiều tồn tại, vướng mắc trong hoạt động khoáng sản

TTTĐ - Theo UBND tỉnh Quảng Nam, hiện nay ở nhiều địa phương, nguồn cung vật liệu đất, đá, cát sỏi để phục vụ thi công các công trình, dự án đang thiếu hụt.
Không chủ quan lơ là, theo dõi sát diễn biến mưa lớn sau bão Môi trường

Không chủ quan lơ là, theo dõi sát diễn biến mưa lớn sau bão

TTTĐ - Thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) tiếp tục tập trung, không chủ quan lơ là, theo dõi sát diễn biến mưa do áp thấp nhiệt đới sau bão gây ra; duy trì chế độ trực và thông tin, báo cáo từ cơ sở để chủ động, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh.
Bão số 2 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 2 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2 ở đảo Bạch Long Vĩ đã có gió mạnh cấp 10, giật cấp 12; đảo Cô Tô có gió mạnh cấp 6, giật cấp 10; tại Trà Cổ có gió mạnh cấp 9, giật cấp 10; tại Cửa Ông có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7; Đầm Hà (Quảng Ninh) có gió mạnh cấp 6, giật cấp 9. Ở phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hoá đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to như: Cát Bà (Hải Phòng) 276mm, Cẩm Phả (Quảng Ninh) 150mm, ...
Ảnh hưởng bão số 2, Đông Bắc Bộ mưa rất to Môi trường

Ảnh hưởng bão số 2, Đông Bắc Bộ mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hồi 4 giờ ngày 23/7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 21,1 độ Vĩ Bắc; 107,6 độ Kinh Đông, trên vùng ven biển Quảng Ninh-Hải Phòng.
Nhiều khu vực mưa dông về chiều tối và đêm Môi trường

Nhiều khu vực mưa dông về chiều tối và đêm

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, vào 15 giờ ngày 22/7, vị trí tâm bão số 2 ở vào khoảng 20.1 độ Vĩ Bắc; 108.6 độ Kinh Đông, cách đảo Bạch Long Vĩ 100km về phía Đông.
Hà Nội sẵn sàng phòng chống ngập, úng do ảnh hưởng bão số 2 Môi trường

Hà Nội sẵn sàng phòng chống ngập, úng do ảnh hưởng bão số 2

TTTĐ - Để chủ động ứng phó với nguy cơ ngập, úng do ảnh hưởng của bão số 2, thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị ứng trực 24/24, sẵn sàng triển khai các phương án, nhiệm vụ theo yêu cầu.
Đêm 22/7, bão số 2 đổ bộ trực tiếp vào vịnh Bắc Bộ Môi trường

Đêm 22/7, bão số 2 đổ bộ trực tiếp vào vịnh Bắc Bộ

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, lúc 13 giờ ngày 22/7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 20 độ Vĩ Bắc; 108,8 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông của khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ, cách đảo Bạch Long Vĩ khoảng 120km về phía Đông.
Đà Nẵng: Tập trung vớt khoảng 7 tấn cá chết trắng tại các kênh Xã hội

Đà Nẵng: Tập trung vớt khoảng 7 tấn cá chết trắng tại các kênh

TTTĐ - Cá chết trắng tại khu vực quận Liên Chiểu và Thanh Khê (TP Đà Nẵng) khiến lực lượng chức năng phải vào cuộc xử lý.
Xem thêm