Tag

PNJ được vinh danh Lãnh đạo phát triển bền vững tại JWA 2025

Doanh nghiệp 19/09/2025 07:00
aa
TTTĐ - Tối 17/9 vừa qua, tại Hồng Kông (Trung Quốc), Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) là đại diện duy nhất của Việt Nam được xướng tên tại giải thưởng Jewelry World Awards (JWA) 2025 ở hạng mục “Sustainability Leadership” nhờ chiến lược phát triển bền vững toàn diện và hiệu quả.
PNJ khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực marketing sự kiện Hai năm liên tiếp PNJ góp mặt trong danh sách Fortune 500 Đông Nam Á 100 bé gái cùng H’Hen Niê rực rỡ trong “Giấc mơ Lọ Lem”

Theo Ban tổ chức, PNJ được đánh giá là một trong số ít doanh nghiệp trong khu vực đặt ra “chuẩn mực vàng” về xây dựng, thực hành và quản trị chiến lược phát triển bền vững, đặc biệt ở các tiêu chí: Tầm nhìn lãnh đạo dài hạn, khả năng đổi mới và thích ứng, lộ trình phát triển bền vững rõ ràng.

Bà Trần Phương Ngọc Thảo, Phó chủ tịch HĐQT PNJ nhận chứng nhận từ đại diện ban tổ chức. Ảnh: Tuấn Vũ
Bà Trần Phương Ngọc Thảo, Phó chủ tịch HĐQT PNJ nhận chứng nhận từ đại diện ban tổ chức. Ảnh: Tuấn Vũ

Đại diện PNJ, bà Trần Phương Ngọc Thảo – Phó Chủ tịch HĐQT, đã thay mặt doanh nghiệp nhận chứng nhận từ ban tổ chức. Bà Thảo nhấn mạnh: “Kiên định thực hành các trụ cột ESG là nền tảng giúp PNJ duy trì tăng trưởng ổn định, gia tăng sức hấp dẫn trên thị trường vốn, đồng thời kiến tạo giá trị tích cực cho cổ đông, người lao động và cộng đồng xã hội”.

ESG – Nền tảng cạnh tranh cốt lõi

PNJ đã thành lập Ủy ban ESG từ năm 2022, song hành trình thực hiện chiến lược phát triển bền vững đã được doanh nghiệp kiên định theo đuổi suốt 37 năm, với triết lý đặt lợi ích khách hàng và lợi ích xã hội song hành cùng lợi ích doanh nghiệp. Ba trụ cột Môi trường – Xã hội – Quản trị (ESG) trở thành nền tảng cạnh tranh cốt lõi, giúp PNJ vượt qua biến động thị trường và phát triển bền vững.

JWA 2025 vinh danh PNJ ở hạng mục Sustainability Leadership. Ảnh: Tuấn Vũ
JWA 2025 vinh danh PNJ ở hạng mục Sustainability Leadership. Ảnh: Tuấn Vũ

Song song với đó, PNJ liên tục tiên phong các hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) có sức ảnh hưởng như: Giấc mơ Lọ Lem, Siêu thị mini 0 đồng, Gia đình trẻ hạnh phúc, nâng cao nhận thức về tự kỷ ở trẻ em…, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống và khơi dậy khát vọng vươn lên cho cộng đồng.

Môi trường làm việc hạnh phúc – Kết quả kinh doanh ấn tượng

Hiện PNJ sở hữu hơn 428 cửa hàng trên toàn quốc, gần 9.000 nhân sự, trong đó có 1.700 thợ kim hoàn lành nghề. Doanh nghiệp nhiều năm liền được vinh danh là môi trường làm việc hạnh phúc với chính sách phúc lợi vượt trội; riêng năm 2024, tỷ lệ tăng lương bình quân đạt 7,2%, cao hơn mức trung bình của thị trường.

PNJ ứng dụng công nghệ vào trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Ảnh: Tuấn Vũ
PNJ ứng dụng công nghệ vào trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Ảnh: Tuấn Vũ

Nhờ chiến lược phát triển bền vững, PNJ liên tiếp ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng. Năm 2024, công ty đạt kỷ lục với doanh thu 37.823 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.115 tỷ đồng; chỉ trong 6 tháng đầu năm 2025, PNJ đã hoàn thành hơn 55% kế hoạch cả năm.

Thương hiệu Việt tỏa sáng quốc tế

Không chỉ dẫn đầu thị trường trang sức và lifestyle tại Việt Nam, PNJ còn khẳng định uy tín quốc tế với hàng loạt giải thưởng danh giá: Fortune Southeast Asia 500, Forbes, JWA, Thương hiệu quốc gia. Mới đây, Brand Finance định giá thương hiệu PNJ ở mức 523 triệu USD, tăng gần 9% so với năm trước và đứng thứ 9 trong Top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam.

PNJ là nhà bán lẻ Lifestyle với sứ mệnh làm đẹp cho con người và cuộc sống. Ảnh: Tuấn Vũ
PNJ là nhà bán lẻ Lifestyle với sứ mệnh làm đẹp cho con người và cuộc sống. Ảnh: Tuấn Vũ

Thành công này tiếp tục khẳng định PNJ không chỉ là doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu Việt Nam, mà còn là hình mẫu quản trị phát triển bền vững, tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới trong 5 năm tới.

Minh Tường

Đọc thêm

PVcomBank Premier - Tấm thẻ mở ra hệ sinh thái đặc quyền đẳng cấp Doanh nghiệp

PVcomBank Premier - Tấm thẻ mở ra hệ sinh thái đặc quyền đẳng cấp

TTTĐ - Không chỉ là một công cụ thanh toán, thẻ PVcomBank Premier còn được thiết kế như “chìa khóa” đưa khách hàng ưu tiên bước vào thế giới trải nghiệm toàn diện. Với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn và chính sách cạnh tranh, sản phẩm mới của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đang khẳng định vị thế khác biệt trên thị trường thẻ tín dụng cao cấp.
Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp Kinh tế

Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp

TTTĐ - Chiều 18/9, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị đối thoại với các hiệp hội, hội ngành nghề và doanh nghiệp trong nước đang hoạt động tại các địa bàn trọng điểm của tỉnh.
VietinBank: 9 năm vững vàng Top 10 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam Doanh nghiệp

VietinBank: 9 năm vững vàng Top 10 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

TTTĐ - VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế ngân hàng trụ cột với lần thứ 9 được xướng tên trong Top 10 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam từ năm 2015 đến nay.
NCB viết tiếp hành trình 30 năm bứt phá Doanh nghiệp

NCB viết tiếp hành trình 30 năm bứt phá

TTTĐ - Từ một ngân hàng nhỏ ở phía Nam đến tổ chức tín dụng tiên phong trong tái cấu trúc và đổi mới, NCB đang chứng minh sức mạnh của bản lĩnh và khát vọng. Hành trình 30 năm không chỉ là dấu mốc trưởng thành mà còn là dấu ấn mở ra chương phát triển mới rực rỡ.
Vingroup vào Top "Những công ty tốt nhất thế giới năm 2025" Doanh nghiệp

Vingroup vào Top "Những công ty tốt nhất thế giới năm 2025"

TTTĐ - Vingroup vừa được vinh danh là một trong những công ty tốt nhất thế giới - World’s Best Companies do Tạp chí TIME bình chọn. Vingroup cũng là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên và duy nhất có tên trong bảng xếp hạng danh giá toàn cầu này, khẳng định uy tín và vị thế của Tập đoàn trên trường quốc tế.
Nhiều "ông lớn" Hoa Kỳ muốn hợp tác với T&T Group để phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam Doanh nghiệp

Nhiều "ông lớn" Hoa Kỳ muốn hợp tác với T&T Group để phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam

TTTĐ - Vừa qua, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đã phối hợp tổ chức Tọa đàm hợp tác Hàng không Việt Nam - Hoa Kỳ. Tại sự kiện, các bên đã chia sẻ nhiều thông tin quan trọng liên quan đến chiến lược phát triển hàng không.
87% doanh nghiệp tại Việt Nam gặp thách thức trong việc lập kế hoạch kế nhiệm Doanh nghiệp

87% doanh nghiệp tại Việt Nam gặp thách thức trong việc lập kế hoạch kế nhiệm

TTTĐ - Robert Walters, tập đoàn tư vấn tuyển dụng chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố báo cáo “Success in succession: Building a leadership pipeline to keep your business thriving” (Tạm dịch: Thành công trong kế nhiệm: Xây dựng đội ngũ kế nhiệm tiềm năng để phát triển bền vững).
“Siêu cảng” logistics của T&T Group mở bệ phóng số hóa cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam Doanh nghiệp

“Siêu cảng” logistics của T&T Group mở bệ phóng số hóa cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

TTTĐ - Nền tảng Kết nối Logistics sẽ mang đến cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa giải pháp tích hợp về logistics, tài chính và công nghệ, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh tại thị trường trong nước và quốc tế.
Tại sao Cầu Giấy trở thành "tâm điểm" căn hộ cho thuê cao cấp? Doanh nghiệp

Tại sao Cầu Giấy trở thành "tâm điểm" căn hộ cho thuê cao cấp?

TTTĐ - Sở hữu vị trí chiến lược, hạ tầng hoàn chỉnh cùng những dự án cao cấp như Sun Feliza Suites, Cầu Giấy (Hà Nội) đang trở thành tâm điểm của thị trường căn hộ cao cấp, nơi nhu cầu thuê luôn ở mức cao và ổn định, song hành cùng tiềm năng đầu tư bền vững.
LEGO Manufacturing Việt Nam ký kết thỏa thuận mua bán điện trực tiếp với VSIP nhằm thúc đẩy phát triển bền vững Doanh nghiệp

LEGO Manufacturing Việt Nam ký kết thỏa thuận mua bán điện trực tiếp với VSIP nhằm thúc đẩy phát triển bền vững

TTTĐ - LEGO Manufacturing Việt Nam vừa công bố ký kết thỏa thuận mua bán điện trực tiếp (DPPA) với Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP), hướng tới mục tiêu vận hành nhà máy mới khánh thành vào tháng 4/2025 bằng 100% năng lượng tái tạo.
Xem thêm