Tag

PNJ lập cú đúp trong các bảng xếp hạng uy tín năm 2022

Doanh nghiệp 08/10/2022 17:00
aa
TTTĐ - PNJ vừa được vinh danh xếp thứ 15 trong bảng xếp hạng Top 500 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (Viet Research phối hợp với Báo Đầu tư thực hiện) và Top 10 Công ty Bán lẻ uy tín năm 2022 (Vietnam Report).
PNJ trao học bổng hơn 100 triệu đồng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học PNJ lãi 1.246 tỷ đồng sau 8 tháng đầu năm 2022 PNJ tối ưu hóa phát triển bền vững theo chuẩn mực ESG

Theo Vietnam Report, Top 10 Công ty Bán lẻ uy tín năm 2022 được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: (1) Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; (2) Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; (3) Khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan được thực hiện trong tháng 8 và 9/2022.

Xuất hiện ở vị trí thứ 3 trong top 10, PNJ đồng thời là thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực chế tác và bán lẻ trang sức bằng vàng, bạc, đá quý. Theo Ban tổ chức, khảo sát các doanh nghiệp trong ngành của Vietnam Report vào tháng 8/2022 cho thấy hơn 50% số doanh nghiệp bán lẻ hiện đã đạt hiệu quả kinh doanh bằng và vượt mức trước đại dịch.

PNJ đứng vị trí thứ 3 trong Top 10 Công ty Bán lẻ uy tín năm 2022 - Nhóm hàng lâu bền: Điện máy, điện lạnh, vàng bạc… (Nguồn: Vietnam Report)
PNJ đứng vị trí thứ 3 trong Top 10 Công ty Bán lẻ uy tín năm 2022 - Nhóm hàng lâu bền: Điện máy, điện lạnh, vàng bạc… (Nguồn: Vietnam Report)

PNJ – Đồng lòng là yếu tố tiên quyết để vượt bão COVID-19

Nhằm vượt qua những thách thức và tận dụng được các cơ hội phục hồi sau dịch COVID-19, Ban lãnh đạo cùng toàn thể nhân viên PNJ đã chung sức, đồng lòng xây dựng những kịch bản ứng phó trước những biến động, phản ứng nhanh trong việc triển khai các chiến lược kinh doanh phù hợp vừa phục vụ tốt khách hàng, vừa đáp ứng các công tác phòng chống dịch bệnh theo chỉ đạo của chính phủ.

Bên cạnh đó, PNJ cũng đã tích cực góp sức trong công cuộc chống dịch trên toàn quốc với mô hình “Siêu thị mini 0 đồng”, san sẻ phần nào gánh nặng với những người lao động nghèo, khó khăn trên toàn quốc.

Trong giai đoạn dịch COVID-19 hoành hành, ngành trang sức cũng là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề và bị co lại không chỉ ở Việt Nam mà còn ở châu Á và trên thế giới. Nhưng có một điều bất ngờ là PNJ vẫn đạt được sự tăng trưởng nhờ linh hoạt chuyển mình, sáng tạo và đổi mới liên tục ở tất cả mọi hoạt động quản trị và chiến lược kinh doanh nhanh chóng thích ứng với biến đổi của thị trường.

PNJ tăng trưởng bứt phá nhờ chuyển đổi liên tục và tối ưu hóa vận hành

Vì trang sức không phải là sản phẩm thuộc nhóm hàng thiết yếu, nên vấn đề sẽ nằm ở chiến lược và các xây dựng các kế hoạch marketing, bán lẻ linh hoạt. Thay vì trước đây tạo ra các sản phẩm “bom tấn”, có sức ảnh hưởng thì công ty đã chuyển sang “bắn tỉa” và xác định rõ mục tiêu.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, PNJ chính là doanh nghiệp đã có nhiều phản ứng thức thời trong việc triển khai các hoạt động bán hàng trực tuyến, mang đến nhiều dịch vụ Online siêu tiện lợi: Mua trang sức Online chỉ với 2 clicks, dịch vụ giao hàng tận nơi và giao nhanh 4h, mua hàng tiện lợi ngay trên zalo,…

Song song đó, PNJ đẩy mạnh hoạt động tái cấu trúc nhằm tối ưu hóa hàng tồn kho, tiết giảm chi phí sản xuất, quản lý, gia tăng biên lợi nhuận đồng thời ra mắt thương hiệu sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu thị trường, góp phần duy trì tăng trưởng.

Chính vì những nhạy bén trong chiến lược kinh doanh, trong 2 năm diễn ra dịch bệnh PNJ vẫn trụ vững và tăng trưởng đều đặn. Lũy kế 8 tháng đầu năm 2022, PNJ tiếp tục tỏa sáng với lợi nhuận sau thuế đạt 1.246 tỷ đồng (tăng 99,4% so với cùng kỳ). Với kết quả này, PNJ đã hoàn thành 94,4% kế hoạch lợi nhuận năm.

PNJ cũng vừa được vinh danh xếp thứ 15 trong bảng xếp hạng Top 500 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (Viet Research phối hợp với Báo Đầu tư thực hiện). Kết quả này minh chứng cho việc PNJ đã có thành tích xuất sắc nhất trong tạo việc làm, đãi ngộ người lao động và có kết quả kinh doanh cao, bền vững.

Top 500 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam 2022 (Nguồn: Chương trình VBE500)
Top 500 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam 2022 (Nguồn: Chương trình VBE500)

Không chỉ chăm lo xã hội, PNJ cũng thường xuyên quan tâm, chăm sóc đời sống vật chất và tinh thần cán bộ, nhân viên. Ban lãnh đạo đã nỗ lực sớm tìm kiếm nguồn vaccine COVID-19 để tiêm cho nhân viên nhằm đảm bảo an toàn. Dù trong đại dịch, nhưng PNJ vẫn không cắt giảm lương, thưởng của người lao động. Hơn nữa, doanh nghiệp còn điều chỉnh tăng thu nhập năm 2021 cho gần 5.000 nhân sự, với phương châm “không một ai bị bỏ lại phía sau”.

Trong nhiều năm qua, chiến lược nhân sự của PNJ là luôn gắn liền với sự quan tâm cùng phát triển. Công ty áp dụng chế độ đãi ngộ, cơ hội đào tạo kỹ năng và nghiệp vụ, thăng tiến đến văn hóa doanh nghiệp nhằm đáp ứng đầy đủ đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động.

Ngày hội Văn hóa PNJ quy tụ gần 5.000 “chiến binh” với các hoạt động gắn kết (Nguồn: Hoàng Quyên)
Ngày hội Văn hóa PNJ quy tụ gần 5.000 “chiến binh” với các hoạt động gắn kết (Nguồn: Hoàng Quyên)

PNJ luôn khuyến khích tính đa dạng và bình đẳng trong văn hóa làm việc, không có bất kỳ sự phân biệt hay ranh giới nào về giới tính, dân tộc hay tôn giáo. Tất cả các chính sách lao động của công ty đều hướng đến mục tiêu bình đẳng giới, góp phần tạo nên một môi trường làm việc thân thiện, nơi mọi người đều quan tâm đến nhau và không có sự phân biệt đối xử.

Chính điều này, PNJ đã góp phần tạo lực đẩy phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, mà còn tạo cú huých cho các yếu tố phát triển của xã hội, cộng đồng, thực thi công bằng xã hội.

Ngoài ra, bằng những nỗ lực không ngừng, PNJ liên tục nằm trong danh sách các giải thưởng uy tín: “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2022" do Forbes Việt Nam tổ chức; "Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững năm 2022” do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức.

Hoài An

Đọc thêm

Những bóng áo cam nơi vùng lũ Doanh nghiệp

Những bóng áo cam nơi vùng lũ

TTTĐ - Những ngày cuối tháng 10, mưa lớn kéo dài đã khiến nhiều địa phương ở miền Trung, đặc biệt là Thừa Thiên Huế, chịu ảnh hưởng nặng nề. Nước lũ dâng cao, chia cắt giao thông, hàng nghìn hộ dân bị cô lập, tài sản và hoa màu bị cuốn trôi. Cả vùng quê vốn yên bình bỗng chốc trở nên tiêu điều, khắp nơi là bùn đất, là những ánh mắt mỏi mệt chờ đợi sự giúp đỡ.
Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng Doanh nghiệp

Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng

TTTĐ - Quý 3/2025, Tập đoàn Hòa Phát ghi nhận 36.794 tỷ đồng doanh thu và 4.012 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tương ứng tăng 7% và 33% so với cùng kỳ năm 2024.
T&T Group tài trợ 13 tỷ đồng xây Nhà Đại đoàn kết và hệ thống camera an ninh tại xã Kiều Phú Doanh nghiệp

T&T Group tài trợ 13 tỷ đồng xây Nhà Đại đoàn kết và hệ thống camera an ninh tại xã Kiều Phú

TTTĐ - Ngày 31/10, tại xã Kiều Phú (Hà Nội), Tập đoàn T&T Group đã trao tặng 10 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 3 tỷ đồng để lắp đặt hệ thống camera an ninh trên địa bàn toàn xã.
Vietjet chính thức đặt mua 100 máy bay Airbus A321neo Doanh nghiệp

Vietjet chính thức đặt mua 100 máy bay Airbus A321neo

TTTĐ - Hãng hàng không tư nhân lớn nhất Việt Nam Vietjet đã hiện thực hoá Biên bản ghi nhớ (MoU) được ký kết vào tháng 6/2025 thành đơn đặt hàng chính thức gồm 100 máy bay A321neo.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng Doanh nghiệp

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

TTTĐ - Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Bắt tay chiến lược giữa Intracom Group và VietinBank tài trợ dự án Intracom Harmony Doanh nghiệp

Bắt tay chiến lược giữa Intracom Group và VietinBank tài trợ dự án Intracom Harmony

TTTĐ - Ngày 30/10, Intracom Group và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) - Chi nhánh Thành An đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ Dự án Intracom Harmony, đánh dấu bước hợp tác chiến lược giữa hai bên trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản.
T&T Group đề xuất đầu tư nhiều dự án chiến lược tại tỉnh Khánh Hòa Doanh nghiệp

T&T Group đề xuất đầu tư nhiều dự án chiến lược tại tỉnh Khánh Hòa

TTTĐ - Ngày 30/10, tại Khánh Hoà, lãnh đạo Tập đoàn T&T Group đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa trao đổi về đề xuất các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.
SHB công bố phương án tăng vốn lên 53.442 tỷ đồng Doanh nghiệp

SHB công bố phương án tăng vốn lên 53.442 tỷ đồng

TTTĐ - Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa công bố phương án tăng vốn điều lệ thêm 7.500 tỷ đồng, để lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản.
Tín dụng Eximbank tăng 8,51%, lợi nhuận trước thuế 9 tháng đạt 2.049 tỷ đồng Doanh nghiệp

Tín dụng Eximbank tăng 8,51%, lợi nhuận trước thuế 9 tháng đạt 2.049 tỷ đồng

TTTĐ - Eximbank đang bước vào giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ, với định hướng xây dựng nền tảng phát triển bền vững và củng cố vị thế trong hệ thống tài chính - ngân hàng Việt Nam.
Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Agribank lần thứ V: Khát vọng trẻ - Hành động xanh - Tương lai số Doanh nghiệp

Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Agribank lần thứ V: Khát vọng trẻ - Hành động xanh - Tương lai số

TTTĐ - Ngày 30/10, Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030 đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đại hội diễn ra với hai phiên làm việc quan trọng, tập trung đánh giá kết quả nhiệm kỳ trước, đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ mới, bầu Ban Chấp hành khóa V và đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đoàn Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030.
Xem thêm