Tag

PNJ lập cú đúp trong các bảng xếp hạng uy tín năm 2022

Doanh nghiệp 08/10/2022 17:00
aa
TTTĐ - PNJ vừa được vinh danh xếp thứ 15 trong bảng xếp hạng Top 500 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (Viet Research phối hợp với Báo Đầu tư thực hiện) và Top 10 Công ty Bán lẻ uy tín năm 2022 (Vietnam Report).
PNJ trao học bổng hơn 100 triệu đồng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học PNJ lãi 1.246 tỷ đồng sau 8 tháng đầu năm 2022 PNJ tối ưu hóa phát triển bền vững theo chuẩn mực ESG

Theo Vietnam Report, Top 10 Công ty Bán lẻ uy tín năm 2022 được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: (1) Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; (2) Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; (3) Khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan được thực hiện trong tháng 8 và 9/2022.

Xuất hiện ở vị trí thứ 3 trong top 10, PNJ đồng thời là thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực chế tác và bán lẻ trang sức bằng vàng, bạc, đá quý. Theo Ban tổ chức, khảo sát các doanh nghiệp trong ngành của Vietnam Report vào tháng 8/2022 cho thấy hơn 50% số doanh nghiệp bán lẻ hiện đã đạt hiệu quả kinh doanh bằng và vượt mức trước đại dịch.

PNJ đứng vị trí thứ 3 trong Top 10 Công ty Bán lẻ uy tín năm 2022 - Nhóm hàng lâu bền: Điện máy, điện lạnh, vàng bạc… (Nguồn: Vietnam Report)
PNJ đứng vị trí thứ 3 trong Top 10 Công ty Bán lẻ uy tín năm 2022 - Nhóm hàng lâu bền: Điện máy, điện lạnh, vàng bạc… (Nguồn: Vietnam Report)

PNJ – Đồng lòng là yếu tố tiên quyết để vượt bão COVID-19

Nhằm vượt qua những thách thức và tận dụng được các cơ hội phục hồi sau dịch COVID-19, Ban lãnh đạo cùng toàn thể nhân viên PNJ đã chung sức, đồng lòng xây dựng những kịch bản ứng phó trước những biến động, phản ứng nhanh trong việc triển khai các chiến lược kinh doanh phù hợp vừa phục vụ tốt khách hàng, vừa đáp ứng các công tác phòng chống dịch bệnh theo chỉ đạo của chính phủ.

Bên cạnh đó, PNJ cũng đã tích cực góp sức trong công cuộc chống dịch trên toàn quốc với mô hình “Siêu thị mini 0 đồng”, san sẻ phần nào gánh nặng với những người lao động nghèo, khó khăn trên toàn quốc.

Trong giai đoạn dịch COVID-19 hoành hành, ngành trang sức cũng là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề và bị co lại không chỉ ở Việt Nam mà còn ở châu Á và trên thế giới. Nhưng có một điều bất ngờ là PNJ vẫn đạt được sự tăng trưởng nhờ linh hoạt chuyển mình, sáng tạo và đổi mới liên tục ở tất cả mọi hoạt động quản trị và chiến lược kinh doanh nhanh chóng thích ứng với biến đổi của thị trường.

PNJ tăng trưởng bứt phá nhờ chuyển đổi liên tục và tối ưu hóa vận hành

Vì trang sức không phải là sản phẩm thuộc nhóm hàng thiết yếu, nên vấn đề sẽ nằm ở chiến lược và các xây dựng các kế hoạch marketing, bán lẻ linh hoạt. Thay vì trước đây tạo ra các sản phẩm “bom tấn”, có sức ảnh hưởng thì công ty đã chuyển sang “bắn tỉa” và xác định rõ mục tiêu.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, PNJ chính là doanh nghiệp đã có nhiều phản ứng thức thời trong việc triển khai các hoạt động bán hàng trực tuyến, mang đến nhiều dịch vụ Online siêu tiện lợi: Mua trang sức Online chỉ với 2 clicks, dịch vụ giao hàng tận nơi và giao nhanh 4h, mua hàng tiện lợi ngay trên zalo,…

Song song đó, PNJ đẩy mạnh hoạt động tái cấu trúc nhằm tối ưu hóa hàng tồn kho, tiết giảm chi phí sản xuất, quản lý, gia tăng biên lợi nhuận đồng thời ra mắt thương hiệu sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu thị trường, góp phần duy trì tăng trưởng.

Chính vì những nhạy bén trong chiến lược kinh doanh, trong 2 năm diễn ra dịch bệnh PNJ vẫn trụ vững và tăng trưởng đều đặn. Lũy kế 8 tháng đầu năm 2022, PNJ tiếp tục tỏa sáng với lợi nhuận sau thuế đạt 1.246 tỷ đồng (tăng 99,4% so với cùng kỳ). Với kết quả này, PNJ đã hoàn thành 94,4% kế hoạch lợi nhuận năm.

PNJ cũng vừa được vinh danh xếp thứ 15 trong bảng xếp hạng Top 500 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (Viet Research phối hợp với Báo Đầu tư thực hiện). Kết quả này minh chứng cho việc PNJ đã có thành tích xuất sắc nhất trong tạo việc làm, đãi ngộ người lao động và có kết quả kinh doanh cao, bền vững.

Top 500 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam 2022 (Nguồn: Chương trình VBE500)
Top 500 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam 2022 (Nguồn: Chương trình VBE500)

Không chỉ chăm lo xã hội, PNJ cũng thường xuyên quan tâm, chăm sóc đời sống vật chất và tinh thần cán bộ, nhân viên. Ban lãnh đạo đã nỗ lực sớm tìm kiếm nguồn vaccine COVID-19 để tiêm cho nhân viên nhằm đảm bảo an toàn. Dù trong đại dịch, nhưng PNJ vẫn không cắt giảm lương, thưởng của người lao động. Hơn nữa, doanh nghiệp còn điều chỉnh tăng thu nhập năm 2021 cho gần 5.000 nhân sự, với phương châm “không một ai bị bỏ lại phía sau”.

Trong nhiều năm qua, chiến lược nhân sự của PNJ là luôn gắn liền với sự quan tâm cùng phát triển. Công ty áp dụng chế độ đãi ngộ, cơ hội đào tạo kỹ năng và nghiệp vụ, thăng tiến đến văn hóa doanh nghiệp nhằm đáp ứng đầy đủ đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động.

Ngày hội Văn hóa PNJ quy tụ gần 5.000 “chiến binh” với các hoạt động gắn kết (Nguồn: Hoàng Quyên)
Ngày hội Văn hóa PNJ quy tụ gần 5.000 “chiến binh” với các hoạt động gắn kết (Nguồn: Hoàng Quyên)

PNJ luôn khuyến khích tính đa dạng và bình đẳng trong văn hóa làm việc, không có bất kỳ sự phân biệt hay ranh giới nào về giới tính, dân tộc hay tôn giáo. Tất cả các chính sách lao động của công ty đều hướng đến mục tiêu bình đẳng giới, góp phần tạo nên một môi trường làm việc thân thiện, nơi mọi người đều quan tâm đến nhau và không có sự phân biệt đối xử.

Chính điều này, PNJ đã góp phần tạo lực đẩy phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, mà còn tạo cú huých cho các yếu tố phát triển của xã hội, cộng đồng, thực thi công bằng xã hội.

Ngoài ra, bằng những nỗ lực không ngừng, PNJ liên tục nằm trong danh sách các giải thưởng uy tín: “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2022" do Forbes Việt Nam tổ chức; "Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững năm 2022” do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức.

Đọc thêm

Techcombank mang "tinh hoa nước Pháp" về Việt Nam, tôn vinh di sản văn hóa độc bản Doanh nghiệp

Techcombank mang "tinh hoa nước Pháp" về Việt Nam, tôn vinh di sản văn hóa độc bản

TTTĐ - Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa, kiệt tác “Carmen” - vở opera bất hủ của Georges Bizet, được coi là "tinh hoa nước Pháp" chính thức ra mắt khán giả Thủ đô trong đêm diễn có một không hai và được phục dựng nguyên bản theo tinh thần của buổi công chiếu đầu tiên tại Paris - Pháp cách đây tròn 150 năm.
BIDV Run - Vì cuộc sống Xanh, kiến tạo giá trị vững bền Doanh nghiệp

BIDV Run - Vì cuộc sống Xanh, kiến tạo giá trị vững bền

TTTĐ - Sáng 20/4, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức phát động chương trình “BIDV Run - Vì cuộc sống Xanh” mùa thứ 5 nhằm lan tỏa “tinh thần xanh” và khuyến khích cộng đồng chung tay cùng ngân hàng thực hiện các hoạt động an sinh xã hội hướng tới sự phát triển bền vững của đất nước.
Co-opBank phải sớm trở thành một định chế tài chính đa năng, hiện đại Doanh nghiệp

Co-opBank phải sớm trở thành một định chế tài chính đa năng, hiện đại

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) phải nỗ lực và quyết tâm rất cao trong việc hoàn thiện, đổi mới mô hình và chất lượng hoạt động để sớm đưa ngân hàng trở thành một định chế tài chính đa năng, hiện đại, hoàn thành xuất sắc vai trò liên kết hệ thống, làm điểm tựa vững chắc hỗ trợ tích cực cho hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân phát triển an toàn, lành mạnh, hiệu quả...
Khẳng định năng lực nhà thầu Việt trong thời kỳ mới Doanh nghiệp

Khẳng định năng lực nhà thầu Việt trong thời kỳ mới

TTTĐ - Ngày 19/4, tại Khu công nghiệp Hựu Thạnh (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), Công ty TNHH Công Nghiệp Shiliduo Việt Nam đã chính thức khánh thành và đưa vào vận hành Nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ngành ô tô, đánh dấu bước tiến chiến lược trong việc mở rộng hoạt động sản xuất toàn cầu. Đặc biệt, công trình do Công ty Cổ phần Ánh Dương Building làm tổng thầu thiết kế và thi công đã được đánh giá cao về tiến độ, chất lượng và tính chuyên nghiệp - khẳng định năng lực của nhà thầu Việt trong thời kỳ mới.
Khánh thành nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ô tô Lao động - Việc làm

Khánh thành nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ô tô

TTTĐ - Ngày 19/4, Công ty TNHH Công nghiệp Shiliduo Việt Nam tổ chức khánh thành đưa vào hoạt động Nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ô tô hiện đại ở Khu công nghiệp Hựu Thạnh tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Dự lễ có bà Bà Đặng Thị Ngọc Mai, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Long An cùng nhiều lãnh đạo Sở, ngành.
Meey Group lại được vinh danh tại Sao Khuê 2025 Doanh nghiệp

Meey Group lại được vinh danh tại Sao Khuê 2025

TTTĐ - Ngày 19/4, tại lễ trao giải Sao Khuê 2025 được tổ chức tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) vinh dự lần thứ 3 được xướng tên với sản phẩm mới Meey Atlas - Nền tảng bản đồ số toàn diện cho người Việt.
Chặng đường 30 năm, Co-opBank sải cánh vươn xa, vươn cao Doanh nghiệp

Chặng đường 30 năm, Co-opBank sải cánh vươn xa, vươn cao

TTTĐ - Chặng đường 30 năm là một hành trình đầy ý nghĩa và đáng tự hào, Co-opBank đã không ngừng phát triển lớn mạnh, hoạt động an toàn, là điểm tựa vững chắc cho hệ thống QTDND phát triển...
PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025 Doanh nghiệp

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025

TTTĐ - Kết thúc quý I năm 2025, tình hình kinh doanh của Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cải thiện đáng kể, nhờ nguồn thu từ hoạt động tín dụng và thu nhập ngoài lãi chuyển biến tích cực, đảo chiều so với cùng kỳ năm trước.
Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập

TTTĐ - Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam.
Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt Doanh nghiệp

Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt

TTTĐ - Hòa nhịp cùng xu thế chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, PVcomBank đang đẩy mạnh quá trình số hóa một cách toàn diện và quyết liệt.
Xem thêm