Tag

PNJ trong top 2 doanh nghiệp bán lẻ nộp ngân sách lớn nhất

Doanh nghiệp 12/08/2024 21:21
aa
TTTĐ - PNJ xếp thứ 2 trong top 9 doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách lớn nhất trong lĩnh vực phân phối - bán lẻ của danh sách "PRIVATE 100 - Leading Group".
PNJ tiếp tục đạt danh hiệu "sáng kiến tiếp thị bán lẻ của năm" Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng PNJ hai lần lập "hat-trick" ESG tại giải thưởng phát triển bền vững

Ngày 12/8, CafeF công bố PNJ thuộc top PRIVATE 100 - Danh sách các doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam. Xét theo nhóm ngành, PNJ là doanh nghiệp nộp ngân sách lớn nhất ngành bán lẻ trang sức và xếp thứ 2 trong top doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam.

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang trải qua nhiều biến động, thách thức, sự đóng góp của các doanh nghiệp vào ngân sách nhà nước trở thành chỉ số quan trọng phản ánh trách nhiệm và tầm ảnh hưởng của doanh nghiệp với sự phát triển quốc gia.

Nhằm ghi nhận vai trò quan trọng của khu vực tư nhân trong nền kinh tế, tôn vinh, lan toả tinh thần phụng sự xã hội, CafeF xây dựng PRIVATE 100 - Danh sách các doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam.

PNJ nằm trong top 2
PNJ nằm trong top 2

Trong danh sách, PNJ xếp thứ 2 trong top 9 doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách lớn nhất trong lĩnh vực phân phối bán lẻ của bảng tôn vinh "PRIVATE 100 - Leading Group". Tổng nộp ngân sách năm 2023 của doanh nghiệp là 1.418 tỷ đồng, đưa con số đóng góp ngân sách lên gần 4.500 tỷ đồng trong 3 năm gần đây.

Số tiền chuyển vào ngân sách quốc gia sẽ hỗ trợ tài chính cho các hoạt động quan trọng như giáo dục, y tế, cơ sở hạ tầng, an ninh quốc phòng góp phần vào sự phát triển kinh tế và xã hội của đất nước.

Theo Ban tổ chức, trong danh sách "PRIVATE 100 - Leading Group" chỉ có khoảng 40 doanh nghiệp đạt mức nộp ngân sách trên 1.000 tỷ đồng, trong đó ngành ngân hàng chiếm 12 cái tên. Doanh nghiệp phi tài chính đạt con số này đều là các đơn vị giữ vị thế hàng đầu trong những ngành kinh tế quy mô lớn, có hoạt động kinh doanh hiệu quả trong năm qua.

Trang sức PNJ vượt thách thức
Trang sức PNJ vượt thách thức với nhiều chiến lược kinh doanh linh hoạt

Năm 2023 là một năm ghi dấu một năm nhiều thách thức lớn đối với thị trường bán lẻ. Hoạt động của các doanh nghiệp bán lẻ gặp nhiều thách thức đến từ nhiều yếu tố khó lường bên ngoài như tăng trưởng kinh tế chậm lại, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu….

Trong bối cảnh thị trường khó khăn, năm 2023 PNJ vẫn đạt doanh thu thuần 33.137 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.971 tỷ đồng. Số tiền đóng góp vào ngân sách nhà nước không chỉ là trách nhiệm pháp lý mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Đồng thời, mức nộp lớn cũng thể hiện quy mô hoạt động và hiệu quả kinh doanh vượt trội của PNJ, tạo niềm tin cho nhà đầu tư, đối tác và khách hàng, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành bán lẻ và nền kinh tế quốc gia.

Ngoài những đóng góp về mặt tài chính, PNJ còn là doanh nghiệp tiên phong triển khai toàn diện, cân bằng ở cả 3 trụ cột E-S-G trong chiến lược phát triển bền vững, đẩy mạnh các hoạt động thực hiện trách nhiệm với môi trường (Environment), xã hội (Social) và áp dụng các tiêu chuẩn quản trị doanh nghiệp tiên tiến (Governance).

PNJ trao tặng nhẫn cưới cho cặp đôi
PNJ trao tặng nhẫn cưới cho các cặp đôi khó khăn trong chương trình Gia đình trẻ hạnh phúc

Trong suốt 36 năm qua, PNJ đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa mang lại giá trị cho cộng đồng như: chuỗi chương trình "Siêu thị mini 0 đồng", chương trình đồng hành vượt cạn, dự án "Nâng cao nhận thức về tự kỷ ở trẻ em Việt Nam", dự án "Gia đình trẻ hạnh phúc", trao tặng gần 500 "Mái ấm niềm tin"… Đồng thời, doanh nghiệp còn tích cực đồng hành cùng chính quyền các cấp trong những chương trình an sinh xã hội thúc đẩy sự phát triển và phúc lợi cho các cộng đồng địa phương.

PNJ đồng hành cùng trẻ tự kỷ
PNJ đồng hành cùng trẻ tự kỷ

Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch Hội đồng quản trị PNJ chia sẻ: “Năm 2024, khi các chuyên gia trên toàn cầu đã có những dự đoán về tình hình tăng trưởng kinh tế, thương mại, đầu tư trên thế giới và Việt Nam sẽ còn tiếp tục có những diễn biến phức tạp, PNJ vẫn duy trì đặt mục tiêu tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận, tạo công ăn việc làm cho người lao động. Qua đó, đóng góp ngân sách nhà nước, kiến tạo những giá trị to lớn và bền vững cho cộng đồng xã hội”.

Những nỗ lực vì cộng đồng của PNJ là minh chứng sắc nét cho chiến lược thực thi phát triển bền vững toàn diện và cân bằng, khẳng định mạnh mẽ vị thế “đầu tàu” ngành bán lẻ trang sức, mở rộng tầm ảnh hưởng ra thị trường quốc tế.

Đọc thêm

MB góp một ngày công, sẻ chia cùng đồng bào Doanh nghiệp

MB góp một ngày công, sẻ chia cùng đồng bào

TTTĐ - Chung tay cùng cả nước, toàn thể người lao động của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã trích 1 ngày lương/người nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng sau bão số 3. Bên cạnh đó, MB tiếp tục ủng hộ trực tiếp đến các địa phương vùng bão, góp phần giúp người dân vượt qua khó khăn và sớm ổn định cuộc sống.
Bảo Hiểm Bảo Việt triển khai phương án bồi thường do bão Yagi Doanh nghiệp

Bảo Hiểm Bảo Việt triển khai phương án bồi thường do bão Yagi

TTTĐ - Bảo Hiểm Bảo Việt đã tiếp nhận 692 vụ tổn thất với tổng bồi thường ước tính 950 tỷ đồng sau gần 6 ngày kể từ cơn bão số 3 (Yagi). Doanh nghiệp đã khẩn trương triển khai công tác giám định và phương án tạm ứng bồi thường cho các thiệt hại nghiêm trọng.
Cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank Doanh nghiệp

Cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank

TTTĐ - Vietcombank vừa cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bảo bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank, giúp người dân khắp mọi miền Tổ quốc có thể nhanh chóng lựa chọn Tổ chức/Đơn vị/Quỹ tại các cấp Trung ương và địa phương để chuyển tiền ủng hộ đồng bào.
KienlongBank vì miền Bắc thương yêu Doanh nghiệp

KienlongBank vì miền Bắc thương yêu

TTTĐ - Gần 700 triệu đồng đã được cán bộ nhân viên KienlongBank quyên góp sau 24h phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 (Yagi) & thêm 3 ngày phép cho mỗi cán bộ nhân viên có gia đình bị ảnh hưởng do bão.
TikTok Shop công bố tăng trưởng 6 tháng đầu năm Doanh nghiệp

TikTok Shop công bố tăng trưởng 6 tháng đầu năm

TTTĐ - Chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm, sự kiện "Hype Up! Mega Sale 2024" do TikTok Shop tổ chức đã quy tụ sự góp mặt của hàng trăm thương hiệu, nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung.
Cán bộ, người lao động Agribank ủng hộ hơn 17 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3 Doanh nghiệp

Cán bộ, người lao động Agribank ủng hộ hơn 17 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Cán bộ, người lao động Agribank quyên góp, ủng hộ 1 ngày lương chung tay chia sẻ cùng các địa phương và người dân bị thiệt hại do bão lũ gây ra.
Long An đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó khăn Doanh nghiệp

Long An đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó khăn

TTTĐ - Tỉnh Long An thực hiện nhiều biện pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; năng động tổ chức các hoạt động thương mại, tiếp xúc mời gọi đầu tư nước ngoài vào xây dựng nhà máy, tạo việc làm cho người lao động. Đồng thời, tỉnh không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.
SABECO cam kết chuyển đổi xanh cho mục tiêu Net Zero Doanh nghiệp

SABECO cam kết chuyển đổi xanh cho mục tiêu Net Zero

TTTĐ - Trong khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam (VCSF) 2024, đại diện Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) khẳng định cam kết phát triển bền vững, thực hiện chuyển đổi xanh để chung tay vì mục tiêu Net Zero 2050 của Việt Nam.
Nam Land - công ty mẹ của Gotec - dính án phạt và tiếp tục báo lỗ Doanh nghiệp

Nam Land - công ty mẹ của Gotec - dính án phạt và tiếp tục báo lỗ

TTTĐ - Công ty TNHH Nam Land - công ty mẹ của Gotec vừa bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt 92,5 triệu đồng. Trong khi đó, doanh nghiệp này cũng tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh thua lỗ gần 46 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2024.
UNIQLO công bố kế hoạch mở rộng hoạt động ra khu vực miền Trung Doanh nghiệp

UNIQLO công bố kế hoạch mở rộng hoạt động ra khu vực miền Trung

TTTĐ - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố sẽ mở rộng hoạt động ra khu vực miền Trung, với kế hoạch khai trương cửa hàng đầu tiên tại Thành phố Huế trong năm 2025.
Xem thêm