Tag

Prudential đẩy mạnh chương trình đào tạo, tập trung trau dồi kiến thức “thực chiến” cho giám đốc văn phòng tổng đại lý

Doanh nghiệp 21/10/2024 14:42
aa
TTTĐ - Lắng nghe nhu cầu của các giám đốc văn phòng tổng đại lý, xây dựng chương trình đào tạo linh hoạt và phát triển kỹ năng quản trị doanh nghiệp… là cách thức Prudential đang thực hiện để giúp các giám đốc bảo hiểm đủ sức thích nghi với những thay đổi của thị trường bảo hiểm.
Prudential đồng hành cùng đêm nhạc của Michael Learns To Rock Prudential đổi mới mô hình văn phòng tổng đại lý, khẳng định cam kết đồng hành cùng các đối tác
Prudential đẩy mạnh chương trình đào tạo, tập trung trau dồi kiến thức “thực chiến” cho giám đốc văn phòng tổng đại lý

Là khách mời trong chuỗi talkshow “Thành công vẫn cần thay đổi” hợp tác giữa Prudential và Cafebiz phát sóng ngày 15/10, anh Trần Văn Trung Châu – Giám đốc Huấn luyện - Đào tạo kênh đại lý Prudential – lần đầu chia sẻ những câu chuyện chưa từng bật mí về công tác đào tạo bảo hiểm đặc biệt vào thời điểm “ngược gió” của ngành nói riêng và thị trường nói chung.

Mở đầu tập 3 với chủ đề “Tư vấn viên bảo hiểm: Dục tốc bất đạt?”, anh Châu cho biết công việc chính của bộ phận phát triển và huấn luyện kênh đại lý bao gồm: xây dựng nội dung đào tạo, biên soạn giáo trình cho đội ngũ tư vấn viên bán hàng; thiết kế các quy trình đào tạo; tuyển chọn và quản lý đội ngũ giảng viên giỏi để truyền đạt kiến thức, kỹ năng cho đại lý.

Không chỉ bật mí về vai trò tại Prudential, với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, anh Châu còn mang đến góc nhìn sâu sắc về câu chuyện đào tạo đội ngũ tư vấn viên và các giám đốc văn phòng tổng đại lý trong những giai đoạn đầy thách thức của ngành.

Theo anh Châu, so với mô hình đào tạo tư vấn viên, việc đào tạo giám đốc văn phòng tổng đại lý trong bối cảnh hiện nay cũng đang có những khó khăn nhất định. Dẫn chứng điều này, Giám đốc Đào tạo của Prudential cho biết khách hàng ngày nay có nhu cầu đa dạng, điều này đòi hỏi những người làm trong lĩnh vực bảo hiểm phải không ngừng nâng cao chuyên môn và chất lượng phục vụ. Mặt khác, những thay đổi về yếu tố vĩ mô cùng sự ra đời của Luật Kinh doanh bảo hiểm cũng đưa ra các bài toán mới cần tìm lời giải.

Prudential đẩy mạnh chương trình đào tạo, tập trung trau dồi kiến thức “thực chiến” cho giám đốc văn phòng tổng đại lý

Do đó, việc thiết kế các chương trình và cách thức đào tạo phù hợp dành cho các giám đốc văn phòng tổng đại lý để “trúng” nhu cầu thị trường cần, khách hàng muốn là những điều khiến anh Châu cùng các cộng sự luôn trăn trở.

“Đó là thách thức cho người làm đào tạo. Nhưng khó thì cần phải gỡ”, anh Châu nói. Tuy nhiên, khi đã hình dung được bài toán cần giải, anh Châu cùng nhân sự làm công tác huấn luyện, đào tạo kênh đại lý tại Prudential từng bước tìm ra câu trả lời.

Đầu tiên, thay vì “nghĩ” xem các giám đốc văn phòng tổng đại lý cần gì, những chuyên gia đào tạo trực tiếp đối thoại với từng Giám đốc xem họ thực sự muốn một chương trình ra sao, những kỹ năng nào là cần thiết để phát triển bền vững.

Thực tế, giám đốc văn phòng tổng đại lý đang phải đóng ba vai trò khác nhau: Bán hàng, Quản lý đại lý, và Giám đốc điều hành doanh nghiệp (CEO). Phần lớn những người thành công kỳ cựu rất có kinh nghiệm trong vai bán hàng và tuyển dụng, phát triển hệ thống đại lý. Còn với “vai CEO”, họ sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức hơn trong câu chuyện quản trị, đòi hỏi kỹ năng quản trị phải thật “cứng”.

“Đây là thời điểm trọng yếu nhất để hướng các giám đốc văn phòng tổng đại lý về công việc lớn và quan trọng nhất của một người điều hành doanh nghiệp, đó là CEO. Với hệ thống chương trình dành cho các anh chị tổng đại lý năm nay, chúng tôi tập trung vào đúng vào góc độ đào tạo CEO”, anh Châu nói.

Cụ thể, với chương trình đào tạo này, Prudential tập trung phát triển các kỹ năng giải quyết vấn đề, quản trị doanh nghiệp của CEO. Chương trình đào tạo dài hạn và mang tính thực chiến cao giúp các Giám đốc văn phòng tổng đại lý giải quyết hầu hết các vấn đề tại doanh nghiệp.

Cùng với đó, chương trình được phát triển theo hướng “đo ni đóng giày”, từng bài giảng nhằm phát triển các kỹ năng của CEO – người làm chủ, điều hành doanh nghiệp, giúp đại lý bảo hiểm có thể đi dài và bền hơn với nghề. Với lộ trình đào tạo 6 tháng, các giám đốc văn phòng tổng đại lý có thể “thực hành” ngay với nghề, giải được những bài toán khó thị trường đang đặt ra.

Prudential đẩy mạnh chương trình đào tạo, tập trung trau dồi kiến thức “thực chiến” cho giám đốc văn phòng tổng đại lý

Để tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, Prudential đã hợp tác cùng các đối tác uy tín trên thị trường nhằm giải quyết bài toán này, xác định những kỹ năng “sống còn” của một giám đốc bảo hiểm cần có vào chương trình đào tạo. Tháng 8 vừa qua, Prudential kết hợp với Viện Quản trị và Công nghệ FSB của Đại học FPT triển khai chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp” dành riêng cho các giám đốc văn phòng tổng đại lý.

Không chỉ đầu tư vào đội ngũ giám đốc, Prudential còn hỗ trợ phát triển toàn bộ hệ thống nhân sự cốt lõi trong văn phòng tổng đại lý. Các chương trình đào tạo sẽ được mở rộng cho các vị trí như nhân viên hỗ trợ kinh doanh, kế toán tài chính… nhằm tạo sự phối hợp hiệu quả và nâng cao năng lực toàn diện cho cả hệ thống.

“Khi đứng trước cú sốc của ngành bảo hiểm vừa qua, các anh chị Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý đứng trước ngã rẽ: thay đổi hoặc buộc phải thay đổi”, anh Châu cho biết thêm. Đồng hành cùng các Giám đốc trên hành trình đó, Prudential cam kết không để ai lại phía sau, tiếp tục mở rộng và nâng cao các khóa đào tạo để nâng cao năng lực cho toàn bộ đội ngũ, vững vàng trước mọi thách thức.

Đọc thêm

Nữ tiến sĩ thúc đẩy phụ nữ tham gia vào khoa học, công nghệ Doanh nghiệp

Nữ tiến sĩ thúc đẩy phụ nữ tham gia vào khoa học, công nghệ

TTTĐ - Thành công trong nhiều lĩnh vực, Tiến sĩ doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo mong muốn thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ trong lĩnh vực khoa học, công nghệ, kĩ thuật, toán học, nhằm đóng góp cho sự phát triển hạnh phúc của trẻ em và bình đẳng giới.
Cần sớm tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp chế biến thủy sản Doanh nghiệp

Cần sớm tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp chế biến thủy sản

TTTĐ - Hiện nay, ngành chế biến thuỷ sản xuất khẩu của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang gặp rất nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh; trong đó có những nguyên nhân mà các doanh nghiệp cho rằng ngành Thuế có thể xem xét giải quyết tháo gỡ một số vướng mắc.
Mở rộng cơ hội hợp tác toàn cầu trong ngành Công nghiệp khí gas Doanh nghiệp

Mở rộng cơ hội hợp tác toàn cầu trong ngành Công nghiệp khí gas

TTTĐ - Hơn 2.000 chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực khí gas sắp tham dự Triển lãm LPG Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 5 tại Hà Nội, vào ngày 22 - 23/10 tới. Sự kiện kỳ vọng sẽ mở rộng cơ hội hợp tác toàn cầu cho Việt Nam trong ngành Công nghiệp khí gas.
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn tự hào nhận giải thưởng Vừ A Dính Doanh nghiệp

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn tự hào nhận giải thưởng Vừ A Dính

TTTĐ - Chủ tịch IPPG - ông Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ niềm tự hào khi nhận Giải thưởng nhân kỷ niệm 15 năm Giải thưởng Vừ A Dính. Với ông, đó là một giải thưởng không chỉ ghi nhận cho cá nhân ông và Tập đoàn IPP mà còn là minh chứng cho sức mạnh của tinh thần đoàn kết, lòng nhân ái và trách nhiệm xã hội mà Quỹ Vừ A Dính đã gieo trồng và nuôi dưỡng suốt 25 nǎm qua.
NAPAS và Mastercard trao 2.010 suất tầm soát ung thư cho phụ nữ khó khăn Doanh nghiệp

NAPAS và Mastercard trao 2.010 suất tầm soát ung thư cho phụ nữ khó khăn

TTTĐ - Ngày 19/10, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Công ty Công nghệ Thanh toán Toàn cầu Mastercard và Trung gian thanh toán Payoo phối hợp tổ chức lễ trao tặng gói tầm soát ung thư và tổ chức “Gian hàng 0 đồng” cho phụ nữ yếu thế tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh
PC Nghệ An lan tỏa văn hoá tiết kiệm điện đến cộng đồng Doanh nghiệp

PC Nghệ An lan tỏa văn hoá tiết kiệm điện đến cộng đồng

TTTĐ - Để phong trào thi đua tiết kiệm điện lan tỏa trong đời sống người dân, thời gian qua, Công ty Điện lực Nghệ An (PC Nghệ An) đã phối hợp với Sở Công thương và chính quyền địa phương, các hội, đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động người dân thực hành sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả bằng nhiều hình thức.
NAPAS vinh danh các đơn vị trung gian thanh toán Doanh nghiệp

NAPAS vinh danh các đơn vị trung gian thanh toán

TTTĐ - Ngày 18/10, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) tổ chức Hội nghị khách hàng 2024. Sự kiện là dịp để NAPAS tri ân và vinh danh các Tổ chức Thành viên (TCTV) là các đơn vị Trung gian Thanh toán (TGTT) đã có những đóng góp quan trọng đối với NAPAS trong năm qua, góp phần hiệu quả vào công cuộc chuyển đổi số quốc gia, hướng đến mục tiêu chung "Vì một xã hội không tiền mặt".
Vì sao lãi ròng quý III của Chứng khoán KIS giảm sút? Doanh nghiệp

Vì sao lãi ròng quý III của Chứng khoán KIS giảm sút?

TTTĐ - Hoạt động tự doanh và môi giới sụt giảm đã kéo theo lợi nhuận quý III của Công ty CP Chứng khoán KIS Việt Nam giảm gần 30% so với cùng kỳ.
FPT Retail được vinh danh Top 10 thương hiệu mạnh tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2024 Doanh nghiệp

FPT Retail được vinh danh Top 10 thương hiệu mạnh tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2024

TTTĐ - Chiều 16/10, tại Lễ Công bố và vinh danh TOP 10 - TOP 50 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2024, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) vinh dự nhận giải thưởng “Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024 - Tiên phong đổi mới sáng tạo”, đánh dấu cột mốc năm thứ 11 liên tiếp doanh nghiệp nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp FDI Doanh nghiệp

Quảng Nam cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp FDI

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng vừa chủ trì buổi làm việc với các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) trên địa bàn tỉnh, nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư.
Xem thêm