Tag

PV GAS CNG lần thứ 2 được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Doanh nghiệp 11/11/2024 12:06
aa
TTTĐ - Vừa qua, tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024, PV GAS CNG vinh dự khi lần thứ 2 liên tiếp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

Chương trình thương hiệu quốc gia là chương trình duy nhất do Chính phủ Việt Nam chủ trì với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ). Giải thưởng Thương hiệu quốc gia được vinh danh hai năm một lần bắt đầu từ năm 2008, tôn vinh các doanh nghiệp đạt được các giá trị Thương hiệu Việt Nam là Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong; với mục tiêu đẩy mạnh và thể hiện quyết tâm của Việt Nam trong việc xây dựng các thương hiệu quốc gia, thương hiệu địa phương, ngành và doanh nghiệp theo hướng xanh và bền vững, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, nâng tầm vị thế thương hiệu Việt ở thị trường trong nước và quốc tế.

  PV GAS CNG được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2024
PV GAS CNG được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024

Năm 2024, với chủ đề là "Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh", Ban tổ chức đã công bố và trao danh hiệu Thương hiệu quốc gia cho 359 sản phẩm của 190 doanh nghiệp trong số hơn 1.000 doanh nghiệp có sản phẩm tham gia chương trình, đáp ứng toàn bộ hệ thống các tiêu chí đề ra. Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) trở thành một trong số ít doanh nghiệp nhận được cả 9 lần vinh danh liên tiếp. Công ty Cổ phần CNG Việt Nam (PV GAS CNG) - đơn vị thành viên của PV GAS cũng xuất sắc nhận vinh danh lần thứ 2 liên tiếp với sản phẩm khí thiên nhiên nén (CNG).

Việc tiếp tục đạt được danh hiệu này là dấu mốc quan trọng, là thành tựu và cũng là niềm tự hào minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể PV GAS CNG, ghi nhận đóng góp to lớn của Công ty trong sự nghiệp phát triển của toàn ngành Dầu khí. Với sản phẩm đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia, PV GAS CNG được chứng nhận doanh nghiệp tích cực phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh; đồng thời đóng vai trò quan trọng trong những lĩnh vực thiết yếu như năng lượng sạch, dịch vụ kỹ thuật chất lượng cao và nông nghiệp bền vững. Việc đạt Thương hiệu Quốc gia không chỉ giúp các sản phẩm dầu khí củng cố vị thế trong nước, mà còn mở ra cơ hội phát triển thương hiệu trên thị trường quốc tế.

Chúc mừng các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024
Các đại biểu chúc mừng các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024

Sản phẩm khí thiên nhiên nén (CNG) là nguồn năng lượng từ thiên nhiên, không màu, không mùi, không độc hại, được khai thác từ các mỏ khí tự nhiên hoặc khí đồng hành trong quá trình khai thác dầu mỏ; được xử lý, vận chuyển và được nén đến áp suất 200 - 250 barg, rồi được PV GAS CNG vận chuyển bằng các xe bồn chuyên dụng. Tại nơi tiêu thụ, CNG được giảm áp qua thiết bị thiết bị giảm áp (PRU - Pressure Reducing Units) tới áp suất sử dụng của khách hàng. Khí tự nhiên với ưu điểm là nhiên liệu sạch, cung cấp nhiệt trị cao, ổn định với giá thành thấp hơn các nhiên liệu truyền thống (dầu DO, FO) và giảm phát thải khí nhà kính lên tới 50% so với than đá. Đây là 1 trong các trụ cột năng lượng sạch (cùng với điện gió, điện mặt trời) giúp Việt Nam đạt được mục tiêu trung hòa phát thải Carbon “Net-zero Carbon” vào năm 2025.

Việc Chính phủ khẳng định PV GAS CNG đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia chính là động lực để Công ty tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong việc nâng cao giá trị sản phẩm, dịch vụ, gia tăng năng lực cạnh tranh, góp phần khẳng định uy tín và hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp Việt Nam.

Đọc thêm

Đà Nẵng: Thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân Kinh tế

Đà Nẵng: Thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân

TTTĐ - Nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo là tham mưu, giúp UBND thành phố chỉ đạo, điều phối, đôn đốc việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế tư nhân theo tinh thần Nghị quyết 68-NQ/TW của Bộ Chính trị; Nghị quyết 138/NQ-CP và 139/NQ-CP của Chính phủ.
Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An Doanh nghiệp

Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An

TTTĐ - Intracom Group và Trường Đại học Chu Văn An vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện tại Hà Nội vào dịp đầu tháng 6/2025. Thoả thuận nhằm tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp và nhà trường trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển khởi nghiệp
HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột Doanh nghiệp

HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột

TTTĐ - Với chủ đề “Vươn xa kỷ nguyên số - Lan tỏa giá trị xanh”, Báo cáo phát triển bền vững HDBANK 2024 tập trung vào chiến lược tích hợp các tiêu chuẩn ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) trong hoạt động của ngân hàng, đặc biệt chú trọng hai trụ cột: Tín dụng có trách nhiệm và vận hành có trách nhiệm.
SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025

TTTĐ - Tập đoàn SCG vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2025, ghi nhận sự cải thiện so với quý IV/2024, với lợi nhuận EBITDA đạt 9,78 nghìn tỷ đồng (380 triệu USD) và lợi nhuận ròng 834 tỷ đồng (32 triệu USD).
Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa Doanh nghiệp

Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa

TTTĐ - Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác tổ chức hai sự kiện triển lãm lớn trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế tạo vừa diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện nhằm tăng cường kết nối doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt - Nhật và thúc đẩy sản xuất chế tạo trong nước.
Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024 Doanh nghiệp

Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024

Ngày 2/6, khu vực miền Bắc đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt nhất kể từ đầu mùa hè, nhu cầu sử dụng điện tăng vọt, đặc biệt là cho các thiết bị làm mát. Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh/thành phố miền Bắc trưa 2/6 đạt 17.400 MW - vượt đỉnh năm 2024, EVNNPC kêu gọi khách hàng tiếp tục thực hiện tiết kiệm điện
Tăng trưởng kinh tế từ sức bật doanh nghiệp trẻ và cải cách Doanh nghiệp

Tăng trưởng kinh tế từ sức bật doanh nghiệp trẻ và cải cách

TTTĐ - Trong bối cảnh nền kinh tế đang từng bước phục hồi và tăng trưởng sau nhiều cú sốc toàn cầu, việc Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân đã mang đến một luồng sinh khí mới cho cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nhân trẻ.
Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục Doanh nghiệp

Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục

TTTĐ - Hội chợ thực phẩm và đồ uống hàng đầu Châu Á, Thaifex Anuga Asia 2025 có hơn 170 doanh nghiệp Việt tham dự. Góp mặt liên tục gần 20 năm qua, Vinamilk, đại diện tiêu biểu của Việt Nam và là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất khu vực Đông Nam Á, đã hiện diện ấn tượng với nhiều sản phẩm sáng tạo, có hàm lượng cao về đầu tư cho công nghệ đột phá.
Dịch vụ vận hành chuyên nghiệp nâng tầm trải nghiệm sống ở chung cư Doanh nghiệp

Dịch vụ vận hành chuyên nghiệp nâng tầm trải nghiệm sống ở chung cư

TTTĐ - Cư dân hiện đại luôn tìm kiếm một không gian sống đầy đủ trải nghiệm, hưởng trọn tiện nghi, an toàn và kết nối cộng đồng… Điều này đòi hỏi các đơn vị quản lý phải không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng.
Phát triển ngành hàng không hiện đại, xanh, an toàn Doanh nghiệp

Phát triển ngành hàng không hiện đại, xanh, an toàn

TTTĐ - Ngày 1/6, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).
Xem thêm