Tag

PV GAS ký thỏa thuận hợp tác cùng Trường Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh

Doanh nghiệp 10/06/2024 19:06
aa
TTTĐ - Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh (Trường Đại học Bách khoa) vừa diễn ra tốt đẹp tại trụ sở PV GAS.
PV GAS triển khai hệ thống kho cảng LNG Thị Vải an toàn - hiệu quả PV GAS tạo bước ngoặt trong đầu tư và kinh doanh LNG PV GAS nỗ lực đạt những mốc son mới để phát triển bền vững PV GAS đứng thứ 2 trong Top Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả

Đến dự buổi lễ, về phía Trường Đại học Bách khoa có PGS. TS. Mai Thanh Phong - Hiệu trưởng, PGS. TS. Phạm Trần Vũ - Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các phòng, khoa của trường.

Về phía PV GAS, có ông Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT); ông Phạm Văn Phong, Tổng Giám đốc; ông Trần Nhật Huy, Phó Tổng giám đốc; các thành viên HĐQT, Ban Tổng giám đốc, đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị liên quan.

Lãnh đạo PV GAS chào mừng đoàn đại biểu Trường Đại học Bách khoa
Lãnh đạo PV GAS chào mừng đoàn đại biểu Trường Đại học Bách khoa

Trường Đại học Bách khoa là thành viên của Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh. Trường được thành lập vào năm 1957 với tiền thân là Trung tâm Quốc gia Kỹ thuật. Hiện nay, Trường Đại học Bách khoa là trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ lớn nhất các tỉnh phía Nam và là trường đại học kỹ thuật quan trọng của cả nước. Trường không chỉ là một điểm đến lý tưởng để học tập trải nghiệm, nghiên cứu mà còn là một cộng đồng năng động của tuổi trẻ cả nước - nơi tri thức, sáng tạo, hợp tác được phát huy mạnh mẽ.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo 2 bên đều khẳng định, Tổng công ty Khí Việt Nam và Trường Đại học Bách khoa đã đạt được thành tựu to lớn trong việc phát triển ngành năng lượng và sự nghiệp đào tạo, nghiên cứu khoa học công nghệ. Những năm qua, Trường Đại học Bách khoa và PV GAS luôn có mong muốn hợp tác hiệu quả về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và phối hợp nghiên cứu các vấn đề kỹ thuật công nghệ.

PGS. TS. Mai Thanh Phong – Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa khẳng định sự thống nhất hợp tác với PV GAS
PGS. TS. Mai Thanh Phong - Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa khẳng định sự thống nhất hợp tác với PV GAS

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa PV GAS và Trường Đại học Bách khoa là một bước tiến quan trọng, một hợp tác mang lại nhiều cơ hội và lợi ích cho cả hai bên; tạo ra sức mạnh kết hợp, tận dụng được những ưu điểm và tiềm năng của 2 bên. Trong bối cảnh thay đổi nhanh chóng của công nghệ, chuyển dịch năng lượng và chuyển đổi số, sự phát triển của trí tuệ nhân tạo..., đây không chỉ là cơ hội chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm, mà còn là cơ hội để cùng nhau phát triển và đổi mới, đặc biệt là vai trò của giáo dục, đào tạo và phát triển nhân lực cho ngành công nghiệp khí và năng lượng.

Tại cuộc gặp gỡ ý nghĩa này, lãnh đạo PV GAS và Trường Đại học Bách khoa đã cùng trao đổi, thảo luận, định hướng các nội dung chuyên sâu dự kiến hợp tác trong thời gian tới, phối hợp công tác nghiên cứu với thực tiễn phong phú để tạo nên các dự án có chất lượng, sâu - rộng và hiệu quả. Trong nội dung ký kết thỏa thuận hợp tác năm 2024, hai bên thống nhất sẽ tổng hợp thế mạnh của mỗi bên nhằm cùng giải quyết những vấn đề trong các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học - chuyển giao công nghệ và các lĩnh vực khác; nghiên cứu, phát triển và triển khai các công nghệ mới cũng như chia sẻ các kinh nghiệm và chuyên môn theo nhu cầu thực tế; hỗ trợ các sinh viên - nguồn nhân lực tương lai tiếp cận với môi trường làm việc thực tế, thông qua cơ hội thực tập và đào tạo các kỹ năng làm việc tại PV GAS; đồng thời, tạo ra các dự án nghiên cứu và phát triển chung, từ đó đưa ra những giải pháp sáng tạo và hiệu quả cho ngành công nghiệp khí của đất nước.

PV GAS và Trường Đại học Bách khoa ký kết thỏa thuận hợp tác
PV GAS và Trường Đại học Bách khoa ký kết thỏa thuận hợp tác

Trước sự chứng kiến của các đại biểu tại buổi lễ, ông Trần Nhật Huy - Phó Tổng giám đốc PV GAS và PGS. TS. Phạm Trần Vũ - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa đã thực hiện nghi thức ký kết thỏa thuận hợp tác giữa 2 đơn vị, thống nhất giai đoạn đầu tiên hợp tác, nghiên cứu trong các lĩnh vực: Tổ chức các chương trình tham quan, thực tập, kiến tập; tổ chức các đợt tuyển dụng và đào tạo; tổ chức các chương trình khuyến học; hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển nguồn nhân lực; hợp tác trong việc triển khai các hoạt động tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật, đánh giá chất lượng và các dịch vụ khác theo yêu cầu của PV GAS; hợp tác tổ chức các chương trình giảng dạy thực tế/ thực hành tại PV GAS.

Petrovietnam và PV GAS đẩy mạnh triển khai tổ hợp Khí - Điện Vũng Áng Petrovietnam và PV GAS đẩy mạnh triển khai tổ hợp Khí - Điện Vũng Áng

TTTĐ - Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã ...

Thanh niên PV GAS lan tỏa tinh thần “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại Bà Rịa - Vũng Tàu Thanh niên PV GAS lan tỏa tinh thần “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại Bà Rịa - Vũng Tàu

TTTĐ - Đoàn Thanh niên PV GAS Vũng Tàu vừa chủ trì, phối hợp với Đoàn cơ sở tổ chức Ngày hội hiến máu tình ...

PV GAS triển khai hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP - Giai đoạn 1 PV GAS triển khai hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP - Giai đoạn 1

TTTĐ -Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa phối hợp với Công ty Cổ phần Thiết bị và Truyền thông NGS tổ chức ...

Xúc tác và hấp phụ trước thách thức chuyển dịch năng lượng Xúc tác và hấp phụ trước thách thức chuyển dịch năng lượng

TTTĐ - Đó là chủ đề của Hội nghị xúc tác và hấp phụ toàn quốc lần thứ XII do Hội Khoa học, Công nghệ ...

Đọc thêm

Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0 Doanh nghiệp

Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0

TTTĐ - Cách mạng công nghiệp 4.0 đã mang đến viễn cảnh kinh doanh hoàn toàn mới. Với sự cải tiến vượt trội về công nghệ thông qua việc tăng cường sử dụng truyền thông di động, Big data, trí tuệ nhân tạo… các đơn vị kinh doanh, tiểu thương, nhà đầu tư được cung cấp thêm những công cụ giúp việc quản lý kinh doanh trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn.
NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu Doanh nghiệp

NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu

TTTĐ - Chiều 23/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn NIDEC (Nhật Bản) Kitao Yoshihisa đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.
Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng Doanh nghiệp

Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với doanh thu thuần đạt 22.113 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.167 tỷ đồng.
Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh Doanh nghiệp

Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh

TTTĐ - Vừa qua, Viện Chiến lược Ngân hàng trực thuộc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã tổ chức thành công hội thảo khoa học “Phát triển lành mạnh tín dụng tiêu dùng, đẩy lùi “tín dụng đen” tại Hà Nội.
SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh Doanh nghiệp

SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 3.238 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2023. Đặc biệt, số dư CASA tăng cao, đạt 20.038 tỷ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ năm trước. Các chỉ số kinh doanh khác đều có sự tăng trưởng ổn định và hiệu quả. Bên cạnh đó, SeABank cũng thành công huy động 255 triệu USD từ các tổ chức tài chính quốc tế.
Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2 Doanh nghiệp

Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2

TTTĐ - Tám tháng sau khi Tòa án Nhân dân (TAND) cấp cao tại Đà Nẵng hủy quyết định mở thủ tục phá sản đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai, TAND tỉnh Gia Lai tiếp tục thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2 của Công ty Cổ phần Lilama 45.3.
Ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt sản phẩm công nghệ mới Doanh nghiệp

Ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt sản phẩm công nghệ mới

TTTĐ - Vừa qua, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Hunonic Việt Nam tổ chức thành công "Hội nghị khách hàng giới thiệu sản phẩm công nghệ mới và lễ ký kết hợp tác phân phối độc quyền sản phẩm giữa Công ty Cổ phần Hunonic Việt Nam và nhà phân phối Hunonic Hoàng Nguyễn khu vực Hà Nội".
Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 nghìn tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm Doanh nghiệp

Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 nghìn tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024, với kết quả ấn tượng ở những hạng mục kinh doanh cốt lõi, với tổng thu nhập hoạt động và lợi nhuận trước thuế tiếp tục tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm. Kết quả kinh doanh ấn tượng đã đưa Techcombank trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam nhận hat-trick giải thưởng danh giá “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” từ 3 tổ chức uy tín hàng đầu thế giới là Euromoney, FinanceAsia và Global Finance.
Em sẽ dùng một phần tiền làm từ thiện Doanh nghiệp

Em sẽ dùng một phần tiền làm từ thiện

TTTĐ - Đây là tâm sự của em P.Đ.A, sinh viên năm 3 trường Đại học Bách khoa Hà Nội khi trúng 200 triệu đồng tiền mặt nhờ giải nhiệt cuộc sống mỗi ngày với Trà Xanh Không Độ và tham gia chương trình “Hè nóng thưởng nóng, giải nhiệt trúng thiệt”.
Agribank cùng tiếp sức đưa sản phẩm OCOP vươn xa Doanh nghiệp

Agribank cùng tiếp sức đưa sản phẩm OCOP vươn xa

TTTĐ - Với vai trò là ngân hàng chủ lực trong đầu tư phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, nông dân, Agribank luôn đồng hành, hỗ trợ nhu cầu vay vốn đối với khách hàng sản xuất, kinh doanh các sản phẩm OCOP, góp phần chung tay bảo tồn và phát huy các giá trị làng nghề truyền thống, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn.
Xem thêm