Tag

PV GAS nhận giải Nhì cuộc thi sáng tác clip “Tự hào Petrovietnam”

Doanh nghiệp 28/08/2024 11:38
aa
TTTĐ - Tổng công ty khí Việt Nam (PV GAS) được đánh giá cao trong Cuộc thi sáng tác video, clip “Tự hào Petrovietnam”.
Vinh danh PV GAS trong Top 50 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2024 PV GAS và PVFCCo hợp tác phát triển vì mục tiêu chung Hàng loạt khó khăn bủa vây các dự án điện khí LNG PV GAS 12 năm liên tiếp ghi danh “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất”

Cuộc thi sáng tác video, clip “Tự hào Petrovietnam” được tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 65 năm ngành Dầu khí thực hiện mong ước của Chủ tịch Hồ Chí Minh (23/7/1959 - 23/7/2024), 49 năm ngày thành lập Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (3/9/1975 - 3/9/2024); là sự kiện mở đầu Tuần lễ Văn hoá Dầu khí (Tuần lễ VHDK).

Xuất sắc đạt giải Nhì tập thể, phần dự thi của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) được đánh giá cao, thể hiện đời sống lao động ngành công nghiệp Khí với những đặc trưng, bản sắc riêng của Petrovietnam/PV GAS: gắn kết, nghĩa tình, thắp sáng ngọn lửa khát vọng của người lao động Dầu khí.

  Đại diện PV GAS PMC (ngoài cùng bên phải) nhận giải Nhì cho nhóm tác giả
Đại diện PV GAS PMC (ngoài cùng bên phải) nhận giải Nhì cho nhóm tác giả

Cuộc thi sáng tác video, clip “Tự hào Petrovietnam”, diễn ra từ 00h00’ ngày 15/7/2024 đến 24h00’ ngày 15/8/2024, nhận được sự hưởng ứng tích cực của các đơn vị ngành Dầu khí. Chỉ trong vòng 1 tháng, Ban Tổ chức đã có 131 tác phẩm dự thi với những thước phim, hình ảnh lồng ghép phản ánh chân thực, sinh động, sáng tạo, mang tính nghệ thuật.

Cuộc thi thực sự trở thành “sân chơi” bổ ích, thiết thực cho các “đạo diễn, nhà làm phim Dầu khí” thể hiện sự sáng tạo, ý tưởng, năng khiếu sáng tác trong thiết kế video, clip. Đồng thời, thông qua những video, clip dự thi đã tôn vinh những giá trị văn hóa, nét đẹp trong lao động, học tập, sản xuất, tinh thần trách nhiệm của cán bộ công nhân viên (CBCNV) và người lao động toàn Tập đoàn về những đóng góp của Petrovietnam với sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước.

Là một trong những đơn vị hưởng ứng nhiệt tình, giữa thời gian tập trung tổng lực hoàn thành nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và cả năm 2024, PV GAS đã gửi tới cuộc thi 10 tác phẩm video hoàn chỉnh, có nội dung phù hợp với chủ đề, theo sát các chương trình công tác của đơn vị. Đặc biệt, các tác phẩm đều nêu bật văn hóa Petrovietnam/PV GAS với những đề tài về phát triển thương hiệu, nghĩa tình với cộng đồng, tôn vinh văn hóa an toàn, khẳng định những thành quả đạt được trong lao động sản xuất. Một đề tài khác biệt và cập nhật quá trình đổi mới chính là những tác phẩm khẳng định PV GAS tiên phong trong hành trình năng lượng xanh của đất nước.

Cơ quan điều hành PV GAS gửi tới cuộc thi 3 tác phẩm: “Văn hóa an toàn PV GAS - Thành công mới, chặng đường mới”, “PV GAS - Nền tảng cho năng lượng xanh”, “Kho LNG 1MMTPA Thị Vải - Biểu tượng mới của hành trình năng lượng xanh”. Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ có 2 tác phẩm đều về công tác an sinh xã hội: “Đoàn Thanh niên PV GAS SE với Chương trình tiếp sức đến trường” và “Trung tâm Phân phối khí Nhơn Trạch phối hợp thực thi nhiệm vụ tại địa phương”.

Công ty Khí Cà Mau cũng có 2 tác phẩm, đều tập trung ca ngợi hình ảnh thương hiệu khí tại miền Tây Nam Bộ: “Khí Cà Mau - Ngọn lửa Petrovietnam nơi cuối trời Tổ quốc” và “Đôi cánh phương Nam”; cùng với Công ty cổ phần CNG Việt Nam: “CNG Việt Nam - 17 năm vững bước tiên phong”, Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu với “Kho cảng PV GAS Vũng Tàu - 23 năm hình thành và phát triển” và “Công ty Dịch vụ khí - an toàn dẫn lỗi thành công” từ Công ty Dịch vụ Khí.

PV GAS xuất sắc nhận giải Nhì tập thể tại Cuộc thi “Tự hào Petrovietnam”
PV GAS xuất sắc nhận giải Nhì tập thể tại Cuộc thi “Tự hào Petrovietnam”

Điểm sáng trong bộ video dự thi từ PV GAS phải kể đến tác phẩm “Chuyên nghiệp trong an toàn - Động lực triển khai các dự án” của nhóm tác giả Phòng An toàn và Phòng Hành chính Công ty Quản lý Dự án Khí (PV GAS PMC) đã xuất sắc đạt giải Nhì.

Tác phẩm dự thi của PV GAS PMC khá hoàn chỉnh về dựng phim, kết cấu tác phẩm và ý tưởng. Bộ phim ngắn 7 phút này đã khẳng định: Đóng góp vào sự thành công của lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng ngành khí của PV GAS, công tác an toàn trong triển khai các dự án do PV GAS PMC thực hiện luôn được quan tâm, đặt lên hàng đầu. Video mang đến người xem những nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể CBCNV PV GAS cùng các nhà thầu, không những luôn vượt qua các khó khăn, thử thách trong giai đoạn có rất nhiều biến động vừa qua, mà còn khẳng định các nền tảng trong công tác An toàn - Sức khỏe - Môi trường theo hướng chuyên nghiệp sẽ là động lực để tiếp tục triển khai xây dựng các công trình khí sắp tới.

Tác phẩm “Kho cảng PV GAS Vũng Tàu - 23 năm hình thành và phát triển” của nhóm tác giả Lê Cảnh Bình - Trương Đình Huy cũng được ghi nhận khi đạt giải tương tác của cuộc thi. Đây là video khá đặc biệt, khi nhấn mạnh “chất không chuyên” của đội ngũ làm phim “tay ngang” đều là các kỹ sư, chuyên gia đang ngày đêm quản lý, điều hành kho cảng. Trải qua 23 năm hình thành và phát triển với những thành công đã đạt được, Kho cảng PV GAS Vũng Tàu đang trở thành một trong những công trình trọng điểm của PV GAS nói riêng và Petrovietnam nói chung; góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, cung cấp nguyên liệu sạch cho công nghiệp và dân dụng. Video được lồng thuyết minh của chính thành viên kho cảng đã nhấn mạnh quyết tâm lan tỏa và phát triển văn hóa PV GAS.

Căn cứ theo thể lệ và tiêu chí cuộc thi, sau hai vòng chấm, Hội đồng Giám khảo đã lựa chọn ra 16 tác phẩm/video xuất sắc nhất, xét chọn 11 đơn vị đạt giải tập thể, 4 giải cho các tác phẩm đạt được nhiều bình chọn, tương tác. Ban tổ chức đã được công bố và trao giải cuộc thi tại Lễ khai mạc Tuần lễ Văn hóa Dầu khí diễn ra ngày 23/8 vừa qua. Tập thể PV GAS vinh dự nhận giải Nhì chung cuộc, với lời nhận xét đánh giá các tác phẩm tham gia có chất lượng và nội dung tốt; với sự đầu tư công sức, thời gian, xây dựng kịch bản, quay và dựng phim một cách kỹ lưỡng; tạo nên những thông điệp có ý nghĩa đối với slogan của cuộc thi “Tự hào Petrovietnam”.

Sự thành công của cuộc thi lần này tạo nên những “góc nhìn” rõ ràng, sinh động hơn về ngành Dầu khí; tiếp tục truyền cảm hứng, động lực cho người lao động Dầu khí hăng say lao động, cống hiến, cũng như mang hình ảnh và giá trị Văn hóa Petrovietnam/PV GAS đến với cộng đồng và xã hội.

Tìm động lực mới đi đôi với việc làm mới động lực cũ Tìm động lực mới đi đôi với việc làm mới động lực cũ

TTTĐ - Nhiệm vụ quan trọng mà Đảng bộ PV GAS cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong giai đoạn tiếp theo là nghiên ...

Quyết tâm, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu hoàn thành kế hoạch quản trị năm 2024 Quyết tâm, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu hoàn thành kế hoạch quản trị năm 2024

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, thách thức chưa từng có trong thời ...

Giá trị cốt lõi cho sự phát triển bền vững của PV GAS Giá trị cốt lõi cho sự phát triển bền vững của PV GAS

TTTĐ - PV GAS luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt đến toàn thể cán bộ công nhân viên (CBCNV) về tầm quan ...

Kỳ vọng từ các cơ chế chính sách đặc thù Kỳ vọng từ các cơ chế chính sách đặc thù

TTTĐ - Chương trình Kinh doanh & Thị trường phát sóng trên kênh VTV8 từ thứ Ba đến thứ Bảy hằng tuần vào lúc 18h30; ...

Đọc thêm

NPK Phú Mỹ: Kết nối thành công, phát triển bền vững cùng thủ phủ sầu riêng Doanh nghiệp

NPK Phú Mỹ: Kết nối thành công, phát triển bền vững cùng thủ phủ sầu riêng

TTTĐ - Trong những năm gần đây, sầu riêng đã trở thành một trong những cây trồng nổi bật, chủ lực của khu vực Tây Nguyên, góp phần lớn trong kim ngạch hàng tỷ đô la xuất khẩu sầu riêng và làm cho đời sống của đồng bào nơi đây ấm no hơn.
Techcombank được vinh danh “Ngân hàng bán lẻ nội địa tốt nhất Việt Nam 2024” năm thứ 3 liên tiếp Doanh nghiệp

Techcombank được vinh danh “Ngân hàng bán lẻ nội địa tốt nhất Việt Nam 2024” năm thứ 3 liên tiếp

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (“Techcombank”) được tạp chí tài chính uy tín Asian Banking & Finance (ABF) vinh danh 3 giải thưởng quan trọng “Ngân hàng bán lẻ nội địa tốt nhất Việt Nam 2024”, “Ngân hàng nội địa quản lý tiền mặt tốt nhất Việt Nam 2024” và “Ngân hàng nội địa tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam 2024”.
Giải pháp phát triển chuỗi giá trị nông sản bền vững tại Diễn đàn tái cơ cấu nông nghiệp Doanh nghiệp

Giải pháp phát triển chuỗi giá trị nông sản bền vững tại Diễn đàn tái cơ cấu nông nghiệp

TTTĐ - Ngày 28/8, tại Hà Nội, diễn ra sự kiện “Diễn đàn Tái cơ cấu nông nghiệp: Giải pháp phát triển hiệu quả và bền vững chuỗi giá trị nông sản”, do Tạp chí Kinh doanh (Liên minh HTX Việt Nam) tổ chức với sự đồng hành của Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC).
Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt Doanh nghiệp

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

TTTĐ - Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện. Đây là dấu ấn rõ nét cho sự phát triển về quy mô và vị thế của thị trường tài chính Việt Nam trên bản đồ khu vực.
SeABank kết nối giá trị bền vững cùng doanh nghiệp với đặc quyền tài chính vượt trội Doanh nghiệp

SeABank kết nối giá trị bền vững cùng doanh nghiệp với đặc quyền tài chính vượt trội

TTTĐ - Với mong muốn “Lấy trải nghiệm của khách hàng làm trọng tâm”, SeABank chú trọng vào việc cung cấp đa dạng dịch vụ tài chính, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, đồng thời kết nối và hợp tác với doanh nghiệp qua các đặc quyền tài chính vượt trội. Từ đó hướng đến cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững.
Minh chứng mạnh mẽ cho cam kết xây dựng doanh nghiệp có trách nhiệm và bền vững Doanh nghiệp

Minh chứng mạnh mẽ cho cam kết xây dựng doanh nghiệp có trách nhiệm và bền vững

TTTĐ - Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, vừa chính thức công bố báo cáo tác động về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) thường niên với tiêu đề “Tăng tốc đổi mới, củng cố khả năng phục hồi” cho năm tài chính 2024 (FY2024).
PVFCCo triển khai các chương trình an sinh ý nghĩa nhân dịp 2/9 Doanh nghiệp

PVFCCo triển khai các chương trình an sinh ý nghĩa nhân dịp 2/9

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm79 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2024) và Ngày Quốc khánh 2/9, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - đơn vị sản xuất và kinh doanh phân bón Phú Mỹ đã tổ chức các hoạt động an sinh xã hội thiết thực, hướng về cộng đồng, chào mừng ngày lễ lớn bằng những hành động sẻ chia.
PGBank tổ chức thành công Đại hội cổ đông bất thường năm 2024 Doanh nghiệp

PGBank tổ chức thành công Đại hội cổ đông bất thường năm 2024

TTTĐ - Ngày 26/8, Ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024 với sự tham dự của đông đảo cổ đông.
Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 - “Đường đua xanh” của tinh thần ESG Doanh nghiệp

Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 - “Đường đua xanh” của tinh thần ESG

TTTĐ - “Đường đua xanh” Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 hứa hẹn sôi động và hấp dẫn khi thu hút hơn 3.000 Runners trong nước và quốc tế tham gia, cùng nhiều hoạt động ý nghĩa vì môi trường và cộng đồng. Giải đấu mang đậm tinh thần ESG này sẽ diễn ra vào ngày 7 và 8/9/2024, tại huyện Cần Giờ - “Lá phổi xanh” của TP HCM, Khu Dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn của thế giới.
FPT và Prudential Việt Nam ký kết biên bản hợp tác chiến lược Doanh nghiệp

FPT và Prudential Việt Nam ký kết biên bản hợp tác chiến lược

TTTĐ - Tập đoàn FPT (gọi tắt là FPT) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (gọi tắt là Prudential).
Xem thêm