Tag

Qualcomm và Ferrari hợp tác chiến lược "nhắm đích" chuyển đối số

Chuyển đổi số 12/02/2022 10:48
aa
TTTĐ - Công ty Qualcomm Technologies và Nhà Sản xuất ô tô Ferrari vừa thông báo hợp tác chiến lược về công nghệ nhằm đẩy mạnh quá trình chuyển đối số của Ferrari.
Ứng dụng xe tự hành thắng giải thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam Qualcomm Technologies giới thiệu giải đấu Snapdragon Conquest tại Indonesia và Việt Nam Qualcomm đánh dấu cột mốc công nghệ Snapdragon Sound Qualcomm giới thiệu phương tiện bay không người lái hỗ trợ AI và 5G

Theo đó, Qualcomm sẽ đóng vai trò là nhà cung cấp giải pháp hệ thống cho các dòng xe thương mại của Ferrari tới đây. Đồng thời, Qualcomm sẽ trở thành Đối tác Cao cấp của Đội đua Công thức 1 Scuderia Ferrari và đội Ferrari eSports.

Qualcomm và Ferrari tuyên bố hợp tác chiến lược về công nghệ
Qualcomm và Ferrari tuyên bố hợp tác chiến lược về công nghệ nhằm đẩy mạnh quá trình chuyển đối số của Ferrari

Ferrari sẽ hợp tác cùng Qualcomm Technologies để ứng dụng khung gầm kỹ thuật số Snapdragon® Digital Chassis™ nhằm mang lại những cải tiến công nghệ mới nhất cho các dòng xe thương mại của hãng. Khung gầm kỹ thuật số Snapdragon® Digital Chassis được tích hợp các nền tảng kết nối đám mây mở và có thể mở rộng cần thiết cho những chiếc xe thế hệ mới, gồm các tính năng telematics và kết nối, buồng lái kỹ thuật số, chức năng hỗ trợ lái xe tiên tiến ADAS và tận dụng kiến trúc đồng bộ để nâng cao tính an toàn và mang lại trải nghiệm không gian kỹ thuật số sống động, được cập nhật trong suốt vòng đời của xe. Trong thỏa thuận này, Qualcomm Technologies và các đối tác cũng sẽ hợp tác với Ferrari trong khâu thiết kế, phát triển sản phẩm và tích hợp cho buồng lái kỹ thuật số của Ferrari.

Đồng thời, Qualcomm Technologies sẽ trở thành Đối tác Cao cấp của Đội đua Công thức 1 Scuderia Ferrari tại Giải Đua xe Công thức 1 năm 2022, tại đó, chip Snapdragon sẽ được trang bị cho ghế ngồi đơn của những chiếc F1-75. Ngoài ra, những hoạt động của đội eSports Maranello cũng sẽ là một phần của lần hợp tác chính thức này.

Ferrari sẽ hợp tác cùng Qualcomm Technologies để ứng dụng khung gầm kỹ thuật số Snapdragon® Digital Chassis™ nhằm mang lại những cải tiến công nghệ mới nhất cho ca
Ferrari hợp tác cùng Qualcomm Technologies để ứng dụng khung gầm kỹ thuật số Snapdragon® Digital Chassis™ nhằm mang lại những cải tiến công nghệ mới nhất cho các dòng xe thương mại của hãng

Ông Benedetto Vigna, Giám đốc điều hành Ferrari cho biết: “Chúng tôi tin rằng để tạo nên những đột phá mới, cần sự chung tay của những doanh nghiệp hàng đầu thị trường. Việc hợp tác chiến lược cùng Qualcomm Technologies giúp chúng tôi mở rộng hiểu biết của mình về tiềm năng to lớn mà những lĩnh vực công nghệ kĩ thuật số và mạng lưới 3.0 đem lại cho ô tô và mô tô thể thao. Chúng tôi tin những mối quan hệ hợp tác giá trị, cùng những ứng dụng đột phá của Ferrari, sẽ giúp nâng tầm chất lượng đẳng cấp của sản phẩm”.

Về phía Qualcomm, Giám đốc điều hành Cristiano Amon chia sẻ: “Chúng tôi rất hứng khởi khi chứng kiến công nghệ ô tô tiên tiến của mình đóng một vai trò quan trọng trong sự hợp tác chiến lược lần này với Ferrari. Chúng tôi mong muốn góp phần định hình tương lai bằng cách mang lại trải nghiệm lái xe đẳng cấp thế giới cho khách hàng của Ferrari với khung gầm kỹ thuật số Snapdragon Digital Chassis”.

Mô hình Ferrari 296 GTB tỷ lệ 1:8 có giá bán đắt hơn cả một chiếc xe cũ đã qua sử dụng Mô hình Ferrari 296 GTB tỷ lệ 1:8 có giá bán đắt hơn cả một chiếc xe cũ đã qua sử dụng

TTTĐ - Mô hình Ferrari 296 GTB này là sản phẩm của Amalgam - một nhà sản xuất mô hình nổi tiếng trên thế ...

Ferrari bắt đầu sản xuất mẫu SUV Purosangue trong năm nay, dự kiến giao xe vào năm 2023 Ferrari bắt đầu sản xuất mẫu SUV Purosangue trong năm nay, dự kiến giao xe vào năm 2023

TTTĐ - Mẫu SUV hiệu suất cao đầu tiên của Ferrari sẽ không sở hữu kiểu dáng điển hình như hai đối thủ Lamborghini ...

Ferrari SF90 Stradale được trưng bày tại Casa Italia - Ngôi nhà văn hoá Ý giữa lòng Hà Nội Ferrari SF90 Stradale được trưng bày tại Casa Italia - Ngôi nhà văn hoá Ý giữa lòng Hà Nội

TTTĐ - Sau lễ ra mắt Ferrari SF90 Stradale tại Thành phố Hồ Chí Minh, một chiếc SF90 khác đã được đưa về Việt ...

Điểm mặt những bản độ siêu xe độc đáo trên thế giới Điểm mặt những bản độ siêu xe độc đáo trên thế giới

TTTĐ - Khi bạn muốn sở hữu một chiếc xe vừa mạnh mẽ, vừa độc đáo theo phong cách và nhu cầu riêng của ...

Đọc thêm

MediaTek nâng cấp sản phẩm, tập trung vào AI để cải tiến công nghệ Chuyển đổi số

MediaTek nâng cấp sản phẩm, tập trung vào AI để cải tiến công nghệ

TTTĐ - Tại buổi gặp gỡ truyền thông Việt Nam 2024 vào ngày 25/6, các lãnh đạo MediaTek đã nhấn mạnh vị thế dẫn đầu bền vững và định vị chiến lược thị trường trong giai đoạn tới của công ty.
Quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử Công nghệ số

Quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 69/2024/NĐ-CP ngày 25/6/2024 quy định về định danh và xác thực điện tử. Trong đó, Nghị định quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử.
Chuyển đổi số - bước tiến mới trong cấp phiếu lý lịch tư pháp Công nghệ số

Chuyển đổi số - bước tiến mới trong cấp phiếu lý lịch tư pháp

TTTĐ - Nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực ngành Tư pháp, ngay từ đầu năm 2024, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã bàn hành các kế hoạch và chủ động triển khai, thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực.
Những tiện ích thông minh trên ứng dụng iHanoi Công nghệ số

Những tiện ích thông minh trên ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Ngày 28/6, UBND TP Hà Nội sẽ công bố vận hành ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi), nhằm cung cấp các tiện ích đô thị thông minh tới người dân ở mọi khía cạnh cuộc sống như: Giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp…
Sắp ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi Công nghệ số

Sắp ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi

TTTĐ - Theo kế hoạch vận hành một số ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Chính phủ, UBND thành phố Hà Nội sẽ ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi) vào ngày 28/6/2024.
Người dân háo hức chờ đợi ứng dụng Công dân Thủ đô số Công nghệ số

Người dân háo hức chờ đợi ứng dụng Công dân Thủ đô số

TTTĐ - Thông tin chiều 28/6 tới, UBND thành phố Hà Nội sẽ công bố hàng loạt ứng dụng nền tảng thuộc Đề án 06 Chính phủ như: Công dân Thủ đô số (iHaNoi); Hồ sơ sức khỏe điện tử; Cấp lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID… thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân. Thậm chí, nhiều người còn đếm ngược đến giờ G để có thể theo dõi sự kiện này.
Tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa, thực hiện thành công Đề án 06 Công nghệ số

Tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa, thực hiện thành công Đề án 06

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch thông tin, tuyên truyền một số nền tảng, ứng dụng của Đề án 06 Chính phủ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Quyết tâm xây dựng "xã hội số - xã hội niềm tin” Chuyển đổi số

Quyết tâm xây dựng "xã hội số - xã hội niềm tin”

TTTĐ - Ngày 28/6, thành phố Hà Nội sẽ công bố và chính thức vận hành ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi). Ứng dụng cung cấp thông tin toàn diện, tạo kênh kết nối nhằm thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp.
Báo chí và mạng xã hội: Cần có sự chọn lọc thông tin Công nghệ số

Báo chí và mạng xã hội: Cần có sự chọn lọc thông tin

TTTĐ - Sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội đang tác động mạnh mẽ đến các cơ quan báo chí và đặt ra nhiều thách thức. Do đó, người làm báo cần khai thác thông tin có chọn lọc, phản ánh trung thực, chính xác để độc giả nhận diện đúng sự việc.
Ứng dụng iHanoi được thành phố triển khai từ ngày 28/6 Công nghệ số

Ứng dụng iHanoi được thành phố triển khai từ ngày 28/6

TTTĐ - Thủ đô Hà Nội được Chính phủ, Tổ công tác triển khai Đề án 06/CP giao thực hiện thí điểm một số nội dung, nhiệm vụ của Đề án 06/CP làm cơ sở trước khi nhân rộng. Sau thời gian thí điểm, UBND TP Hà Nội công bố vận hành ứng dụng của Đề án 06 trên địa bàn TP gồm: Công dân Thủ đô số iHanoi, Hồ sơ sức khỏe điện tử trên VNeID, Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc I-Cabinet... ngày 28/6 tới.
Xem thêm