Tag

Quảng Nam cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp FDI

Doanh nghiệp 19/10/2024 13:21
aa
TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng vừa chủ trì buổi làm việc với các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) trên địa bàn tỉnh, nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư.
Quảng Nam tổ chức Lễ hội Sâm Ngọc Linh quốc tế Quảng Nam: Tiếp tục nhân rộng mô hình Dân vận khéo Quảng Nam: Tăng cường xử lý học sinh vi phạm giao thông
Quang cảnh tại buổi làm việc (Ảnh: quangnam.gov.vn)
Quang cảnh tại buổi làm việc (Ảnh: quangnam.gov.vn)

Lắng nghe, tháo gỡ khó khăn cho nhà đầu tư

Tại buổi làm việc với các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI), Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng đã chia sẻ những kết quả khả quan của nền kinh tế địa phương trong 9 tháng đầu năm 2024, đồng thời lắng nghe những kiến nghị, đề xuất của các nhà đầu tư.

Theo đó, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) tăng trưởng 5,9% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt quý III tăng 12,7%. Quy mô nền kinh tế tỉnh đạt gần 91 nghìn tỷ đồng, tổng thu ngân sách đạt 14.435 tỷ đồng, bằng 75% kế hoạch đề ra.

Trong đó thu nội địa khoảng 12 nghìn tỷ đồng, bằng 65% kế hoạch. Những kết quả khả quan này có được là nhờ vào sự đóng góp tích cực của cộng đồng doanh nghiệp FDI, những đối tác tin cậy của tỉnh.

Đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư  tỉnh Quảng Nam giải đáp các ý kiến doanh nghiệp FDI quan tâm. (Ảnh: quangnam.gov.vn)
Đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam giải đáp các ý kiến doanh nghiệp FDI quan tâm (Ảnh: quangnam.gov.vn)

Ông Steve Wolstenholme - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An - Khu nghỉ dưỡng Hoiana, đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp FDI cho biết, với tổng vốn đầu tư lên đến 4 tỷ USD và diện tích gần 1.000ha, Hoiana là một minh chứng rõ ràng cho tiềm năng phát triển của Quảng Nam.

Dự án được chia thành 7 giai đoạn bắt đầu từ năm 2016, với các hạng mục bao gồm khách sạn 5 sao quốc tế, sân golf, casino và nhà ở thương mại. Hiện tại, giai đoạn 1, với quy mô 125ha, đã hoàn thiện một hệ sinh thái nghỉ dưỡng hoàn hảo.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Hoiana đã đóng góp 396 tỷ đồng vào ngân sách địa phương, chiếm 55% tổng thu từ các doanh nghiệp FDI, đồng thời tạo ra hơn 2.500 việc làm cho người dân.

Đại diện Hoiana cũng bày tỏ mong muốn nhận được sự hỗ trợ tích cực từ chính quyền địa phương trong việc điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án và cải thiện môi trường đầu tư.

Việc triển khai thành công các giai đoạn tiếp theo của Hoiana không chỉ mang lại lợi ích kinh tế to lớn mà còn góp phần nâng cao hình ảnh của Quảng Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

Ông Park Chan - Tổng Giám đốc Công ty Hyosung Quảng Nam đề xuất các vấn đề liên quan đến giải phóng mặt bằng, thuê đất. (Ảnh: quangnam.gov.vn)
Ông Park Chan - Tổng Giám đốc Công ty Hyosung Quảng Nam đề xuất các vấn đề liên quan đến giải phóng mặt bằng, thuê đất (Ảnh: quangnam.gov.vn)

Còn ông Park Chan - Tổng Giám đốc Công ty Hyosung Quảng Nam cho biết, hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm và hợp tác, hỗ trợ nhiều hơn nữa từ phía chính quyền để giải quyết một số vấn đề mà Hyosung đang gặp phải.

Trong đó, tỉnh giải quyết nhanh chóng vấn đề bồi thường đất đối với đất 5% và đất nông nghiệp, đồng thời hoàn tất các thủ tục hành chính liên quan đến việc bàn giao đất.

“Chúng tôi mong muốn chính quyền tỉnh nhà sẽ tích cực chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan nhanh chóng tiến hành việc đánh giá tác động môi trường. Cũng như tích cực làm việc, trao đổi với Bộ Tài nguyên và Môi trường để giải quyết kịp thời các vấn đề liên quan” ông Park Chan - Tổng Giám đốc Công ty Hyosung Quảng Nam đề xuất thêm.

Ngoài ra, các doanh nghiệp FDI cũng thẳng thắn chia sẻ những vướng mắc trong quá trình hoạt động. Cụ thể, các doanh nghiệp cho biết còn tồn tại những khó khăn liên quan đến thủ tục hành chính, kết nối hạ tầng, logistics, bồi thường giải phóng mặt bằng, và xử lý chất thải.

Những rào cản này, phần lớn xuất phát từ các quy định chung của Trung ương, đã ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Tạo môi trường đầu tư hấp dẫn, thu hút thêm nhiều dự án

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng khẳng định sự cam kết mạnh mẽ của tỉnh trong việc đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài. Với việc hoàn thiện bộ máy hành chính, tỉnh đã sẵn sàng tạo lập một môi trường đầu tư kinh doanh ngày càng thuận lợi.

Mặt khác, Quảng Nam đang quyết tâm đến năm 2030 vươn lên trở thành tỉnh khá của cả nước. Để đạt được mục tiêu này, tỉnh cần sự hợp tác chặt chẽ với doanh nghiệp, đặc biệt là các nhà đầu tư FDI, cùng đồng hành để tạo nên một Quảng Nam phát triển bền vững.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: quangnam.gov.vn)
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: quangnam.gov.vn)

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng cho hay, tỉnh đã và đang tập trung vào triển khai thực hiện Luật Đất đai mới. Hiện các sở, ngành đang tham mưu các cấp có thẩm quyền ban hành các văn bản cụ thể để triển khai Luật Đất đai.

"Chính quyền Quảng Nam sẽ tích cực hơn nữa trong hoạt động đồng hành, tháo gỡ cho doanh nghiệp. Quảng Nam cam kết xây dựng môi trường đầu tư tốt nhất, tạo niềm tin cho cộng đồng doanh nghiệp FDI phát triển”, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng nhấn mạnh.

Cùng với đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng đề nghị các doanh nghiệp, hãy thông tin cho tôi nếu xảy ra tình trạng cơ quan, sở, ngành gây khó dễ; hạn chế mức thấp nhất và không có chi phí đầu tư không chính thức, để tạo môi trường, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển thật tốt.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng cần tuân thủ nghiêm túc pháp luật, đảm bảo các tiêu chuẩn về môi trường và phúc lợi xã hội.

“Tôi mong muốn các doanh nghiệp đến với Quảng Nam bằng tình cảm, trách nhiệm, quyết tâm cao để phấn đấu làm tốt chức năng, nhiệm vụ của mình chứ không đến bằng quà cáp, đi trước đi sau, đi đêm đi ngày, để kinh tế của tỉnh phát triển tốt hơn”, ông Lê Văn Dũng chia sẻ.

Đọc thêm

Đảng ủy Agribank tổ chức sinh hoạt chuyên đề với các cơ quan tham mưu Doanh nghiệp

Đảng ủy Agribank tổ chức sinh hoạt chuyên đề với các cơ quan tham mưu

TTTĐ - Đảng ủy Agribank vừa tổ chức Hội nghị sinh hoạt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” các cơ quan tham mưu, giúp việc Đảng ủy quý IV/2024. Gần 100 đồng chí là lãnh đạo, cán bộ, đảng viên của 4 Ban tham mưu, giúp việc Đảng ủy Agribank tham dự chương trình.
Bốn hãng taxi lâu đời tại Hà Nội bắt tay Xanh SM chuyển đổi xanh với 1.000 xe điện Doanh nghiệp

Bốn hãng taxi lâu đời tại Hà Nội bắt tay Xanh SM chuyển đổi xanh với 1.000 xe điện

TTTĐ - Thanh Nga, Bắc Á, Quê Lụa và Long Biên – bốn hãng taxi lâu đời tại Hà Nội – vừa ký hợp đồng mua và thuê 1.000 xe điện VinFast. Các hãng sẽ vận hành trên nền tảng ứng dụng của Xanh SM, đánh dấu sự hợp tác chiến lược và tiên phong trong việc phát triển mạng lưới taxi điện, góp phần hiện thực hóa mục tiêu xanh hóa giao thông tại thủ đô.
BAC A BANK cho vay phát triển nông nghiệp với hạn mức lên tới 10 tỷ đồng Doanh nghiệp

BAC A BANK cho vay phát triển nông nghiệp với hạn mức lên tới 10 tỷ đồng

TTTĐ - Với mục tiêu tạo thêm động lực phát triển nông nghiệp - góp phần thúc đẩy kinh tế nông thôn, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) luôn chú trọng đồng hành cùng khách hàng nâng cao năng lực hoạt động, mới đây nhất có thể kể tới việc triển khai sản phẩm Cho vay sản xuất kinh doanh nông nghiệp dành cho khách hàng cá nhân.
Fideco đang nhiều biến động Doanh nghiệp

Fideco đang nhiều biến động

TTTĐ - Do hoạt động kinh doanh của Công ty CP Ngoại thương và Phát triển Đầu tư TP Hồ Chí Minh (Fideco) khá bất ổn nên cổ phiếu FDC vẫn nằm trong diện cảnh báo. Mới đây, Fideco đã có văn bản giải trình biện pháp khắc phục tình trạng trên, đồng thời doanh nghiệp này cũng đang đối diện nhiều biến động khác.
Chuyển giao bắt buộc Ngân hàng Đại Dương (OceanBank) cho MB Doanh nghiệp

Chuyển giao bắt buộc Ngân hàng Đại Dương (OceanBank) cho MB

TTTĐ - Ngày 17/10, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) chính thức nhận Ngân hàng TM TNHH MTV Đại Dương (OceanBank) trở thành một thành viên mới.
PVFCCo đồng hành cùng sự phát triển giáo dục Doanh nghiệp

PVFCCo đồng hành cùng sự phát triển giáo dục

TTTĐ - Trong nhiều năm qua, song hành cùng các hoạt động ASXH khác thì giáo dục luôn được Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đặc biệt quan tâm đồng hành, hỗ trợ. Nhiều công trình trường học đã được xây dựng lên, hàng nghìn suất học bổng được trao đến tay các em học sinh sinh viên, góp phần thiết thực vào sự phát triển giáo dục trên cả nước.
Hà Lan: "Người khổng lồ" trong các dự án lấn biển trị thủy và phát triển kinh tế Doanh nghiệp

Hà Lan: "Người khổng lồ" trong các dự án lấn biển trị thủy và phát triển kinh tế

TTTĐ - Không phải ngẫu nhiên Hà Lan lại có tên gọi là “Netherlands” hay “vùng đất thấp”. Hàng trăm năm qua, quốc gia nằm thấp nhất so với mực nước biển đã không ngừng “viết lại sách giáo khoa” toàn cầu về lấn biển, trị thủy với những dự án quy mô để nỗ lực giành đất từ biển phát triển kinh tế.
Phú Quốc đứng thứ 2 trong Top 10 đảo tuyệt vời nhất Châu Á Doanh nghiệp

Phú Quốc đứng thứ 2 trong Top 10 đảo tuyệt vời nhất Châu Á

TTTĐ - Giải thưởng danh giá được cộng đồng du lịch cả thế giới mong chờ - Readers’ Choice Awards 2024 của tạp chí Condé Nast Traveller, công bố Phú Quốc là đại diện Việt Nam duy nhất trong top đảo tuyệt vời nhất thế giới, đứng thứ 2 trong 10 hòn đảo của Châu Á lọt Top.
Bảo hiểm bảo lãnh và bảo hiểm tín dụng: Doanh nghiệp liệu đã nắm bắt được thời cơ? Doanh nghiệp

Bảo hiểm bảo lãnh và bảo hiểm tín dụng: Doanh nghiệp liệu đã nắm bắt được thời cơ?

TTTĐ - Trong bối cảnh toàn cầu hóa và nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, bảo hiểm tín dụng và bảo hiểm bảo lãnh đã trở thành công cụ tài chính thiết yếu cho các doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro tài chính trong giao dịch thương mại, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững trong kinh doanh.
SeABank ủng hộ 30 tỷ đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát Doanh nghiệp

SeABank ủng hộ 30 tỷ đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát

TTTĐ - SeABank vừa ủng hộ 30 tỷ đồng nhằm mang đến mái ấm vững chãi cho đồng bào khó khăn, chung tay thực hiện mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát.
Xem thêm