Tag

Quảng Nam: Khẩn trương giải quyết vướng mắc tại Khu đô thị số 11

Bất động sản 16/08/2024 12:09
aa
TTTĐ - Đại diện cho hàng trăm người dân liên quan đến dự án Khu đô thị số 11, phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn vừa kiến nghị UBND tỉnh Quảng Nam về việc chủ đầu tư Dana Home Land vi phạm cam kết hợp đồng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của mình.
Quảng Nam: Dân khốn khổ với dự án Nhị Trưng - Cồn Thu Quảng Nam tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển Quảng Nam có tân Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Nam: Sẵn sàng cho Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XI
Bí thư Tỉnh ủyQuảng Nam Lương Nguyễn Minh Triết trả lời kiến nghị của người dân. (Ảnh: quangnam.gov.vn)
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lương Nguyễn Minh Triết trả lời kiến nghị của người dân (Ảnh: quangnam.gov.vn)

Vừa qua, tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 8/2024, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lương Nguyễn Minh Triết đã trực tiếp chỉ đạo giải quyết các kiến nghị của người dân liên quan đến việc chậm ra sổ đỏ tại dự án Khu đô thị số 11 phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn.

Cụ thể, đại diện người dân mua đất tại dự án Khu đô thị số 11 phản ánh việc chủ đầu tư dự án Khu dân cư số 11 là Công ty Dana Home Land đã vi phạm cam kết hợp đồng đã ký với khách hàng.

Theo đại diện nhóm khách hàng, Công ty Dana Home Land đã cam kết hoàn tất thủ tục ra sổ đỏ cho khách hàng trong vòng tối đa 13 tháng kể từ ngày ký hợp đồng vào thời điểm tháng 3/2019. Đến nay đã hơn 5 năm, công ty này vẫn chưa thực hiện.

Việc chậm ra sổ đỏ đã ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi hợp pháp của người dân.

Đại diện nhóm khách hàng cho rằng, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trên được xác định là do những vướng mắc liên quan đến thủ tục pháp lý và sự phối hợp chưa chặt chẽ giữa các bên liên quan, trong đó có Công ty Dana Home Land và Công ty Chí Thành.

Đại diện người dân mua các lô đất tại dự án Khu 11 thuộc phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam kiến nghị một số vướng mắc liên quan đến dự án (Ảnh: quangnam.gov.vn)
Đại diện người liên quan đến dự án Khu đô thị số 11 tại phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam tại buổi tiếp công dân (Ảnh: quangnam.gov.vn)

Trước những bức xúc của người dân, tại buổi tiếp dân, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lương Nguyễn Minh Triết khẳng định tỉnh sẽ quyết liệt vào cuộc để giải quyết dứt điểm vụ việc.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, đây là vấn đề phức tạp, đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng. Tuy nhiên, trên tinh thần vì lợi ích của người dân, tỉnh sẽ nỗ lực tìm ra giải pháp tối ưu nhất; đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người dân theo đúng quy định của pháp luật.

Theo đó, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam yêu cầu UBND tỉnh tiến hành rà soát kỹ lưỡng, làm rõ trách nhiệm của từng đơn vị, cá nhân liên quan trong quá trình giải quyết vụ

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam cũng đề nghị sớm có kết luận cụ thể; đồng thời xử lý các trường hợp vi phạm, nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân, chấm dứt tình trạng khiếu kiện kéo dài ảnh hưởng đến an ninh trật tự và môi trường đầu tư của tỉnh.

ông văn số 194/CV-TA ngày 5/6/2024 của Tòa án Nhân dân thị xã Điện Bàn chuyển thông tin và các tài liệu, chứng cứ của vụ án đến Cơ quan điều tra Công an thị xã Điện Bàn
Công văn số 194/CV-TA ngày 5/6/2024 của Tòa án Nhân dân thị xã Điện Bàn chuyển thông tin và các tài liệu, chứng cứ của vụ án đến Cơ quan điều tra Công an thị xã Điện Bàn

Trước đó, Tòa án Nhân dân thị xã Điện Bàn, Quảng Nam, cũng đã thụ lý, giải quyết các vụ án dân sự về việc “Yêu cầu chấm dứt hợp đồng vay vốn, hợp đồng cam kết chuyển nhượng” liên quan đến Khu đô thị Home Land Blue House giữa một số khách hàng và Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đô thị Dana Home Land.

Trong quá trình thụ lý giải quyết các vụ án, Tòa án Nhân dân thị xã Điện Bàn đã tiến hành thu thập thông tin liên quan đến dự án trên địa bàn thị xã Điện Bàn do Công ty Dana Home Land làm chủ đầu tư, ký kết hợp đồng cam kết chuyển nhượng với các cá nhân đang khởi kiện.

Theo Tòa án Nhân dân thị xã Điện Bàn, tại Công văn số 1444/SKHĐT-QHTH ngày 28/5/2024 của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam cung cấp cho Tòa án thì Khu đô thị Home Land Blue House không có trong danh mục dự án đầu tư xây dựng nhà ở trên địa bàn tỉnh theo hợp đồng cam kết chuyển nhượng các lô đất thuộc dự án này cho các cá nhân. Do đó, Tòa án Nhân dân thị xã Điện Bàn nhận thấy có dấu hiệu tội phạm.

Từ những tài liệu, chứng cứ trong hồ sơ vụ án, căn cứ Điều 144, 151 Bộ luật Tố tụng hình sự, Thẩm phán được phân công giải quyết và Chánh án Tòa án Nhân dân thị xã Điện Bàn đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án của Công ty Dana Home Land sang Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an thị xã để thụ lý giải quyết (Công văn số 194/CV-TA ngày 5/6/2024 do Chánh án Lê Minh Tân ký, ban hành).

Quảng Nam: Khẩn trương giải quyết vướng mắc tại Khu đô thị số 11

Vụ án “Yêu cầu chấm dứt hợp đồng vay vốn, hợp đồng cam kết chuyển nhượng” liên quan đến Khu đô thị Home Land Blue House giữa một số khách hàng và Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đô thị Dana Home Land, Luật sư Trương Công Nguyễn Anh Phiệt, Đoàn Luật sư TP Đà Nẵng cho rằng, theo thông tin, tài liệu do Tòa án Nhân dân thị xã Điện Bàn thu thập được, sau đó chuyển qua Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an thị xã Điện Bàn, thì dự án mà Công ty Dana Home Land cung cấp cho khách hàng là không có thực trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Tức là, công ty thực hiện giao dịch mà không có đối tượng thực hiện.

Trong khi đó, doanh nghiệp đã thu đủ tiền của khách hàng nhưng không bàn giao sản phẩm theo cam kết diễn ra trong thời gian dài. Nếu thể hiện ý chí chây ì, không trả lại tiền cũng như bồi thường thiệt hại là có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự.

Luật sư Trương Công Nguyễn Anh Phiệt nêu quan điểm, trong trường hợp này, cơ quan chức năng cần làm rõ số tiền đã thu từ khách hàng hiện đang ở đâu, có còn trong tài khoản hay quỹ tiền mặt của doanh nghiệp không, số tiền đó có được sử dụng đúng mục đích hay không?

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cần điều tra làm rõ, có hay không hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn sử dụng tài sản trái với ý chí của người giao tiền, trái quy định pháp luật.

Đọc thêm

Niềm kiêu hãnh của các gia chủ Bất động sản

Niềm kiêu hãnh của các gia chủ

TTTĐ - Trên thị trường bất động sản (BĐS), tòa căn hộ có đủ 4 hướng nhìn thường được xem là “hàng hiếm”, nhiều khách hàng săn đón do có tiềm năng gia tăng giá trị cao. Sở hữu lợi thế hiếm có này, BE4 - tòa căn hộ cuối cùng mở bán tại phân khu phong cách Mỹ The Beverly (Vinhomes Ocean Park 1) đang gây sốt thị trường BĐS phía Đông.
Bình Dương: Điểm sáng thu hút đầu tư bất động sản từ  FDI Dự án

Bình Dương: Điểm sáng thu hút đầu tư bất động sản từ FDI

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam đang trên đà hồi phục mạnh mẽ, Bình Dương đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư bất động sản (BĐS), nhờ vào sự gia tăng ấn tượng của dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).
Hà Nội: Cập nhật danh mục 6 dự án nhà ở xã hội Dự án

Hà Nội: Cập nhật danh mục 6 dự án nhà ở xã hội

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký ban hành Quyết định số 4321/QĐ-UBND phê duyệt cập nhật danh mục các dự án đầu tư xây dựng nhà ở, khu đô thị trong các Kế hoạch phát triển nhà ở của thành phố giai đoạn 2021 - 2025 (đợt 3).
The Miami 5 sức hút đến từ vị trí siêu kết nối Dự án

The Miami 5 sức hút đến từ vị trí siêu kết nối

TTTĐ - The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang trở thành tâm điểm của người mua nhà và giới đầu tư khu vực phía Tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.
Biệt thự ven biển Hạ Long hút khách bởi tiềm năng sinh lời kép Bất động sản

Biệt thự ven biển Hạ Long hút khách bởi tiềm năng sinh lời kép

TTTĐ - Thị trường bất động sản Hạ Long có nhiều khởi sắc, trong đó, biệt thự ven biển đang thu hút nhiều nhà đầu tư bởi lợi ích “2 trong 1”, vừa nghỉ dưỡng vừa kinh doanh sinh lời.
Hải Dương: Chấp thuận điều chỉnh dự án của Công ty TNHH Trường Thành Dự án

Hải Dương: Chấp thuận điều chỉnh dự án của Công ty TNHH Trường Thành

UBND tỉnh Hải Dương ban hành quyết định về việc chấp thuận chủ trương điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng Chợ đầu mối nông sản và Khu dân cư mới xã Cẩm Văn, huyện Cẩm Giàng của Công ty TNHH Trường Thành.
Grand Bay Halong Villas định hình phong cách sống “hưởng” cho cộng đồng thượng lưu đa thế hệ Bất động sản

Grand Bay Halong Villas định hình phong cách sống “hưởng” cho cộng đồng thượng lưu đa thế hệ

TTTĐ - Sức hút an cư và nghỉ dưỡng của Grand Bay Halong Villas được bảo chứng bởi nhiều yếu tố: Vị trí độc tôn, tầm nhìn biển đắt giá bậc nhất, tư gia sống chất, tiện ích sống hưởng… cùng chính sách chăm sóc bảo trì biệt thự giúp nâng tầm chuẩn sống tinh hoa.
Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh công tác đấu giá quyền sử dụng đất Thị trường

Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh công tác đấu giá quyền sử dụng đất

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 82/CĐ-TTg ngày 21/8/2024 chỉ đạo các cơ quan liên quan kịp thời chấn chỉnh công tác đấu giá quyền sử dụng đất.
Quảng Nam tập trung nguồn lực phát triển đô thị phía Đông Bất động sản

Quảng Nam tập trung nguồn lực phát triển đô thị phía Đông

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam vừa giao nhiệm vụ cho các sở, ngành, đơn vị liên quan, nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng và phát triển đô thị loại I tại các huyện Tam Kỳ, Núi Thành và Phú Ninh.
Hải Dương: Sắp có thêm khu công nghiệp rộng 250ha tại huyện Gia Lộc Dự án

Hải Dương: Sắp có thêm khu công nghiệp rộng 250ha tại huyện Gia Lộc

Khu công nghiệp Hoàng Diệu được quy hoạch với diện tích 250ha sẽ được xây dựng trên địa bàn huyện Gia Lộc (Hải Dương).
Xem thêm