Tag

Quảng Nam: Không trả được 3 triệu đồng thì tiền đâu chủ đầu tư tiếp tục làm dự án?

Dự án 12/10/2023 20:56
aa
TTTĐ - Đến thời điểm này anh T vẫn không nhận được bất kỳ đồng nào từ phía Công ty An Dương mặc dù chính công ty này chủ động đưa ra phương án thỏa thuận.
Hiện trạng tiến độ dự án Sunshine Crystal River Hiện trạng tiến độ dự án Sunshine Crystal River
Quảng Nam: Thường trực HĐND tỉnh đề nghị Cục Thi hành án dân sự tiếp và trả lời công dân Quảng Nam: Thường trực HĐND tỉnh đề nghị Cục Thi hành án dân sự tiếp và trả lời công dân
Tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam có rất nhiều các dự án khu đô thị
Phối cảnh Dự án EDU Garden Complex (Khu đô thị Ánh Dương)

Thông qua Sàn giao dịch bất động sản, anh N.V. T (trú tại tỉnh Bắc Giang) ký hợp đồng mua đất nền với hình thức hợp đồng hợp tác đầu tư đất nền hình thành trong tương lai tại dự án Khu đô thị Ánh Dương (Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc) do chủ đầu tư là Công ty An Dương soạn thảo.

Ngày 4/4/2019, anh T trả 95% cho 4 lô đất với tổng số tiền 4.621.251.250 đồng. Tuy nhiên, Công ty An Dương vi phạm nghĩa vụ đã được 2 bên thoả thuận trong hợp đồng.

Chủ đầu tư luôn đưa ra những lời hứa hẹn không có căn cứ nhằm trốn tránh nghĩa vụ của mình. Không còn cách nào khác, anh T buộc phải khởi kiện Công ty An Dương tại Tòa án Nhân dân (TAND) thị xã Điện Bàn (Quảng Nam).

Trong quá trình TAND thị xã Điện Bàn thụ lý giải quyết, vì mong sớm nhận lại tiền và nhanh kết thúc vụ án, anh T đã đồng ý kí thỏa thuận với người đại diện của chủ đầu tư.

Theo đó, TAND thị xã Điện Bàn công nhận sự thỏa thuận của các đương sự và ban hành Quyết định số 155/2023/QĐST ngày 18/8/2023.

TAND thị xã Điện Bàn công nhận sự thoả thuận của các đương sự và ban hành Quyết định số 155/2023/QĐST ngày 18/8/2023.
TAND thị xã Điện Bàn công nhận sự thỏa thuận của các đương sự và ban hành Quyết định số 155/2023/QĐST ngày 18/8/2023.

Căn cứ quyết định này, phía Công ty An Dương phải trả lại tiền cho anh T theo tiến độ được ghi trong hợp đồng với ba mốc thời gian: 30/8/2023; 30/9/2023; 30/10/2023.

Tuy nhiên, đến thời điểm này anh T vẫn không nhận được bất kỳ đồng nào từ phía Công ty An Dương mặc dù chính công ty này chủ động đưa ra phương án thoả thuận trong quá trình tòa giải quyết vụ án.

Điều đáng nói, tiền án phí mà Công ty An Dương phải chịu theo Quyết định số 155/2023/QĐST ngày 18/8/2023 của TAND thị xã Điện Bàn công ty này vẫn chưa nộp cho cơ quan thi hành án.

Thậm chí, chỉ có 3 triệu đồng tiền chi phí thẩm định tại chỗ mà Tòa án buộc Công ty An Dương phải trả lại cho anh T theo quy định nhưng công ty này chây ì không chịu trả, vậy thì tiền đâu để trả cho anh T theo quyết định thỏa thuận và tiền đâu để chủ đầu tư tiếp tục hoàn thiện các dự án, ra sổ cho khách hàng?

Đọc thêm

Quảng Trị: Khởi công xây dựng Cảng hàng không vào ngày 7/6 Dự án

Quảng Trị: Khởi công xây dựng Cảng hàng không vào ngày 7/6

TTTĐ - Với mong muốn sớm triển khai, hoàn thành đưa Cảng hàng không Quảng Trị vào khai thác trong năm 2026, tỉnh đã bố trí hơn 233 tỷ đồng để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng giai đoạn 1 dự án với diện tích khoảng 256ha và sẽ khởi công dự án ngày 7/6.
Đảm bảo kết nối đồng bộ các dự án thành phần Dự án

Đảm bảo kết nối đồng bộ các dự án thành phần

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 251/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp Tổ công tác Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 (Dự án).
Quảng Nam: Dự án "kỳ lạ" tại Đô thị Điện Nam - Điện Ngọc Dự án

Quảng Nam: Dự án "kỳ lạ" tại Đô thị Điện Nam - Điện Ngọc

TTTĐ - Sau 2 năm khởi công, Khu đô thị QNK I tại Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc đến nay vẫn chưa có đường vào do vướng mặt bằng.
Bất ngờ khách hàng đặt vấn đề hình sự và thu hồi dự án Bất động sản

Bất ngờ khách hàng đặt vấn đề hình sự và thu hồi dự án

TTTĐ - Trong trường hợp khởi tố vụ án hình sự, thu hồi dự án, khách hàng không còn cách nào khác là căn cứ vào các bản án đã có hiệu lực pháp luật để đòi quyền lợi của mình. Vấn đề đặt ra là bảo đảm như thế nào?
Quảng Nam: Người dân yêu cầu giải quyết dứt điểm vụ Bách Đạt An Bất động sản

Quảng Nam: Người dân yêu cầu giải quyết dứt điểm vụ Bách Đạt An

TTTĐ - Khách hàng mua đất nền tại 3 dự án của Công ty Bách Đạt An tại Quảng Nam yêu cầu, nếu không thể tiếp tục thực hiện dự án thì phải giải quyết dứt điểm quyền lợi chính đáng của người dân, không để vụ việc kéo dài.
Những kỳ nghỉ “3 không” đẳng cấp 5 sao của cư dân Ocean City Dự án

Những kỳ nghỉ “3 không” đẳng cấp 5 sao của cư dân Ocean City

TTTĐ - Không cần lên kế hoạch, không vất vả di chuyển và không tốn nhiều chi phí, đó là đặc quyền “3 không” cho kỳ nghỉ hè chất lượng đẳng cấp 5 sao mà chủ đầu tư Vinhomes dành tặng cư dân Ocean City với hàng loạt tiện ích, trải nghiệm mới vừa được bổ sung, nâng cấp.
Quần thể dự án Bcons City dần "lộ diện" Dự án

Quần thể dự án Bcons City dần "lộ diện"

TTTĐ - Tập đoàn Bcons vừa tổ chức lễ ra mắt trường liên cấp B.SCHOOL, ký kết hợp tác cùng với Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam và triển khai chương trình ưu đãi mua nhà ở xã hội Bcons dành cho cán bộ, nhà giáo, người lao động có thu nhập thấp.
2.938 tỷ đồng đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Phụng Hiệp (Hà Nội) Dự án

2.938 tỷ đồng đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Phụng Hiệp (Hà Nội)

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 445/QĐ-TTg về chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Phụng Hiệp, thành phố Hà Nội.
Chấn chỉnh hoạt động mua bán tại dự án Cát Tường Phú An Nhịp sống phương Nam

Chấn chỉnh hoạt động mua bán tại dự án Cát Tường Phú An

TTTĐ - Sở Xây dựng tỉnh Long An khẳng định dự án Cát Tường Phú An chưa đủ điều kiện huy động vốn. Đồng thời, huyện Đức Hòa cũng đã có chỉ đạo chấn chỉnh việc giao dịch mua bán và chuyển nhượng bất động sản tại dự án này.
“Ông lớn” bất động sản Malaysia khởi đầu xu hướng biophilic tại Việt Nam Dự án

“Ông lớn” bất động sản Malaysia khởi đầu xu hướng biophilic tại Việt Nam

TTTĐ - Với hành trình 20 năm dày dặn kinh nghiệm, Gamuda Land đã khẳng định vị thế tiên phong trong việc mang tiêu chuẩn không gian sống xanh quốc tế đến Việt Nam. Nổi bật bởi chuỗi dự án thành công vang dội như Celadon City và Eaton Park, Gamuda Land ghi dấu ấn mạnh mẽ, góp phần nâng tầm thị trường bất động sản Việt Nam.
Xem thêm