Tag

Quảng Nam sẵn sàng cho đại hội các dân tộc thiểu số

Muôn mặt cuộc sống 17/09/2024 10:17
aa
TTTĐ - Với chủ đề “Các dân tộc đoàn kết, phát huy nội lực, đổi mới sáng tạo, hội nhập, vươn lên phát triển bền vững”, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam lần thứ IV năm 2024 sẽ chính thức khai mạc ngày 24/9 tại Hội trường số 1, trụ sở UBND tỉnh.
Quảng Nam chung tay cùng với các tỉnh khắc phục hậu quả bão lũ Quảng Nam tổ chức cuộc thi về chuyển đổi số trên sóng truyền hình
Khen thưởng  cho các cá  nhân tiêu biểu  suất sắc tại Đại hội dân tộc thiểu số huyện Nam Trà My lần thứ 4 (Ảnh: quangnam.gov.vn)
Khen thưởng cho các cá nhân tiêu biểu suất sắc tại Đại hội dân tộc thiểu số huyện Nam Trà My lần thứ 4 (Ảnh: quangnam.gov.vn)

Theo giấy mời vừa được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Anh Tuấn - Trưởng Ban chỉ đạo Đại hộ đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam lần thứ IV năm 2024 ký ban hành, sự kiện trọng đại này sẽ diễn ra trong hai ngày 23 và 24/9.

Ngày 23/9, đại hội sẽ tiến hành các hoạt động chuẩn bị và chương trình khai mạc chính thức sẽ bắt đầu lúc 7h30 ngày 24/9.

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam lần thứ IV năm 2024 nhằm tôn vinh và ghi nhận những đóng góp của đồng bào các dân tộc thiểu số trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Nam, qua đó góp phần xây dựng một xã hội công bằng và văn minh.

Theo dự kiến, đại hội thu hút khoảng 250 đại biểu chính thức từ các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh cùng với nhiều đại biểu khách mời từ các địa phương khác trong cả nước.

Đại hội sẽ tập trung vào các nội dung chính như, nghi lễ chào cờ khai mạc, diễn văn khai mạc, đọc thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi Đại hội các dân tộc thiểu số miền Nam. Đại hội cũng sẽ dành thời gian để nhìn lại những thành tựu đáng tự hào của công tác dân tộc tỉnh nhà trong những năm qua qua những thước phim chân thực.

Bên cạnh đó, các đại biểu sẽ được nghe những báo cáo chính trị sâu sắc; chia sẻ kinh nghiệm quý báu của các đồng bào dân tộc, và cùng nhau thảo luận để đưa ra những quyết sách quan trọng cho sự phát triển của cộng đồng.

Đặc biệt, trong suốt thời gian diễn ra đại hội, các hoạt động, diễn đàn và các phiên thảo luận sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh của Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Nam.

Đọc thêm

Thương những người dân trên đỉnh núi bị lũ Muôn mặt cuộc sống

Thương những người dân trên đỉnh núi bị lũ

TTTĐ - Con trai của chị Vang (người dân xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) bị chết đuối dưới dòng suối. Còn chồng của chị mất vì bệnh ung thư. Gia đình nay còn chị và con dâu nuôi 3 đứa cháu nhỏ trong muôn vàn khó khăn.
Hơn 75.000 người dân vùng ngập lụt trở về nơi ở Muôn mặt cuộc sống

Hơn 75.000 người dân vùng ngập lụt trở về nơi ở

TTTĐ - Đã có khoảng trên 75.000 người trở về từ nơi sơ tán trên tổng số gần 106.000 người dân di dời tại các địa bàn có nguy cơ bị ảnh hưởng do mưa, lũ.
Đảm bảo an toàn, đời sống của Nhân dân sau mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Đảm bảo an toàn, đời sống của Nhân dân sau mưa lũ

TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa có Văn bản số 3064/UBND-KTN gửi UBND các quận, huyện, thị xã về việc đảm bảo an toàn, ổn định đời sống của Nhân dân sau mưa lũ.
Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Nhịp sống phương Nam

Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

TTTĐ - Ngày 16/9, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm đội ngũ viên chức, người lao động và tặng quà Trung thu cho trẻ em tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ trẻ em tỉnh.
TP Hồ Chí Minh: Phố lồng đèn nhộn nhịp mùa Trung thu Muôn mặt cuộc sống

TP Hồ Chí Minh: Phố lồng đèn nhộn nhịp mùa Trung thu

TTTĐ - Đến hẹn lại lên, mùa Trung thu, phố bán lồng đèn Lương Nhữ Học (Quận 5, TP Hồ Chí Minh) trở nên đông đúc và náo nhiệt hơn bao giờ hết.
Bình Dương hỗ trợ Lào Cai 10 tỷ đồng và 50 tấn hàng hóa Muôn mặt cuộc sống

Bình Dương hỗ trợ Lào Cai 10 tỷ đồng và 50 tấn hàng hóa

TTTĐ - Chiều 16/9, Đoàn công tác tỉnh Bình Dương đã đến thăm, động viên và hỗ trợ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả của bão số 3. Đoàn công tác đã hỗ trợ nhân dân tỉnh Lào Cai 10 tỷ đồng và 50 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô góp sức hỗ trợ học sinh vùng lũ Lào Cai Muôn mặt cuộc sống

Báo Tuổi trẻ Thủ đô góp sức hỗ trợ học sinh vùng lũ Lào Cai

TTTĐ - Ngày 16/9, đoàn công tác của Báo Tuổi trẻ Thủ đô, phối hợp với Tỉnh đoàn Lào Cai, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO đã đến trao quà, hỗ trợ các em học sinh và bà con vùng lũ Lào Cai.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô chia sẻ với Nhân dân vùng lũ Lào Cai Muôn mặt cuộc sống

Báo Tuổi trẻ Thủ đô chia sẻ với Nhân dân vùng lũ Lào Cai

TTTĐ - Ngày 16/9, nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô dẫn đầu đoàn công tác đến trao quà hỗ trợ Nhân dân vùng lũ và lực lượng tuyến đầu khắc phục hậu quả thiên tai tại tỉnh Lào Cai. Cùng tham gia đoàn công tác có đại diện của đơn vị đồng hành, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco)…
Hơn 61,4 tỷ đồng ủng hộ Nhân dân bị thiệt hại do bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Hơn 61,4 tỷ đồng ủng hộ Nhân dân bị thiệt hại do bão lũ

TTTĐ - Tính đến 16h ngày 16/9, tổng số tiền đã chuyển về Quỹ "Cứu trợ" TP Hà Nội là 61 tỷ 461 triệu đồng.
"Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” Muôn mặt cuộc sống

"Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ”

TTTĐ - Tính đến 18h ngày 16/9, Chương trình “Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” đã tiếp nhận được nhiều sự ủng hộ từ nhiều quý cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm. Dưới đây là danh sách ủng hộ:
Xem thêm