Tag

Quảng Ngãi: Đẩy mạnh phát triển Khu kinh tế Dung Quất

Bất động sản 02/10/2024 13:39
aa
TTTĐ - Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và nhà đầu tư phát huy tối đa năng lực, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tập trung vào việc tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi để các dự án đầu tư tại Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi được triển khai nhanh chóng và hiệu quả.
Quảng Ngãi: Xây dựng an ninh vững chắc tại địa phương Tỉnh Quảng Ngãi hỗ trợ 10 tỷ đồng cho bà con vùng lũ Quảng Ngãi đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm
Lãnh đạo Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi báo cáo tại buổi làm việc (Ảnh: quangngai.gov.vn)
Lãnh đạo Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi báo cáo tại buổi làm việc (Ảnh: quangngai.gov.vn)

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Giang vừa chủ trì cuộc họp làm việc với Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi.

Tại cuộc họp, các đơn vị đã báo cáo chi tiết về tình hình thu hút đầu tư và tiến độ triển khai các đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 của Khu kinh tế Dung Quất.

Theo báo cáo của Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi (Ban Quản lý), từ đầu năm đến nay, Ban Quản lý đã cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 dự án FDI, với tổng vốn đăng ký gần 350 tỷ đồng; điều chỉnh 19 dự án, trong đó có 5 dự án điều chỉnh tăng vốn, với tổng số vốn tăng thêm khoảng 980 tỷ đồng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp tỉnh có 349 dự án còn hiệu lực, tổng vốn đăng ký đầu tư trên 18 tỷ USD, trong đó 65 dự án FDI, vốn đăng ký đầu tư trên 2,25 tỷ USD và 284 dự án đầu tư trong nước, vốn đăng ký trên 16 tỷ USD. Vốn thực hiện của các dự án đầu tư tại Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp tỉnh đạt khoảng 12 tỷ USD, trong đó có 256 dự án đã đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

Riêng trong 9 tháng năm 2024, giá trị sản xuất công nghiệp tại Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi ước đạt trên 170.000 tỷ đồng, nộp ngân sách trên 17.200 tỷ đồng.

Đồ án quy hoạch phân khu (Ảnh: quangngai.gov.vn)
Câc Đồ án quy hoạch phân khu (Ảnh: quangngai.gov.vn)

Ban Quản lý cũng cho biết để hiện thực hóa Quyết định số 168/QĐ-TTg ngày 28/02/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đồ án Điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Dung Quất đến năm 2045, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã giao nhiệm vụ cho các đơn vị liên quan.

Cụ thể, Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi sẽ triển khai 9/11 đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000, trong khi UBND huyện Bình Sơn và thành phố Quảng Ngãi sẽ chịu trách nhiệm thực hiện 2 đồ án còn lại.

Đến nay, tỉnh đã phê duyệt 4 đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000, bao gồm các khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ tại Bình Thanh, Tịnh Phong, Đông Nam Dung Quất và đô thị Lý Sơn.

Song song đó, 5 đồ án khác đang triển khai thực hiện gồm, Khu công nghiệp Bình Hòa - Bình Phước; Khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ Dung Quất II; Khu đô thị, công nghiệp, dịch vụ Tây Bắc Dung Quất; Khu dịch vụ hỗn hợp Đông Dung Quất và điều chỉnh Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp phía Đông Dung Quất.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Giang phát biểu kết luận tại buổi làm việc (Ảnh: quangngai.gov.vn)
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Giang phát biểu kết luận tại buổi làm việc (Ảnh: quangngai.gov.vn)

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Giang đã khẳng định vai trò cốt lõi của Khu kinh tế Dung Quất trong sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc quy hoạch chi tiết các phân khu.

Bên cạnh đó, để đẩy nhanh tiến độ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Giang đã giao nhiệm vụ cho Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi chủ trì, phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương liên quan để khẩn trương hoàn thiện các đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 còn lại để trình cấp có thầm quyền phê duyệt, làm cơ sở kêu gọi thu hút các nhà đầu tư để phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Giang cũng yêu cầu các sở, ngành liên quan, Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi và UBND huyện Bình Sơn tập trung rà soát, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ hiệu quả các doanh nghiệp, nhà đầu tư thực hiện các dự án đầu tư, sản xuất, kinh doanh thuận lợi để phát huy hết tiềm năng, lợi thế của KKT Dung Quất trong thời gian tới.

Đọc thêm

Những mảnh ghép tạo nên chất sống hoàng gia sang trọng của The London Bất động sản

Những mảnh ghép tạo nên chất sống hoàng gia sang trọng của The London

TTTĐ - Với việc kiến tạo một “nước Anh thu nhỏ” đầy sang trọng, lịch lãm tại Vinhomes Ocean Park 1 (Ocean City), nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam đã mở ra một không gian sống “may đo” cho cộng đồng thượng lưu. Tại The London, cuộc sống đậm chất hoàng gia được tái hiện với nhịp sống sôi động và đẳng cấp bậc nhất trong khu vực.
Bất động sản Long An sẵn sàng bứt phá Thị trường

Bất động sản Long An sẵn sàng bứt phá

TTTĐ - Mới đây, Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam, Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam vừa công bố Báo cáo nghiên cứu: "Phát triển đô thị và thị trường bất động sản tỉnh Long An giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030".
Chấm dứt hoạt động Dự án Chợ đô thị phía Đông TP Hải Dương Dự án

Chấm dứt hoạt động Dự án Chợ đô thị phía Đông TP Hải Dương

TTTĐ - Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hải Dương vừa có thông báo về việc việc chấm dứt hoạt động Dự án Chợ đô thị phía Đông thành phố Hải Dương của Công ty TNHH Việt Đức.
Check-in những điểm đến “must-go” hàng đầu Quảng Trị Bất động sản

Check-in những điểm đến “must-go” hàng đầu Quảng Trị

TTTĐ - Hệ thống tiện ích đẳng cấp của Vincom Shophouse Royal Park vừa mang tới chất sống thượng lưu cho cư dân, vừa là nhân tố giúp ngành du lịch tỉnh Quảng Trị tăng sức cạnh tranh, có thêm động lực để cất cánh trong tương lai.
Quảng Nam: Yêu cầu thực hiện nghiêm kết luận thanh tra dự án 2A Bất động sản

Quảng Nam: Yêu cầu thực hiện nghiêm kết luận thanh tra dự án 2A

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị UBND thị xã Điện Bàn thực hiện nghiêm kết luận thanh tra liên quan đến Khu dân cư mới 2A giai đoạn 2 của Công ty Phong Hải Thịnh.
Quy định mới về phân lô, tách thửa đất tại Thừa Thiên - Huế Quy hoạch - Xây dựng

Quy định mới về phân lô, tách thửa đất tại Thừa Thiên - Huế

TTTĐ - Từ ngày 3/10/2024 tỉnh Thừa Thiên - Huế quy định diện tích tối thiểu thửa đất sau khi tách thửa ở các phường của TP Huế là 60m2.
The Victoria khởi đầu bất tận cho cuộc sống tràn đầy cảm hứng Dự án

The Victoria khởi đầu bất tận cho cuộc sống tràn đầy cảm hứng

TTTĐ - The Victoria là chốn an cư mà bất cứ cư dân nào cũng muốn trở về sau ngày dài làm việc áp lực và mệt mỏi. Bởi đó là nơi mọi bộn bề được gác lại, là khởi đầu của một cuộc sống mới với những nguồn năng lượng tươi mới và tích cực, được tái tạo từ chuỗi cảm hứng tràn đầy và bất tận.
Văn Phú - Invest mang dòng sản phẩm “signature” Vlasta đến Thủy Nguyên Thị trường

Văn Phú - Invest mang dòng sản phẩm “signature” Vlasta đến Thủy Nguyên

TTTĐ - Văn Phú - Invest được biết đến là doanh nghiệp bất động sản hàng đầu Việt Nam với hơn 20 năm kinh nghiệm phát triển dự án đô thị tại các thành phố lớn trên cả nước lần đầu tiên mang tới Thủy Nguyên (Hải Phòng) - trung tâm kinh tế mới của miền Bắc, một dự án mang tầm biểu tượng.
Dự kiến thu hơn 10.000 tỷ đồng từ đấu giá đất trong năm 2024 Nhịp sống phương Nam

Dự kiến thu hơn 10.000 tỷ đồng từ đấu giá đất trong năm 2024

TTTĐ - Theo kế hoạch, năm 2024, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện đấu giá 9 khu đất do Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh quản lý trên địa bàn tỉnh với tổng diện tích khoảng 102,54ha, ước tính giá trị khoảng 10.962,9 tỷ đồng (tạm tính theo bảng giá đất tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu 05 năm giai đoạn 2020-2024).
Huyện Tiên Lãng cấp 45.454 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong 3 năm Quy hoạch - Xây dựng

Huyện Tiên Lãng cấp 45.454 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong 3 năm

TTTĐ - Ngày 24/9, Đồng chí Phạm Văn Lập, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hải Phòng, Trưởng Đoàn giám sát về thực hiện các quy định của pháp luật trong cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất trên địa bàn thành phố làm việc với UBND huyện Tiên Lãng. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành liên quan.
Xem thêm